Cụ giống e. Lấy xe chạy loanh quanh mà k dám đi xe cuồng chân quáThật vậy hả bác, làm e buồn từ qua tới giờ. E lỡ mua xe rồi đang chạy loanh quanh đợi giảm thuế rồi đi đky cho đỡ chi phí bác ạ
Cụ giống e. Lấy xe chạy loanh quanh mà k dám đi xe cuồng chân quáThật vậy hả bác, làm e buồn từ qua tới giờ. E lỡ mua xe rồi đang chạy loanh quanh đợi giảm thuế rồi đi đky cho đỡ chi phí bác ạ
Liều ăn nhiều cụ. Đi thì cứ đi. Gần thì ít khi ca họ hỏi mà.E mới cọc xe, ko biết có cách nào đợi đến lúc giảm thuế ko.
Biển tạm cũng chỉ được 30 ngày
Xe cũ vẫn còn để đi, nhưng cọc xong để lâu ko lấy nên ngại hi hiLiều ăn nhiều cụ. Đi thì cứ đi. Gần thì ít khi ca họ hỏi mà.
Biển tạm mất nhiều chi phí ko bác ?Liều ăn nhiều cụ. Đi thì cứ đi. Gần thì ít khi ca họ hỏi mà.
Như vậy thì tầm tháng 11 mua xe là hợp lý cụ nhểThời gian đầu giảm thuế thì có thể như vậy, một số người dân sau khi chờ giá xe giảm, mà hãng ko giảm nhiều thì buộc phải mua xe phục vụ nhu cầu bản thân gia đình. Nhưng sau vài tháng, hết số người này thì lại rơi vào trạng thái cũ, xe cũng ko bán được nốt, thì hãng cũng phải vừa duy trì khuyến mại nhiều như hiện nay người dân lại được hương TTB. Dự là bán được T7-8, thâm trầm 9-10, 11-12 thì xả kho bán tháo như em nói trên vì sợ xe vin năm mới. Kệ các ông bán xe, ông đại lý nào khôn lỏi tham găm xe giảm khuyến mại thì mặc rồi hẻo luôn theo cả dòng xe, ông nào thức thời thì giữ khuyên mai thì sẽ sống.
Và cuộc sống đã chứng minh, kẻ khôn lỏi chả bao giờ sống khỏe cả.
Cụ đúng, nhưng phải nằm trong tính toán cụ thể của tăng trưởng KT, vẫn còn đang khó khăn thế này mà CP cắt giảm thuế để các hãng tháo xe nhưng vì tham quá các hãng cắt khuyến mại bằng hòa. Nhưng hậu quả năm ngoái thấy rõ là tham quá ắt chả lành, bằng chứng tụt giảm doanh số 30-40% của xe năm ngoái là minh chứng, gần cuối năm ngoái lại bán đổ bán tháo mà cũng chả ai mua cho trong khi xe VIN năm cũ 2022 còn đầy ra mà còn găm, kết cục thế nào ai cũng rõ.Đấy là bác đang phân tích ở góc nhìn của người sử dụng xe thôi. Còn các tướng cầm các hãng xe lớn, người ta có báo cáo hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng, kinh nghiệm qua hàng mấy chục năm trời về xe cộ nên họ dự báo thị trường, thậm chí có phần thao túng được thị trường xe ô tô từ đó điều tiết sản lượng, khuyến mại chứ làm gì có chuyện dễ dàng mua được xe giá rẻ bác
Bác cứ xúc đi để sang tháng nhà nước giảm thuế TB 50% có phải ăn quả giảm kép khôngGiờ giá xe cũ thì ngáo giá,con xe em tìm hiểu thì ko hỗ trợ lệ phí trước bạ. Giờ mà cọc xe xong ko giảm phí thì cũng phải cân nhắc. Giảm phí ,bớt được mấy chục uống bia thì em mới dám cọc bác ạ.
Mà cọc chậm giá xe lại lên thì buốt ruột lắm...
Mục tiêu của CP là kích cầu tiêu dùng là đầu tiên, và tự nhiên thông qua đó giú các hãng xe cũng kinh doanh tốt hơn. Chứ CP k có nhu cầu giúp các hãng xe xả hàng tồn kho bác ạCụ đúng, nhưng phải nằm trong tính toán cụ thể của tăng trưởng KT, vẫn còn đang khó khăn thế này mà CP cắt giảm thuế để các hãng tháo xe nhưng vì tham quá các hãng cắt khuyến mại bằng hòa. Nhưng hậu quả năm ngoái thấy rõ là tham quá ắt chả lành, bằng chứng tụt giảm doanh số 30-40% của xe năm ngoái là minh chứng, gần cuối năm ngoái lại bán đổ bán tháo mà cũng chả ai mua cho trong khi xe VIN năm cũ 2022 còn đầy ra mà còn găm, kết cục thế nào ai cũng rõ.
Thà lợi nhuận chút mà có doanh số còn hơn, nhưng ở đời ít ai đồng hành cùng CP mà làm thế, vẫn muốn ăn tất ko từ cái gì.
Hãng nào thì cũng mong doanh số tăng đột biến thôi bác, vốn dĩ các hãng muốn doanh số cao có lợi về nhiều mặt chứ không phải là cứ chỉ dựa vào mình doanh thu. Tôi ví dụ như bán được nhiều xe thì độ phủ thương hiệu sẽ tốt hơn, nhiều xe thì sẽ bán thêm được linh kiện...Mục tiêu của CP là kích cầu tiêu dùng là đầu tiên, và tự nhiên thông qua đó giú các hãng xe cũng kinh doanh tốt hơn. Chứ CP k có nhu cầu giúp các hãng xe xả hàng tồn kho bác ạ
- Bác xem doanh số thị trường ô tô các năm thì 2023 có sụt giảm so vs 2022 nhưng trong 10 năm trở lại đây thì 2023 vẫn tương đương các năm khác. Chỉ duy nhất 2021 và đặc biệt 2022 ô tô tăng vọt thôi
- Sau bài học 2023 chả có lý do gì để hãng xe sx tràn lan để rồi lại xả hàng bán lỗ làm gì đâu bác
Chắc chắn 2024 này, các hãng xe đã kiểm soát sản lượng k để tái diễn tình trạng 2023. E tin là khi có giảm thuế giá xe lăn bánh sẽ giảm đi so vs bây giờ nhưng việc giảm sâu, rẻ đi nhiều để tăng đột biết doanh số là k có
Em là người bán hàng, em biết lượng tồn kho so với mọi năm, biết lượng đơn đặt hàng của đại lý mà bác. Biết là tăng doanh số là tốt nhưng hệ luy của nó là bán lỗ nhiều - k chỉ ảnh hưởng đến lợi nhuận mà còn là hình ảnh của mẫu xe đó. Chỉ vì 1 thời gian ngắn suy thoái kinh tế , doanh số giảm đi mà giảm sâu để kéo khách - chắc chắn về dài hạn sẽ k tốt.Hãng nào thì cũng mong doanh số tăng đột biến thôi bác, vốn dĩ các hãng muốn doanh số cao có lợi về nhiều mặt chứ không phải là cứ chỉ dựa vào mình doanh thu. Tôi ví dụ như bán được nhiều xe thì độ phủ thương hiệu sẽ tốt hơn, nhiều xe thì sẽ bán thêm được linh kiện...
Em đặt rồi bác ,tuần này lấy.Bác cứ xúc đi để sang tháng nhà nước giảm thuế TB 50% có phải ăn quả giảm kép không
Đang nói đến việc nếu nhà nước giảm thuế trước bạ thì các hãng có tăng giá bán hay không, thì rõ ràng giá hiện tại đang được giảm rồi thì sao lại bị ảnh hưởng đến hình ảnh của mẫu xe được nhỉ. Chưa hiểu logic của bác ở đây lắm.Em là người bán hàng, em biết lượng tồn kho so với mọi năm, biết lượng đơn đặt hàng của đại lý mà bác. Biết là tăng doanh số là tốt nhưng hệ luy của nó là bán lỗ nhiều - k chỉ ảnh hưởng đến lợi nhuận mà còn là hình ảnh của mẫu xe đó. Chỉ vì 1 thời gian ngắn suy thoái kinh tế , doanh số giảm đi mà giảm sâu để kéo khách - chắc chắn về dài hạn sẽ k tốt.
Trong khi với lượng KH đang sử dụng xe lâu nay, doanh thu dịch vụ chắc chắn vẫn ổn trong 1-2 năm tới.
Có 2 loại giá. Giá xe và giá lăn bánh. Ngay khi có thông tin về hỗ trợ thuế chắc chắn giá xe sẽ tăng vì lâu nay hãng bán xe toàn hoà với lỗ nhẹ, chẳng mấy model có lãi. nhưng tổng lăn bánh sẽ giảm vì có hỗ trợ thuế. Nếu muốn giá lăn bánh giảm sâu hẳn thì giá xe buộc phải giảm sâu - Ảnh hưởng đến hình ảnh của thương hiệuĐang nói đến việc nếu nhà nước giảm thuế trước bạ thì các hãng có tăng giá bán hay không, thì rõ ràng giá hiện tại đang được giảm rồi thì sao lại bị ảnh hưởng đến hình ảnh của mẫu xe được nhỉ. Chưa hiểu logic của bác ở đây lắm.
Cụ cũng biết kích cầu tiêu dùng, thông qua đó tăng sản lượng góp phần tăng thuế và cả GDP, nhưng các hãng có tư duy như cụ nói ở đây là sẽ tăng giá xe hay giảm khuyến mại là bằng hòa (vì thế chưa chắc giảm thuế trước bạ mà tổng các loại thuế khác đã giảm). Giờ còn kiểu tư duy ko bán được thì ko sản xuất thì chết toi, bằng chứng là toy của cụ lâu lắm rồi chả đứng trong hàng top, ko chịu thay đổi sẽ phải nhường sân cho xe hãng khác như xe Hàn hết. CP cho cụ 1 cái giảm thuế mồi, cụ lại ko muốn còn nại ra là xưa nay lỗ (nói ko nghe được!), thì để các hãng khác hưởng nhé. Giờ các tên xe kể ra còn trả hết lại lo giảm sản xuất, lâu dần biến mất luôn là được. Em nói thế em chả phải chê toy vì nhà em có 1 cái xe toy, nhưng thật sự người Nhật quá khôn, khôn ăn người, mà chả chịu thay đổi, quá tiếcMục tiêu của CP là kích cầu tiêu dùng là đầu tiên, và tự nhiên thông qua đó giú các hãng xe cũng kinh doanh tốt hơn. Chứ CP k có nhu cầu giúp các hãng xe xả hàng tồn kho bác ạ
- Bác xem doanh số thị trường ô tô các năm thì 2023 có sụt giảm so vs 2022 nhưng trong 10 năm trở lại đây thì 2023 vẫn tương đương các năm khác. Chỉ duy nhất 2021 và đặc biệt 2022 ô tô tăng vọt thôi
- Sau bài học 2023 chả có lý do gì để hãng xe sx tràn lan để rồi lại xả hàng bán lỗ làm gì đâu bác
Chắc chắn 2024 này, các hãng xe đã kiểm soát sản lượng k để tái diễn tình trạng 2023. E tin là khi có giảm thuế giá xe lăn bánh sẽ giảm đi so vs bây giờ nhưng việc giảm sâu, rẻ đi nhiều để tăng đột biết doanh số là k có
Bác có thể check thị phần các hãng xe tại VN. Gần nhất từ 2016 đến nay - đây là giai đoạn bắt đầu cạnh tranh mạnh (Trước đây thì toyota quá mạnh rồi ) thì toyota chưa bao xuống top 2. Kể cả năm 2023 vừa rồi Toyota cũng chiếm 19%, xếp sau là hyundai 18%.Cụ cũng biết kích cầu tiêu dùng, thông qua đó tăng sản lượng góp phần tăng thuế và cả GDP, nhưng các hãng có tư duy như cụ nói ở đây là sẽ tăng giá xe hay giảm khuyến mại là bằng hòa (vì thế chưa chắc giảm thuế trước bạ mà tổng các loại thuế khác đã giảm). Giờ còn kiểu tư duy ko bán được thì ko sản xuất thì chết toi, bằng chứng là toy của cụ lâu lắm rồi chả đứng trong hàng top, ko chịu thay đổi sẽ phải nhường sân cho xe hãng khác như xe Hàn hết. CP cho cụ 1 cái giảm thuế mồi, cụ lại ko muốn, thì để các hãng khác hưởng nhé. Giờ các tên xe kể ra còn trả hết lại lo giảm sản xuất, lâu dần biến mất luôn là được.
Em nghĩ là có bác ạ. Tỷ lệ cao là tháng 7 sẽ bắt đầu. Thực tế k bán xe lắp ráp thì xe nhập bán vẫn ok mà bác. Xpander xe nhập mà bán vẫn bá đạo mấy năm nayTheo bạn, liệu lần này chính phủ có giảm phí TB ko? bà con chờ, chắc doanh số tháng 5 thảm hại mất nhỉ?
Bác này vẫn chưa hiểu, tôi đang nói là hãng giữ nguyên giá hiện tại đang giảm cho người dùng và người dùng được lợi 100% phần giảm thuế từ CP thì đâu có ảnh hưởng gì đến thương hiệu xe, vì vốn dĩ cả nửa năm nay đang giảm rồi.Có 2 loại giá. Giá xe và giá lăn bánh. Ngay khi có thông tin về hỗ trợ thuế chắc chắn giá xe sẽ tăng vì lâu nay hãng bán xe toàn hoà với lỗ nhẹ, chẳng mấy model có lãi. nhưng tổng lăn bánh sẽ giảm vì có hỗ trợ thuế. Nếu muốn giá lăn bánh giảm sâu hẳn thì giá xe buộc phải giảm sâu - Ảnh hưởng đến hình ảnh của thương hiệu
Bác vẫn được giảm thuế, k phụ thuộc vào ngày xuất hoá đơn. Nếu quá 30 ngày kể từ ngày xuất hđ bác mới đăng ký xe thì bị phạt từ 2-4trCái này giảm phí TB có bắt buộc hoá đơn VAT phải xuất sau ngày áp dụng ko bạn? Mình đặt xe rồi mà khả năng tháng 6 có, ko rõ có cần lưu ý j ko, sợ lúc đăng ký lại ko được thì mất công quá...hihi?
Bác có thể check thị phần các hãng xe tại VN. Gần nhất từ 2016 đến nay - đây là giai đoạn bắt đầu cạnh tranh mạnh (Trước đây thì toyota quá mạnh rồi ) thì toyota chưa bao xuống top 2. Kể cả năm 2023 vừa rồi Toyota cũng chiếm 19%, xếp sau là hyundai 18%.