[Thảo luận] Giảm sóc trước bên phụ Escape 2010.

Hien_Matiz

Xe buýt
Biển số
OF-109320
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
653
Động cơ
396,392 Mã lực
Tuổi
49
Hi CCCM,
Dạo này khi vào ổ gà, chỗ gồ ghề là có hiện tượng kêu lục khục bên phụ (dù đi thẳng hay vào cua đều kêu), qua GARA kiểm tra nhanh, thợ nói mấy món cao su chưa vấn đề gì, kiểm tra tới phần giảm sóc thì thấy bên phụ có hiện tượng rỉ dầu => như vậy khả năng cao là do giảm sóc.
Theo các CCCM:
- Chỉ thay 01 giảm sóc bên phụ hay bắt buộc phải cả đôi?
- Giá giảm sóc trước 01 cây và cả đôi? mua hãng hay đặt bên cụ Du - phutungford và loại gì?
Cảm ơn CCCM,
Rgds.
 

vôlangday

Xe tăng
Biển số
OF-22168
Ngày cấp bằng
9/10/08
Số km
1,941
Động cơ
514,390 Mã lực
Hi CCCM,
Dạo này khi vào ổ gà, chỗ gồ ghề là có hiện tượng kêu lục khục bên phụ (dù đi thẳng hay vào cua đều kêu), qua GARA kiểm tra nhanh, thợ nói mấy món cao su chưa vấn đề gì, kiểm tra tới phần giảm sóc thì thấy bên phụ có hiện tượng rỉ dầu => như vậy khả năng cao là do giảm sóc.
Theo các CCCM:
- Chỉ thay 01 giảm sóc bên phụ hay bắt buộc phải cả đôi?
- Giá giảm sóc trước 01 cây và cả đôi? mua hãng hay đặt bên cụ Du - phutungford và loại gì?
Cảm ơn CCCM,
Rgds.
theo ngu ý của em là cụ gặp cụ Du và mua cả đôi thay xong thì hết ! không kêu cái gì cả , trừ khi bi moay ơ kém thôi
 

ranger93

Xe đạp
Biển số
OF-472140
Ngày cấp bằng
21/11/16
Số km
23
Động cơ
199,330 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà nội
Thay thì thay cả 2 sẽ tốt hơn
Còn không hỏng cái nào thay cái đó
Bên cụ du có hàng chính hãng nhật 2.400.000 / 1 cái tốt hơn hãng
Hàng moto có 900k/ cai
 

Vlad_Iul

Xe hơi
Biển số
OF-209368
Ngày cấp bằng
8/9/13
Số km
150
Động cơ
317,416 Mã lực
Thay thì thay cả 2 sẽ tốt hơn
Còn không hỏng cái nào thay cái đó
Bên cụ du có hàng chính hãng nhật 2.400.000 / 1 cái tốt hơn hãng
Hàng moto có 900k/ cai
Trừ trường hợp mua đi bán lại còn nếu đi lâu dài, thay cả đôi giảm xóc là đúng kỹ thuật. Kinh nghiệm của tôi là thay hàng ngoài với những thứ như giảm xóc độ rủi ro cao. Giáy tờ chỉ là giấy mua bán. Bảo hành bằng miệng, niềm tin.
 

Matxech

Xe container
Biển số
OF-362818
Ngày cấp bằng
13/4/15
Số km
7,391
Động cơ
326,268 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
E mua của quang vũ trong sg í của nhật 2.3 củ / đôi nhìn khôn phết sd thi nhiều ng nói ok
A cũng mới thay
Nhưng giảm sooc mới hơi rủ dầu a nghĩ nó chưa kêu đâu
 

Hien_Matiz

Xe buýt
Biển số
OF-109320
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
653
Động cơ
396,392 Mã lực
Tuổi
49
E mua của quang vũ trong sg í của nhật 2.3 củ / đôi nhìn khôn phết sd thi nhiều ng nói ok
A cũng mới thay
Nhưng giảm sooc mới hơi rủ dầu a nghĩ nó chưa kêu đâu
Hi bác,
Em cũng nghĩ như bác, và một số AE khác cũng nhận xét vậy,
Chỉ vào các chỗ xóc đột ngột (ổ gà, dập dềnh ...) thì nó lọc cọc, cảm giác để qua đêm - sáng ra chạy kêu hơn,
Còn thì đường mấp mô đều, lượn sóng êm đềm, có nhún lên xuống thì không thấy kêu ca gì ....
=> Nghe bác, em cho GARA kiểm tra lại vậy.
Rgds.
 

anhtrai60

Xe đạp
Biển số
OF-58863
Ngày cấp bằng
11/3/10
Số km
33
Động cơ
444,110 Mã lực
Đôi giảm sóc trước e kiểm tra cũng báo chảy dầu, e cũng đang muốn tìm hiểu để thay. Có bác nào dùng giảm sóc nhật KYB chưa?
 

Dr Hiep vnio

Xe tải
Biển số
OF-193670
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
383
Động cơ
330,588 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà cháu đã thay hàng của Ford mua tại Ford Ngô Thì Nhậm và hàng KYB mua của bác Quang Vũ cho Ếch 2010 lúc 5v và 10v không có sự khác biệt. Nhà cháu ko hề chảy dầu mà đi 5v là thay. Ếch xác nặng, anh em đi Ếch cũng nhảy nhiều hơn Sedan nên 5v là giảm xóc kém rồi nên thay nếu muốn đi ngon. Nhà cháu khi tháo giảm sóc ra đôi theo xe, đôi mua chính hãng đều kém ấn xuống lên rất chậm, đôi KYB đi 2v hiện vẫn tốt hy vọng em nó phục vụ nhà cháu đến 15v.
 

Hien_Matiz

Xe buýt
Biển số
OF-109320
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
653
Động cơ
396,392 Mã lực
Tuổi
49
Đôi giảm sóc trước e kiểm tra cũng báo chảy dầu, e cũng đang muốn tìm hiểu để thay. Có bác nào dùng giảm sóc nhật KYB chưa?
Tiện cụ hỏi, mình update tình hình xe mình escape 2010 luôn,
Sau khi nghe cụ Matxech khuyên bảo, mình đã cho qua GARA tin cậy check và làm các việc sau:
1) Tháo giảm xóc bên phụ => ấn cái ty hẫng cái, nhẹ hều, và không lên nổi, phải rút thì nó mới nhích tí một, tí một => kết luận: chết giảm xóc.
=> Thay luôn cả đôi (mặc dù bên lái vẫn ok), hàng KYB thấy ghi Made in Japan (Excel-G Gas Shock Absorber), thấy nói là giảm xóc hơi công nghệ thời nay: Giá cả đôi và công thay tròn 4000K (chủ GARA nói KYB nhiều người dùng và nó hiệu quả và tốt hơn hàng Motocrap).
2) Kiểm tra tiếp Rotuyn lái hay cân bằng gì đó (là hai thanh đứng dài khoảng 35~40cm, to bằng ngón tay cái) thì thấy một cái bên lái có hiện tượng dơ - do ốc bị chờn => Thay cả đôi luôn hàng gì đó đóng trong túi bóng, thấy ghi Made in Taiwan: Giá cả đôi là 900K.
3) Kiểm tra tiếp 2 cái cao su bắt vào thanh cân bằng nối với 2 cái Rotuyn ở mục 2, thì thấy cái thì vỡ, cái thì xẹp => Thay cả 2 giá 200K.

Sau khi thay 3 món trên, và chỉnh chọt thêm độ lái gì đó (thấy thợ dùng thước đo dọc 2 bên bánh xe, rồi căn chỉnh).... thì tổng phí là trên 5000K chút.
Chạy thử:
- Cảm giác đầu tiên khi nổ máy thấy, tay lái đầm hơn trước,
- Gã phát đi ngay, chứ không hơi lùng nhùng bánh xe như trước,
- Chọn một điểm hơi xóc phi luôn vào, tốc độ khoảng 30km/h => chỉ thấy hơi nhún xe chứ không có tiếng gì ... cảm thấy phấn chấn rùi.
- Phi tiếp vào con đường mà những lần trước phải rón rén vì tiếng lộc cộc, thì mừng thực sự, vì chỉ nghe tiếng "bụp" nhẹ êm êm của lốp hết hẳn tiếng lục lục như mọi khi, và cảm giác xe nó êm hơn.

ĐÓ CHỐT LẠI, SAU BAO LẦN LÊN MẠNG TÌM HIỂU, VÀ CHỐT LÀ ĐẾN GARA UY TÍN VÀ QUEN BIẾT CHECK, THAY VÀ CÁI KẾT THẬT LÀ CÓ HẬU.

Rgds.
 

BVTL

Xe điện
Người OF
Biển số
OF-1717
Ngày cấp bằng
27/9/06
Số km
3,854
Động cơ
164,873 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cảm ơn cụ đã chia sẻ. Ếch em hơn 7v, chắc cũng làm đôi kyb cho kinh tế!
Món chỉnh bằng thước cụ bỏ thêm 500-600k ra tirefun chỉnh lại cho chuẩn là ngon.
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,565
Động cơ
624,770 Mã lực
Tiện cụ hỏi, mình update tình hình xe mình escape 2010 luôn,
Sau khi nghe cụ Matxech khuyên bảo, mình đã cho qua GARA tin cậy check và làm các việc sau:
1) Tháo giảm xóc bên phụ => ấn cái ty hẫng cái, nhẹ hều, và không lên nổi, phải rút thì nó mới nhích tí một, tí một => kết luận: chết giảm xóc.
=> Thay luôn cả đôi (mặc dù bên lái vẫn ok), hàng KYB thấy ghi Made in Japan (Excel-G Gas Shock Absorber), thấy nói là giảm xóc hơi công nghệ thời nay: Giá cả đôi và công thay tròn 4000K (chủ GARA nói KYB nhiều người dùng và nó hiệu quả và tốt hơn hàng Motocrap).
2) Kiểm tra tiếp Rotuyn lái hay cân bằng gì đó (là hai thanh đứng dài khoảng 35~40cm, to bằng ngón tay cái) thì thấy một cái bên lái có hiện tượng dơ - do ốc bị chờn => Thay cả đôi luôn hàng gì đó đóng trong túi bóng, thấy ghi Made in Taiwan: Giá cả đôi là 900K.
3) Kiểm tra tiếp 2 cái cao su bắt vào thanh cân bằng nối với 2 cái Rotuyn ở mục 2, thì thấy cái thì vỡ, cái thì xẹp => Thay cả 2 giá 200K.

Sau khi thay 3 món trên, và chỉnh chọt thêm độ lái gì đó (thấy thợ dùng thước đo dọc 2 bên bánh xe, rồi căn chỉnh).... thì tổng phí là trên 5000K chút.
Chạy thử:
- Cảm giác đầu tiên khi nổ máy thấy, tay lái đầm hơn trước,
- Gã phát đi ngay, chứ không hơi lùng nhùng bánh xe như trước,
- Chọn một điểm hơi xóc phi luôn vào, tốc độ khoảng 30km/h => chỉ thấy hơi nhún xe chứ không có tiếng gì ... cảm thấy phấn chấn rùi.
- Phi tiếp vào con đường mà những lần trước phải rón rén vì tiếng lộc cộc, thì mừng thực sự, vì chỉ nghe tiếng "bụp" nhẹ êm êm của lốp hết hẳn tiếng lục lục như mọi khi, và cảm giác xe nó êm hơn.

ĐÓ CHỐT LẠI, SAU BAO LẦN LÊN MẠNG TÌM HIỂU, VÀ CHỐT LÀ ĐẾN GARA UY TÍN VÀ QUEN BIẾT CHECK, THAY VÀ CÁI KẾT THẬT LÀ CÓ HẬU.

Rgds.
Mua của Quang Vũ:

Giảm sóc KYB (nhật): 2.300.000 đ / đôi
Rt cân bằng 555 (nhật): 440.000 đ/ đôi

Mua chính hãng:

Cao su cân bằng: 110.000 đ/ đôi

Tổng vật tư: 2.900.000 đ, ship máy bay 300k, dg bộ thì chắc 100k

GARA công chắc 500k.

Total chỉ 3.700.000 đ

E thay thì cùng 1 công em thay cả bất bèo (kèm bi bát bèo) của KYB, 1.100.000 / đôi + 1 đôi tăm pông cũng KYB
 
Chỉnh sửa cuối:

Hien_Matiz

Xe buýt
Biển số
OF-109320
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
653
Động cơ
396,392 Mã lực
Tuổi
49
Thực ra, nếu biết và chơi theo p/a cụ HaiNguyen thì tiết kiệm được trên 1 củ - nhưng thú thật, gara họ tháo và check rồi mới biết hỏng - chờ đặt ship khá mất công - hơn nữa gara họ lấy, họ kiếm chút thì sẽ nhiệt tình hơn.
Rgds.
 

atkvn

Xe tải
Biển số
OF-165110
Ngày cấp bằng
4/11/12
Số km
348
Động cơ
349,311 Mã lực
Tiện cụ hỏi, mình update tình hình xe mình escape 2010 luôn,
Sau khi nghe cụ Matxech khuyên bảo, mình đã cho qua GARA tin cậy check và làm các việc sau:
1) Tháo giảm xóc bên phụ => ấn cái ty hẫng cái, nhẹ hều, và không lên nổi, phải rút thì nó mới nhích tí một, tí một => kết luận: chết giảm xóc.
=> Thay luôn cả đôi (mặc dù bên lái vẫn ok), hàng KYB thấy ghi Made in Japan (Excel-G Gas Shock Absorber), thấy nói là giảm xóc hơi công nghệ thời nay: Giá cả đôi và công thay tròn 4000K (chủ GARA nói KYB nhiều người dùng và nó hiệu quả và tốt hơn hàng Motocrap).
2) Kiểm tra tiếp Rotuyn lái hay cân bằng gì đó (là hai thanh đứng dài khoảng 35~40cm, to bằng ngón tay cái) thì thấy một cái bên lái có hiện tượng dơ - do ốc bị chờn => Thay cả đôi luôn hàng gì đó đóng trong túi bóng, thấy ghi Made in Taiwan: Giá cả đôi là 900K.
3) Kiểm tra tiếp 2 cái cao su bắt vào thanh cân bằng nối với 2 cái Rotuyn ở mục 2, thì thấy cái thì vỡ, cái thì xẹp => Thay cả 2 giá 200K.

Sau khi thay 3 món trên, và chỉnh chọt thêm độ lái gì đó (thấy thợ dùng thước đo dọc 2 bên bánh xe, rồi căn chỉnh).... thì tổng phí là trên 5000K chút.
Chạy thử:
- Cảm giác đầu tiên khi nổ máy thấy, tay lái đầm hơn trước,
- Gã phát đi ngay, chứ không hơi lùng nhùng bánh xe như trước,
- Chọn một điểm hơi xóc phi luôn vào, tốc độ khoảng 30km/h => chỉ thấy hơi nhún xe chứ không có tiếng gì ... cảm thấy phấn chấn rùi.
- Phi tiếp vào con đường mà những lần trước phải rón rén vì tiếng lộc cộc, thì mừng thực sự, vì chỉ nghe tiếng "bụp" nhẹ êm êm của lốp hết hẳn tiếng lục lục như mọi khi, và cảm giác xe nó êm hơn.

ĐÓ CHỐT LẠI, SAU BAO LẦN LÊN MẠNG TÌM HIỂU, VÀ CHỐT LÀ ĐẾN GARA UY TÍN VÀ QUEN BIẾT CHECK, THAY VÀ CÁI KẾT THẬT LÀ CÓ HẬU.

Rgds.
Cụ public cái garage uy tín đó ở đây được không ạ, 500 anh em đang cần! Thnk
 

Hien_Matiz

Xe buýt
Biển số
OF-109320
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
653
Động cơ
396,392 Mã lực
Tuổi
49
Cụ public cái garage uy tín đó ở đây được không ạ, 500 anh em đang cần! Thnk
GARA Việt Nhật - đường Trần Thủ Độ - gần trung tâm HC quận Hoàng Mai, sát vách Traphaco cụ ah,
Rgds.
 

Android8182

Xe hơi
Biển số
OF-488195
Ngày cấp bằng
11/2/17
Số km
185
Động cơ
192,706 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Tiện cụ hỏi, mình update tình hình xe mình escape 2010 luôn,
Sau khi nghe cụ Matxech khuyên bảo, mình đã cho qua GARA tin cậy check và làm các việc sau:
1) Tháo giảm xóc bên phụ => ấn cái ty hẫng cái, nhẹ hều, và không lên nổi, phải rút thì nó mới nhích tí một, tí một => kết luận: chết giảm xóc.
=> Thay luôn cả đôi (mặc dù bên lái vẫn ok), hàng KYB thấy ghi Made in Japan (Excel-G Gas Shock Absorber), thấy nói là giảm xóc hơi công nghệ thời nay: Giá cả đôi và công thay tròn 4000K (chủ GARA nói KYB nhiều người dùng và nó hiệu quả và tốt hơn hàng Motocrap).
2) Kiểm tra tiếp Rotuyn lái hay cân bằng gì đó (là hai thanh đứng dài khoảng 35~40cm, to bằng ngón tay cái) thì thấy một cái bên lái có hiện tượng dơ - do ốc bị chờn => Thay cả đôi luôn hàng gì đó đóng trong túi bóng, thấy ghi Made in Taiwan: Giá cả đôi là 900K.
3) Kiểm tra tiếp 2 cái cao su bắt vào thanh cân bằng nối với 2 cái Rotuyn ở mục 2, thì thấy cái thì vỡ, cái thì xẹp => Thay cả 2 giá 200K.

Sau khi thay 3 món trên, và chỉnh chọt thêm độ lái gì đó (thấy thợ dùng thước đo dọc 2 bên bánh xe, rồi căn chỉnh).... thì tổng phí là trên 5000K chút.
Chạy thử:
- Cảm giác đầu tiên khi nổ máy thấy, tay lái đầm hơn trước,
- Gã phát đi ngay, chứ không hơi lùng nhùng bánh xe như trước,
- Chọn một điểm hơi xóc phi luôn vào, tốc độ khoảng 30km/h => chỉ thấy hơi nhún xe chứ không có tiếng gì ... cảm thấy phấn chấn rùi.
- Phi tiếp vào con đường mà những lần trước phải rón rén vì tiếng lộc cộc, thì mừng thực sự, vì chỉ nghe tiếng "bụp" nhẹ êm êm của lốp hết hẳn tiếng lục lục như mọi khi, và cảm giác xe nó êm hơn.

ĐÓ CHỐT LẠI, SAU BAO LẦN LÊN MẠNG TÌM HIỂU, VÀ CHỐT LÀ ĐẾN GARA UY TÍN VÀ QUEN BIẾT CHECK, THAY VÀ CÁI KẾT THẬT LÀ CÓ HẬU.

Rgds.
Cụ cho cháu xin địa chỉ gara nếu ở HN ạ
 

Dieptoe

Xe tải
Biển số
OF-332896
Ngày cấp bằng
27/8/14
Số km
320
Động cơ
283,373 Mã lực
Xe em 2010 mà 12v mà đi chẳng thấy vấn đề gì, không biết có cần đi kiểm tra định kỳ gì ko các cụ nhỉ.
 

BVTL

Xe điện
Người OF
Biển số
OF-1717
Ngày cấp bằng
27/9/06
Số km
3,854
Động cơ
164,873 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Kyb trước 2.4tr/cặp thôi mà.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top