Giảm sóc của Liberty ie

winter1989

Xe tải
Biển số
OF-112706
Ngày cấp bằng
14/9/11
Số km
334
Động cơ
392,020 Mã lực
Có bác nào thấy giảm sóc của Liberty ie cứng ko ạ, các bác thường để giảm sóc ở nấc nào ạ
 

bravochan

Xe buýt
Biển số
OF-114306
Ngày cấp bằng
26/9/11
Số km
593
Động cơ
393,330 Mã lực
Cứng như đá cụ ạ :D và để giảm sóc nguyên bản, ko động chạm gì :D
 

winter1989

Xe tải
Biển số
OF-112706
Ngày cấp bằng
14/9/11
Số km
334
Động cơ
392,020 Mã lực
Cứng như đá cụ ạ :D và để giảm sóc nguyên bản, ko động chạm gì :D
Hôm trước đi em lại còn bơm lốp, thằng thợ k biết bơm cứng quèo thế là đèo nàng mà đi đường có chỗ nào gồ đều biết hết :((
 

mptb85

Xe tải
Biển số
OF-115992
Ngày cấp bằng
8/10/11
Số km
229
Động cơ
388,490 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy HN
Mình để giảm sóc ở nấc số 2 vì thỉnh thoảng phải đèo gấu, đi 2 thì vừa nhưng đi 1 thì hơi cứng chút nhưng vẫn ok.
 

winter1989

Xe tải
Biển số
OF-112706
Ngày cấp bằng
14/9/11
Số km
334
Động cơ
392,020 Mã lực
Mình để giảm sóc ở nấc số 2 vì thỉnh thoảng phải đèo gấu, đi 2 thì vừa nhưng đi 1 thì hơi cứng chút nhưng vẫn ok.
Cho em hỏi về các nấc với ạ, có 4 nấc thì nấc nào là để đi 1 mình bác nhỉ, mà nhìn đâu mà biết là nấc mấy ạ, em cũng thỉnh thoảng phải đèo như bác nên bác chỉ em cái nấc số 2 là nấc nào với ạ
 

phuongha8x

Xe đạp
Biển số
OF-117904
Ngày cấp bằng
23/10/11
Số km
10
Động cơ
384,800 Mã lực
Mình để giảm sóc ở nấc số 2 vì thỉnh thoảng phải đèo gấu, đi 2 thì vừa nhưng đi 1 thì hơi cứng chút nhưng vẫn ok.
Em thấy bảo là đi Lib giảm sóc nó 1 bên đi vào chỗ cua hay bị lệch xe phải không vậy cụ ơi. em định làm 1 em nhưng mà nhiều bác bảo thế em lại hok biết
 

GarageOtoNhat

Xe đạp
Biển số
OF-45943
Ngày cấp bằng
9/9/09
Số km
48
Động cơ
462,680 Mã lực
Em thấy bảo là đi Lib giảm sóc nó 1 bên đi vào chỗ cua hay bị lệch xe phải không vậy cụ ơi. em định làm 1 em nhưng mà nhiều bác bảo thế em lại hok biết
Hôm trước đi đường gặp chú Li nhập chở 2 thanh niên --> đằng sau xe và thụt sau vẹo "hẳn" sang một bên, nhìn vãi lúa.

Khôg biết 2 thanh niên ấy có biết ko :))
 

winter1989

Xe tải
Biển số
OF-112706
Ngày cấp bằng
14/9/11
Số km
334
Động cơ
392,020 Mã lực
Em thấy bảo là đi Lib giảm sóc nó 1 bên đi vào chỗ cua hay bị lệch xe phải không vậy cụ ơi. em định làm 1 em nhưng mà nhiều bác bảo thế em lại hok biết
Em chả biết, bám cua tốt đấy bác ạ, em toàn đổ cua k bóp phanh thôi có sao đâu, có điều là cứng thôi bác ạ
 

bravochan

Xe buýt
Biển số
OF-114306
Ngày cấp bằng
26/9/11
Số km
593
Động cơ
393,330 Mã lực
Nói chung ng ta để thế nào thì cứ thế đi thôi
 

mptb85

Xe tải
Biển số
OF-115992
Ngày cấp bằng
8/10/11
Số km
229
Động cơ
388,490 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy HN
Em thấy bảo là đi Lib giảm sóc nó 1 bên đi vào chỗ cua hay bị lệch xe phải không vậy cụ ơi. em định làm 1 em nhưng mà nhiều bác bảo thế em lại hok biết
Bạn nhìn vào cái vòng tròn ở phía dưới lò xo giảm sóc ấy, nó có 4 bậc, tương ứng với đó là độ cứng tăng dần. Thường khi mua xe là người ta để ở nấc 1 tức là giảm sóc mềm nhất, mức này chỉ đi 1 mình là vừa, đi 2 thì hơi mềm, nếu để nấc 2 thì đi 1 hoặc 2 đều vừa. bạn muốn chỉnh lên mức 2 thì lấy cái cle (cái đặc biệt ấy) trong túi đồ, móc vào cái vành trắng phía dưới lò xo ấy và vặn theo chiều kim đồng hồ, khi nào thấy cái mấu chặn nhẩy lên bậc thứ 2 là được.
 

mptb85

Xe tải
Biển số
OF-115992
Ngày cấp bằng
8/10/11
Số km
229
Động cơ
388,490 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy HN
Em thấy bảo là đi Lib giảm sóc nó 1 bên đi vào chỗ cua hay bị lệch xe phải không vậy cụ ơi. em định làm 1 em nhưng mà nhiều bác bảo thế em lại hok biết
Hôm trước đi đường gặp chú Li nhập chở 2 thanh niên --> đằng sau xe và thụt sau vẹo "hẳn" sang một bên, nhìn vãi lúa.

Khôg biết 2 thanh niên ấy có biết ko :))
-Từ trước đến giờ đã có rất nhìu loại xe làm giảm sóc đơn lệch một bên rùi, khi làm người ta đã phải tính toán sao cho cân xe và an toàn, còn cái vụ khi đi xe có lệch sang một bên hay ko thì mình không biết, chỉ thấy mình đi xe thấy rất đằm, cảm nhận xe rất cân, lượn lách tốt, hoàn toàn khôn cảm thấy sự mất cân bằng khi đi (mình đi Li). Đó là mình cảm nhận và so sánh với mấy loại xe được cho là tốt mà mình đã từng đi như SH, AB, Exciter, Novo LX.
-Ngoài ra mình thấy có rất nhìu người không hỉu biết, cũng chưa từng trải nghiệm nhưng chỉ nhìn xe hoặc phán đoán theo số đông rùi nói này nói kia. có người thì nói xe một giảm sóc thì yếu, hay lạng, lái không chuẩn...trong khi thì mọi thứ thì đều ngược lại (vì trước mình cũng đi Ex, Fx chỉ có 1 phuộc sau), họ cũng chẳng hề biết rằng các loại xe PKL đều là xe phuộc đơn phía sau...còn ưu điểm của nó thì bạn nào là người am hiểu về xe sẽ rõ thôi.
Đến bây giờ mình đi Li, xe phuộc đơn lệch 1 bên cũng có cảm nhận rất tốt về xe, không hề như nhiều người nghĩ, không hiểu những người đánh giá về xe kiểu như này đã từng đi xe chưa nhưng mình thấy đánh giá như vậy là không khách quan.
 

MinPrince

Xe buýt
Biển số
OF-82499
Ngày cấp bằng
11/1/11
Số km
850
Động cơ
421,630 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng cảm thấy xe rất đầm. KHi đi airblade hoặc wave phóng lên rất vọt nhưng cảm giác hơi bay. Nghĩa là nếu phanh gấp có thể bị ngã bất cứ lúc nào. Đi Liberty thì đầm hơn. Đầu nặng hơn nên cảm giác an toàn hơn. Đi 50-60km trời mưa rất an toàn. Nói chung bánh xe bám đường tốt :D
 
Chỉnh sửa cuối:

winter1989

Xe tải
Biển số
OF-112706
Ngày cấp bằng
14/9/11
Số km
334
Động cơ
392,020 Mã lực
Bạn nhìn vào cái vòng tròn ở phía dưới lò xo giảm sóc ấy, nó có 4 bậc, tương ứng với đó là độ cứng tăng dần. Thường khi mua xe là người ta để ở nấc 1 tức là giảm sóc mềm nhất, mức này chỉ đi 1 mình là vừa, đi 2 thì hơi mềm, nếu để nấc 2 thì đi 1 hoặc 2 đều vừa. bạn muốn chỉnh lên mức 2 thì lấy cái cle (cái đặc biệt ấy) trong túi đồ, móc vào cái vành trắng phía dưới lò xo ấy và vặn theo chiều kim đồng hồ, khi nào thấy cái mấu chặn nhẩy lên bậc thứ 2 là được.
Vâng, hôm qua em tiện tay xoay hẳn lên mức cao nhất, chắc là lò xo cứng nhất rồi, nhưng mà em thấy thật ra mấy nấc cũng k khác biệt nhau lắm cụ nhỉ
 

MEOTO1988

Xe tải
Biển số
OF-123142
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
372
Động cơ
380,932 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội




Anh em cho mình hỏi cái giảm sóc Li ie của mình đang ở mức mấy vậy? Mình đọc theo SHD, đang muốn căn chỉnh về mức 3 (2 người) mà không biết đang ở mức mấy và cho cà lê theo xe xoáy chai cả tay, xoáy mạnh cả 2 phía ngược kim đồng hồ và theo chiều kim đồng hồ đều không xoáy được. Đều bị 2 cục màu đen trước và sau chặn. Hay lô xe sau này không cho chỉnh giảm sóc, đặt mặc định? Thank anh em!​
 

bobo2211

Xe tải
Biển số
OF-21442
Ngày cấp bằng
21/9/08
Số km
478
Động cơ
502,095 Mã lực
cái này hình như mức 1 mặc định theo xe, em nhớ hôm qua em soi cũng giống thế này thì phải, còn vặn vẹo thì em chưa dám nghịch, để đọc kĩ manual hoặc khi nào thay dầu lần đầu nhờ xưởng làm luôn :P
 

xherox

Xe điện
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
3,618
Động cơ
497,509 Mã lực
Nơi ở
around the world
Giảm sóc của Vespa Việt nam cứng nguyên cục.Sợ hết hồn.
 

tuocnam

Xe tải
Biển số
OF-121868
Ngày cấp bằng
24/11/11
Số km
303
Động cơ
384,520 Mã lực




Anh em cho mình hỏi cái giảm sóc Li ie của mình đang ở mức mấy vậy? Mình đọc theo SHD, đang muốn căn chỉnh về mức 3 (2 người) mà không biết đang ở mức mấy và cho cà lê theo xe xoáy chai cả tay, xoáy mạnh cả 2 phía ngược kim đồng hồ và theo chiều kim đồng hồ đều không xoáy được. Đều bị 2 cục màu đen trước và sau chặn. Hay lô xe sau này không cho chỉnh giảm sóc, đặt mặc định? Thank anh em!​
đây là nấc 1 rồi. E chỉnh lên nấc 2 đi êm lắm
 

MEOTO1988

Xe tải
Biển số
OF-123142
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
372
Động cơ
380,932 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
đây là nấc 1 rồi. E chỉnh lên nấc 2 đi êm lắm
Anh chỉ em cách chỉnh với, em cho cái Cà lê vào xoáy 2 chiều đều bị 2 cái cục màu đen nó chặn cái răng màu răng, không xoáy được, cảm giác như nó đặt cố định vậy!
 

tuocnam

Xe tải
Biển số
OF-121868
Ngày cấp bằng
24/11/11
Số km
303
Động cơ
384,520 Mã lực
Anh chỉ em cách chỉnh với, em cho cái Cà lê vào xoáy 2 chiều đều bị 2 cái cục màu đen nó chặn cái răng màu răng, không xoáy được, cảm giác như nó đặt cố định vậy!
cái mà nhìn như cái liềm í. bạn kéo mạnh vào là nó xoay sang nấc 2. Mình lúc đầu kéo mãi ko đc, về sau cố thậ mạnh thì đc
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top