- Biển số
- OF-66
- Ngày cấp bằng
- 6/6/06
- Số km
- 3,085
- Động cơ
- 594,614 Mã lực
- Nơi ở
- OTOFUN
- Website
- www.ofnews.vn
Giám khảo Xe của năm 2023: Tiết kiệm chi phí là ưu điểm đặc biệt của VinFast VF 8
Ưu thế vượt trội về chi phí sở hữu, vận hành cùng những giá trị nhận được so với các đối thủ xe xăng và xe điện là yếu tố then chốt giúp VF 8 chinh phục Hội đồng Giám khảo “Xe của năm 2023” để lần thứ 2 mang về cho VinFast giải thưởng “Xe Xanh của năm”.
Lựa chọn lý tưởng nhờ ưu thế đặc biệt về chi phí
Tại lễ công bố danh hiệu “Xe của năm 2023” cuối tháng 3 vừa qua, mẫu xe điện toàn cầu của VinFast - VF 8 đã vượt qua 7 đối thủ khác để giành danh hiệu “Xe Xanh của năm”. Trong những ứng viên cùng đua tranh ngôi vị này, có nhiều mẫu xe hybrid và thuần điện đình đám như Volvo XC90 T8, Volvo XC60 T8, Mercedes EQS…
VinFast VF 8 là mẫu xe giành danh hiệu “Xe Xanh của năm 2023.
Chia sẻ về quyết định của Hội đồng Giám khảo, ông Nguyễn Đại Hoàng (Admin Diễn đàn Otofun) cho biết, với ưu thế là xe thuần điện, VinFast VF 8 có lợi thế về chi phí vận hành so với các mẫu xe hybrid và xe xăng cùng phân khúc, bao gồm cả chi phí thuê pin và sạc điện so với chi phí xăng, dầu tính trên mỗi km.
“Xe điện có ưu thế đặc biệt so với xe xăng ở chi phí vận hành, do đó là lựa chọn lý tưởng về mặt kinh tế cho các gia đình, đồng thời sẽ mang lại hiệu quả cao hơn cho các doanh nghiệp kinh doanh vận tải”, ông đánh giá.
Từ trải nghiệm của chính bản thân, vị giám khảo này cũng đánh giá thiết kế của VF 8 khá bắt mắt, không gian rộng rãi, khung gầm xe chắc chắn, vỏ xe dày và cứng cáp, khả năng tăng tốc rất tốt. Một ưu thế nữa của VF 8 là phần mềm có thể cập nhật và nâng cấp, giúp cải thiện khả năng hoạt động của xe. Nhờ đó, mẫu eSUV cỡ D của VinFast “có số lượng người dùng và yêu quý đông đảo”, theo nhận định của ông Hoàng.
VF 8 cũng được lòng giới chuyên môn khi được tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến, như hệ thống trợ lái nâng cao (ADAS) và loạt dịch vụ thông minh, mang đến trải nghiệm lái xe an toàn và thú vị hơn hẳn xe xăng.
Xe điện là lựa chọn lý tưởng về mặt kinh tế cho các gia đình cũng như các doanh nghiệp kinh doanh vận tải.
Dù mới chỉ lái thử chứ chưa sở hữu mẫu VF 8 nhưng giám khảo Ngô Kỳ Lam (Admin Diễn đàn Otosaigon) cũng nhanh chóng nhận ra ưu điểm vượt trội của mẫu SUV thương hiệu Việt. Theo ông, là xe thuần điện nên VF 8 dễ dàng vượt qua các đối thủ khi xét về tiêu chí bảo vệ môi trường.
“Trong các mẫu xe ứng cử Xe xanh của năm 2023 thì chỉ có Mercedes-Benz EQS cũng là xe thuần điện, nhưng dĩ nhiên đây là mẫu xe không dành cho số đông”, ông Lam nhấn mạnh lợi thế mấu chốt về chi phí sở hữu giúp mang về chiến thắng cho VF 8.
“Việc sử dụng xe điện ở Việt Nam sẽ ngày càng thuận tiện hơn”
Đây là năm thứ hai giải thưởng “Xe của năm” vinh danh các mẫu xe năng lượng sạch với kỳ vọng tạo cú hích thúc đẩy xu hướng chuyển đổi sang xe điện tại Việt Nam, góp phần bảo vệ môi trường.
Theo các chuyên gia, tốc độ phát triển của xe điện tại Việt Nam đang ngày một nhanh và sự ưa chuộng mà người tiêu dùng dành cho loại phương tiện xanh cũng ngày một lớn. Về triển vọng, ông Nguyễn Đại Hoàng nhận định, trong những năm tới, thị trường chắc chắn sẽ sôi động hơn bởi các nhà sản xuất đều không muốn bỏ lỡ cơ hội này.
“Chắc chắn sẽ có nhiều mẫu xe thuần điện được giới thiệu từ cả các hãng xe phổ thông và các hãng xe sang”, ông Hoàng dự đoán.
Cũng theo vị admin của Otofun, một số hãng đang có kế hoạch triển khai nhiều trạm sạc tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, VinFast có cơ hội dẫn trước và chiếm lĩnh thị phần nhờ liên tục mở rộng thêm dải sản phẩm, bao gồm cả những mẫu xe dễ tiếp cận hơn như VF 5 Plus, đáp ứng được nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.
Theo ông Hoàng, trong giai đoạn đầu chuyển sang ô tô điện, người tiêu dùng sẽ phải tạo thói quen mới, ví dụ sáng đến cơ quan hoặc tối về đến nhà là phải cắm sạc để đảm bảo pin luôn đầy, cần lên kế hoạch cụ thể, rõ ràng trước mỗi chuyến hành trình xa…
“Tuy nhiên, với việc hệ thống trạm sạc ngày càng phủ rộng, tôi tin việc sử dụng xe điện tại Việt Nam sẽ ngày càng thuận tiện hơn”, vị chuyên gia nhấn mạnh.
Hạ tầng trạm sạc rộng khắp giúp việc sử dụng xe điện ở Việt Nam ngày càng thuận tiện hơn.
Giám khảo Ngô Kỳ Lam cũng cho rằng với xu hướng chuyển sang điện khí hóa trên toàn thế giới, sự cạnh tranh trên thị trường xe điện sẽ ngày càng khốc liệt. Vị chuyên gia cũng bày tỏ sự lạc quan khi quan điểm của người tiêu dùng về xe điện, bao gồm cả ô tô và xe máy, đã cởi mở hơn rất nhiều so với 3-4 năm trước. Theo ông, khi càng nhiều người sử dụng thì xe điện sẽ càng phổ biến nhờ sở hữu 5 ưu điểm “không bàn cãi” là không nóng, không mùi, không ồn, không rung, không bụi.
Nhìn rộng hơn, vị đại diện Otosaigon chỉ rõ sự phổ cập của xe điện tại Việt Nam đang và sẽ tiếp tục được thúc đẩy nhờ 3 động lực mạnh mẽ. Thứ nhất, không thể phủ nhận nỗ lực của VinFast trong việc mở rộng dải sản phẩm và phát triển hạ tầng trạm sạc rộng khắp, đẩy nhanh tiến độ phổ cập xe điện. Thứ hai, trước tình hình giá xăng dầu bị đẩy lên cao, nguồn cung xăng dầu hạn chế, người tiêu dùng sẵn sàng thử nghiệm một chiếc xe sử dụng nguồn năng lượng mới hơn.
“Bên cạnh đó, những chính sách của Nhà nước để hỗ trợ xe điện như miễn 100% phí trước bạ cũng có tác động không nhỏ tới triển vọng phát triển xe điện thời gian tới”, ông Lam phân tích.
Ưu thế vượt trội về chi phí sở hữu, vận hành cùng những giá trị nhận được so với các đối thủ xe xăng và xe điện là yếu tố then chốt giúp VF 8 chinh phục Hội đồng Giám khảo “Xe của năm 2023” để lần thứ 2 mang về cho VinFast giải thưởng “Xe Xanh của năm”.
Lựa chọn lý tưởng nhờ ưu thế đặc biệt về chi phí
Tại lễ công bố danh hiệu “Xe của năm 2023” cuối tháng 3 vừa qua, mẫu xe điện toàn cầu của VinFast - VF 8 đã vượt qua 7 đối thủ khác để giành danh hiệu “Xe Xanh của năm”. Trong những ứng viên cùng đua tranh ngôi vị này, có nhiều mẫu xe hybrid và thuần điện đình đám như Volvo XC90 T8, Volvo XC60 T8, Mercedes EQS…
Chia sẻ về quyết định của Hội đồng Giám khảo, ông Nguyễn Đại Hoàng (Admin Diễn đàn Otofun) cho biết, với ưu thế là xe thuần điện, VinFast VF 8 có lợi thế về chi phí vận hành so với các mẫu xe hybrid và xe xăng cùng phân khúc, bao gồm cả chi phí thuê pin và sạc điện so với chi phí xăng, dầu tính trên mỗi km.
“Xe điện có ưu thế đặc biệt so với xe xăng ở chi phí vận hành, do đó là lựa chọn lý tưởng về mặt kinh tế cho các gia đình, đồng thời sẽ mang lại hiệu quả cao hơn cho các doanh nghiệp kinh doanh vận tải”, ông đánh giá.
Từ trải nghiệm của chính bản thân, vị giám khảo này cũng đánh giá thiết kế của VF 8 khá bắt mắt, không gian rộng rãi, khung gầm xe chắc chắn, vỏ xe dày và cứng cáp, khả năng tăng tốc rất tốt. Một ưu thế nữa của VF 8 là phần mềm có thể cập nhật và nâng cấp, giúp cải thiện khả năng hoạt động của xe. Nhờ đó, mẫu eSUV cỡ D của VinFast “có số lượng người dùng và yêu quý đông đảo”, theo nhận định của ông Hoàng.
VF 8 cũng được lòng giới chuyên môn khi được tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến, như hệ thống trợ lái nâng cao (ADAS) và loạt dịch vụ thông minh, mang đến trải nghiệm lái xe an toàn và thú vị hơn hẳn xe xăng.
Dù mới chỉ lái thử chứ chưa sở hữu mẫu VF 8 nhưng giám khảo Ngô Kỳ Lam (Admin Diễn đàn Otosaigon) cũng nhanh chóng nhận ra ưu điểm vượt trội của mẫu SUV thương hiệu Việt. Theo ông, là xe thuần điện nên VF 8 dễ dàng vượt qua các đối thủ khi xét về tiêu chí bảo vệ môi trường.
“Trong các mẫu xe ứng cử Xe xanh của năm 2023 thì chỉ có Mercedes-Benz EQS cũng là xe thuần điện, nhưng dĩ nhiên đây là mẫu xe không dành cho số đông”, ông Lam nhấn mạnh lợi thế mấu chốt về chi phí sở hữu giúp mang về chiến thắng cho VF 8.
“Việc sử dụng xe điện ở Việt Nam sẽ ngày càng thuận tiện hơn”
Đây là năm thứ hai giải thưởng “Xe của năm” vinh danh các mẫu xe năng lượng sạch với kỳ vọng tạo cú hích thúc đẩy xu hướng chuyển đổi sang xe điện tại Việt Nam, góp phần bảo vệ môi trường.
Theo các chuyên gia, tốc độ phát triển của xe điện tại Việt Nam đang ngày một nhanh và sự ưa chuộng mà người tiêu dùng dành cho loại phương tiện xanh cũng ngày một lớn. Về triển vọng, ông Nguyễn Đại Hoàng nhận định, trong những năm tới, thị trường chắc chắn sẽ sôi động hơn bởi các nhà sản xuất đều không muốn bỏ lỡ cơ hội này.
“Chắc chắn sẽ có nhiều mẫu xe thuần điện được giới thiệu từ cả các hãng xe phổ thông và các hãng xe sang”, ông Hoàng dự đoán.
Cũng theo vị admin của Otofun, một số hãng đang có kế hoạch triển khai nhiều trạm sạc tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, VinFast có cơ hội dẫn trước và chiếm lĩnh thị phần nhờ liên tục mở rộng thêm dải sản phẩm, bao gồm cả những mẫu xe dễ tiếp cận hơn như VF 5 Plus, đáp ứng được nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.
Theo ông Hoàng, trong giai đoạn đầu chuyển sang ô tô điện, người tiêu dùng sẽ phải tạo thói quen mới, ví dụ sáng đến cơ quan hoặc tối về đến nhà là phải cắm sạc để đảm bảo pin luôn đầy, cần lên kế hoạch cụ thể, rõ ràng trước mỗi chuyến hành trình xa…
“Tuy nhiên, với việc hệ thống trạm sạc ngày càng phủ rộng, tôi tin việc sử dụng xe điện tại Việt Nam sẽ ngày càng thuận tiện hơn”, vị chuyên gia nhấn mạnh.
Giám khảo Ngô Kỳ Lam cũng cho rằng với xu hướng chuyển sang điện khí hóa trên toàn thế giới, sự cạnh tranh trên thị trường xe điện sẽ ngày càng khốc liệt. Vị chuyên gia cũng bày tỏ sự lạc quan khi quan điểm của người tiêu dùng về xe điện, bao gồm cả ô tô và xe máy, đã cởi mở hơn rất nhiều so với 3-4 năm trước. Theo ông, khi càng nhiều người sử dụng thì xe điện sẽ càng phổ biến nhờ sở hữu 5 ưu điểm “không bàn cãi” là không nóng, không mùi, không ồn, không rung, không bụi.
Nhìn rộng hơn, vị đại diện Otosaigon chỉ rõ sự phổ cập của xe điện tại Việt Nam đang và sẽ tiếp tục được thúc đẩy nhờ 3 động lực mạnh mẽ. Thứ nhất, không thể phủ nhận nỗ lực của VinFast trong việc mở rộng dải sản phẩm và phát triển hạ tầng trạm sạc rộng khắp, đẩy nhanh tiến độ phổ cập xe điện. Thứ hai, trước tình hình giá xăng dầu bị đẩy lên cao, nguồn cung xăng dầu hạn chế, người tiêu dùng sẵn sàng thử nghiệm một chiếc xe sử dụng nguồn năng lượng mới hơn.
“Bên cạnh đó, những chính sách của Nhà nước để hỗ trợ xe điện như miễn 100% phí trước bạ cũng có tác động không nhỏ tới triển vọng phát triển xe điện thời gian tới”, ông Lam phân tích.