- Biển số
- OF-615201
- Ngày cấp bằng
- 11/2/19
- Số km
- 69
- Động cơ
- 118,559 Mã lực
Thân chào cả nhà,
Thực tế câu chuyện ngại đi vay là câu chuyên phổ biến của Việt Nam, nhiều lí do từ thủ tục giấy tờ rườm rà cho đến sợ việc không trả được nợ đúng hạn rồi lãi suất cao,...Hôm nay mình chia sẻ với các bác một vài điểm có thể sẽ hữu ích để các bác mạnh dạn đi vay (đúng như tiêu đề của chuyên mục Ngân hàng -Vay tiền để làm giầu - Giầu rồi lại cho vay)
Điểm đầu tiên là vấn đề thủ tục, thực sự thủ tục bây giờ của ngân hàng so với trước đây đã đơn giản hơn rất nhiều, chỉ một cuộc điện thoại với 5-7 phút trao đổi là các bác đã xác định mình có vay được hay không rồi. Một vài giấy tờ quy định thực ra không phải ngân hàng làm khó các bác đâu mà phần lớn là quy định của nhà nước và đều có hướng xử lí, các bác mắc thì cả làng cũng mắc kiểu gì cũng có cách giải quyết.
Điểm thứ hai là chi phí trả nợ cao, những trường hợp nợ quá hạn xung quanh các bác bị thu nhà thu xe ảnh hưởng đến tâm lí các bác, điểm này mình xin chia sẻ là mình cho vay ba bốn trăm tỷ thì chỉ có 1% bị nợ xấu thôi điều này chứng tỏ rủi ro này rất thấp các. Bí kíp cho các bác đi vay cực kỳ đơn giản cho cả vay cá nhân và vay doanh nghiệp nhé, các bác cứ ngâm cứu mà làm mình không xui dại đâu !
Với các bác vay mục đích dài hạn: đầu tư TSCĐ, mua nhà, mua xe, xây sửa nhà ...cùng đường thì hẵng vay ngắn hạn còn không cứ vay càng dài càng tốt. Vay nợ khác cây trồng lấy ngắn nuôi dài là có ngày ôm hận - đừng vì lãi suất ngắn hạn rẻ hơn mà đến lúc thiệt hại vì phải xử lí thủ tục đáo nợ ngắn hạn, gom tiền khắp nơi với mọi loại giá cả cắt cổ, phí phủng hàng năm. Các bác cứ thử nhẩm tính xem hơn 1% vay 500 tr thì cũng có 5 triệu thôi, mỗi lần đến hạn các bác chắc cũng mất gấp mấy lần số đó mà không chủ động được ! Vậy nên, Vay càng dài càng tốt, phí phạt trả nợ trước hạn bỏ qua đi chả đáng bao nhiêu để các bác phải ôm cho nặng đầu đâu -trừ các bác lắm tiền nhiều của dòng tiền đột biến nhiều nguồn.
Với vay ngắn hạn thì sao: cái này là nghề của mình khi làm doanh nghiệp - mất công tích lũy 5 năm giờ đưa ra đốt 1 giờ , các bác lưu ý là thông thường khoản vay sẽ 6-9 tháng, thgian trôi nhanh lắm chả mấy đâu các bác ạ, lúc đầu 90% các bác sẽ vay một cục rất to từ vài trăm đến vài tỷ, còn tiền các bác thu về nhiều khi chỉ có vài chục đến vài trăm thôi. Các bác đừng có đợi gom đủ mà trả hãy đập nhỏ nó ra, thủ tục mất công một tý nhưng sau nhàn cái đầu, chưa kể hóa đơn lúc giải ngân các bạn hết hạn được tài trợ, đi tìm đối tác xuất hóa đơn vừa mệt mỏi vừa rủi ro vì một cục tiền các bác chuyển cho người ta rồi lại đi đòi về. Kế toán của các bác thuê các bác hãy sử dụng triệt để đằng nào các bác chả trả công người ta rồi.
Ngoài ra với mọi phương án vay các bác nên tham gia một tỷ lệ vốn nhất định (30%-50%,..) đừng nghe tư vấn là vay được cả 100% phương án hay 90%, xin thưa với các bác lúc đấy đa phần phương án của các bác đã mang tính chất may rủi rất cao rồi, có phải khoản nào các bác cũng đầu tư có lãi đâu, cũng có khoản hòa và thậm chí là lỗ vậy nên phần lỗ cắt vào vốn các bác tuy đau nhưng rồi thôi, còn cắt vào phần vay thì cũng đau nhưng không thôi được . Trước nhiều ngân hàng cho vay 90% giá trị xe - chủ yếu cho đội chạy dịch vụ, tay chơi thì phải 10%-20% số này lên đường (con số đã nói giảm nói tránh khá nhiều) . Tỷ lệ nợ quá hạn cao gấp 10-20 lần. Các bác đừng mạo hiểm nhé !
Bài của mình ko có một chút nào quảng cáo, mong bác Mod đừng xóa thông tin liên lạc của mình, các bác đã nhờ mình tư vấn có thể chia sẻ lên đây nhé !
Thực tế câu chuyện ngại đi vay là câu chuyên phổ biến của Việt Nam, nhiều lí do từ thủ tục giấy tờ rườm rà cho đến sợ việc không trả được nợ đúng hạn rồi lãi suất cao,...Hôm nay mình chia sẻ với các bác một vài điểm có thể sẽ hữu ích để các bác mạnh dạn đi vay (đúng như tiêu đề của chuyên mục Ngân hàng -Vay tiền để làm giầu - Giầu rồi lại cho vay)
Điểm đầu tiên là vấn đề thủ tục, thực sự thủ tục bây giờ của ngân hàng so với trước đây đã đơn giản hơn rất nhiều, chỉ một cuộc điện thoại với 5-7 phút trao đổi là các bác đã xác định mình có vay được hay không rồi. Một vài giấy tờ quy định thực ra không phải ngân hàng làm khó các bác đâu mà phần lớn là quy định của nhà nước và đều có hướng xử lí, các bác mắc thì cả làng cũng mắc kiểu gì cũng có cách giải quyết.
Điểm thứ hai là chi phí trả nợ cao, những trường hợp nợ quá hạn xung quanh các bác bị thu nhà thu xe ảnh hưởng đến tâm lí các bác, điểm này mình xin chia sẻ là mình cho vay ba bốn trăm tỷ thì chỉ có 1% bị nợ xấu thôi điều này chứng tỏ rủi ro này rất thấp các. Bí kíp cho các bác đi vay cực kỳ đơn giản cho cả vay cá nhân và vay doanh nghiệp nhé, các bác cứ ngâm cứu mà làm mình không xui dại đâu !
Với các bác vay mục đích dài hạn: đầu tư TSCĐ, mua nhà, mua xe, xây sửa nhà ...cùng đường thì hẵng vay ngắn hạn còn không cứ vay càng dài càng tốt. Vay nợ khác cây trồng lấy ngắn nuôi dài là có ngày ôm hận - đừng vì lãi suất ngắn hạn rẻ hơn mà đến lúc thiệt hại vì phải xử lí thủ tục đáo nợ ngắn hạn, gom tiền khắp nơi với mọi loại giá cả cắt cổ, phí phủng hàng năm. Các bác cứ thử nhẩm tính xem hơn 1% vay 500 tr thì cũng có 5 triệu thôi, mỗi lần đến hạn các bác chắc cũng mất gấp mấy lần số đó mà không chủ động được ! Vậy nên, Vay càng dài càng tốt, phí phạt trả nợ trước hạn bỏ qua đi chả đáng bao nhiêu để các bác phải ôm cho nặng đầu đâu -trừ các bác lắm tiền nhiều của dòng tiền đột biến nhiều nguồn.
Với vay ngắn hạn thì sao: cái này là nghề của mình khi làm doanh nghiệp - mất công tích lũy 5 năm giờ đưa ra đốt 1 giờ , các bác lưu ý là thông thường khoản vay sẽ 6-9 tháng, thgian trôi nhanh lắm chả mấy đâu các bác ạ, lúc đầu 90% các bác sẽ vay một cục rất to từ vài trăm đến vài tỷ, còn tiền các bác thu về nhiều khi chỉ có vài chục đến vài trăm thôi. Các bác đừng có đợi gom đủ mà trả hãy đập nhỏ nó ra, thủ tục mất công một tý nhưng sau nhàn cái đầu, chưa kể hóa đơn lúc giải ngân các bạn hết hạn được tài trợ, đi tìm đối tác xuất hóa đơn vừa mệt mỏi vừa rủi ro vì một cục tiền các bác chuyển cho người ta rồi lại đi đòi về. Kế toán của các bác thuê các bác hãy sử dụng triệt để đằng nào các bác chả trả công người ta rồi.
Ngoài ra với mọi phương án vay các bác nên tham gia một tỷ lệ vốn nhất định (30%-50%,..) đừng nghe tư vấn là vay được cả 100% phương án hay 90%, xin thưa với các bác lúc đấy đa phần phương án của các bác đã mang tính chất may rủi rất cao rồi, có phải khoản nào các bác cũng đầu tư có lãi đâu, cũng có khoản hòa và thậm chí là lỗ vậy nên phần lỗ cắt vào vốn các bác tuy đau nhưng rồi thôi, còn cắt vào phần vay thì cũng đau nhưng không thôi được . Trước nhiều ngân hàng cho vay 90% giá trị xe - chủ yếu cho đội chạy dịch vụ, tay chơi thì phải 10%-20% số này lên đường (con số đã nói giảm nói tránh khá nhiều) . Tỷ lệ nợ quá hạn cao gấp 10-20 lần. Các bác đừng mạo hiểm nhé !
Bài của mình ko có một chút nào quảng cáo, mong bác Mod đừng xóa thông tin liên lạc của mình, các bác đã nhờ mình tư vấn có thể chia sẻ lên đây nhé !
Chỉnh sửa cuối: