- Biển số
- OF-140190
- Ngày cấp bằng
- 30/4/12
- Số km
- 67
- Động cơ
- 366,370 Mã lực
Các cụ nghĩ sao về thông tin này:
"Để thúc đẩy sản xuất, Chính phủ sẽ tập trung ưu đãi cho dòng xe chở người dưới 9 chỗ, dung tích xi lanh dưới 2.0L và đạt tỷ lệ nội địa hóa tối thiểu 25% trở lên. Việt Nam sẽ tập trung phát triển dòng xe chiến lược, với sản lượng đủ lớn để tạo dựng thị trường cho công nghiệp hỗ trợ, trên cơ sở hợp tác với hãng sản xuất xe lớn và các nước trong khu vực AFTA để từng bước tham gia vào chuỗi sản xuất ô tô.....
Theo đó, thuế tiêu thụ đặc biệt và lệ phí trước bạ ưu đãi sẽ được phân ra các mức tương đương với các mức nội địa hóa. Mức cao nhất là khi xe đạt tỷ lệ nội địa hóa từ 40% trở lên sẽ được giảm 70% thuế tiêu thụ đặc biệt và lệ phí trước bạ so với các dòng xe khác (các mức từ 25-40% sẽ tính toán cụ thể sau).
...
Chính sách ưu đãi này sẽ được duy trì ít nhất là 10 năm kể cả sau 2018, khi thuế suất thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc trong khu vực AFTA về mức 0%. Khi đó xe nhập khẩu nguyên chiếc vẫn phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt và lệ phí trước bạ cao hơn so với dòng xe chiến lược sản xuất trong nước."
Nguồn: http://vietnamnet.vn/vn/kinh-te/138033/thoi-diem-quyet-dinh-giam-gia-o-to-trong-nuoc.html
Còn đây là thông tin về tỉ lệ nội địa hóa hiện nay
"Trong quy hoạch, năm 2005, tỷ lệ nội địa hóa cho dòng xe thông dụng là 40%, đến năm 2010 là 60%, nhưng thực tế thì các liên doanh ô tô chỉ đạt dưới 10%, Ford chỉ đạt 2%, Suzuki 3%, Toyota 7% Cá biệt, có năm xe Innova của Toyota được “quảng cáo” đạt tới mức nội địa hóa 37% nhưng rồi sau đó, tỷ lệ này cũng mau chóng giảm sút. " Nguồn: http://dantri.com.vn/o-to-xe-may/o-to-viet-nam-i-ach-san-xuat-tien-phong-dat-do-770374.htm
Em thấy cũng phủ lý đấy chứ, cụ nào hiện có xe cũng đỡ lăn tăn vì xe mình có tỉ lệ nội địa hóa thấp, xịn hơn xe có tỉ lệ nội địa hóa cao sau này. Các cụ có hiện chưa đủ xèng vẫn có cơ hội biến ước mơ thành sự thật. Có điều em thấy chính sách này nếu ban hành từ 10 năm trước còn khả thi, nay kể cả anh Hải có nội địa hóa được 10% thì có tài thánh mà nâng được đến mức 25% trong chưa đầy 2 năm tới, đấy là chưa tính đến độ trễ về chính sách ở nhà mình.
Mời các cụ chém.
"Để thúc đẩy sản xuất, Chính phủ sẽ tập trung ưu đãi cho dòng xe chở người dưới 9 chỗ, dung tích xi lanh dưới 2.0L và đạt tỷ lệ nội địa hóa tối thiểu 25% trở lên. Việt Nam sẽ tập trung phát triển dòng xe chiến lược, với sản lượng đủ lớn để tạo dựng thị trường cho công nghiệp hỗ trợ, trên cơ sở hợp tác với hãng sản xuất xe lớn và các nước trong khu vực AFTA để từng bước tham gia vào chuỗi sản xuất ô tô.....
Theo đó, thuế tiêu thụ đặc biệt và lệ phí trước bạ ưu đãi sẽ được phân ra các mức tương đương với các mức nội địa hóa. Mức cao nhất là khi xe đạt tỷ lệ nội địa hóa từ 40% trở lên sẽ được giảm 70% thuế tiêu thụ đặc biệt và lệ phí trước bạ so với các dòng xe khác (các mức từ 25-40% sẽ tính toán cụ thể sau).
...
Chính sách ưu đãi này sẽ được duy trì ít nhất là 10 năm kể cả sau 2018, khi thuế suất thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc trong khu vực AFTA về mức 0%. Khi đó xe nhập khẩu nguyên chiếc vẫn phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt và lệ phí trước bạ cao hơn so với dòng xe chiến lược sản xuất trong nước."
Nguồn: http://vietnamnet.vn/vn/kinh-te/138033/thoi-diem-quyet-dinh-giam-gia-o-to-trong-nuoc.html
Còn đây là thông tin về tỉ lệ nội địa hóa hiện nay
"Trong quy hoạch, năm 2005, tỷ lệ nội địa hóa cho dòng xe thông dụng là 40%, đến năm 2010 là 60%, nhưng thực tế thì các liên doanh ô tô chỉ đạt dưới 10%, Ford chỉ đạt 2%, Suzuki 3%, Toyota 7% Cá biệt, có năm xe Innova của Toyota được “quảng cáo” đạt tới mức nội địa hóa 37% nhưng rồi sau đó, tỷ lệ này cũng mau chóng giảm sút. " Nguồn: http://dantri.com.vn/o-to-xe-may/o-to-viet-nam-i-ach-san-xuat-tien-phong-dat-do-770374.htm
Em thấy cũng phủ lý đấy chứ, cụ nào hiện có xe cũng đỡ lăn tăn vì xe mình có tỉ lệ nội địa hóa thấp, xịn hơn xe có tỉ lệ nội địa hóa cao sau này. Các cụ có hiện chưa đủ xèng vẫn có cơ hội biến ước mơ thành sự thật. Có điều em thấy chính sách này nếu ban hành từ 10 năm trước còn khả thi, nay kể cả anh Hải có nội địa hóa được 10% thì có tài thánh mà nâng được đến mức 25% trong chưa đầy 2 năm tới, đấy là chưa tính đến độ trễ về chính sách ở nhà mình.
Mời các cụ chém.