[Thảo luận] Giảm 30% tắc đường, với hạ tầng hiện nay.

zoro1970

Xe container
Biển số
OF-59161
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
5,138
Động cơ
1,826,425 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giờ từ 4 phương 8 hướng dân tứ xứ giang hồ đổ về HN quá dễ dàng thuận lợi,bất kểđi lúc nào,ởc đâu ngườ i đông như kiến, đi ...ị còn tắc đường nữa là
 

oB_Bo

Xe tải
Biển số
OF-29908
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
294
Động cơ
493,990 Mã lực
Nghĩ mình nói ra cũng chẳng làm được, thêm nữa không phải ai cũng thấy được ưu việt của giải pháp này nên dù lâu rồi nhưng đến hôm nay trời xui đất khiến thế nào tôi mới quyết định viết ra thế này.

Giải pháp không khó thực hiện cũng không phải xa vời tốn kém gì đó là làm hàng rào mềm (hàng rào dây thép vẫn có thể nhìn xuyên qua) ngăn cách giữa vỉa hè và lòng đường ở các phố nhỏ trung tâm, còn làm tường bê tông cao khoảng 80cm trên là lưới dây thép ngăn cách giữa vỉa hè và lòng đường ở những đường ngoại ô hoặc các tuyến phố lớn có vỉa hè rộng hơn.

Tác dụng: các phương tiện giao thông không thể rẽ ngang dọc giảm tối thiểu ách tắc, giảm dần thói quen buôn bán nhà mặt phố để tiến tới quy hoạch lại các khu phố trung tâm cũ nát. Hướng tới thói quen mua bán tại các trung tâm bán lẻ (như Big C chẳng hạn) như vậy giá cả hàng hóa sẽ hạ xuống do chi phí mặt bằng thấp.

Những hộ gia đình mặt phố khi về nhà mình sẽ phải đi đến ngã tư rồi vòng lại trên vỉa hè để về nhà, có thể đi hoặc dắt xe vì khoảng cách giữa các ngã tư cũng không phải dài lắm. Đây là bất tiện duy nhất nhưng nó cũng như trong giao thông đang đi cũng phải có lúc dừng đèn đỏ thì giao thông mới thông suốt được chứ, không có lùi có nhường thì tất cả cùng chậm.

Việc này cũng không phải tự tôi nghĩ ra, mà là ở nước khác người ta làm mình thấy hay rồi áp dụng vào giao thông trong nước thôi.

(tôi đã tận mắt thấy ở nước ngoài người ta làm tường ngăn vỉa hè lòng đường như vậy và thu được hiệu quả chống ách tắc rõ rệt ở đoạn đường đó, nên xin ai vào phản bác hiểu cho là tôi không tưởng tượng mà đây là thực tế)
Cụ chắc sang Thái nhiều, lại chịu khó shoping bên đó nên du nhập được ý tưởng cao siêu này.
 

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
2,807
Động cơ
450,890 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
Ối dzời, áp dụng cái này chỉ tạo thêm lý do cho anh # moi tiền dân mà thôi. Bác chủ thớt không thấy ở VN, đến cả dải phân cách bằng bê tông + hàng rào sắt còn bị dân phá ra để làm chỗ sang đường à ;)
Các cụ có biết vừa rồi # phân làn 5 tuyến phố với mấy mẩu bê-tông , vài biển báo đã hết 24 tỷ rồi không ?,(mà vẫn như cũ , chỉ thêm được tai nạn ).
Làm theo cách của cụ chủ thớt có mà...xe oto đóng phí 500 triệu/năm cũng chả đủ .
 
Chỉnh sửa cuối:

Super Bong

Xe hơi
Biển số
OF-55971
Ngày cấp bằng
27/1/10
Số km
113
Động cơ
449,330 Mã lực
Ở philippines họ làm giống như bác nói đấy
Nghĩ mình nói ra cũng chẳng làm được, thêm nữa không phải ai cũng thấy được ưu việt của giải pháp này nên dù lâu rồi nhưng đến hôm nay trời xui đất khiến thế nào tôi mới quyết định viết ra thế này.

Giải pháp không khó thực hiện cũng không phải xa vời tốn kém gì đó là làm hàng rào mềm (hàng rào dây thép vẫn có thể nhìn xuyên qua) ngăn cách giữa vỉa hè và lòng đường ở các phố nhỏ trung tâm, còn làm tường bê tông cao khoảng 80cm trên là lưới dây thép ngăn cách giữa vỉa hè và lòng đường ở những đường ngoại ô hoặc các tuyến phố lớn có vỉa hè rộng hơn.

Tác dụng: các phương tiện giao thông không thể rẽ ngang dọc giảm tối thiểu ách tắc, giảm dần thói quen buôn bán nhà mặt phố để tiến tới quy hoạch lại các khu phố trung tâm cũ nát. Hướng tới thói quen mua bán tại các trung tâm bán lẻ (như Big C chẳng hạn) như vậy giá cả hàng hóa sẽ hạ xuống do chi phí mặt bằng thấp.

Những hộ gia đình mặt phố khi về nhà mình sẽ phải đi đến ngã tư rồi vòng lại trên vỉa hè để về nhà, có thể đi hoặc dắt xe vì khoảng cách giữa các ngã tư cũng không phải dài lắm. Đây là bất tiện duy nhất nhưng nó cũng như trong giao thông đang đi cũng phải có lúc dừng đèn đỏ thì giao thông mới thông suốt được chứ, không có lùi có nhường thì tất cả cùng chậm.

Việc này cũng không phải tự tôi nghĩ ra, mà là ở nước khác người ta làm mình thấy hay rồi áp dụng vào giao thông trong nước thôi.

(tôi đã tận mắt thấy ở nước ngoài người ta làm tường ngăn vỉa hè lòng đường như vậy và thu được hiệu quả chống ách tắc rõ rệt ở đoạn đường đó, nên xin ai vào phản bác hiểu cho là tôi không tưởng tượng mà đây là thực tế)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top