[Funland] Giải vô địch bóng đá châu Âu - Euro 2024 🏆 ⚽

asensio

Xe tăng
Biển số
OF-728176
Ngày cấp bằng
6/5/20
Số km
1,246
Động cơ
99,678 Mã lực
Tuổi
35
Hóng đêm nay Sư tử Anh ra quân thế nào
Đội hình đắt giá nhất Euro lần này
 
  • Vodka
Reactions: dpl

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,844
Động cơ
407,691 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ fan ý thử bình mấy câu về lối chơi trận rồi đi ạ thấy ý vẫn là đá 3 trung vệ, di marco dâng cao.
Sơ đồ được bố trí của HLV trưởng đội bóng thiên thanh là 4-2-3-1 thay vì cách bài trí 3 CB như ông vẫn nói. Điều này xuất phát từ một số biến cố nhân sự của Ý trước thềm giải đấu, khi những trung vệ nổi tiếng của họ gồm Acerbi, Scalvini... bị loại khỏi danh sách do chấn thương.

Điều này dẫn tới một số suy đoán cho rằng thầy “Ti trọc” sẽ áp dụng một lối chơi gần giống với Napoli thời điểm ông dẫn dắt, với một bài trí an toàn theo mô thức 4-3-3, và chơi chồng biên nhằm đánh hành lang hai cánh.

Những người giữ tư duy ấy cho tới tận lúc bóng lăn hẳn sẽ ngớ người, không thể giải thích nổi vì sao Dimarco không lùi xuống khu vực của một LB (hậu vệ trái), Di Lorenzo không lao lên hành lang phải như một RB (ít nhất là trong hiệp 10, hay cặp Trung vệ Calafiori – Bastoni thường xuyên dâng rất cao, đặc biệt là cầu thủ trẻ của Bologna khi anh sẵn sàng cầm bóng đột nhập hẳn vào vòng cấm... và nhiều hình thái triển khai kỳ quặc khác.

Vào khoảng giai đoạn tháng 4 vừa qua, HLV trưởng Luciano Spalletti đã có hai hành động khá bất ngờ:

1️⃣ Đến thăm đại bản doanh của Inter – Appiano Gentile – nơi thầy trò Simone Inzaghi tập luyện

2️⃣ Ngay sau đó trả lời phỏng vấn và cho rằng ông ngưỡng mộ cách Nerazzurri chơi bóng, coi trọng bộ khung và sẽ mang theo cách vận hành ấy lên đội tuyển Quốc gia.

Việc thiếu vắng Acerbi cùng Scalvini đã buộc Spalletti từ bỏ mô hình 3 Trung vệ, áp dụng lại sơ đồ an toàn 4-2-3-1, và khiến các chuyên gia cho rằng ông từ bỏ phong cách Inter.

Và trận đấu tối hôm qua cho chúng ta câu trả lời rất rõ ràng: không chỉ sơ đồ 3 CB với lối đá ban bật nhanh phạm vi ngắn, mà thậm chí cả 3 bàn thắng được ghi đều có công của cầu thủ Inter gồm Dimarco, Bastoni và Barella (mặc dù trong ấy có 1 bàn gần như phản lưới nhà), đó là chưa kể đến tình huống lốp bóng đập cột dọc của Frattessi

Hãy nhìn vào hình đính kèm, có ai nói rằng Italy đang thi đấu với sơ đồ 4 hậu vệ? Ai dám nói rằng Di Lorenzo là một hậu vệ phải, khi mà anh cùng Bastoni và Calafiori hợp thành một chạc ba ngay trước mặt Donnaruma, thả tự do cho Dimarco trong việc tùy biến phương hướng tấn công?

Ngay bên trên họ, Spalletti bố trí 2 tiền vệ trung tâm với công năng điều tiết và đạo diễn lối chơi, đó là ai: Barella cùng Jorginho, và nếu tinh ý quan sát, cầu thủ gốc Brazil có kiểu cách đá rất giống với Calhanoglu tại Inter.

Đây cũng là lý do vì sao sau khi có 2 bàn thắng vào lưới đối phương cùng nhiều cơ hội ngon ăn trong Hiệp một, tuyển Ý đổi sang một lối đá chắc chắn và chậm rãi hơn trong Hiệp 2, gần như y hệt cách Inter triển khai, nhằm đẩy các Trung vệ cùng lên tham gia làm bóng, đồng thời hãm nhịp hưng phấn của đội khách. Rõ ràng cách đá này của Italy sẽ khiến trận đấu không được nhanh và “hấp dẫn” theo cách mà cặp đấu còn lại của bảng (TBN và Croatia) thể hiện, có điều nó khiến những cầu thủ thiên thanh kiểm soát trận đấu tốt hơn, hạn chế các sai lầm tối đa hơn, vì với những ai theo dõi trận đấu vào lúc 23h trước đó, dù Tây Ban Nha giành chiến thắng áp đảo 3-0, nhưng công tâm thì Croatia đã không có được sự may mắn khi không đưa nổi bóng vào lưới dù không ít lần khai thác thành công các kẽ hở mà hàng hậu vệ đối phương tạo ra do cuốn vào nhịp trận quá nhanh.

Ngay sau khi Dimarco để xảy ra sai lầm có nét ngớ ngẩn (điều mà cho dù là Interista cũng phải thừa nhận), thì ngay lập tức những người anh em của anh tại Milano đã đoái công chuộc tội, và nếu may mắn hơn thậm chí nội bộ Inter đã có một cú hattrick khi Frattesi lốp bóng qua đầu thủ môn, và chính Dimarco cũng có một pha đột phá qua 3 người trước khi tung một cú nã đại bác mé trái, tiếc là bị cản phá.

Dạo quanh nhiều diễn đàn, không ít lời khen dành cho một tuyển Ý vô cùng mượt mà, xem ra bộ khung Xanh Đen giữa lòng Thiên Thanh ít nhiều mang lại những tín hiệu tích cực đó chứ!
 

juve99

Xe ba gác
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
21,165
Động cơ
254,784 Mã lực
Italy vẫn cứ là mềm mại uyển chuyển mượt mà như các mùa Euro gần đây
 

ocean08

Xe điện
Biển số
OF-703930
Ngày cấp bằng
13/10/19
Số km
3,285
Động cơ
129,209 Mã lực
10 phút đầu tiên, tuyển Anh cầm bóng phần lớn thgian nhưng chưa có cơ hội hay cú dứt điểm nào chính xác. Serbia phòng ngự co cụm, tầng lớp nên khó đá. Cần bàn thắng để khai thông bế tắc.
 

ocean08

Xe điện
Biển số
OF-703930
Ngày cấp bằng
13/10/19
Số km
3,285
Động cơ
129,209 Mã lực
Vào, 1-0, Jude Bellingham…
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,578
Động cơ
420,156 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Kiểu đá của HLV của nam ăn chắc mặc bền quá tuyển UK chuyên về đan lát
 

ocean08

Xe điện
Biển số
OF-703930
Ngày cấp bằng
13/10/19
Số km
3,285
Động cơ
129,209 Mã lực
Kiểu đá của HLV của nam ăn chắc mặc bền quá tuyển UK chuyên về đan lát
Chuyển nhiểu, cầm bóng nhiều nhưng dứt điểm ít, k gây được áp lực cao trong vòng 16m50.
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,578
Động cơ
420,156 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Chuyển nhiểu, cầm bóng nhiều nhưng dứt điểm ít, k gây được áp lực cao trong vòng 16m50.
Kiểu đá của HLV tuyển anh nó thế mấy năm nay rồi cụ cứ ghi đc bàn là lại ban bật câu kéo tg như thế nhiều khi xem buồn ngủ nhưng đá kiểu này thì thắng nhàn hơn dễ vào vòng trong hơn
 

ocean08

Xe điện
Biển số
OF-703930
Ngày cấp bằng
13/10/19
Số km
3,285
Động cơ
129,209 Mã lực
Serbia cầm bóng tốt hơn ở H2.
Foden và Kane rất ít bóng. Cứ kiểu ru ngủ lởn vởn thế này thì có thể nửa cuối H2 thay 1 số cầu thủ xông xáo như Cole Palmer, Eze hay Bowen vào để đá nhanh hơn và gia tăng áp lực.
 

Chauthanh11

Xe điện
Biển số
OF-739910
Ngày cấp bằng
19/8/20
Số km
4,214
Động cơ
120,882 Mã lực
Nơi ở
Hậu Giang
2 đội này đá chả khác gì 2 clb ở giải NHA , Serbia cũng chỉ biết đưa bóng ra biên rồi tạt vào .
 

ocean08

Xe điện
Biển số
OF-703930
Ngày cấp bằng
13/10/19
Số km
3,285
Động cơ
129,209 Mã lực
Gallagher và Bowen vào sân. Kane vừa có cơ hội đầu tiên khi đánh dầu dội xà.
1-0 quá mong manh và dễ bị gỡ hoà.
Nên thay Kane bằng Palmer hay Watkin để làm mới hàng công.
 

ocean08

Xe điện
Biển số
OF-703930
Ngày cấp bằng
13/10/19
Số km
3,285
Động cơ
129,209 Mã lực
Phút 85 Kobin Mainoo, tài năng trẻ MU vào sân!
Và hết giờ, tuyển Anh thắng 1-0.
Kết quả 3 điểm đạt mục tiêu nhưng lối chơi chậm, nhạt nhoà và sự hứng khởi cho khán giả chưa tạo được. Hy vọng các trận sau tam sư sẽ chơi hay hơn!
 
Chỉnh sửa cuối:

Entropy

Xe tăng
Biển số
OF-747676
Ngày cấp bằng
26/10/20
Số km
1,881
Động cơ
2,488,541 Mã lực
Số bàn thắng bắt đầu giảm dần sau ngày khai mạc rồi.
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
34,173
Động cơ
3,844,649 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Slovenia 1-1 Đan Mạch

Dù hòa nhưng Slovenia chắc chắn là những người vui hơn so với Đan Mạch.
IMG_0187.jpeg
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
34,173
Động cơ
3,844,649 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
ĐT Anh có chiến thắng tối thiểu nhưng lối chơi vẫn khá mong manh!
IMG_0188.jpeg
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
34,173
Động cơ
3,844,649 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lịch thi đấu hôm nay 17/6
IMG_0189.jpeg
 

hauyenhd

Xe container
Biển số
OF-495122
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
6,218
Động cơ
2,960,305 Mã lực
Kiểu đá của HLV của nam ăn chắc mặc bền quá tuyển UK chuyên về đan lát
Lối chơi kiểu ru ngủ đối phương ru ngủ khán giả và ru ngủ chính mình của Soutgate vẫn thế e tin là các đối thủ rồi sẽ nhìn ra cũng ngủ rồi lừa lừa làm quả tử thủ là Anh lên đường, quá tiếc cho 1 đội hình đắt giá đặt vào tay 1 tay HLV lởm khởm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top