Giải pháp tăng độ sáng cho đèn pha cos ô tô, xe hơi

kosovo

Xe hơi
Biển số
OF-416947
Ngày cấp bằng
16/4/16
Số km
130
Động cơ
222,260 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
36 Bắc Cầu
E mua bộ đèn led chân h4 50w về lắp cho xe accent mà thâý nó còn tối hơn bóng halogen cũ. Không biết có phải e lắp nhầm ko nữa.
 

minhduongqngai

Đi bộ
Biển số
OF-568297
Ngày cấp bằng
9/5/18
Số km
7
Động cơ
145,770 Mã lực
Tuổi
29
Liên hệ ngày 4autolight.vn nếu muốn Độ đèn pha ô tô nhé. Chúng tôi cung cấp những dịch vụ độ đèn xe led, các loại đèn xenon đẹp nhất. Liên hệ ngay chúng toi để được cung cấp dịch vụ tốt nhất nhé. Liên hệ ngay: 0907.789.089
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
12,924
Động cơ
417,538 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em cảm nhận dường như ánh sáng đèn xenon ko bắt đường như ánh sáng từ đèn halogen, mặc dù từ ngoài nhìn vào thấy rất sáng. Nếu các cụ thấy như vậy thì nên lắp thêm đèn halogen thì sẽ hiệu quả hơn.
Cái xe PSD của em đang lắp Led Cos, đi trời mưa và ánh sáng em thấy không tốt ( sáng trắng, chói mắt xe khác ). Em thì thuộc loại mắt kém. Cụ tư vấn em nên thay Xenon hay về bóng Halogen. Nếu về Halogen thì dùng bóng nào hiệu quả. Thanks
P/s. Đen Pha xe em đang dùng xenon rồi
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,135
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Cái xe PSD của em đang lắp Led Cos, đi trời mưa và ánh sáng em thấy không tốt ( sáng trắng, chói mắt xe khác ). Em thì thuộc loại mắt kém. Cụ tư vấn em nên thay Xenon hay về bóng Halogen. Nếu về Halogen thì dùng bóng nào hiệu quả. Thanks
P/s. Đen Pha xe em đang dùng xenon rồi
Bác nên thay bóng xenon và led bằng bóng halogen thì ánh sáng bắt đường hơn. Anh sáng từ xenon và led cứ nhờ nhờ, loang loáng, không rõ. Nếu bác đã lắp cản thì gắn thêm 1 đôi cos ánh sáng vàng halogen và 1 đôi pha halogen thì không có gì phải lăn tăn nữa.
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
12,924
Động cơ
417,538 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Bác nên thay bóng xenon và led bằng bóng halogen thì ánh sáng bắt đường hơn. Anh sáng từ xenon và led cứ nhờ nhờ, loang loáng, không rõ. Nếu bác đã lắp cản thì gắn thêm 1 đôi cos ánh sáng vàng halogen và 1 đôi pha halogen thì không có gì phải lăn tăn nữa.
Em cảm ơn cụ. Bóng pha hiện nay xe em là Xenon, nhưng rất ít dùng ( chắc chỉ ra cao tốc ), chủ yếu dùng đèn Cos ( Led). Lắm hôm trời mưa, xe có đèn cũng như không cụ. Ngày thường thì chói mắt xe đối điện. Em về Halogen vậy
 

Duchai80

Xe buýt
Biển số
OF-354219
Ngày cấp bằng
10/2/15
Số km
734
Động cơ
271,233 Mã lực
Nơi ở
Văn Quán, Hà Đông
Em có thắc mắc là độ bi thì có vi phạm và ảnh hưởng khi đăng kiểm không?, Vì không nguyên vản đèn theo xe
 

zippoa09

Xe tải
Biển số
OF-294152
Ngày cấp bằng
28/9/13
Số km
331
Động cơ
317,184 Mã lực
Nơi ở
Bắc ninh
thấy bảo bây giờ có cả đèn láer hả chủ thớt
 

quanchihoa

Xe hơi
Biển số
OF-562890
Ngày cấp bằng
6/4/18
Số km
102
Động cơ
151,174 Mã lực
Tuổi
39
Không biết có bác nào trên này xung quanh khu vực Lò Đúc chuyên về cái này cho em xin cái địa chỉ qua tư vấn phát
 

huonglong611

Xe buýt
Biển số
OF-207906
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
743
Động cơ
324,566 Mã lực
Nơi ở
vĩnh yên vĩnh phúc

Em đang đi cerato đời cũ. đèn chưa độ đẽo gì bây giờ lên độ kiểu gì cho ngon bổ rẻ vậy các cụ?
 

jingyongle

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-34721
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
6,108
Động cơ
528,976 Mã lực
Nơi ở
48 Trần Kim Xuyến
Website
www.shopkorea.com.vn
Cốt lắp Bosch H7 all ưether plus, pha lắp H1 ánh xenon 5500K, gầm lắp vivid vàng 2300k nhiệt màu, đủ phê, rẻ ạ, tổng thiệt hại chưa đến 2 củ cụ
 

namkhanh800

Xe hơi
Biển số
OF-710378
Ngày cấp bằng
13/12/19
Số km
102
Động cơ
88,967 Mã lực
Tuổi
45
Thấy có nhiều cụ thắc mắc về giải pháp cải thiện độ sáng cho đèn pha cos ô tô, xe hơi quá nên em viết bài này mong cung cấp cho các cụ cái nhìn tổng quan về vấn đề nâng cấp ánh sáng cho đèn pha cos ô tô, xe hơi.



[Cẩm nang NÂNG CẤP ÁNH SÁNG cho đèn pha cos ô tô, xe hơi]

Bài viết được phân cấp độ nâng dần từ đơn giản(chi phí thấp) đến phức tạp hơn(chi phí cao hơn).

A. Giải pháp 1: thay bóng tăng sáng

Đây là giải pháp đơn giản nhất, chi phí cũng thấp nhất, chỉ việc thay bóng halogen nguyên bản bằng bóng tăng sáng, độ sáng tăng khoảng 120-130% so với ánh sáng nguyên bản.

Ưu điểm: đơn giản, chi phí thấp

Nhược điểm: Độ sáng tăng không được nhiều so với các giải pháp khác, sau này nhìn thấy người khác độ bi-xenon sẽ thấy thua thiệt có nguy cơ vứt bóng tăng sáng để độ bi-xenon.

B. Giải pháp 2: lắp bóng lumiled cho đèn pha

Thời gian gần đây trên thị trường mới xuất hiện bóng đèn led lắp thay thế cho bóng pha, cos các chân bóng thông dụng như H1, H4, H7, H11,…

Ưu điểm: lắp đặt nhanh, độ chụm ánh sáng tốt, cường độ sáng mạnh hơn bóng nguyên bản và không phải đục khoét

Nhược điểm: do dùng LED công suất nên khá nóng và cần thêm bộ phận tản nhiệt ở phía sau (có thể là quạt hoặc dây tản nhiệt), nếu lắp loại có quạt tản nhiệt cần chế thêm hộp bên ngoài để chống nước và bụi bẩn.
Chi phí cho bộ bóng lumileds từ 2-2,5tr.

C. Giải pháp 3: lắp bóng xenon

Một số dòng xe đã có bi (projector) sẵn nhưng bóng đèn nguyên bản theo xe lại là halogen như Carens, i30, Fortuner…hoặc một số ít các xe không có bi vẫn lắp bóng xenon. Độ sáng tăng khoảng 250-300% so với bóng halogen nguyên bản.

Ưu điểm: độ sáng tăng lên đáng kể, có thể lựa chọn được màu ánh sáng như (3000K-ánh sáng vàng, 4300K-ánh sáng trắng vàng, 6000K-ánh sáng trắng xanh).

Nhược điểm: khi lắp vào các xe không có bi (projector) ánh sáng sẽ bị toé ra do choá nguyên bản của xe có cấu tạo phạn xạ ra nhiều hướng, sẽ làm chói mắt người đi ngược chiều. Điều này rất nguy hiểm nếu đi trên đường hẹp có thể xảy ra tai nạn va chạm giữa 2 xe.
Chi phí cho 1 bộ bóng xenon (gồm 2 bóng + 2 ballasts) dao động khá nhiều từ 1,5tr(hàng TQ) -> 6,5tr(hàng Philips chính hãng).

D. Giải pháp 4: độ bi-xenon



Đây là giải pháp hoàn hảo nhất để cải thiện độ sáng của đèn pha.

Ưu điểm:
- Độ sáng tăng lên gấp nhiều lần so với đèn nguyên bản (khoảng 1000%).
- Ánh sáng rất đẹp, có mặt cắt cắt đi phần ánh sáng phía trên theo 1 mặt phẳng nằm ngang.
- Các bi-xenon có cả chế độ pha cos nên nếu độ vào bên cos thì khi bật pha xe sẽ có 4 đèn pha sáng cùng 1 lúc (2 đèn pha nguyên bản + 2 đèn pha của bi-xenon), nếu độ vào bên pha thì khi bật cos sẽ có 4 đèn cos sáng cùng 1 lúc (2 đèn cos nguyên bản + 2 đèn cos của bi-xenon).
- Có nhiều lựa chọn cho các gói độ bi với các cấu hình khác nhau.

Nhược điểm: giá thành cao, dao động từ 3,5tr-10,5tr.
Em xin chia sẻ qua 1 chút về vấn đề độ bi-xenon với tư cách là 1 người làm nghề rất lâu năm, số lượng các bộ đèn đã độ đã lên tới 3 con số ^^.

1. Độ đèn được phân ra làm 2 trường phái là: tăng tính thẩm mỹ, tăng hiệu năng sử dụng.
- Tăng tính thẩm mỹ: lắp thêm LED, vòng Angle Eye…
- Tăng hiệu năng sử dụng: độ bi xenon, projector

2. Phân tích sâu hơn 1 chút về phần độ bi-xenon

- Về tính an toàn và công suất của bi-xenon so với nguyên bản:
+ công suất của đèn halogen thông thường là 55W, công suất của bóng xenon thông thường là 35W. Như vậy xét về mặt tiêu thụ điện năng thì bóng xenon sẽ ít hơn so với halogen nguyên bản.
+ tính an toàn đến điện đóm của xe: giữa phần đèn độ và hệ thống điện của xe luôn có cầu chì cách ly nên khi có sự cố về điện sẽ đứt cầu chì nên không ảnh hưởng tới hệ thống của xe.

- Các gói độ bi:

+ Tuỳ thuộc vào chi phí mà có các cấu hình khác nhau, giống như các cụ đi mua máy tính lựa chọn cấu hình CPU, HDD, RAM…
+ Tất cả các gói độ bi đều lắp chung được cho các xe nhưng có một số gói lắp cho một số xe không phải khoét choá và có khả năng undo trở về nguyên bản như gói độ bi Morimotor sử dụng bóng xenon H1.
+ Sự khác nhau của các gói độ bi thể hiện ở 3 phần chính là: nguồn sáng (bóng xenon), phần phản xạ và hội tụ ánh sáng (projector), tính ổn định và độ nhạy (bộ kích điện hay còn gọi là ballast). Chính 3 yếu tố này sẽ quyết định giá thành gói độ bixenon của các cụ.

- Về chất lượng thi công:

+ Nhiều cụ thường chỉ gọi hỏi check ở các cửa hàng xem chỗ nào rẻ thì làm nhưng quên mất rằng phần thi công cũng đóng góp rất quan trọng vào chất lượng của bộ đèn.
+ Em lấy ví dụ, gói độ bi Q5 thông dụng nhất trên thị trường hiện nay. Rất ít người biết phần thi công giữa những chỗ độ đèn không chuyên với những chỗ chuyên nghiệp cũng rất khác nhau: lấy tâm đèn có chuẩn hay không, mặt cắt cho phẳng không, keo đèn có phải xịn không…Có những chỗ báo giá rẻ nhưng tính ra công các cụ đi bảo hành, hoặc phải làm lại sẽ đội chi phí lên rất nhiều so với việc bỏ tiền ra, chọn chỗ chất lượng để thi công ngon ngay từ đầu. Bên em đã giải quyết nhiều vụ như thế này, nhiều cụ độ đèn ở những cửa hàng vớ vẩn thậm chí dùng silicon để gắn đèn, đến khi mang qua chỗ em làm lại thợ phải ngồi mất nửa buổi để làm vệ sinh, thêm nữa đèn đã thi công rồi nếu làm lại chắc chắn phần choá sẽ bị nát hơn rất nhiều so với làm chuẩn ngay từ đầu.
+ Một vấn đề nan giải nữa là projector, bóng xenon, ballast như Q5, Phillips…loại xịn và giả thì người tiêu dùng hầu như không thể phân biệt được, chỉ trông chờ vào lương tâm của người thợ và uy tín của cửa hàng.

- Chế độ bảo hành sau khi thi công:

Nhiều cụ thích tiêu chí ngon-bổ-rẻ nhưng phương châm của em là chỉ có sản phẩm ngon-bổ-giá hợp lý vì khi cửa hàng đã làm cho các cụ giá rẻ thì chắc chắc sẽ phải cắt bớt đi 1 khâu chi phí nào đó như phục vụ chuyên nghiệp, khi đến bảo hành có vui vẻ hay không…Nhiều khi những chi phí phụ này sẽ đội tổng chi phí của khách hàng lên rất cao mà các cụ không tính toán được (tiền chi phí đi lại, thời gian các cụ bỏ ra…).

Trên đây là một số phân tích tương đối cơ bản, để đi sâu vào từng vấn đề nhỏ thì còn rất nhiều điểm thú vị.
Cụ nào muốn trao đổi sâu hơn về kỹ thuật hoặc hỏi han tất cả các vấn đề liên quan đến đèn ô tô có thể call cho em 0966469988 / 0916908118 / 0916908228 / 0916918228.
thông tin bổ ích cảm ơn cụ
 

longkong

Xe máy
Biển số
OF-773849
Ngày cấp bằng
9/4/21
Số km
67
Động cơ
40,577 Mã lực
Thấy có nhiều cụ thắc mắc về giải pháp cải thiện độ sáng cho đèn pha cos ô tô, xe hơi quá nên em viết bài này mong cung cấp cho các cụ cái nhìn tổng quan về vấn đề nâng cấp ánh sáng cho đèn pha cos ô tô, xe hơi.



[Cẩm nang NÂNG CẤP ÁNH SÁNG cho đèn pha cos ô tô, xe hơi]

Bài viết được phân cấp độ nâng dần từ đơn giản(chi phí thấp) đến phức tạp hơn(chi phí cao hơn).

A. Giải pháp 1: thay bóng tăng sáng

Đây là giải pháp đơn giản nhất, chi phí cũng thấp nhất, chỉ việc thay bóng halogen nguyên bản bằng bóng tăng sáng, độ sáng tăng khoảng 120-130% so với ánh sáng nguyên bản.

Ưu điểm: đơn giản, chi phí thấp

Nhược điểm: Độ sáng tăng không được nhiều so với các giải pháp khác, sau này nhìn thấy người khác độ bi-xenon sẽ thấy thua thiệt có nguy cơ vứt bóng tăng sáng để độ bi-xenon.

B. Giải pháp 2: lắp bóng lumiled cho đèn pha

Thời gian gần đây trên thị trường mới xuất hiện bóng đèn led lắp thay thế cho bóng pha, cos các chân bóng thông dụng như H1, H4, H7, H11,…

Ưu điểm: lắp đặt nhanh, độ chụm ánh sáng tốt, cường độ sáng mạnh hơn bóng nguyên bản và không phải đục khoét

Nhược điểm: do dùng LED công suất nên khá nóng và cần thêm bộ phận tản nhiệt ở phía sau (có thể là quạt hoặc dây tản nhiệt), nếu lắp loại có quạt tản nhiệt cần chế thêm hộp bên ngoài để chống nước và bụi bẩn.
Chi phí cho bộ bóng lumileds từ 2-2,5tr.

C. Giải pháp 3: lắp bóng xenon

Một số dòng xe đã có bi (projector) sẵn nhưng bóng đèn nguyên bản theo xe lại là halogen như Carens, i30, Fortuner…hoặc một số ít các xe không có bi vẫn lắp bóng xenon. Độ sáng tăng khoảng 250-300% so với bóng halogen nguyên bản.

Ưu điểm: độ sáng tăng lên đáng kể, có thể lựa chọn được màu ánh sáng như (3000K-ánh sáng vàng, 4300K-ánh sáng trắng vàng, 6000K-ánh sáng trắng xanh).

Nhược điểm: khi lắp vào các xe không có bi (projector) ánh sáng sẽ bị toé ra do choá nguyên bản của xe có cấu tạo phạn xạ ra nhiều hướng, sẽ làm chói mắt người đi ngược chiều. Điều này rất nguy hiểm nếu đi trên đường hẹp có thể xảy ra tai nạn va chạm giữa 2 xe.
Chi phí cho 1 bộ bóng xenon (gồm 2 bóng + 2 ballasts) dao động khá nhiều từ 1,5tr(hàng TQ) -> 6,5tr(hàng Philips chính hãng).

D. Giải pháp 4: độ bi-xenon



Đây là giải pháp hoàn hảo nhất để cải thiện độ sáng của đèn pha.

Ưu điểm:
- Độ sáng tăng lên gấp nhiều lần so với đèn nguyên bản (khoảng 1000%).
- Ánh sáng rất đẹp, có mặt cắt cắt đi phần ánh sáng phía trên theo 1 mặt phẳng nằm ngang.
- Các bi-xenon có cả chế độ pha cos nên nếu độ vào bên cos thì khi bật pha xe sẽ có 4 đèn pha sáng cùng 1 lúc (2 đèn pha nguyên bản + 2 đèn pha của bi-xenon), nếu độ vào bên pha thì khi bật cos sẽ có 4 đèn cos sáng cùng 1 lúc (2 đèn cos nguyên bản + 2 đèn cos của bi-xenon).
- Có nhiều lựa chọn cho các gói độ bi với các cấu hình khác nhau.

Nhược điểm: giá thành cao, dao động từ 3,5tr-10,5tr.
Em xin chia sẻ qua 1 chút về vấn đề độ bi-xenon với tư cách là 1 người làm nghề rất lâu năm, số lượng các bộ đèn đã độ đã lên tới 3 con số ^^.

1. Độ đèn được phân ra làm 2 trường phái là: tăng tính thẩm mỹ, tăng hiệu năng sử dụng.
- Tăng tính thẩm mỹ: lắp thêm LED, vòng Angle Eye…
- Tăng hiệu năng sử dụng: độ bi xenon, projector

2. Phân tích sâu hơn 1 chút về phần độ bi-xenon

- Về tính an toàn và công suất của bi-xenon so với nguyên bản:
+ công suất của đèn halogen thông thường là 55W, công suất của bóng xenon thông thường là 35W. Như vậy xét về mặt tiêu thụ điện năng thì bóng xenon sẽ ít hơn so với halogen nguyên bản.
+ tính an toàn đến điện đóm của xe: giữa phần đèn độ và hệ thống điện của xe luôn có cầu chì cách ly nên khi có sự cố về điện sẽ đứt cầu chì nên không ảnh hưởng tới hệ thống của xe.

- Các gói độ bi:

+ Tuỳ thuộc vào chi phí mà có các cấu hình khác nhau, giống như các cụ đi mua máy tính lựa chọn cấu hình CPU, HDD, RAM…
+ Tất cả các gói độ bi đều lắp chung được cho các xe nhưng có một số gói lắp cho một số xe không phải khoét choá và có khả năng undo trở về nguyên bản như gói độ bi Morimotor sử dụng bóng xenon H1.
+ Sự khác nhau của các gói độ bi thể hiện ở 3 phần chính là: nguồn sáng (bóng xenon), phần phản xạ và hội tụ ánh sáng (projector), tính ổn định và độ nhạy (bộ kích điện hay còn gọi là ballast). Chính 3 yếu tố này sẽ quyết định giá thành gói độ bixenon của các cụ.

- Về chất lượng thi công:

+ Nhiều cụ thường chỉ gọi hỏi check ở các cửa hàng xem chỗ nào rẻ thì làm nhưng quên mất rằng phần thi công cũng đóng góp rất quan trọng vào chất lượng của bộ đèn.
+ Em lấy ví dụ, gói độ bi Q5 thông dụng nhất trên thị trường hiện nay. Rất ít người biết phần thi công giữa những chỗ độ đèn không chuyên với những chỗ chuyên nghiệp cũng rất khác nhau: lấy tâm đèn có chuẩn hay không, mặt cắt cho phẳng không, keo đèn có phải xịn không…Có những chỗ báo giá rẻ nhưng tính ra công các cụ đi bảo hành, hoặc phải làm lại sẽ đội chi phí lên rất nhiều so với việc bỏ tiền ra, chọn chỗ chất lượng để thi công ngon ngay từ đầu. Bên em đã giải quyết nhiều vụ như thế này, nhiều cụ độ đèn ở những cửa hàng vớ vẩn thậm chí dùng silicon để gắn đèn, đến khi mang qua chỗ em làm lại thợ phải ngồi mất nửa buổi để làm vệ sinh, thêm nữa đèn đã thi công rồi nếu làm lại chắc chắn phần choá sẽ bị nát hơn rất nhiều so với làm chuẩn ngay từ đầu.
+ Một vấn đề nan giải nữa là projector, bóng xenon, ballast như Q5, Phillips…loại xịn và giả thì người tiêu dùng hầu như không thể phân biệt được, chỉ trông chờ vào lương tâm của người thợ và uy tín của cửa hàng.

- Chế độ bảo hành sau khi thi công:

Nhiều cụ thích tiêu chí ngon-bổ-rẻ nhưng phương châm của em là chỉ có sản phẩm ngon-bổ-giá hợp lý vì khi cửa hàng đã làm cho các cụ giá rẻ thì chắc chắc sẽ phải cắt bớt đi 1 khâu chi phí nào đó như phục vụ chuyên nghiệp, khi đến bảo hành có vui vẻ hay không…Nhiều khi những chi phí phụ này sẽ đội tổng chi phí của khách hàng lên rất cao mà các cụ không tính toán được (tiền chi phí đi lại, thời gian các cụ bỏ ra…).

Trên đây là một số phân tích tương đối cơ bản, để đi sâu vào từng vấn đề nhỏ thì còn rất nhiều điểm thú vị.
Cụ nào muốn trao đổi sâu hơn về kỹ thuật hoặc hỏi han tất cả các vấn đề liên quan đến đèn ô tô có thể call cho em 0966469988 / 0916908118 / 0916908228 / 0916918228.
Xe em camry 2.4G 2008, đã thay đèn pha bóng LED. Còn đèn cos thì khá tối.
Các bác tư vấn em thay thế, đục đẽo thế nào cho đèn cos sáng lên?
EM cảm ơn!
 

pm 2008

Xe tải
Biển số
OF-80549
Ngày cấp bằng
18/12/10
Số km
261
Động cơ
418,392 Mã lực
Xe em camry 2.4G 2008, đã thay đèn pha bóng LED. Còn đèn cos thì khá tối.
Các bác tư vấn em thay thế, đục đẽo thế nào cho đèn cos sáng lên?
EM cảm ơn!
Em cũng chờ cụ nào thông thái trả lời là em theo cụ luôn, xe em 2010 cos cũng tối
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top