Giải pháp tăng độ sáng cho đèn pha cos ô tô, xe hơi

m0904253539

Xe hơi
Biển số
OF-159110
Ngày cấp bằng
3/10/12
Số km
178
Động cơ
351,745 Mã lực
Bác chủ cho hỏi hiện e thay bóng theo xe là halogen 55W bằng bóng 100W thì có ảnh hưởng gì đến điện đóm của xe ko

Gửi từ SM-G935F của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
 

sonttkd75

Xe đạp
Biển số
OF-438483
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
45
Động cơ
212,050 Mã lực
Tuổi
49
Em có con navara el, đèn halogien hơi bị tối, em muốn lắp bóng tăng sáng lumiled 4500 có cả quạt tản nhiệt, cụ cho em địa chỉ, giá rổ để hôm nào rảnh em qua với ạ
 

asterix2006

Xe hơi
Biển số
OF-436498
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
113
Động cơ
213,530 Mã lực
trước cty em có cái Hi lux của Nhật, có mỗi tấm màng ống mình bọc ngoài ngoài cái bóng đèn dài dài gia đình hay sử dụng mà nó sáng hơn bt khiếp luôn. K biết có dùng cho ô tô đc k :v
 

pimbim

Xe tăng
Biển số
OF-183959
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
1,949
Động cơ
350,591 Mã lực
Thấy có nhiều cụ thắc mắc về giải pháp cải thiện độ sáng cho đèn pha cos ô tô, xe hơi quá nên em viết bài này mong cung cấp cho các cụ cái nhìn tổng quan về vấn đề nâng cấp ánh sáng cho đèn pha cos ô tô, xe hơi.



[Cẩm nang NÂNG CẤP ÁNH SÁNG cho đèn pha cos ô tô, xe hơi]

Bài viết được phân cấp độ nâng dần từ đơn giản(chi phí thấp) đến phức tạp hơn(chi phí cao hơn).

A. Giải pháp 1: thay bóng tăng sáng

Đây là giải pháp đơn giản nhất, chi phí cũng thấp nhất, chỉ việc thay bóng halogen nguyên bản bằng bóng tăng sáng, độ sáng tăng khoảng 120-130% so với ánh sáng nguyên bản.

Ưu điểm:
đơn giản, chi phí thấp

Nhược điểm: Độ sáng tăng không được nhiều so với các giải pháp khác, sau này nhìn thấy người khác độ bi-xenon sẽ thấy thua thiệt có nguy cơ vứt bóng tăng sáng để độ bi-xenon.

B. Giải pháp 2: lắp bóng lumiled cho đèn pha

Thời gian gần đây trên thị trường mới xuất hiện bóng đèn led lắp thay thế cho bóng pha, cos các chân bóng thông dụng như H1, H4, H7, H11,…

Ưu điểm: lắp đặt nhanh, độ chụm ánh sáng tốt, cường độ sáng mạnh hơn bóng nguyên bản và không phải đục khoét

Nhược điểm: do dùng LED công suất nên khá nóng và cần thêm bộ phận tản nhiệt ở phía sau (có thể là quạt hoặc dây tản nhiệt), nếu lắp loại có quạt tản nhiệt cần chế thêm hộp bên ngoài để chống nước và bụi bẩn.
Chi phí cho bộ bóng lumileds từ 2-2,5tr.

C. Giải pháp 3: lắp bóng xenon

Một số dòng xe đã có bi (projector) sẵn nhưng bóng đèn nguyên bản theo xe lại là halogen như Carens, i30, Fortuner…hoặc một số ít các xe không có bi vẫn lắp bóng xenon. Độ sáng tăng khoảng 250-300% so với bóng halogen nguyên bản.

Ưu điểm:
độ sáng tăng lên đáng kể, có thể lựa chọn được màu ánh sáng như (3000K-ánh sáng vàng, 4300K-ánh sáng trắng vàng, 6000K-ánh sáng trắng xanh).

Nhược điểm: khi lắp vào các xe không có bi (projector) ánh sáng sẽ bị toé ra do choá nguyên bản của xe có cấu tạo phạn xạ ra nhiều hướng, sẽ làm chói mắt người đi ngược chiều. Điều này rất nguy hiểm nếu đi trên đường hẹp có thể xảy ra tai nạn va chạm giữa 2 xe.
Chi phí cho 1 bộ bóng xenon (gồm 2 bóng + 2 ballasts) dao động khá nhiều từ 1,5tr(hàng TQ) -> 6,5tr(hàng Philips chính hãng).

D. Giải pháp 4: độ bi-xenon



Đây là giải pháp hoàn hảo nhất để cải thiện độ sáng của đèn pha.

Ưu điểm:

- Độ sáng tăng lên gấp nhiều lần so với đèn nguyên bản (khoảng 1000%).
- Ánh sáng rất đẹp, có mặt cắt cắt đi phần ánh sáng phía trên theo 1 mặt phẳng nằm ngang.
- Các bi-xenon có cả chế độ pha cos nên nếu độ vào bên cos thì khi bật pha xe sẽ có 4 đèn pha sáng cùng 1 lúc (2 đèn pha nguyên bản + 2 đèn pha của bi-xenon), nếu độ vào bên pha thì khi bật cos sẽ có 4 đèn cos sáng cùng 1 lúc (2 đèn cos nguyên bản + 2 đèn cos của bi-xenon).
- Có nhiều lựa chọn cho các gói độ bi với các cấu hình khác nhau.

Nhược điểm:
giá thành cao, dao động từ 3,5tr-10,5tr.
Em xin chia sẻ qua 1 chút về vấn đề độ bi-xenon với tư cách là 1 người làm nghề rất lâu năm, số lượng các bộ đèn đã độ đã lên tới 3 con số ^^.

1. Độ đèn được phân ra làm 2 trường phái là: tăng tính thẩm mỹ, tăng hiệu năng sử dụng.
- Tăng tính thẩm mỹ: lắp thêm LED, vòng Angle Eye…
- Tăng hiệu năng sử dụng: độ bi xenon, projector

2. Phân tích sâu hơn 1 chút về phần độ bi-xenon

- Về tính an toàn và công suất của bi-xenon so với nguyên bản:
+ công suất của đèn halogen thông thường là 55W, công suất của bóng xenon thông thường là 35W. Như vậy xét về mặt tiêu thụ điện năng thì bóng xenon sẽ ít hơn so với halogen nguyên bản.
+ tính an toàn đến điện đóm của xe: giữa phần đèn độ và hệ thống điện của xe luôn có cầu chì cách ly nên khi có sự cố về điện sẽ đứt cầu chì nên không ảnh hưởng tới hệ thống của xe.

- Các gói độ bi:

+ Tuỳ thuộc vào chi phí mà có các cấu hình khác nhau, giống như các cụ đi mua máy tính lựa chọn cấu hình CPU, HDD, RAM…
+ Tất cả các gói độ bi đều lắp chung được cho các xe nhưng có một số gói lắp cho một số xe không phải khoét choá và có khả năng undo trở về nguyên bản như gói độ bi Morimotor sử dụng bóng xenon H1.
+ Sự khác nhau của các gói độ bi thể hiện ở 3 phần chính là: nguồn sáng (bóng xenon), phần phản xạ và hội tụ ánh sáng (projector), tính ổn định và độ nhạy (bộ kích điện hay còn gọi là ballast). Chính 3 yếu tố này sẽ quyết định giá thành gói độ bixenon của các cụ.

- Về chất lượng thi công:

+ Nhiều cụ thường chỉ gọi hỏi check ở các cửa hàng xem chỗ nào rẻ thì làm nhưng quên mất rằng phần thi công cũng đóng góp rất quan trọng vào chất lượng của bộ đèn.
+ Em lấy ví dụ, gói độ bi Q5 thông dụng nhất trên thị trường hiện nay. Rất ít người biết phần thi công giữa những chỗ độ đèn không chuyên với những chỗ chuyên nghiệp cũng rất khác nhau: lấy tâm đèn có chuẩn hay không, mặt cắt cho phẳng không, keo đèn có phải xịn không…Có những chỗ báo giá rẻ nhưng tính ra công các cụ đi bảo hành, hoặc phải làm lại sẽ đội chi phí lên rất nhiều so với việc bỏ tiền ra, chọn chỗ chất lượng để thi công ngon ngay từ đầu. Bên em đã giải quyết nhiều vụ như thế này, nhiều cụ độ đèn ở những cửa hàng vớ vẩn thậm chí dùng silicon để gắn đèn, đến khi mang qua chỗ em làm lại thợ phải ngồi mất nửa buổi để làm vệ sinh, thêm nữa đèn đã thi công rồi nếu làm lại chắc chắn phần choá sẽ bị nát hơn rất nhiều so với làm chuẩn ngay từ đầu.
+ Một vấn đề nan giải nữa là projector, bóng xenon, ballast như Q5, Phillips…loại xịn và giả thì người tiêu dùng hầu như không thể phân biệt được, chỉ trông chờ vào lương tâm của người thợ và uy tín của cửa hàng.

- Chế độ bảo hành sau khi thi công:

Nhiều cụ thích tiêu chí ngon-bổ-rẻ nhưng phương châm của em là chỉ có sản phẩm ngon-bổ-giá hợp lý vì khi cửa hàng đã làm cho các cụ giá rẻ thì chắc chắc sẽ phải cắt bớt đi 1 khâu chi phí nào đó như phục vụ chuyên nghiệp, khi đến bảo hành có vui vẻ hay không…Nhiều khi những chi phí phụ này sẽ đội tổng chi phí của khách hàng lên rất cao mà các cụ không tính toán được (tiền chi phí đi lại, thời gian các cụ bỏ ra…).

Trên đây là một số phân tích tương đối cơ bản, để đi sâu vào từng vấn đề nhỏ thì còn rất nhiều điểm thú vị.
Cụ nào muốn trao đổi sâu hơn về kỹ thuật hoặc hỏi han tất cả các vấn đề liên quan đến đèn ô tô có thể call cho em 0966469988 / 0916908118 / 0916908228 / 0916918228.
Còn city còi của em nên lắp loại nào vừa tiết kiệm, vừa an toàn, vừa hiệu quả hả cụ
 

vuphucbo.vn

Xe đạp
Biển số
OF-471646
Ngày cấp bằng
19/11/16
Số km
16
Động cơ
199,460 Mã lực
Tuổi
33
lắp xenon
 

đại lộ

Đi bộ
Biển số
OF-471547
Ngày cấp bằng
19/11/16
Số km
2
Động cơ
199,420 Mã lực
Tuổi
45
Còn city còi của em nên lắp loại nào vừa tiết kiệm, vừa an toàn, vừa hiệu quả hả cụ
bac thu tham khao cap pha led xhp70 60w xem ok lam bac a tham khao xong thi lien he minh , minh de gia anh em chung dien dan cho
 

H.U.Y

Xe điện
Biển số
OF-202200
Ngày cấp bằng
15/7/13
Số km
2,364
Động cơ
345,454 Mã lực
Công nhận là đèn tối đi khó chịu thật, cháu đi đường qua uông bí đúng hôm mưa mưa, đèn thi tối cứ phải lò dò
 

Tungphamtien

Đi bộ
Biển số
OF-471543
Ngày cấp bằng
19/11/16
Số km
6
Động cơ
199,460 Mã lực
Tuổi
49
Xe mình mazda2 2016 sedan muốn thay cụm pha của xe hathback nhờ cụ tư vấn ạ,cụ có thể cho giá rổ luôn ko ạ
 

nscc

Xe đạp
Biển số
OF-411618
Ngày cấp bằng
20/3/16
Số km
23
Động cơ
223,970 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hóa
Tiện đây cho e hỏi, xe chevrolet 2010 muốn độ đèn lên cho sáng hơn thì dùng loại nào đc các bác? Xe đèn sáng yếu đi đường thiếu tự tin wa?? Thanks các bác nhìu!
 

GàBG

Xe hơi
Biển số
OF-185249
Ngày cấp bằng
13/3/13
Số km
174
Động cơ
335,740 Mã lực
Nơi ở
Âu Cơ - Tây Hồ - Hà Nội
Cảm ơn chủ thớt, khi nào có lúa em cũng phải lên bi cho con xe còi của mình. Tiện đây cho em hỏi, lắp bị xeon đi đăng kiểm có được không ạ? hay lại phải lắp bóng cũ.
 

Muse

Xe máy
Biển số
OF-369407
Ngày cấp bằng
5/6/15
Số km
96
Động cơ
253,560 Mã lực
Lắp xeon có đi đăng kiểm được không ạ ?
 

Pháo sáng

Xe tải
Biển số
OF-376484
Ngày cấp bằng
5/8/15
Số km
302
Động cơ
249,970 Mã lực
Cụ nào muốn trao đổi sâu hơn về kỹ thuật hoặc hỏi han tất cả các vấn đề liên quan đến đèn ô tô có thể call cho em 0966469988 / 0916908118 / 0916908228 / 0916918228.
Em ko tag đc đành quout bài vậy. Cụ cho em in box giá vài cấu hình bóng vs ballast cho cos đang có bi halogen với. Em chưa muốn thay cụm bi, để chạy thử xem hiệu quả ntn rồi mới quyết bổ đèn sau thì dùng đc bộ ballast-bóng đó có đc ko ạ ?
 

kaitokids

Xe hơi
Biển số
OF-97450
Ngày cấp bằng
28/5/11
Số km
102
Động cơ
400,620 Mã lực
Có vấn đề gì về đăng kiểm không các cụ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top