Giải pháp tăng độ sáng cho đèn pha cos ô tô, xe hơi

OtoPro.net_lhl

Xe tăng
Biển số
OF-333809
Ngày cấp bằng
8/9/14
Số km
1,578
Động cơ
295,510 Mã lực
Nơi ở
1075 Giải Phóng - Hoàng Mai - Hà Nội
Website
otopro.net
Các cụ cứ độ đèn rồi rọi pha xe ngược chiều nổ đom đóm mắt ấy chứ.
Độ lên để đi đường an toàn cho mình và cho mọi người chứ không rọi pha xe ngược chiều cụ nhé.
 

nvh_hn

Xe lăn
Biển số
OF-13579
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
10,009
Động cơ
607,094 Mã lực
Nếu chỉ sử dụng phương án 1 thì có các loại bóng gì hợp lý hả cụ?
 

boytotbung

Xe hơi
Biển số
OF-20749
Ngày cấp bằng
3/9/08
Số km
101
Động cơ
500,200 Mã lực
Xe nên độ bóng 6000, bóng halozen hỗ trợ khi trời mưa rồi!
 

OtoPro.net_lhl

Xe tăng
Biển số
OF-333809
Ngày cấp bằng
8/9/14
Số km
1,578
Động cơ
295,510 Mã lực
Nơi ở
1075 Giải Phóng - Hoàng Mai - Hà Nội
Website
otopro.net

tuanthanhcenter

Xe tải
Biển số
OF-179459
Ngày cấp bằng
31/1/13
Số km
236
Động cơ
340,560 Mã lực
Cụ có thể chia sẻ thêm cho em chút kinh nghiệm khi chọn Lúp, bóng, balast được không? Em dự định mua balast bãi thì nên chọn như thế nào? làm sao để biết nó dùng nhiều chưa và nhìn vào đâu để tìm date sản xuất. Lúp cũng vậy, và bóng thì có biết là nó dùng rồi hay chưa ko? khi lắp thì phải cắt dây đấu nối thế nào, cầu chì ra sao? Em muốn tự làm, cụ đừng nói mang qua cụ, nếu đúng là cụ "chia sẻ công nghệ"
Còn tình huống xấu là em làm ko thành công và chưa yên tâm thì em mua phụ kiện mang đến cụ độ giúp thì tiền công là bao nhiêu> Tks
 

Ho Cong

Xe buýt
Biển số
OF-1601
Ngày cấp bằng
30/8/06
Số km
709
Động cơ
579,530 Mã lực
Em đã thay Osram night breaker 1 thời gian khoảng 8 tháng, khi nó cháy em chuyển sang dùng Phillip extreme vision, cả 2 loại thay vào lúc đầu sáng hơn thấy rõ, nhưng sau khoảng 3-4 tháng thì nó lại tối như bóng cũ, ko hiểu bóng đèn nó kém sáng đi hay là mắt em mỗi ngày mỗi kém. Ko biết có cụ nào bị như em chưa?
 

Mazda614

Xe hơi
Biển số
OF-344250
Ngày cấp bằng
25/11/14
Số km
100
Động cơ
272,800 Mã lực
Nhân tiện bác chủ em hỏi nếu đèn bi-xeon có mặt cắt đi phần ánh sáng phía trên theo 1 mặt phẳng hơi nghiêng nghiêng không được ngang hoàn toàn thì đó là lý do gì? do bóng đèn hay do bi ? (bi là theo xe và bóng xeon được lắp thêm)
Thông thường các xe đều có mặt cắt chứ V, phía trái (ngược chiều) thì ngang còn phía phải (xuôi chiều) thì vếch lên để mở rộng tầm nhìn đó cụ ợ.
 

moonlight

Xe tăng
Biển số
OF-1837
Ngày cấp bằng
7/10/06
Số km
1,519
Động cơ
569,725 Mã lực
Xenon ko theo xe em thấy trời mưa phát là như mù luôn, vì hình như độ phản xạ của ánh sáng xenon rất thấp, cái này có xử lý đc ko cụ chủ thớt ơi?
 

OtoPro.net_lhl

Xe tăng
Biển số
OF-333809
Ngày cấp bằng
8/9/14
Số km
1,578
Động cơ
295,510 Mã lực
Nơi ở
1075 Giải Phóng - Hoàng Mai - Hà Nội
Website
otopro.net
Xenon ko theo xe em thấy trời mưa phát là như mù luôn, vì hình như độ phản xạ của ánh sáng xenon rất thấp, cái này có xử lý đc ko cụ chủ thớt ơi?
Đèn pha cụ dùng bóng xenon ánh sáng 4300k và lắp thêm xenon đèn gầm ánh sáng 3000k xem thế nào nhé.
 

Mazda614

Xe hơi
Biển số
OF-344250
Ngày cấp bằng
25/11/14
Số km
100
Động cơ
272,800 Mã lực
Bên phụ bao giờ cũng cao hơn để nhìn rõ người đi xuôi chiều mà cụ!
 

Son.Hoang

Xe tăng
Biển số
OF-314035
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
1,306
Động cơ
925,699 Mã lực
Thấy có nhiều cụ thắc mắc về giải pháp tăng độ sáng cho đèn pha cos ô tô, xe hơi quá nên em viết bài này mong cung cấp cho các cụ cái nhìn tổng quan về vấn đề nâng cấp ánh sáng cho đèn pha cos ô tô, xe hơi.

Bài viết được phân cấp độ từ đơn giản, chi phí thấp đến phức tạp hơn. Tất nhiên số tiền đầu tư cao hơn thì sẽ được nhiều tính năng hơn (xét cả trên phương diện cường độ sáng và các tiện ích khác).

A. Giải pháp 1: thay bóng tăng sáng

Đây là giải pháp đơn giản nhất, chi phí cũng thấp nhất, chỉ việc thay bóng halogen nguyên bản bằng bóng tăng sáng, độ sáng tăng khoảng 120-130% so với ánh sáng nguyên bản.

Ưu điểm: đơn giản, chi phí thấp (500-700K/1 bộ bóng tăng sáng).

Nhược điểm:
Độ sáng tăng không được nhiều so với các giải pháp khác, sau này nhìn thấy người khác độ bi-xenon sẽ thấy thua thiệt có nguy cơ vứt bóng tăng sáng để độ bi-xenon.

B. Giải pháp 2: lắp bóng xenon

Một số dòng xe đã có bi (projector) sẵn nhưng bóng đèn nguyên bản theo xe lại là halogen như Carens, i30, Fortuner...hoặc một số ít các xe không có bi vẫn lắp bóng xenon. Độ sáng tăng khoảng 250-300% so với bóng halogen nguyên bản.

Ưu điểm: độ sáng tăng lên đáng kể, có thể lựa chọn được màu ánh sáng như (3000K-ánh sáng vàng, 4300K-ánh sáng trắng vàng, 6000K-ánh sáng trắng xanh).

Nhược điểm: khi lắp vào các xe không có bi (projector) ánh sáng sẽ bị toé ra do choá nguyên bản của xe có cấu tạo phạn xạ ra nhiều hướng, sẽ làm chói mắt người đi ngược chiều. Điều này rất nguy hiểm nếu đi trên đường hẹp có thể xảy ra tai nạn va chạm giữa 2 xe.
Chi phí cho 1 bộ bóng xenon (gồm 2 bóng + 2 ballasts) hàng chất lượng, bảo hành 1 đổi 1 trong vòng 1 năm là 2-4tr.

C. Giải pháp 3: độ bi-xenon

Đây là giải pháp hoàn hảo nhất để cải thiện độ sáng của đèn pha.

Ưu điểm:
- Độ sáng tăng lên gấp nhiều lần so với đèn nguyên bản (khoảng 1000%).
- Ánh sáng rất đẹp, có mặt cắt cắt đi phần ánh sáng phía trên theo 1 mặt phẳng nằm ngang.
- Các bi-xenon có cả chế độ pha cos nên nếu độ vào bên cos thì khi bật pha xe sẽ có 4 đèn pha sáng cùng 1 lúc (2 đèn pha nguyên bản + 2 đèn pha của bi-xenon), nếu độ vào bên pha thì khi bật cos sẽ có 4 đèn cos sáng cùng 1 lúc (2 đèn cos nguyên bản + 2 đèn cos của bi-xenon).
- Có nhiều lựa chọn cho các gói độ bi với các cấu hình khác nhau.

Nhược điểm: giá thành cao, dao động từ 5tr-15tr.

Em xin chia sẻ qua 1 chút về vấn đề độ bi-xenon với tư cách là 1 người làm nghề rất lâu năm, số lượng các bộ đèn đã độ đã lên tới 3 con số ^^.

1. Độ đèn được phân ra làm 2 trường phái là: tăng tính thẩm mỹ, tăng hiệu năng sử dụng.
- Tăng tính thẩm mỹ: lắp thêm LED, vòng Angle Eye...
- Tăng hiệu năng sử dụng: độ bi xenon, projector

2. Phân tích sâu hơn 1 chút về phần độ bi-xenon
- Về tính an toàn và công suất của bi-xenon so với nguyên bản:
+ công suất của đèn halogen thông thường là 55W, công suất của bóng xenon thông thường là 35W. Như vậy xét về mặt tiêu thụ điện năng thì bóng xenon sẽ ít hơn so với halogen nguyên bản.
+ tính an toàn đến điện đóm của xe: giữa phần đèn độ và hệ thống điện của xe luôn có cầu chì cách ly nên khi có sự cố về điện sẽ đứt cầu chì nên không ảnh hưởng tới hệ thống của xe.

- Các gói độ bi:


+ Tuỳ thuộc vào chi phí mà có các cấu hình khác nhau, giống như các cụ đi mua máy tính lựa chọn cấu hình CPU, HDD, RAM...
+ Tất cả các gói độ bi đều lắp chung được cho các xe nhưng có một số gói lắp cho một số xe không phải khoét choá và có khả năng undo trở về nguyên bản như gói độ bi Morimotor sử dụng bóng xenon H1.
+ Sự khác nhau của các gói độ bi thể hiện ở 3 phần chính là: nguồn sáng (bóng xenon), phần phản xạ và hội tụ ánh sáng (projector), tính ổn định và độ nhạy (bộ kích điện hay còn gọi là ballast). Chính 3 yếu tố này sẽ quyết định giá thành gói độ bixenon của các cụ.

- Về chất lượng thi công:

+ Nhiều cụ thường chỉ gọi hỏi check ở các cửa hàng xem chỗ nào rẻ thì làm nhưng quên mất rằng phần thi công cũng đóng góp rất quan trọng vào chất lượng của bộ đèn.
+ Em lấy ví dụ, gói độ bi Q5 thông dụng nhất trên thị trường hiện nay. Rất ít người biết phần thi công giữa những chỗ độ đèn không chuyên với những chỗ chuyên nghiệp cũng rất khác nhau: lấy tâm đèn có chuẩn hay không, mặt cắt cho phẳng không, keo đèn có phải xịn không...Có những chỗ báo giá rẻ nhưng tính ra công các cụ đi bảo hành, hoặc phải làm lại sẽ đội chi phí lên rất nhiều so với việc bỏ tiền ra, chọn chỗ chất lượng để thi công ngon ngay từ đầu. Bên em đã giải quyết nhiều vụ như thế này, nhiều cụ độ đèn ở những cửa hàng vớ vẩn thậm chí dùng silicon để gắn đèn, đến khi mang qua chỗ em làm lại thợ phải ngồi mất nửa buổi để làm vệ sinh, thêm nữa đèn đã thi công rồi nếu làm lại chắc chắn phần choá sẽ bị nát hơn rất nhiều so với làm chuẩn ngay từ đầu.
+ Một vấn đề nan giải nữa là projector, bóng xenon, ballast như Q5, Phillips...loại xịn và giả thì người tiêu dùng hầu như không thể phân biệt được, chỉ trông chờ vào lương tâm của người thợ và uy tín của cửa hàng.

- Chế độ bảo hành sau khi thi công:


Nhiều cụ thích tiêu chí ngon-bổ-rẻ nhưng phương châm của em là chỉ có sản phẩm ngon-bổ-giá hợp lý vì khi cửa hàng đã làm cho các cụ giá rẻ thì chắc chắc sẽ phải cắt bớt đi 1 khâu chi phí nào đó như phục vụ chuyên nghiệp, khi đến bảo hành có vui vẻ hay không...Nhiều khi những chi phí phụ này sẽ đội tổng chi phí của khách hàng lên rất cao mà các cụ không tính toán được (tiền chi phí đi lại, thời gian các cụ bỏ ra...).

Trên đây là một số phân tích tương đối cơ bản, để đi sâu vào từng vấn đề nhỏ thì còn rất nhiều điểm thú vị. Cụ nào muốn trao đổi sâu hơn về kỹ thuật hoặc hỏi han tất cả các vấn đề liên quan đến đèn ô tô có thể call cho em 0966469988/0912928282. Em là dân kỹ thuật nên cực kỳ vui nếu được thảo luận cùng mọi người. ^^

Topic chỉ thảo luận các giải pháp kỹ thuật tăng sáng cho đèn pha nên mong các cụ không đặt các câu hỏi về báo giá nhé ^^
em muon lắp balast cho xem C300, W208 thì bao nhiêu tiền bác?
 

tungsen

Xe hơi
Biển số
OF-347084
Ngày cấp bằng
17/12/14
Số km
141
Động cơ
270,984 Mã lực
Nơi ở
ha noi
bải viết như kiểu PR ấy nhỉ, cụ chủ
 

anhnguyen711

Xe hơi
Biển số
OF-95558
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
159
Động cơ
401,035 Mã lực
Cụ có thể chia sẻ thêm cho em chút kinh nghiệm khi chọn Lúp, bóng, balast được không? Em dự định mua balast bãi thì nên chọn như thế nào? làm sao để biết nó dùng nhiều chưa và nhìn vào đâu để tìm date sản xuất. Lúp cũng vậy, và bóng thì có biết là nó dùng rồi hay chưa ko? khi lắp thì phải cắt dây đấu nối thế nào, cầu chì ra sao? Em muốn tự làm, cụ đừng nói mang qua cụ, nếu đúng là cụ "chia sẻ công nghệ"
Còn tình huống xấu là em làm ko thành công và chưa yên tâm thì em mua phụ kiện mang đến cụ độ giúp thì tiền công là bao nhiêu> Tks
Cùng câu hỏi với bác này. Hy vọng bác Pro trên tinh thần "chia sẻ kinh nghiệm" sẽ trả lời sớm. Mình muốn mua và tự độ cho Fortuner.
 

anhnguyen711

Xe hơi
Biển số
OF-95558
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
159
Động cơ
401,035 Mã lực
Cụ có thể chia sẻ thêm cho em chút kinh nghiệm khi chọn Lúp, bóng, balast được không? Em dự định mua balast bãi thì nên chọn như thế nào? làm sao để biết nó dùng nhiều chưa và nhìn vào đâu để tìm date sản xuất. Lúp cũng vậy, và bóng thì có biết là nó dùng rồi hay chưa ko? khi lắp thì phải cắt dây đấu nối thế nào, cầu chì ra sao? Em muốn tự làm, cụ đừng nói mang qua cụ, nếu đúng là cụ "chia sẻ công nghệ"
Còn tình huống xấu là em làm ko thành công và chưa yên tâm thì em mua phụ kiện mang đến cụ độ giúp thì tiền công là bao nhiêu> Tks
Bác tìm search trên otosaigon có nhiều bài hướng dẫn độ xenon khá chi tiết đấy, có cả hình cụ thể, nói chung bên OS các bác chia sẻ tỉ mỉ và chuyên nghiệp hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top