Thực sự là em nghĩ thiết kế hầm Kim Liên có vấn đề (hoặc thi công không tuân thủ theo chỉ dẫn thiết kế). Nếu đi 4 bánh qua đấy thì còn đỡ, đi 2 bánh mới thấy tiếng ồn quá lớn. Em có lần cứ nghĩ là có ô tô đằng sau vượt phải (em đi làn cho xe máy), nhìn cả gương hậu rồi ngoảnh cả đầu lại thấy trong cả đường hầm không có cái 4 bánh nào cả, thế mà tiếng động vẫn ầm ầm. Có cụ nào dân xây dựng hay giao thông cho ý kiến một cái ạ.
thiết kế không có vấn đề gì cụ ạ , thậm chí thuộc loại hiện đại ạ
thi công cũng làm theo đúng tyhiết ké luôn, chỉ có điều trong hầm thì chỉ cần âm thanh nhỏ nó cũng cộng hưởng lên , vì vậy cụ cảm giác âm thanh lớn, cụ thủ để xe máy trong nhà rồi nổ xe xem tiếng có kêu hơn ở ngoài không ạ, hơn nữa bọn Nhựt nó thiết kế thì làm gì tính đến chuyện chống ồn cho xe máy ạ , toàn ô tô đi là chính :21: . Nên giải pháp tốt nhất để các cụ đi qua hầm mà không sợ ồn là đi 4B ạ , hơn nữa bác theo ngu ý của em thì cho hết xe máy đi phía trên ngã tư, 4b đi dưới hầm , nhưng với điều kiện là cái vườn hoa bên trên nóc hầm bỏ đi cho nó rông
Goal viết View Post
Thông thường đi vào hầm thì âm thanh sẽ được khuyếch đại lên, vì vậy ồn là phải thôi.
Ngoài ra còn các nguyên nhân do quạt gió, do xe cộ của chúng ta gây tiếng ồn quá lớn từ động cơ, từ còi nữa (nhất là xe 2B). Ở nước ngoài các cụ ít thấy ồn vì nó hầm đã rộng, lại không có quạt gió gây ồn, rồi lại không có các bác 2B nữa.
Thiết kế của hầm KL, em nghĩ chẳng có vấn đề gì đâu ợ!
cụ cho em hỏi cái hầm nào không có quạt gió ạ , quạt gió nó có tác dụng rất lớn trong giảm tiếng ồn + với cả thông khí ạ , không có quạt gió thì càng ồn hơn ạ , hầm Kim Liên nhà mihf có quạt gió nhưng em chẳng thấy bật bao h , ở nước ngoài nó ít ồn vì cụ ngồi trong ô tô nên kô thấy ồn