[Thảo luận] Giải pháp mới dành cho việc tắc đường ở HN và HCM

quang74

Xe buýt
Biển số
OF-91122
Ngày cấp bằng
7/4/11
Số km
907
Động cơ
413,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội nước
Cục hàng không Hoa Kỳ vừa cấp phép cho Transition – Loại ôtô bay đầu tiên trên thế giới.
Chiếc xe chạy như xe hơi bình thường khi gấp cánh lại

Từ 4 năm trước, công ty Terrafugia đã phát triển loại ôtô – máy bay hai chỗ ngồi này. Thiết kế ra nó là một nhóm kỹ sư được đào tạo tại MIT. Chiếc xe có thể đi như xe hơi bình thường đồng thời khi mở cánh ra nó cũng sẵn sàng bay lên bầu trời như các loại máy bay hạnh nhẹ.
Ban đầu Cục hàng không liên bang Hoa Kỳ không cấp phép vì chiếc xe bay có trọng lượng 600kg – nặng hơn trọng lượng cho phép của máy bay thể thao (550kg). Nhưng hiện tại Transition đã có được sự miễn trừ đặc biệt để được bay lên không trung. Việc tăng thêm trọng lượng 50kg này giúp cho chiếc xe bay đạt được chuẩn lưu hành của xe hơi tại Hoa Kỳ.
Chiếc xe bay chạy bằng xăng bình thường và đạt tới tốc độ 185km/h. Nó có thể bay được chặng đường 740km. Khi lái xe đường trường với hai cánh được gấp lại dọc lên thân xe – lượng nhiên liệu tiêu thụ là 7.85l/100km. Việc sử dụng xăng bình thường khiến chi phí bay rẻ hơn và thân thiện hơn. Chiếc xe cũng có túi khí và những phần bảo vệ như xe hơi thông thường.
Việc có được giấy phép của máy bay thể thao hạng nhẹ cũng giúp cả những người muốn sở hữu chiếc xe bay này lấy bằng dễ dàng hơn tại Hoa Kỳ vì họ chỉ cần có được 20 giờ bay trên không là được cấp chứng chỉ. Khi mở cánh, xe cần đoạn đường băng 500m để có thể bay lên.
Khi xe sải cánh

Đổ xăng ở trạm xăng bình thường

Transition có một nhược điểm là trọng tải của xe hơi khiêm tốn. Nó chỉ có thể chịu được trọng lượng là 195kg (đã bao gồm 2 hành khách, hành lý và nhiên liệu). Xe có giá 194.000 USD (khoảng 3,7 tỷ VNĐ). Hiện tại Terrafugia đã có 70 đơn đặt hàng và xe sẽ xuất hiện trên thị trường vào 2011.
 

backinhca

Xe buýt
Biển số
OF-17664
Ngày cấp bằng
20/6/08
Số km
512
Động cơ
511,104 Mã lực
Nơi ở
nơi nào có rượu
Chiếc xe bay chạy bằng xăng bình thường và đạt tới tốc độ 185km/h. Nó có thể bay được chặng đường 740km. Khi lái xe đường trường với hai cánh được gấp lại dọc lên thân xe – lượng nhiên liệu tiêu thụ là 7.85l/100km. Việc sử dụng xăng bình thường khiến chi phí bay rẻ hơn và thân thiện hơn. Chiếc xe cũng có túi khí và những phần bảo vệ như xe hơi thông thường.
Việc có được giấy phép của máy bay thể thao hạng nhẹ cũng giúp cả những người muốn sở hữu chiếc xe bay này lấy bằng dễ dàng hơn tại Hoa Kỳ vì họ chỉ cần có được 20 giờ bay trên không là được cấp chứng chỉ. Khi mở cánh, xe cần đoạn đường băng 500m để có thể bay lên.


cái này khi đã tắc rồi thì không khả thi tẹo nào :D
 
Chỉnh sửa cuối:

streetwalker

Xe tải
Biển số
OF-96650
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
356
Động cơ
403,530 Mã lực
Nơi ở
middle of nowhere
Cụ chủ vui tính nhỉ :))
 
Biển số
OF-48687
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
686
Động cơ
465,370 Mã lực
Nơi ở
Thành nhà Hồ
Có xe này em nghĩ ra cao tốc pháp vân là có thể cất cánh được
 

thule6

Xe điện
Biển số
OF-24232
Ngày cấp bằng
15/11/08
Số km
3,217
Động cơ
523,365 Mã lực
Cụ ơi thế hạ cánh thì cần ?m, nhỡ khi hạ cánh đúng đoạn đường đang tắc mà sắp hết nhiên liệu thì ... cháu ứ dám nghĩ nữa :77:
 

DuongNV

Xe buýt
Biển số
OF-32452
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
994
Động cơ
488,590 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm Hà Nội
Nếu đi ở Hà Nội thì không biết cất, hạ cánh bằng cách nào nhẩy?
 

longtwin99

Xe tải
Biển số
OF-24816
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
288
Động cơ
493,568 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có biển báo, phân làn đàng hoàng còn tai nạn liên tục, lên trển không có biển báo, không phân làn thì có mà rụng ào ào. Khiếp lắm, không chơi được ở xứ ta đâu! :77::77:
 

Tap lai xe

Xe hơi
Biển số
OF-17057
Ngày cấp bằng
5/6/08
Số km
102
Động cơ
509,030 Mã lực
lái em này cần bằng loại gì hả cụ?
đang bay mà bị xxx phi lên chặn đầu thì dừng kiểu gì?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top