em được bài này trên dantri, thấy hay nên kéo về đây (nếu có đăng rồi thì các cụ bỏ quá). Em thấy cái này đơn giản mà hay vì đôi lúc "kén cá chọn canh" tìm chỗ đỗ rất khổ. Cụ thể như bãi em gửi nhiều khi về thấy có 1 chỗ trống đầu bãi thường không cho xe vào luôn mà đi quá để xem có chỗ nào "ngon hơn" không (đầu bãi xa chốt bảo vệ mà nguy cơ bị va quyệt cao do đúng đoạn cua ra đường, xe ra vào tránh nhau liên tục) , hậu quả là nhiều hôm đi đến tận cuối bãi rồi lại phải lùi lại (ko quay đc đầu) vị trí đầu bãi vì không còn chỗ nào khác. Cụ nào có bãi xe làm tiên phong cho các bãi khác học tập, em nghĩ chi phí chắc cũng không cao.
==========
Nhằm giúp các tài xế tiết kiệm xăng, công ty xăng dầu S-Oil của Hàn Quốc đã phát động chiến dịch 'Here Balloon', với các quả bóng hình mũi tên được bơm khí heli sẽ chỉ những chỗ còn trống trong bãi đậu xe cho tài xế biết, không phải lái xe loanh quanh tìm chỗ.
Theo đó, ở tất cả các chỗ đậu xe trong bãi, người ta dùng dây buộc một quả bóng bay màu vàng, hình mũi tên chỉ xuống, bơm khí nhẹ heli, bên trên có dòng chữ "Ở đây" (Here). Ở những chỗ còn trống, không có gì ghìm lại, quả bóng hình mũi tên sẽ bay lên để các tài xế có thể dễ dàng trông thấy từ xa. Khi xe vào chỗ đỗ cũng sẽ đồng thời đè lên sợi dây buộc, kéo quả bóng hình mũi tên xuống. Khi xe ra khỏi chỗ đỗ, dây buộc được thả ra, quả bóng sẽ lại bay lên, chỉ chỗ cho xe khác.
Sáng kiến này sẽ giúp các tài xế không phải lái xe lòng vòng như trước đây để tìm chỗ đậu, từ đó tiết kiệm xăng, thời gian và tiền bạc.
Chiến dịch này của công ty S-Oil nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt của các tài xế, vì thủ đô Seoul của Hàn Quốc là một trong những nơi tiêu thụ xăng nhiều nhất thế giới. Ngày càng có nhiều ô tô, giá xăng dầu tăng lên, trong khi chỗ đậu xe ngày một hiếm. Mỗi ngày, một người lái ô tô ở Seoul đi lòng vòng khoảng 500m để tìm chỗ đậu xe. Như vậy, một tháng sẽ mất 15km lái xe lãng phí. Mọi người thường tốn khoảng 1 lít xăng cho việc tìm chỗ đậu xe.
Trong một ngày ở Seoul, có khoảng 700 chiếc xe đốt 23 lít xăng để đi loanh quanh tìm chỗ đậu. Do đó, chiến dịch này thực sự hữu ích.
==========
Nhằm giúp các tài xế tiết kiệm xăng, công ty xăng dầu S-Oil của Hàn Quốc đã phát động chiến dịch 'Here Balloon', với các quả bóng hình mũi tên được bơm khí heli sẽ chỉ những chỗ còn trống trong bãi đậu xe cho tài xế biết, không phải lái xe loanh quanh tìm chỗ.
Theo đó, ở tất cả các chỗ đậu xe trong bãi, người ta dùng dây buộc một quả bóng bay màu vàng, hình mũi tên chỉ xuống, bơm khí nhẹ heli, bên trên có dòng chữ "Ở đây" (Here). Ở những chỗ còn trống, không có gì ghìm lại, quả bóng hình mũi tên sẽ bay lên để các tài xế có thể dễ dàng trông thấy từ xa. Khi xe vào chỗ đỗ cũng sẽ đồng thời đè lên sợi dây buộc, kéo quả bóng hình mũi tên xuống. Khi xe ra khỏi chỗ đỗ, dây buộc được thả ra, quả bóng sẽ lại bay lên, chỉ chỗ cho xe khác.
Sáng kiến này sẽ giúp các tài xế không phải lái xe lòng vòng như trước đây để tìm chỗ đậu, từ đó tiết kiệm xăng, thời gian và tiền bạc.
Chiến dịch này của công ty S-Oil nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt của các tài xế, vì thủ đô Seoul của Hàn Quốc là một trong những nơi tiêu thụ xăng nhiều nhất thế giới. Ngày càng có nhiều ô tô, giá xăng dầu tăng lên, trong khi chỗ đậu xe ngày một hiếm. Mỗi ngày, một người lái ô tô ở Seoul đi lòng vòng khoảng 500m để tìm chỗ đậu xe. Như vậy, một tháng sẽ mất 15km lái xe lãng phí. Mọi người thường tốn khoảng 1 lít xăng cho việc tìm chỗ đậu xe.
Trong một ngày ở Seoul, có khoảng 700 chiếc xe đốt 23 lít xăng để đi loanh quanh tìm chỗ đậu. Do đó, chiến dịch này thực sự hữu ích.