[Funland] Giải pháp để Tiểu thương không phải đập hoa

lequochuy

Xe buýt
Biển số
OF-331935
Ngày cấp bằng
20/8/14
Số km
789
Động cơ
289,541 Mã lực

tieuyeu

Xe buýt
Biển số
OF-355719
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
844
Động cơ
273,088 Mã lực
Nơi ở
Germany
cụ tranh luận năm 2019 rồi đưa dẫn chứng từ cách đây gần trăm năm !!!!! em ạ cụ
 

tieuyeu

Xe buýt
Biển số
OF-355719
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
844
Động cơ
273,088 Mã lực
Nơi ở
Germany
Cụ có cách tranh luận nào dùng lý lẽ lập luận không? Có dẫn chứng cụ thể là nó tiết kiệm hơn việt nam không? Đừng nghĩ mình ở châu âu là tôn nó lên đầu, cái gì nó cũng tốt hơn việt nam.
Có thể nó văn minh hơn, đi trước việt nam, nhưng về tính tiết kiệm, tận dụng, nhặt nhạnh thì không bao giờ nó hơn việt nam. Đó là cái đang tranh luận. Cụ nên hiểu ng khác nói gì rồi hãy tham gia tranh luận.
em ko tôn châu Âu lên đầu , em chỉ tôn cái đúng lên đầu !!!!! đừng dùng từ có thể mà lẽ đương nhiên nó văn minh và đi trước nhà mình vài thập kỷ rồi . còn việc tiết kiệm thì có nhiều cách tiết kiệm nhé cụ , họ tiết kiệm có hệ thống và đi đôi với môi trường và an toàn cho con người chứ ko phải kiểu tiết kiệm cho cá nhân mà gây hại cho xã hội , vớ vẩn !!!!
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,135
Động cơ
1,605,735 Mã lực
Giải pháp là bắt dọn hết chỗ rác xả ra đó, thuế đã ko đóng mà bắt cn vsmt dọn quá nhiều.
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,481
Động cơ
2,094,012 Mã lực
Em chẳng biết trình bày lên đâu, thôi mượn cf fun làm chỗ giãi bày. Nhìn cảnh tiểu thương đập hoa mà xót xa.
Xét về kinh tế thị trường, đập hoa kiên quyết không bán tháo là hợp lý. Nhưng xét về nguồn lực XH thì không có lợi.
Em thấy tỉnh nào, địa phương nào cũng có vườn hoa, quảng trường rất đẹp. Nhưng cây cối thì thôi rồi, xơ xác. Ví dụ địa danh Tam Đảo khá nổi tiếng, vườn hoa trơ trọi vài cây hoa, còn lại đất trống đến cỏ cũng không có. Mà ra riêng là mùa lễ hội, thiết nghĩ NN có chính sách thu mua lại hoa cây cảnh với mức giá được tính theo đúng công lao động của nông dân. Rồi đưa về chỉnh trang lại các công viên, vườn hoa tại các địa phương.
Dân trồng hoa cũng gỡ được vốn, nhân dân có cái để ngắm khi du xuân. Kinh phí được thu hồi gián tiếp thông qua du lịch. Hết ạ!
https://m.vietnamnet.vn/vn/thoi-su/tin-anh/tieu-thuong-cho-hoa-thang-tay-dap-bo-khong-ban-re-chieu-30-tet-506727.html

Ko thể lo đc việc của người khác. Đập thì mệt. Rẻ ko bán thì thôi. Chở ra đủ bán thôi. Trồng vừa phải là hợp lý. Thấy lãi trồng nhiều lao theo phải chấp nhận. Mỗi người một nghành nghề.
Chư lo hộ vậy sang năm lại bán đắt, lỗ có nhà nước mua. Làm thế ai cũng làm đc.
 

lequochuy

Xe buýt
Biển số
OF-331935
Ngày cấp bằng
20/8/14
Số km
789
Động cơ
289,541 Mã lực
em ko tôn châu Âu lên đầu , em chỉ tôn cái đúng lên đầu !!!!! đừng dùng từ có thể mà lẽ đương nhiên nó văn minh và đi trước nhà mình vài thập kỷ rồi . còn việc tiết kiệm thì có nhiều cách tiết kiệm nhé cụ , họ tiết kiệm có hệ thống và đi đôi với môi trường và an toàn cho con người chứ ko phải kiểu tiết kiệm cho cá nhân mà gây hại cho xã hội , vớ vẩn !!!!
Thế nó đi sang phạm trù khác rồi. Không phải vấn đề em đang nói với chủ thớt. Các cụ không theo mạch tranh luận, đọc được 1 comment không hiểu chuyện cứ chen vào làm gì.
 

ngotatto

Xe lăn
Biển số
OF-4140
Ngày cấp bằng
4/4/07
Số km
11,988
Động cơ
668,675 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Website
gomsuminhlong.vn
Tiểu thương họ đi buôn , họ đã tính toán cả rồi bỏ đi họ cũng bác có lãi hoặc hòa, cụ qua nước ngoài người ta chụp ảnh cho cụ nếu ko mua, họ cũng vứt đi chứ ko bán rẻ.
 

lequochuy

Xe buýt
Biển số
OF-331935
Ngày cấp bằng
20/8/14
Số km
789
Động cơ
289,541 Mã lực
cụ tranh luận năm 2019 rồi đưa dẫn chứng từ cách đây gần trăm năm !!!!! em ạ cụ
Cụ biết đang tranh luận gì không? Còn sự việc có xảy ra. Và nó là triết lý kinh doanh của tư bản. Dù có là 2019 nó vẫn được áp dụng. Không bao giờ phá giá, hay cho đi dù có dư thừa.
 

Fun_fun

Xe tăng
Biển số
OF-439158
Ngày cấp bằng
22/7/16
Số km
1,286
Động cơ
224,272 Mã lực
Cụ chủ có lẽ là cao cấp/cử nhân ní nuận được đào tạo và hành nghề đúng chuẩn rùi.
 

tieuyeu

Xe buýt
Biển số
OF-355719
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
844
Động cơ
273,088 Mã lực
Nơi ở
Germany
c
Cụ biết đang tranh luận gì không? Còn sự việc có xảy ra. Và nó là triết lý kinh doanh của tư bản. Dù có là 2019 nó vẫn được áp dụng. Không bao giờ phá giá, hay cho đi dù có dư thừa.
cụ đang ngồi nhà mà phán tư bản nó ko bao giờ phá giá , nhấc đít sang bên này đi , đang mùa đại hạ giá đó
 

lequochuy

Xe buýt
Biển số
OF-331935
Ngày cấp bằng
20/8/14
Số km
789
Động cơ
289,541 Mã lực
c
cụ đang ngồi nhà mà phán tư bản nó ko bao giờ phá giá , nhấc đít sang bên này đi , đang mùa đại hạ giá đó
Đừng cạy mình đang ở châu âu mà thể hiện. Đi nhiều mà tư duy thế thì non lắm
Thời gian sẽ trôi đi....

Cứ năm nào cũng vậy, có một số người đợi ngày cuối cùng của tháng chạp mới đi mua hoa, hòng mua với giá rẻ nhất, do áp lực về thời gian của tiểu thương. Và các tiểu thương đã quyết định đập bỏ, dọn lên xe rác chở đi thay vì cho, giảm giá như mọi năm. Điều này đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong xã hội đang điều chỉnh hành vi từng ngày để sống văn minh hơn.

Có thể bạn thấy rất là chua chát, nhưng quyết định tiêu huỷ hàng hoá là quyết định bình thường của thương nhân. Hàng sở hữu của họ, họ bán hay trữ, bán đắt bán rẻ giá cả bao nhiêu hay tiêu huỷ hàng hoá là quyền của họ, luật pháp không cấm. Đừng bao giờ ngây ngô yêu cầu người ta thay đổi giá cả, sao không bán rẻ từ đầu rồi giờ đổ bỏ.

Chúng ta từng khóc thương nông dân trồng hoa. Nhưng họ thật ra chẳng có gì tội nghiệp vì các thương lái đã trả tiền xong cho họ từ dưới ruộng. Thương lái cũng chẳng tội nghiệp gì vì họ đã lãi những ngày đầu khi bán những chậu hoa đẹp cho người giàu. Người nghèo lúc này nghe giá sẽ dội ngược, bảo là hét trên trời, giận. Nhưng giá đó có người mua, cung gặp cầu. Người giàu, thay vì tốn thời gian đi tận nơi để lựa chậu vừa ý, giờ có người mang lên tận nơi, vận chuyển sỉ nên giá còn rẻ hơn, thuận mua vừa bán, phân khúc hạng sang, người có tiền, kẻ có hàng ngon nên việc bán hàng diễn ra nhanh chóng, vui vẻ. Mọi thứ vận hành trơn tru. Hoa, tranh, nhạc....là những sản phẩm tinh thần, không phải là thiết yếu, người cần thì đã sẵn sàng trích một phần thu nhập để mua rồi. Không được cho tặng miễn phí những sản phẩm văn hoá, vì người nhận miễn phí sẽ khó mà trân trọng. Khi nhu cầu đã hết, người bán nên chở hàng về kho hoặc đổ bỏ. Công ty vệ sinh đã ký hợp đồng dọn dẹp, ngay cả bỏ hết đống hoa đó, họ đã thu tiền và sẽ dọn sạch, không than phiền gì. Mọi thứ nó đã vào guồng, không như mình nghĩ.

Buffet trong các khách sạn 5 sao, toàn tôm hùm, hàu, cá hồi...đến tối, dù còn nguyên nhưng họ cũng đổ bỏ hết, không cho nhân viên vì sẽ tạo thành tâm lý phục vụ không tốt hòng mang về. Cũng không đem cho người nghèo, cơ nhỡ....vì làm ăn, không tốn thời gian phân bổ nhân sự làm việc này, chưa kể là sẽ tạo đám người chầu chực bên ngoài, hay thậm chí nhà nghèo, ăn mấy món sang rồi đau bụng, kiện thưa rồi mình đi giải quyết cũng mệt. Làm chủ phải có tư duy khác. Hàng của họ, tiền của họ, khi đổ bỏ họ còn xót xa hơn cả mình tiếc. Nhưng bỏ là phải bỏ.

Dân làm ăn không có mở miệng là tội nghiệp, thương thế. Mình cứ cảm tính, cảm xúc trong kinh tế thì hậu quả kinh khủng. “Đừng bao giờ giao cơ nghiệp vô tay người cảm tính”, người Do Thái hay người Hoa luôn dặn nhau như vậy khi lựa chọn người quản lý cấp cao.

Khách sạn có phòng có 100 ngàn/đêm nhưng cũng có phòng 100 triệu/đêm, tuỳ họ, có vi phạm pháp luật đâu mà chửi? Xấu đẹp, ngu khôn, hợp lý hay không hợp lý...là do cá nhân mình tự nghĩ. Họ bán vậy đó, công suất phòng chỉ có vài % thôi, nhưng họ không giảm giá, chuyện của người ta. Tour du lịch họ ra giá vậy, mình chửi bán "mắc quá chó nó đi", nhưng người ta vẫn có khách riêng của người ta, "chó" có tiền đi chơi, còn mình là "người" mà không có. Khách sạn ở Đà Lạt ngày thường 200k/đêm, lễ tết lên 1 triệu/đêm thì cũng bình thường, chẳng có gì chặt chém cả. KS chỉ có 10 phòng mà 100 người cần, thì giá phải tăng tương ứng cho 10 người chấp nhận mức giá cao nhất, nếu không có ai chấp nhận, tự động giá sẽ giảm. Hiệp hội du lịch vui lòng đừng ra công văn yêu cầu khách sạn trên địa bàn cam kết không tăng giá....mà quên là quy luật thị trường. Lúc ế, hiệp hội có ra công văn sẽ bù lỗ cho người ta không? Hãy để thị trường tự do điều tiết. Cứ nói hãy bán giá sao cho vừa túi tiền. Vấn đề là túi của ai? Mình chỉ có thể biết túi của mình thôi, còn của người khác, sao biết mà suy diễn suy đoán rồi kết luận?

Mấy cái túi hàng hiệu ở các trung tâm thương mại có giá mấy chục triệu/cái, mình thấy vắng hoe, ái ngại cảm thông. Họ kinh doanh, được nhờ mất chịu. Họ lỗ, chịu hết nổi sẽ trả mặt bằng. Dân mình đi qua, nói sao không hạ giá xuống 50 ngàn/cái để bán cho dễ, chứ thấy ế tội quá em ơi. Họ treo đó là tính vô chi phí marketing, cho đám đông nhìn thấy thương hiệu, còn rẻ hơn quảng cáo trên tivi. Đám đông sao biết được chuyện đó, nên đứng coi, phán xét và khuyên răn khí thế. Với nhà buôn lớn, họ không bao giờ hạ giá vào giờ chót vì như vậy sẽ khiến cho những người mua trước thấy tiếc nuối, trách móc và có khi lại chờ giảm giá năm sau. Mà đối tượng đó mới là khách hàng thật sự, phải bảo vệ họ. Louis Vuitton (LV) hay Hermes là thương hiệu thời trang không bao giờ sale off, qua mùa lỗi mốt là huỷ.

Đừng bao giờ dạy người giàu tiêu tiền, quản lý tài chính (họ làm ra tiền, dư được tiền tức việc quản lý tài chính của họ đã rất khoa học, hiệu quả), cũng đừng bao giờ kêu gọi các người bán điều chỉnh giá theo ý mình. Rất ngây thơ, cảm tính và buồn cười.

Khủng hoảng thừa 1929-1933, hàng hoá các công ty họ đổ hết xuống biển chứ không có tặng cho ai, dù nhiều nước đang trong nạn đói, bị các nhà đạo đức học lên án là sao không thuê tàu đi tặng mấy nước đang chiến tranh. Làm chủ đau đầu muốn chết vì lỗ, ngồi đó còn thuê tàu cử người đi phân phát hàng cho chỗ đang đánh nhau. Quy luật kinh tế thị trường nó vậy, không thể lấy cảm xúc, tình cảm, hiểu biết nhỏ nhoi của mình ra phán xét được.

Thị trường nó lạnh lùng sòng phẳng. Nếu ai lỗ, thì là bài học cho họ năm sau. Kể cả nông dân trồng chuối, thanh long, tiêu điều, nuôi heo nuôi gà.... Thời đại này thông tin rộng khắp. Tính toán sai, cung vượt cầu, không biết tiếp thị hay chế biến, cứ thụ động phụ thuộc thì khi giá rẻ, đồ đống. Ngược lại. Cầu cao thì lãi nhiều, hưởng. Giải cứu nông sản là chiến dịch người ta chỉ mình cách tiêu thụ, sau đó phải tự biết làm chứ sao đợi người ta thương hại mãi? Không riêng nông nghiệp, cứ ai thụ động thì nghèo, chịu. Ai chủ động thì giàu, hưởng.

Nếu ai có đầu óc khách quan, hiểu quy luật thị trường mới kiếm tiền được. Những bạn cảm tính khó có thể làm ăn hoặc trở thành quản lý cấp cao vì không rạch ròi các quan hệ, nuông các cảm xúc, không tôn trọng khách quan vì nghe theo con tim nhiều quá. Lúc yêu thì thôi là yêu, ghét thì thôi là ghét. Cứ trong đầu ai mà còn cảm xúc ưa rồi không ưa, thích rồi ghét....thì không thể làm ăn được.

Đừng bao giờ kêu gọi ủng hộ công ty nào vì thương, mua hàng là vì nhu cầu, còn vì ủng hộ thì không lâu dài được. Cũng đừng kêu gọi tẩy chay hãng nào đó vì ghét. Lần trước có 1 hãng hàng không, vì "tội" đưa các người mẫu lên đón các cầu thủ U23 yêu thích, mà người mẫu đó do đám đông mặc định là không đẹp, nên không được "xứng" để đụng vào cơ thể thần tượng của họ, thế là nổi cơn cuồng nộ. FB khắp nơi nói sẽ tẩy chay, thề là không bao giờ đi hãng này nữa, trong đó có người bạn thân của ad. Sau đó 1 tháng, mình thấy cậu ấy vẫn ngồi cả đêm search vé giá rẻ, và khi giá vé hãng đó thấp hơn các hãng kia 100,000 đồng, cậu đã quên mất lời thề thốt khi xưa, book vé và bay, post hình lên FB khoe mua được giá hời, cười như địa chủ được mùa.

Đám đông có cảm xúc lên xuống thất thường, ầm ầm lên cơn thịnh nộ rồi quên béng, các nhà kinh tế học gọi là "não cá vàng". Mình làm quản trị, đừng có lo lắng thái quá. Thời gian sẽ trôi đi.

Time flies.
 

LSMX5

Xe hơi
Biển số
OF-544543
Ngày cấp bằng
6/12/17
Số km
155
Động cơ
162,750 Mã lực
Nơi ở
Công ty
Ngân hàng chưa giao dịch mà dư luận viên đã làm việc rồi à? Vất vả quá. :((
Mãi cái chủ đề nhảm lồng năm nào cũng bàn tới bàn lui.:-h
 

tieuyeu

Xe buýt
Biển số
OF-355719
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
844
Động cơ
273,088 Mã lực
Nơi ở
Germany
chém gió vớ vẩn , tôi cũng là dân kinh doanh nhé .
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,515
Động cơ
1,004,977 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Sáng nay nhà cháu vừa lên chợ hoa Quảng An mua ít hoa để cắm cho nhà vẫn lưu giữ ko khí xuân, đợt hoa trước tết đã tàn úa. Liếc nhìn vào gian nhà kính thấy vẫn còn tồn cả đống,trong đó có vài chậu lan khủng,mua dịp tết phải vài chục củ/chậu. Cả gian hàng đó nếu thống kê lại chắc phải tầm 200 củ. Năm nay chủ buôn hoa ko biết có lỗ chí thâm ko?


 

Bonaparte

Xe buýt
Biển số
OF-408112
Ngày cấp bằng
3/3/16
Số km
553
Động cơ
230,751 Mã lực
Trong nền kinh tế thị trường thì mọi thứ phải do thị trường quyết định, giá cả do cung cầu quyết định, mức tiêu thụ do như cầu quyết định. Trồng làm gì lắm hoa thế để rồi mất công đập bỏ? Tham gia thị trường thì tự tính toán dự đoán rồi tự quyết , không ai tìm giải pháp hộ được cả.
Những lúc ngày 8-3,
20-10 hội trồng hoa mặc sức chém cổ các cụ? Ai là người cứu các cụ?
 

xegiacmo

Xe container
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
9,010
Động cơ
414,379 Mã lực
Ngân hàng chưa giao dịch mà dư luận viên đã làm việc rồi à? Vất vả quá. :((
Mãi cái chủ đề nhảm lồng năm nào cũng bàn tới bàn lui.:-h
Chuẩn cụ , chủ đề nhảm lồng . Năm méo nào cũng bán hết với giá cao thì thằng dek nào buôn hoa chả giàu .
Năm nay 28 được nghỉ mới đi mua hoa , sang năm khéo 30 đi xin hoa cho nó đỡ tốn =))
 

ddthoa

Xe tăng
Biển số
OF-43334
Ngày cấp bằng
15/8/09
Số km
1,200
Động cơ
476,570 Mã lực
Nơi ở
Nguyễn Tuân, TX, HN
Thực ra chặt hoa giữa đường giữa chợ là theo binh pháp tôn tử đó chứ cụ. Kế đó gọi là "Giết gà dọa khỉ" nó có tác dụng tuyên truyền rộng rãi tới mấy ông thích chơi hoa đẹp mà không muốn trả một cái giá phù hợp. Như thằng Trung Quốc ấy nó vẫn duy trì hình thức xử bắn công khai bọn tội phạm ma túy để răn đe.
Thế nào là giá phù hợp? Theo tiêu chuẩn người bán hay người mua? Nếu khớp đã ko tồn phải chặt.
 

LSMX5

Xe hơi
Biển số
OF-544543
Ngày cấp bằng
6/12/17
Số km
155
Động cơ
162,750 Mã lực
Nơi ở
Công ty
Chuẩn cụ , chủ đề nhảm lồng . Năm méo nào cũng bán hết với giá cao thì thằng dek nào buôn hoa chả giàu .
Năm nay 28 được nghỉ mới đi mua hoa , sang năm khéo 30 đi xin hoa cho nó đỡ tốn =))
Chẳng những vậy mà còn bán thứ người ta không muốn mua. Mịa chậu to oành làm như ai cũng ở nhà liền thổ với cả chạy bán tải không bằng. Ở chung cư đi mazda2 i10 thì chở kiểu gì? Rồi chỗ đâu mà để? Rồi cận tết lu bu nội ngoại đối tác búa xua không phải ai, mà cụ thể là đàn ông (trừ các cụ hưu trí) cũng thích mua bông trái các kiểu.
Làm mô hình kinh doanh mà lười thì làm gì có quà?:-?
 

ddthoa

Xe tăng
Biển số
OF-43334
Ngày cấp bằng
15/8/09
Số km
1,200
Động cơ
476,570 Mã lực
Nơi ở
Nguyễn Tuân, TX, HN
Cụ có cách tranh luận nào dùng lý lẽ lập luận không? Có dẫn chứng cụ thể là nó tiết kiệm hơn việt nam không? Đừng nghĩ mình ở châu âu là tôn nó lên đầu, cái gì nó cũng tốt hơn việt nam.
Có thể nó văn minh hơn, đi trước việt nam, nhưng về tính tiết kiệm, tận dụng, nhặt nhạnh thì không bao giờ nó hơn việt nam. Đó là cái đang tranh luận. Cụ nên hiểu ng khác nói gì rồi hãy tham gia tranh luận.
Rất khó so sánh ta và CÂ cụ ạ. Nó thì tiết kiệm từng miếng ăn thừa, từng xu một. Nhưng có thể tiêu hủy cả cái oto còn ngon theo tiêu chuẩn của ta.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top