[Funland] Giải pháp chống ùn tắc trên đường vành đai 3 trên cao

Minhnd

Xe điện
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
4,512
Động cơ
568,333 Mã lực
Cháu hay đi lại trên tuyến vành đai 3 trên cao nhưng hay tắc quá, đặc biệt là chỗ lối lên ở Linh Đàm theo hướng cầu Thanh Trì và chỗ lối lên Nguyễn Trãi theo hướng Mai Dịch.
Tiếp theo thành công của việc phân lại làn ở cầu Thanh Trí, theo cháu thì nên vẽ lại vạch phân làn cho phép đi 3 làn từ những vị trí sau trên đường vành đai 3 trên cao:
1. Từ chỗ lên Linh Đàm cho đến Pháp Vân.
2. Từ chỗ lên Nguyễn Trãi đến Trần Duy Hưng.
3. Từ lối lên Trần Duy Hưng cho đến Nguyễn Trãi.
4. Kéo dài 3 làn thêm khoảng 2km tính từ lối lên Nguyễn Trãi theo hướng Linh Đàm.
Nếu được triển khai thì cháu cho rằng sẽ giảm xung đột giữa xe lên và xe đang đi thẳng do chỗ nhập và xuất làn đã được kéo dài. Việc này cũng sẽ không ảnh hưởng đến công tác cứu hộ vì đường sẽ thông thoáng hơn (và cũng đã có tiền lệ đường trên cao không có đường cứu hộ là đường Trường Chinh và 1 số tuyến cao tốc), và hiện nay tắc suốt thì có muốn cứu hộ cũng chẳng được.
IMG_7441.png
 

butchikim

Xe ba gác
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
24,710
Động cơ
25,348 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Không mở rộng được đường, không giảm được lượng người/phương tiện thì cháu chỉ nghĩ được cách duy nhất giảm ùn tắc là giảm xung đột giao thông.

Theo cháu thấy, có mầy nguyên nhân gây xung đột khi tham gia giao thông:
1. Có quá nhiều lối rẽ, lối sang đường...nhất là các đường 2 chiều. (các lối rẽ/sang đường quá gần nhau)
2. Xung đột giao thông từ các ngõ, lối ra đường chính.

=> Giải pháp:
1. Giảm lối rẽ, lối sang đường...nhất là các đường 2 chiều
2. Đi từ các ngõ, lối ra đường chính...chỉ cho rẽ phải và hạn chế làm các lối qua đường trực diện (các phương tiện không cắt ngang qua đường cản trở các phương tiện khác).

Nói chung việc này đã có bao nhiêu cơ quan chuyên môn, chuyên gia nghiên cứu rồi nên cái cháu nghĩ chắc không có gì mới hoặc thậm chí sai bét. Ếch ngồi dáy giếng lâu nên thế...các cụ thông cảm, có sai thì cũng nhẹ lời giúp :D
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,626
Động cơ
475,264 Mã lực
Vành đai 3 cần có cách nào đó mở tối đa lưu lượng đổ xuống nhánh nhanh nhất có thể, và làm lượng xe ở dưới lên chậm hơn chút. Đồng thời hạn chế ảnh hg ở dưới đất.

Tính toán làm sao để lượng xe xuống dưới ko nhập ngay luồng đỏ xanh. Vòng vèo chút cũng được.

Ở trên cao thì sử dụng làn dừng khẩn cấp làm làn cho xe rẽ xuống., xếp hàng dài cũng đc, nhưng xe rẽ phải nhập làn đó từ xa, cấm các xe rẽ tắt từ làn giữa. Sẽ ít ảnh hưởng tới xe đi thẳng. Đường thoáng hơn.
 

vandatAT

Xe container
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
9,610
Động cơ
372,974 Mã lực
Lượng xe quá lưu lượng nhiều quá nên giải pháp nào thì cũng ko ăn thua. Được đoạn này thì nó lại dồn sang đoạn khác nặng hơn
 

hamcuare!

Xe container
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
9,184
Động cơ
961,290 Mã lực
Làm sao mà đuổi bớt xe khách, xe tải đi qa thổ đu ra khỏi vđ3 là xong thôi :).
Nhiệm này k biết cụ trong veo có đủn đc cái vđ4 thông toàn tuyến để ghi dấu ấn giải phóng thủ đô trên kao k cc :).
 

BDS68

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
26,686
Động cơ
5,183,082 Mã lực
Mở rộng thì không được, các cụ cũng đề cập đến vấn đề các nút giao rồi, em bổ xung thêm 2 yếu tố chủ quan:
1/ Tăng chất lượng kiểm định, giảm thiếu các phương tiện không đủ điều kiện tham gia giao thông: Rất hay tắc VĐ3 do xe nào đó gặp sự cố hỏng hóc.
2/ Nâng cao chất lượng đào tạo lái xe, ý thức lái xe: Ngày nào cũng thấy báo có xe va chạm gây tắc đường!
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,694
Động cơ
139,698 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Làm sao mà đuổi bớt xe khách, xe tải đi qa thổ đu ra khỏi vđ3 là xong thôi :).
Nhiệm này k biết cụ trong veo có đủn đc cái vđ4 thông toàn tuyến để ghi dấu ấn giải phóng thủ đô trên kao k cc :).
Chuẩn cụ.
Chỉ cần phạt nguội xe khách đi tốc độ rùa bò/dừng để bắt khách dọc đường VD3 đã giảm ùn tắc rồi. Cái tài là cứ chỗ nào ngã 4 tắc đường là xe đi chậm bắt khách =))
 

TungThoc

Xe điện
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
4,809
Động cơ
500,293 Mã lực
VD3 là trục chính cho xe container và xe tải, nên dễ bị tắc nghẽn.
Nếu có thể thì nên bỏ làn khẩn cấp trong điều kiện thiếu thốn không gian đường nghiêm trọng... cho đến khi VD4 xong chia sẻ gánh nặng giao thông giúp VD3
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,423
Động cơ
82,778 Mã lực
Giờ không chỉ xe khách mà xe gọi là ghép; tiện chuyến chạy trong thành phố từ các tỉnh lên ko ít. CHắc phải chờ xong vành đai 4 mới có hy vọng không thì khó lắm. Hạ tầng thành phố thì cũng không có nhiều tiền để đầu tư trong khi phía trong vành đai 4 còn quá nhiều đường theo quy hoạch chưa làm hoặc dở dang.
 

wildcat74

Xe điện
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
4,856
Động cơ
574,451 Mã lực
Theo em nên bỏ cái ngã tư chỗ Big C; cho làn đi từ Mai Dịch về Linh đàm vòng lên chỗ cửa trung tâm HNQG, nóc hầm đường bộ trung tâm hnqg. Hướng lên đường trên cao đoạn từ Big C về Linh đàm đặt đèn giao thông phân làn cứng từ cửa TTHNQG làm 2 làn đi đường bên dưới và đường bên trên. Ngã tư Thanh Xuân làm 1 cầu vượt nhẹ cho xe dưới 12 chỗ và xe máy theo hướng Linh đàm!
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,342
Động cơ
621,945 Mã lực
Do thiết kế của đường trên cao này là chỗ có lối lên đường bị hẹp còn 2 làn (không có làn khẩn cấp) cho nên dù có cho đi 3 làn thì đến chỗ đó lại tắc nghẽn cổ chai thôi. Đi 3 làn thậm chí sẽ làm tăng nguy cơ tai nạn tại các điểm đó.
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,622
Động cơ
134,464 Mã lực
Tóm lại là giải pháp tốt nhất là không chế lưu lượng vào các tuyến huyết mạch. Đồng thời tổ chức cho toàn dân học một khóa về văn hóa giao thông cỡ 6 tháng. Phí khoảng 20 trẹo. Tốt nghiệp có chứng chỉ đạt văn hóa giao thông thì cho tham gia giao thông bằng phương tiện xe máy,oto cá nhân. Và riêng với xe máy thì các xe cũ,nát cấm lưu hành. Để làm việc này thì cho định danh tất cacr các xe từ biển 3 số trở lại miễn là đạt chuẩn khí thái,an toàn. Nghiêm cấm chở hàng bằng xe hai bánh.
Ngon ngay và lại có 1 mớ. Chưa kể giao thông cải thiện là chắc. Áp thêm quả tất cả đường nhánh,ngõ ngách tham gia đường lón phải theo quy tắc rẽ phải và quay đầu.
 

thinhoi

Xe tải
Biển số
OF-297330
Ngày cấp bằng
1/11/13
Số km
392
Động cơ
1,853 Mã lực
Cấm lối xuống Nguyễn Trãi cả 2 bên là ổn
 

thunt2

Xe máy
Biển số
OF-445782
Ngày cấp bằng
17/8/16
Số km
66
Động cơ
209,305 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Hà Nội
Website
namcuong.villas
Nguyên nhân của ùn tắc là xung đột giao thông. Cứ giảm xung đột là giảm ùn tắc. Đoạn Nguyễn Trãi lên, trần duy hưng xuống quá gần nhau. Đã thế phu xuống là ăn luôn cái đèn đỏ.
Hi vọng các cụ ở trên cao bố trí có vài cái cẩu để gắp xe xuống dưới. Lúc đó lane trái xe đợi gắp xuống. Lane giữa và phải đi thẳng :)))
 

Minhnd

Xe điện
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
4,512
Động cơ
568,333 Mã lực
Đàng nào cũng đang tắc, sao bên GTVT không thử 1 lần xem sao? Cháu tin là sẽ có thay đổi lớn.
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,534
Động cơ
514,125 Mã lực
Có Luật thủ đô, ko áp. Vd các xe tải, container nên ko cho lên vd giờ cao điểm.
Ko dùng luật được thì cũng nên vận động các hãng.
Mà các hãng cũng lạ, từ đại lộ thăng long cứ 4h30 chiều là xe xếp ùn cả km, mất cả 1-2 h mà vẫn để xe nhà đi vào giờ đó.
Ko hiểu nổi
 

thienbinh14_10

Xe tải
Biển số
OF-60678
Ngày cấp bằng
2/4/10
Số km
422
Động cơ
445,216 Mã lực
Nút giao Nguyễn Trãi chỉ để 1 chiều/ 1 vế và quan trọng nhất thiết kế bổ sung cầu vượt để từ đại lộ Thăng Long nhập lên VĐ3, từ VĐ3 xuống đại lộ Thăng Long xuôi vể Tây Mỗ không phải qua nút giao bên dưới mà chạy tuột luôn. Đảm bảo hết tắc.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top