bác cho em hỏi phát e có con sh việt 125 mua cuối nắm 2011 nhưng em ít đi h mới có 6000 km thôi bác cho em hỏi đã phải thay lọc gió với cả nước mát chưa, có cần chú y kiểm tra cái j không( dạo này con xe của em cứ ga thốc lên là nó xịt khói *** đen xì bác ah ) , bác cho em hỏi thêm trước em đi xe câu quạt gió trực tiếp nhưng h em tháo ra rồi không để trực tiếp nữa nhưng sao dạo này không biêt có phải do thời tiết không mà cái quạt gió lúc em đi nhanh thì em đi đc mấy chục cây số mà kim báo nhiệt cũng chỉ lên đc 1 vạch, nhưng nếu đi chậm hoặc đứng lại dựn chân chống lên ga thì chỉ cần đi tâm 15 đến 20 phút là quạt gió nó đã quay bt rồi, các bác cho em hỏi thế có bt không
-bác đi thay dầu láp đi.nếu ko biết nhiều về xe thì ra hãng mà thay dầu láp ko thì thay mấy loại của các hãng nổi tiếng như catrol,shell,halovin...
-kiểm tra lọc gió bẩn thì thay đi,qua chỗ cửa hàng bác Sơn ở Hoàng Cầu 100k thôi
-quạt gió bác ko nên đấu trc tiếp vì nhà sx xuất nó tính toán hết rùi cụ đấu trc tiệp thì nhanh hỏng quạt và that quạt giá khá chát.nên cụ ngát đi là đúng.
-tại sao đi nhanh mà đồng hồ nhiệt chỉ lên một vạch là do khi đi tốc độ từ 40km trở lên thì làm cho gió "ập" thẳng vào mặt nạ xe với một vận tốc khá lớn,gió lúc này đóng vai trò như quạt tản nhiệt khuyếch tán nhiệt nhanh kết hợp với Nước mát nên nhiệt độ ko tăng cao đc.còn khi đi chậm hay xe dừng máy vẫn nổ và vít ga thì gió gần như ko có tác động lớn làm tản nhiệt,và khi máy xe nóng đến một nhiệt độ mà đã đc lập trình thì bộ điều kiển tự động trung tâm xe sẽ đóng van nước và quạt gió bắt đầu hoạt động để giữ cho nhiệt độ ko tăng cao.
Vậy ku tạm hiểu như vậy nhé có thể e nói ko theo ngôn ngữ kỹ thuật nên hơi khó hiểu nhưng cơ chế cơ bản của hệ thống nhiệt xe sh là vậy