Ở SG có chỗ nào uy tín và thân thiện như chỗ bác Sơn ko ạ???
Thực ra em thấy nếu là thợ thì chỉ cần tận tâm với nghề thôi, còn nếu thêm khoản ăn nói nữa thì họ đã tách ra làm ăn riêng rồiNói thật hôm đó đến thay dầu không gặp bác Sơn ở nhà, thợ của bác chắc bận quá nên cũng giao tiếp đại khái, không thấy có cảm giác thoải mái lắm, thay dầu xong định về thì gặp bác đi đâu về nói chuyện dặn dò dăm ba câu mà thấy vui và yên tâm hơn vì cảm giác thân quen. Giá như thợ của bác khéo hơn trong cách nói chuyện với khách thì hay hơn. Vài lời góp ý chân thành.
Xe vẫn đang roda thì cứ chạy đã bạn! ngoài 2000km rồi tính sau. Mà xe bạn là xe gì thế!a Sơn cho e hỏi khoảng bao lâu thì cần thay bi với độ chuông để e biết ạ, e ở HP tính hôm nào lên chỗ bác độ lại tí cho máu, xe e mới chạy đc có 200km thôi
Bạn qua 284 Nơ Trang Long - A Hồng xe ga xem sao! Cứ nói mình giới thiệu là được!Ở SG có chỗ nào uy tín và thân thiện như chỗ bác Sơn ko ạ???
Có đủ dụng cụ để kiểm tra bạn ạ!Chào bác Sơn ! hôm thứ 2 qua chỗ bác thay dầu nhưng tiếc quá ko gặp bác. Bác có cách đơn giản nào để thử cái cục xạc hư hay bình acqui hư ko bác? Thanks bác nhiều !
Chuẩn ạ!Thực ra em thấy nếu là thợ thì chỉ cần tận tâm với nghề thôi, còn nếu thêm khoản ăn nói nữa thì họ đã tách ra làm ăn riêng rồi
Ok bạn! chi phí vài trăm thôi !anh Sơn ơi , con ET của em hơi ăn xăng( tầm 4,3-4,5l/100km), em muốn nhờ anh chỉnh lại chút để đỡ ăn xăng được không ạ, pm em giá để em chuẩn bị luôn
OK bạn!
E dùng thử motul scooter xem sao nhé! Cái này mới nên chưa có hàng rởm!
_ Như bạn hieuphung nói, bạn bóp thật chặt phanh trái khi đề nhé! Má phanh kêu thì đúng là mới nên chưa đều! chạy 1 thời gian tự hết thôi!
Chuẩn đấy ạ!
Cảm ơn em đã góp ý! anh sẽ luôn nhắc nhở thợ để phục vụ anh em tốt hơn nữa! Nhưng riêng chuyện này em hiểu sai rồi đấy. Anh đã hỏi kỹ anh thợ trực tiếp làm cho em. các công đoạn được miêu tả như thế này em xem có đúng ko nhé!
- Xiết lại Ốc bánh sau ( bị lỏng do em đi sơn vành, thợ sơn bắt ko chặt)
- Tháo nắp bửng côn để xác định chỗ chảy dầu. ( Ko tháo ốc của cả puly trước và sau)
- xác định ko chảy dầu từ trục trước và sau nên lắp lại bửng côn. Khi đó, anh Trung còn vệ sinh luôn cho em cái mút lọc gió côn.
- Tháo ốc xả dầu láp, mài phẳng lại long đen nhôm, lắp lại.
Anh viết như vậy có chính xác ko? Nếu đúng như vậy anh xin giải thích thế này nhé:
1)Trường hợp thay dầu láp xong, bị rỉ dầu từ ốc xả:
- Nguyên nhân: do con long đen nhôm - mềm nên khi bị xiết quá chặt - biến dạng, tạo ngấn. Khi tháo ra, thay dầu láp, lắp lại, cái ngấn đó bị xoay ra chỗ khác, ko khớp như cũ nữa nên gây rò rỉ dầu.
- Giải pháp: mài phẳng mặt bị ngấn ( lõm), lắp lại - hết chảy dầu.
Như vậy, có thể nói là do thợ của anh ko để ý kỹ vấn đề này nên phải làm lại như trên. Đơn giản thôi nhưng vì trương hợp này ko mấy khi gặp nên gây tâm lý thợ chủ quan vì nó cũng ko gây thiệt hại hay hư hỏng cho xe. Anh sẽ góp ý để anh em cẩn thận hơn trong chuyện này.
2) Trường hợp xe em bị giật:
-Theo mô tả trên, thợ của anh hoàn toàn ko động đến phần côn của xe em do chỉ tháo mỗi cái nắp bửng côn ra thôi. Khi anh về em cũng đang xem các anh ấy làm đúng ko? Anh Trung là 1 người thợ ko giỏi nhất nhưng là người cẩn thận nhất của cửa hàng anh làm việc này cho em. Nên khi lắp vào, e ko yêu cầu nhưng anh ấy vẫn mang tấm mút lọc gió côn của em đi rửa rồi lắp lại.
Em tham khảo tất cả mọi người xem thợ của anh làm như vậy, côn có bị ảnh hưởng gì ko? Nếu ai nói bị ảnh hưởng gây giật, xin mời đến anh chứng minh! Anh sẽ xin lỗi em công khai trên diễn đàn này!
Vậy, em sẽ thắc mắc là tại sao giật! Có nhiều lý do và đôi khi ta cũng ko hiểu vì sao hôm nay giật, ngày mai hết giật mà chẳng hề động đến xe! Rất nhiều xe bị và nó có thể bị bất cứ lúc nào! Xe mới mua ko bị, có xe 500km sau thì bị, có cái 2000km mới bị và có thể có những chiếc 7-8000km mới bị. Xăng chất lượng kém cũng bị, lọc gió bẩn, trời khô ráo thì ko sao, trời mưa, lọc gió ẩm gây bí gió - cũng bị, Côn khô ko sao, mưa, hơi ẩm vào gây bết bụi - cũng bị........ và thậm chí lúc nào cũng giật. Nguyên nhân thì nhiều, nhưng anh khẳng định thợ của anh, nhất là anh trung ko có tác động hay sai sót gì trong việc này.
Anh em mình cứ thẳng thắn trao đổi trên diễn đàn này nhé! Là con người, ai cũng có lúc phạm phải sai lầm. Quan trọng là biết sửa sai, biết nhận lỗi để tự sửa mình càng ngày càng hoàn thiện hơn.
Cảm ơn em đã góp ý!
Hehe hóa ra là chú tưởng ai Bệnh chảy dầu lap thì nhờ a.béo khắc phục cho ,a ý có n chiêu lắmDạ vâng em xin đính chính lại cụ việc Dẫn đến hiểu nhầm của em ngày hôm nay :
Trước hết em xin gửi các cụ hình ảnh
Dạ tước hết em xin gửi Lời Xin Lỗi Chân Thành và Cám Ơn anh Sơn rất nhiều vì đã giúp đỡ em trong buổi chiều ngày hôm nay ạ . Thật sự lúc đầu lên anh Sơn em rất ngại vì sợ anh giận và không tiếp cơ ạ vì em có hiểu nhầm ạ nhưng những gì em nhận được Vẫn là sự nhiệt tình và vui vẻ của anh chỉ cho em rất cặn kẽ ạ vậy nên em cảm thấy mình lại càng ngại hơn ạ
ĐÍNH CHÍNH LẠI VẤN ĐỀ EM ĐÃ NÓI;
Về phần hôm em sửa em đã nói như ở trên và anh Sơn đã trình bầy đúng như ở trên ạ em thấy chuẩn các khâu rùi ạ và không có gì thắc mắc. Còn về vấn để em nói có phải do tháo bưởng ra rùi xe đi bị rung giật đầu không thì ĐÂY LÀ DO LỖI CỦA EM không chú ý đến tình trạng xe và tình trạng đi bảo dưỡng như thế nào ạ . Lỗi rung giật đầu xe của em chính là do mấy viên bi như em chụp ở trên ạ ĐÂy là lỗi do cụ nhà em trước mới mua về được 1 thời gian có đi bảo dưỡng ở Honda ạ và theo bác Sơn giải thích là nó đổ nhựa vào trong lõi 3 Viên bi cho nặng để xe đi đỡ gào hơn ah. Như hình các cụ thấy nó đổ 1 loại nhựa gì két vào đó và cho viên bbi nặng lên cỡ 16g nhưng do tay thợ làm theo cảm tính nên trọng lượng bbi mỗi ông 1 kiểu. Mà theo chuẩn thì nó không được sai số 0,1g ạ Nên tình trạng xe em đi dạo này rung giật và gào ạ. Sau khi được anh chỉ và thực hiện thì em có thay bi Dr Pulley 12,5g vào và vệ sinh sạch sẽ thì xe cảm thấy khác hẳn và như lột xác ạ cảm giác ra sao thì đã có rất nhiều bài rùi em không nói thêm ạ . Vậy nên đây là lỗi do người sử dụng là em Không để ý và cũng là 1 Lời Khuyên chân thành cho các anh em và các bạn là Đừng mang xe ra ngoài chế cháo lung tung rồi khổ ra ạ . Đây là bài em viết riêng để Xin lỗi tới anh Sơn và mong anh tận tâm giúp đỡ em trong thời gian em sử dụng chiếc xe ạ .
Mà sửa chỗ nào vậy ông bạn ??? Thấy mấy viên bi này mà hơi hãi đấy ,chế cháo vãi cả hàng mà chính xác đây là bi zin 11g (của máy 125 đời 2k9-2k11) mấy ông thợ nhòi nhét ,đóng lõi chơi 3 nặng , 3 nhẹDạ vâng em xin đính chính lại cụ việc Dẫn đến hiểu nhầm của em ngày hôm nay :
Trước hết em xin gửi các cụ hình ảnh
Dạ tước hết em xin gửi Lời Xin Lỗi Chân Thành và Cám Ơn anh Sơn rất nhiều vì đã giúp đỡ em trong buổi chiều ngày hôm nay ạ . Thật sự lúc đầu lên anh Sơn em rất ngại vì sợ anh giận và không tiếp cơ ạ vì em có hiểu nhầm ạ nhưng những gì em nhận được Vẫn là sự nhiệt tình và vui vẻ của anh chỉ cho em rất cặn kẽ ạ vậy nên em cảm thấy mình lại càng ngại hơn ạ
ĐÍNH CHÍNH LẠI VẤN ĐỀ EM ĐÃ NÓI;
Về phần hôm em sửa em đã nói như ở trên và anh Sơn đã trình bầy đúng như ở trên ạ em thấy chuẩn các khâu rùi ạ và không có gì thắc mắc. Còn về vấn để em nói có phải do tháo bưởng ra rùi xe đi bị rung giật đầu không thì ĐÂY LÀ DO LỖI CỦA EM không chú ý đến tình trạng xe và tình trạng đi bảo dưỡng như thế nào ạ . Lỗi rung giật đầu xe của em chính là do mấy viên bi như em chụp ở trên ạ ĐÂy là lỗi do cụ nhà em trước mới mua về được 1 thời gian có đi bảo dưỡng ở Honda ạ và theo bác Sơn giải thích là nó đổ nhựa vào trong lõi 3 Viên bi cho nặng để xe đi đỡ gào hơn ah. Như hình các cụ thấy nó đổ 1 loại nhựa gì két vào đó và cho viên bbi nặng lên cỡ 16g nhưng do tay thợ làm theo cảm tính nên trọng lượng bbi mỗi ông 1 kiểu. Mà theo chuẩn thì nó không được sai số 0,1g ạ Nên tình trạng xe em đi dạo này rung giật và gào ạ. Sau khi được anh chỉ và thực hiện thì em có thay bi Dr Pulley 12,5g vào và vệ sinh sạch sẽ thì xe cảm thấy khác hẳn và như lột xác ạ cảm giác ra sao thì đã có rất nhiều bài rùi em không nói thêm ạ . Vậy nên đây là lỗi do người sử dụng là em Không để ý và cũng là 1 Lời Khuyên chân thành cho các anh em và các bạn là Đừng mang xe ra ngoài chế cháo lung tung rồi khổ ra ạ . Đây là bài em viết riêng để Xin lỗi tới anh Sơn và mong anh tận tâm giúp đỡ em trong thời gian em sử dụng chiếc xe ạ .
Sắp cưới vợ rồi à! Nhanh thía! Để anh nhịn ăn sáng lấy tiền mừng nhé!Hehe hóa ra là chú tưởng ai Bệnh chảy dầu lap thì nhờ a.béo khắc phục cho ,a ý có n chiêu lắm
Lâu ko lên diễn đàn có n biến quá a béo ơi Đôi lời tâm sự
- Từ ngày biết a.béo đến giờ tính đến nay chắc cũng phải hơn 1 năm rùi , còn A.Trung thì chắc cũng tầm ngần ấy tgian ,cả A.Thắng nữa . Thật sự chưa bh có 1 phàn nàn gì về A.Trung , hay A.Thắng cả . Còn riêng về a.béo thì number one r , tâm huyết với nghề ,làm gì cũng chưa bh để ai nói đc gì e nhớ lại cái hồi e còn hay ra đấy nghịch xe , có hôm làm xe cho khách đến tận chiều mà chưa đc ăn gì ,đi mua bánh mì vuông vs hộp pa-te về mấy ae ăn , giờ e nghĩ lại vẫn thấy vui .Giờ n lúc bận rộn civec chỉ lên đc chốc nhát ,chẳng đóng cọc ở đấy đc n lúc nghĩ cũng chán chán a.béo ah hxhx
- Ae làm xe chỗ a.béo thì yên tâm lun đi ,e toàn vứt xe ở đấy xong đi chơi , về là xe ngon . Lúc nào hứng hay a.béo đông khách thì tự làm lấy
Mà công nhận a.béo giải quyết chuẩn vãi lều hehe mà tầm cuối tháng sau e lên báo a tin vui heheeee
Vụ này thì mình chịu! Nếu cần gì, cứ ĐT trực tiếp, mình tư vấn cho nhé!A sơn ơi ở cần thơ có hiệu nào như cửa hàng của A ko?
Để mình test thêm chút thời gian, nếu ổn thì mời bạn quá giang 1 lần.xe e là SH2k12 bác ah
Hôm nào em ra anh giải quyết hộ em con PS nước với cò cho ổn anh nhé, còn SH không hiểu sao hơi rỉ nước chỗ thay phớt ấy mà em lại mang xe về quê rồi.Để mình test thêm chút thời gian, nếu ổn thì mời bạn quá giang 1 lần.
ukm bệnh chảy nhớt lap như hôm nọ anh em mình xem thì do cái long đen bị vênh anh Sơn mài đi ok rùi còn cái bi này do cụ thân sinh nhà anh đi ra HEAD nó chế đấy vãi thậtMà sửa chỗ nào vậy ông bạn ??? Thấy mấy viên bi này mà hơi hãi đấy ,chế cháo vãi cả hàng mà chính xác đây là bi zin 11g (của máy 125 đời 2k9-2k11) mấy ông thợ nhòi nhét ,đóng lõi chơi 3 nặng , 3 nhẹ
cưới v thì còn xa lắm a ah hxhx mà má phanh e lâu ko đại tu mòn hết rùi ,hnao lên a thay má trc sau thôi hxhx , mà dầu láp về chưa a ? e lên làm thểSắp cưới vợ rồi à! Nhanh thía! Để anh nhịn ăn sáng lấy tiền mừng nhé!
Vụ này thì mình chịu! Nếu cần gì, cứ ĐT trực tiếp, mình tư vấn cho nhé!
Ok, Thì bảo nó thay cho , đỡ phải mang xe ra!Hôm nào em ra anh giải quyết hộ em con PS nước với cò cho ổn anh nhé, còn SH không hiểu sao hơi rỉ nước chỗ thay phớt ấy mà em lại mang xe về quê rồi.
Hôm ra hãng nó bảo mua roong về nó thay cho
Đến 1kkm thay cũng được bạn ạ. Trong thời gian roda ko nên chở nặng và ép ga bạn nhé! Nếu bắt buộc phải chở thì nên đi điềm đạm, ga lên từ từ thì ko sao.bác cho e hỏi tiếp con li việt đợt rồi e chạy 150km ra hãng nó bảo thay nhớt luôn thế là thay castrol 10w40 vậy bác cho e hỏi bây h chạy tới 500km có cần thay nữa ko ạ hay chờ tới 1000km rôi thay luôn? với lại cho e hỏi xe đang rốtda chở 2 có ảnh hưởng gì nhiều ko ạ? tại từ lúc mua tới h e toàn cân 2, 2 thằng chắc lên tới 130kg
Xe bạn bị yếu ắc quy, thay mới là xong thôi. Nên thay sớm, ắc quy yếu quá chết máy giữa đường là dắt bộ đấy! bệnh rung thì chịu khó qua mình, 30 phút thôi.Bác Sơn cho em hỏi chút, xe em SHi 150 2007, đã thay cục sạc 1 lần. Sáng nay mở khoá đèn FI sáng lên rồi tắt như bình thường, vẫn nghe tiếng bơm xăng chạy. Nhưng khi đề thì đèn FI sáng, nhấp nháy nhưng không nổ được máy, vậy là bệnh gì và khắc phục thế nào hả bác?
Note: gần đây xe đi có hiện tượng rung đầu khi đi chậm và ga lên.
Cảm ơn bác!
À, khao tháng lương đầu tiên hả em??? Anh lại vẫn nhịn ăn để dành bụng đấy!cưới v thì còn xa lắm a ah hxhx mà má phanh e lâu ko đại tu mòn hết rùi ,hnao lên a thay má trc sau thôi hxhx , mà dầu láp về chưa a ? e lên làm thể
Cám ơn em!Em cám ơn bác Sơn một lần nữa, xe về chạy ngon ga bốc giảm sóc chuẩn. Chúc bác ngày càng đông khách