Xe mình cũng bị y vậy, giống như bị dư xăng mà xe này phun điện tử sao dư ta.
Bạn có thể đến 284 Nơ Trang Long - Hồng xe ga nhé! Bạn qua đó đi rồi có gì Đt cho mình!Chào bác Sơn,
Em ở SG, chạy Li S, đi dc 2500 Km bị tình trạng tương tự bác này, em xin trích lại:
se7enup_0705 viết
xe e Li ie đi dưới 20km/h nó giật kinh lắm các cụ ạh, đi 1 mình thì giật ít giật mà đèo 2 (nặng) nó giật ác chiến nữa, khó điều khiển kinh khủng muốn tông vào đýt xe đằng trước luôn thôi, có cách nào làm cho hết ko ợ, mà đi chừng chục km ( máy nóng ) thì lại bớt giật hơn nhiều, thế là thế nào ợ . Nói chung là làm sao đi chậm cho hết giật nhỉ, e đi ít lắm, chứ đợi đi cho nóng máy xe nó mới hết giật thì.... @.@
Hình như bác ở ngoài Bắc thì phải, e ở trong Nam, xa thế, khổ
Nhờ bác bắt bệnh giúp và giới thiệu giúp bọn em 1 chổ uy tính trong SG có thể trị dứt bệnh này chứ e đem ra hãng nó chịu sửa, nó nói cứ chạy 6000 Km là hết hoặc là sáng dắt ra đứng rồ ga 1 hồi rồi chạy... hic
Cảm ơn bác nhiều.
Thứ 5 tới, mời bạn qua!Bác Sơn ơi, con SH của e sau khi chỉnh lại bi côn chỗ bác thì đi bốc và êm ái hơn, nhưng giờ nó lại tái phát cái bệnh giật giật ở đầu xe rồi. Bác xem có cách nào chữa triệt để cho e đc ko, cuối tuần chắc bác về quê, tuần sau e mang sang bác!
Trong quá trình SX và lắp ráp vành và lốp, sẽ phát sinh những sai số kỹ thuật! Mình vd thế này cho dễ hiểu nhé!A sơn ơi cho e hỏi cái kẹp chì ở vành trước xe sh có tác dụng gì mà sao chỉ có ở bánh trước mà ko có ở vành sau.e nghe nói để cân bằng tĩnh hay động gì đó là thế nào? Nó bé thế có tác dụng gì? A co thể cho e lời giải đáp để e thông cái đầu với.
Bạn ra hãng bảo họ thay thử cho cái puly côn sau xem thế nào nhé!Bác Sơn ơi, cho em hỏi nhờ tí.
Xe em Li 125ie, mua tặng vợ đi đc 200km thì thấy khi chạy ở tốc độ 45km/h trở lên thì thấy xe rung rung giật giật nhẹ đều theo nhịp chỉ khi có ga thôi, tốc độ càng nhanh thì hiện tượng rung giật đó càng nhanh. Có hỏi bên KTV Pi thì họ nói đại loại là "đó là hiện tượng chung của dòng xe Pi, đi khoảng 1,000km là giảm bớt, không có cách khắc phục, đi xe Pi thì chỉ thời trang thôi, chứ máy dòng Pi không cải tiến trước giờ". Em nghe mà ngậm ngùi...
Đi thời gian tới 300km thì thấy hiện tượng rung giật đó khó chịu quá thì phát hiện vành bị rơ, đem ra Pi kiểm tra họ nói lỗi vành. Tưởng thay vành xong là ok nhưng vẫn bị hiện tượng đó.
Cho em hỏi có phải là xe Pi nào cũng có hiện tượng đó không? Liệu có cách nào khắc phục không?
Hiện tượng đó em thấy giống như dây curoa quay không đều vậy.
Em ngâm cứu cái lỗi này khắp nơi rồi thấy một số bạn bị tương tự. Em quyết định lập nick hỏi bác để bác tư vấn giúp.
Tiếc là em ở Đà Nẵng, em mà ở HN là em phi ra bác rồi.
Caảm ơn bác trước!
Xe bạn xe gì, chạy bao nhiêu km rồi?bác sơn ơi cho hỏi xe em dạo gần đây cái phuộc trước của em nó bị sao ấy , chạy mà gặp ổ gà ( ổ gà nhỏ thôi ) hoặc cái nắp ống cống nó nhô lên là em nghe cái phuộc nó kêu cụp cụp . như vậy nó bị gì ah bác chỉ em cách khắc phục với.
Vâng, mời bác qua sau mùng 2 nhé!Em vừa qua rồi. Thanks bác.
Bác Sơn làm rất cẩn thận. Sau Tết Tây qua nhờ bác ấy làm lại bộ hơi.
Bạn thử ko bóp phanh xem có đề được ko nhé!Chiều nay hơn 6h e chạy qua chỗ bác Sơn thay dầu thì bác nghỉ rồi. Bác cho e hỏi, con Sh của e hồi trước phải bóp phanh trái mới đề được, gần đây chả hiểu sao bóp phanh phải cũng đề được ầm ầm là sao ạ?
Bạn xem thử có con ốc nào lỏng ko? cái nẹp Pô có bị cong chạm vào ốp Pô ko?Bác cho e hỏi là con SH 2k11 của e lúc đề pa nó có cái tiếng rẹt rẹt kêu ở chỗ bô.. k biết có phải tại bô k Bác nhỉ . lần nào thốc ga cũng bị như thế . cảm giác rất chi là khó chịu
Ok, lần tới anh sẽ dùng đại đao!Hôm qua được anh Sơn châm thêm ít nước mát free thích ghê ..... hnào em qua thay dầu anh phải chặt chém nhiệt tình nhé chứ cứ free mãi ngại lém . Con SH đỏ h chạy ngon roài ông anh từ ngày biết anh Sơn chỉ thích qua đây thăm khám cho con sh
Xe SH nào cũng vậy bạn ạ! Cứ yên tâm mà sử dụng nhé!Em mới lấy con Sh 150i 2011, đang ga mạnh mà thả ra thì ở bô có tiếng kêu bạch bạch. Ga nhẹ k sao nhưng cứ ga mạnh là bị. Có cụ nào biết xe e bị lsao k ạh
Hơi nhiều cụ ạ! Nhưng với đường tắc thường xuyên thì cũng có thể!cụ Sơn cho nhà cháu hỏi xe của cháu Sh 150i nhập 2k11 đi trong đường đô thị hết khoảng 4,3l / 100km xăng A95 như thế có bị gọi là ăn xăng k ạ ?
Nếu xe em chưa chạy quá 2v km thì chưa cần thay dây curoa đâu nhé! Nếu thay cứ bando mà dùng! trong SG em đến Thiên Nhẫn mà mua! Mua ngoài dễ dính hàng rởm lắm đấy!Anh Sơn ơi cho em hõi là mới 2 ngày nay xe em có hiện tượng chạy hơi ỳ và máy hơi gầm 1 chút(kiu hơi to)...em định ra vệ sinh lại nồi và thay dây curoa..em mún hõi anh là nên xài dây curoa hãng hay mua hiệu nào xài ok..anh trả lời giúp em nha
Sơn thì nhiều chỗ, cụ tham khảo các anh em xem nhé! Keo thì cụ cứ lấy giẻ sạch và xăng mà lau là đi thôi ạ!Con xe 2B Lead của G nhà em, trước dán nylong giờ bị bong chóc nhìn xấu quá, với lại cũng bị sước nặng vài chỗ, vào đây nhờ các cụ chỉ giúp em xe chỗ nào sơn xe máy ạ. Hoặc tư vấn giúp em xem dùng hóa chất gì hoặc làm cách nào để bóc hết nylong và lau sạch lại như ban đầu ạ
Đội ơn các cụ!!!
Xe bạn là xe gì vậy? nghe bệnh giống Li Việt !cho e hỏi sao lúc e nổ máy xe nó giựt giựt chạy 1 lúc thì với êm và tiếng máy kêu xào xào.xe e bị bệnh gì vậy bác sơn
Không đề được bác ạ.Bạn thử ko bóp phanh xem có đề được ko nhé!
Vậy, xe bạn bị dính công tắc khởi động ở phanh trái ! thay mới hoặc kệ nó thôi! chẳng sao đâu ạ!Không đề được bác ạ.
xe em là sh mà bác.Xe bạn là xe gì vậy? nghe bệnh giống Li Việt !
E mới kiểm tra lại, không bóp phanh nào cũng đề được bác ạVậy, xe bạn bị dính công tắc khởi động ở phanh trái ! thay mới hoặc kệ nó thôi! chẳng sao đâu ạ!
Giờ thì e đã hiểu hôm trước do đi sơn lại vành nên e lỡ tháo mất ra.của e là kẹp chì dài và dày.chỗ a có cân bằng động cho vành ko hnao e mang qua a làm giúp e với.nhưng có cách nào lắp vào mà ko làm sước vành ko nhỉ e sợ tróc sơn đen ra nhìn xấu lắm.còn cố lấy tay ấn vào nó sẽ làm vành sước sơn ra.Bạn có thể đến 284 Nơ Trang Long - Hồng xe ga nhé! Bạn qua đó đi rồi có gì Đt cho mình!
Thứ 5 tới, mời bạn qua!
Trong quá trình SX và lắp ráp vành và lốp, sẽ phát sinh những sai số kỹ thuật! Mình vd thế này cho dễ hiểu nhé!
Khi cho quần áo ướt vào máy để vắt khô, nếu ta rải đều ra 4 phía thì máy chạy sẽ êm, nếu ta để lệch, dồn về 1 phía nào đó máy chạy sẽ rung lắc dữ dội! Đó chính là sự cân bằng hay mất cân bằng động. Với xe máy (tốc độ cao)hay oto cũng vậy, để xe hoạt động êm ái, dễ điều khiển, người ta phải cân bằng cho bánh xe. Cách cân bằng thủ công như thế này: Tháo bánh, cho lên giá cân bằng ( Giá cân giống như giá cân vành xe đạp ấy) quay bánh xe 1 vòng, chờ cho nó dừng lại, đánh dấu (phấn) vào điểm dưới cùng. Quay bánh 1 lần nữa.... chờ cho nó dừng lại, nếu cái dấu vừa đánh lại nằm ở dưới thì có nghĩa là tại điểm đó, bánh xe nặng hơn tất cả các điểm khác. Lý do: có thể tại chỗ này, lốp cao su hoặc vành bị dày hơn! Người ta xe kẹp thêm 1 cục chì vào điểm đối xứng qua tâm với 1 trọng lượng nhất định để làm đối trọng - cân bằng trọng lượng. Thường là NSX họ làm trên máy chuyên dụng nên nó tự tính ra cần phải kẹp thêm đối trọng là bao nhiêu (g), quan sát bằng mát thường, ta sẽ thấy có cục dài (nặng), có cục ngắn (nhẹ) và có xe kẹp hẳn 2 cục! Để hiểu rõ quy trình này, các cụ có thể thấy tại các trung tâm làm lốp oto lớn! Bánh sau ko phải là bánh lái nên NSX bỏ qua vì tăng thêm thời gian và chi phí . Nếu làm được thì tốt hơn thôi!
Khi bánh xe cân bằng, nó sẽ dừng quay tại các vị trí bất kỳ!
dòng hon đa sau một thời gian nó giật thế đó bác. nếu kêu lèng xèng thi thay bi côn, ắc bu li trước, ko thì thăy dây cu roa thui bácBác sơn ơi cho e hỏi hộ bà chị con xe Lead mua năm 2008 mới thay dầu vài lần,dầu láp 1 lần,lọc gió 1-2 lần gì đó.bjo xe đi lúc đầu tăng ga hơi giật giật,phanh sau bóp kịch kim mới ăn.phải công nhận lead đời đầu xe tã rùi mà máy nghe vẫn êm ko ồn ào nhu các đời sau này.giờ e bảo dưỡng những thứ sau a thấy thế thiếu cái gì ko:
-thay dầu nhớt Motul
-xục rửa két nước và thay nước mát hãng honda
-thay bố 3 càng của Lead chính hãng
-thay má phanh sau
-thay dầu lap hãng
-dây curoa hãng
-bi côn hãng (nếu mòn)
A xem thiếu cái gì nữa ko và tổng chi phí a dự khoảng bao nhiêu ạ.
Thế thì dễ đi bộ nhá lắm đấy! Em lại nhớ hồi VN còn dùng nhiều xe ba bét nhè. Có cụ leo lên đạp nổ máy, hạ chân chống xuống nó trôi xe theo quán tính kéo xe lại thế là nó tăng ga chạy vù vù lôi cả người lẫn xe xuống hố.E mới kiểm tra lại, không bóp phanh nào cũng đề được bác ạ
Vâng e cũng sợ lắmThế thì dễ đi bộ nhá lắm đấy! Em lại nhớ hồi VN còn dùng nhiều xe ba bét nhè. Có cụ leo lên đạp nổ máy, hạ chân chống xuống nó trôi xe theo quán tính kéo xe lại thế là nó tăng ga chạy vù vù lôi cả người lẫn xe xuống hố.