QUOTE=MrtuanSh150i;9661642]Pác sơn cho e hỏi chút, chẳng là e mới lấy của người quen 1 chú sh150i 2008, xe còn mới, e có nhờ thợ kiểm tra qua, máy móc còn mới nguyên, chủ xe là phụ nữ, ít đi lắm. Khi lấy xe về có 3 hiện tượng:
1. Thi thoảng đề 2-3 phát mới nổ, e có đi kiểm tra thì thợ bảo acqui mới, củ sạc xịn còn nguyên
2. E đi khoảng 10p 30-50km/h, thấy đồng hồ báo nóng đạt 2/3, mở cốp sờ phần nhựa nóng ran tay, để rất lâu mới hết nóng, thi thoảng e thấy tiếng quạt ro ro trước đầu xe
3. E để ý thấy đi tầm 23-25km/h thì thi thoảng bị hụt ga nhưng kéo ga lên thì lại bình thường
Pác có thể giúp em tìm nguyên nhân lỗi và cách khắc phục được không ạ, e ở Hải phòng nhưng không biết địa chỉ nào có thể khắc phục xe ga tốt nhất. E cảm ơn pác[/QUOTE]
Xe SHi 2008 là 1 chiếc xe tốt, đi êm và bốc hơn đời 2010, xe còn mới bây giờ là của hiếm đấy bạn!
Xe ít sử dụng sẽ phát sinh 1 số vấn đề như : Những chi tiết được làm bằng cao su như lốp, dây curoa, ống xăng, ống nước, các loại gioăng phớt v v... dễ bị lão hóa, rạn nứt có thể gây nguy hiểm trong quá trình sử dụng. Xăng bị đóng cặn gây kẹt bơm xăng, tắc nghẽn kim phun. Bạn nên mang xe đến cơ sở sửa chữa uy tín kiểm tra, bảo dưỡng tổng thể cho yên tâm.
- Bạn nên thay lọc gió, xúc rửa kim phun, làm sạch bugi thì sẽ dễ nổ và xe ko còn bị hụt hơi. Ngoài ra hệ thống nước làm mát là 1 hệ thống rất quan trọng và phức tạp, rất nhiều xe hỏng hóc hệ thống này và như vậy sẽ dẫn đến việc hư hỏng động cơ vì quá nhiệt do thiếu hoặc hết nước làm mát. Như hình bên dưới, kim nhiệt độ chỉ được phép chỉ đến vạch giữa thôi- giữa 2 vạch C và H( hệ thống làm mát tốt), nếu nó chỉ cao hơn, thêm 1 vạch nữa là nguy hiểm rồi! Bạn nói là kim chỉ đến 2/3 thì ko hiểu nó chỉ đến vạch nào?
Khi kiểm tra nước mát, nếu thiếu bạn ko nên đổ thêm hay thay toàn bộ bằng loại nước mát đóng lon, màu xanh - hình như đề là madein malayssia! đó là loại nước ko tốt, sau 1 thời gian ngắn sẽ bị rỉ sét cả hệ thống nước mát! thay thế sẽ rất đắt đấy, VD két nước mới xịn tầm gần 4t.... Nếu ko tìm được loại cao cấp thì tốt nhất vào head honda mua nước mát loại đóng chai nhựa, tuy ko hay mấy nhưng còn yên tâm hơn! Dung tích của nước mát cho phần két và máy là 0,95l và phần bình phụ là 0,4l nên bạn phải chuẩn bị khoảng 1,5l và ko pha thêm nước gì nữa nhé!
Bộ sạc khi hoạt động rất nóng ( bỏng tay) nên mở cốp hay sờ bên ngoài phần cốp ( bên dưới yên) là thấy ngay! khi nước làm mát nóng đến vạch giữa hoặc quá 1 chút thì quạt gió hoạt động để giảm nhiệt là chuyện bình thường bạn à. Mình cũng ko biết ở Hải phòng có cơ sở nào uy tín! Bạn có thể ĐT hỏi bạn Tú ( cũng ở HP và đang chạy SH) xem nhờ bạn ấy giới thiệu cho nhé! ĐT tú:0979764467