Không hiểu sao thay dầu lúc sáng mà bây giờ đi tốc độ tầm 25-30km/h máy kêu ro ro thế nhỉ
. Lên nhanh 40km/h trở lên thì lại hết. Có bác nào giống như mình k
Hay là trước đây mình chưa bh đi tốc độ như thế nên k để ý nhỉ =,=
Ta nên hiểu 1 chút về chỉ số các loại dầu nhớt thế này nhé:
Loại:- 0W30 là loại dầu vẫn ko bị đông đặc (máy khởi động tốt) ở nhiệt độ -30oC và đạt chỉ số nhớt 30 ở nhiệt độ 100oC. Loại này ở xứ lạnh mới có giá trị cao.
- 5W30-------------------------------------------------------------------------- -25oC-----------------------------------------------.
- 5W40 ------------------------------------------------------------------------- -25oC --------------------- 40 ở nhiệt độ 100oC.
- 10W40------------------------------------------------------------------------ -20oC------------------------------------------------.
- 15W40------------------------------------------------------------------------ -15oC -----------------------------------------------.
- 20W50 ----------------------------------------------------------------------- -10oC--------------------- 50----------------------.
Riêng với xe ga ( côn khô hay là côn ko ngâm trong dầu) để giảm ma sát, các nhà SX đã SX riêng loại dầu có ma sát rất thấp theo tiêu chuẩn Nhật bản gọi tắt là Jaso MB. Loại này sẽ làm cho động cơ xe ga hoạt động nhẹ nhàng và tiết kiệm xăng hơn.
Ngoài ra, còn có loại dầu các loại này nữa:-
- Gốc khoáng : dễ sản xuất, giá thành rẻ - nhanh biến chất nên nhanh phải thay thế (sau 1000km). 30-60k/lít
- Bán tổng hợp: qua dây chuyền và công nghệ cao làm chậm lại quá trình suy thoái của dầu nên giá cao hơn và lâu phải thay hơn (1500 - 2000km). 80-120k/l
- Tổng hợp hoàn toàn: Dây chuyền SX công nghệ cao, tăng thêm các hoạt chất phụ gia làm chất lượng và sự ổn định của dầu lâu dài hơn nên lâu phải thay hơn nữa ( 2000 - 24000km) nên giá thành cao hơn hẳn 200 - 450k/l.
Với trường hợp của bạn, buổi sáng máy nguội - dầu nguội nên khi đi chậm, máy nặng - kêu ro ro. Khi đi lâu, tăng tốc máy nóng dần lên - dầu loãng ra nên đỡ nặng máy hơn - êm. Bạn nên dùng loại dầu tiêu chuẩn Jaso MB tổng hợp hoàn toàn và phẩm cấp ..W30-..W40 thôi nhé!
bác S béo ơi. xe e là SH2011. thế nào dạo gần đây gặp hiện tượng như này nhé: đang chạy thì đèn pha vụt tắt trong khoảng 2-3s rồi tự sáng, hoặc là khi nó tắt em chuyển từ cốt sang pha phát là sáng lại ngay. bệnh j bác sơn ơi?
Có thể công tắc pha cốt hoặc đui đèn của bạn chập chờn! Bạn nên kiểm tra lại ngay nhé!
Anh ơi, chiều mai em qua chỗ anh nhé. Check hộ em lại con xe với + tiện thể thay dầu luôn
Ok!
Cụ Son và các cụ cho em hỏi. Xe em Sh 125 - 2012 đã chạy được 300km. Hiện nay có hiện tượng khi dắt xe hoặc đi chậm (khoảng 5km/h như lúc tắc đường) có tiếng kêu két két xuất phát từ bánh trước và bánh sau. Không biết có làm sao không các cụ. Mong các cụ chỉ giáo.
Thank các cụ nhiều.
Thường kêu ở má phanh đĩa thôi bạn! nên luôn rửa xe sạch sau khi đi trời mưa!
Mà cụ ơi tính ra xe em thay 3 loại dầu máy, và 2 loại dầu lap rồi.
Mỗi loại cách nhau tầm 500km -> 1200km -> 1900km.
Dầu Lap thì ở chỗ 500km và 1900km.
Như thế có hại gì và ảnh hưởng gì sau này ko hả cụ?[/QUOTE]
Chẳng sao đâu bạn! chỉ có điều, thay dầu láp phải có thương hiệu đàng hoàng nhé! 90% dàu láp trên thị trường là dầu kém phẩm chất (rởm) đấy bạn!
Em hỏi cụ Sơn tí, xe em 2k8 đi tầm gần 3 vạn, thi thoảng đi chậm em thấy không được êm cho lắm, như kiểu khậc khậc nhẹ rất nhẹ thôi ạ, ko biết là do côn hay do gì cụ nhỉ, chạy nhanh thì ko sao. Với cả là máy hơi gào tí tí ko còn như ngày xưa nữa
Xe bạn nên kiểm tra thay thế các bộ phận mòn hỏng trong hệ thống côn nhé!
Cụ ơi, cho cháu hỏi. Con SH 150 2008 của cháu có hiện tượng sau
1. Không cần bóp côn vẫn đề được (Có phải cháy đèn hậu (not đèn biển số nhé) ko ah
2. Máy gào hơi to có phải do dầu láp ko ah
Hai hiện tượng trên khắc phục như thế nào, có tốn kém không ơh
Mong các cụ chỉ giáp
1. Thay lại công tắc đèn phanh là xong>
2. Máy gào thường do côn mòn hỏng, đi tầm 40km/h đều ga mà nhất là lúc đi nhanh về ga mà hú e e e.... mới do láp bạn à.