Giải đáp tất cả các câu hỏi về cao tốc Nội Bài - Lào Cai

vwscno1

Xe máy
Biển số
OF-2119
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
96
Động cơ
568,160 Mã lực
Đến Sai Nga cụ rẽ ra đi 32C lên TP Yên Bái, từ YB đi theo TL151 đến nút giao Mậu A ngoi lên đường cao tốc.
Em tưởng đến bến xe nước mát ngay TP Yên Bái là lại lên cao tốc rồi ạ?
 

vwscno1

Xe máy
Biển số
OF-2119
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
96
Động cơ
568,160 Mã lực
Anh # anh í ### đây http://giaothongvantai.com.vn/giao-t...u-cham-502830/
Thực ra năm nào qua tết nhà em cũng đi lễ ở đền mẫu Âu Cơ - xã Hiền lương, h. Hạ hòa, t. Phú thọ nên rất biết cung đường 2 bên dòng sông Thao thơ mộng trải dài uyển chuyển ta ngược từ việt Trì qua cầu Phong châu nhập QL32C đi qua cẩm khê, hạ hòa.../ hoăc đi thẳng bờ sông bên Viêt trì thì sẽ qua TX Phú Thọ đến cầu hạ hòa lại rẽ sang bên QL32C để đến Hiền Luơng và từ hiền lương đến Yên Bái còn hơn 10km thôi. Nói chung cung đường này đẹp, vắng vẻ, ít phưong tiện đi qua nên dễ đi. Cung đường cũ đi Lào cai QL70 khó khăn nhất là đoạn từ Đoan Hùng đi Yên Bái rồi Lào Cai, đuơng hẹp quá 2 làn 2 chiều không có làn dừng khẩn cấp, tầm nhìn hạn chế, độ dốc cao lại có rãnh hở dọc 2 bên đường nên khi gặp các xe lớn đặc biệt là rất nhiều congtener 40fit thì rất khó vượt, khó đi, số đen gặp bác 40fit nào sa chân xuống rãnh thì... Thôi rồi là đợi là chờ.
Nên em nghĩ đi cao tốc đến nút giao với QL32C tại xã Sai Nga, h. Cẩm khê là xuống đi dọc dòng sông Thao thơ mộng 1,5h đường vắng vẻ yên tĩnh rồi lại tìm đường cao tốc từ Yên Bái mà đi LC là chuẩn nhất. Cố làm gì đường cao tốc khi họ chưa thông xe đúng hạn, mặc dù bác # đã # tận mấy lần rồi. Các bác đi rồi có lời khuyên tránh QL32C đoạn cầu Hạ Hoà PT đến cầu Văn phú Yb thì ta tránh vì đường đang sửa chữa nhỏ. Em chỉ băn khoăn là đến yên bái lên cao tốc tại bến xe nước nổi TP Yên Bái hay fi tiếp Tỉnh lô 151 Mậu A khoảng 50km nữa mới lên đc cao tốc.
Vụ xăng 95 em nghe các bác, đến Lào cai hoặc từ sapa về qua LC em sẽ đổ ở TP cho lành. Nhân tiện em xin thỉnh giáo các bác ở Sapa ăn gì ? Nhà nào? Thì ngon. Em có 3 bữa chính (trưa) tại sapa. Ngủ thì em đã book phòng tại victoria resoft rồi.
 

Car Lover

Xe tải
Biển số
OF-74379
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
403
Động cơ
427,364 Mã lực
Em muốn đi lên Thủy điện Thác Bà thì đi như nào hả các cụ?
 

Khuu

Xe tăng
Biển số
OF-9047
Ngày cấp bằng
30/8/07
Số km
1,317
Động cơ
549,510 Mã lực
Nơi ở
Lang thang trên đường
Website
www.facebook.com
Em muốn đi lên Thủy điện Thác Bà thì đi như nào hả các cụ?
Đường cao tốc mới chỉ thông xe từ Hà Nội đến Km79+060 thuộc địa phận Phú Thọ thôi. Cụ đến đó rẽ ra lên Yên Bái rồi đi Thác Bà nhé
 

kd_pcmax

Xe tải
Biển số
OF-93307
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
296
Động cơ
405,510 Mã lực
31/8 em cho cả nhà gấu đi sapa. Cụ nào mới đi về mô tả kỹ cho chúng em nhờ tý. Nhất là đoạn từ Sai Nga đi lên bến xe nước nổi yên bái rồi đi tiếp ra sao, xuống chặng cuối bát sát hay tp Lào cai ạ? Sapa có xăng A95 ko các cụ?
Kính các cụ cho ý kiến quý báu.
Cụ ơi Sapa ko có A95 đâu ạ. Cụ cần thông tin gì nữa thì cứ pm Em cụ nhé!
 

kd_pcmax

Xe tải
Biển số
OF-93307
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
296
Động cơ
405,510 Mã lực
Các cụ đổ xăng ở trong Lào Cai nhé! Đừng đỏ ở Cây Cốc San,cây ấy đang có vấn đề bọn em đang theo dõi :).
 

kd_pcmax

Xe tải
Biển số
OF-93307
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
296
Động cơ
405,510 Mã lực
Anh # anh í ### đây http://giaothongvantai.com.vn/giao-t...u-cham-502830/
Thực ra năm nào qua tết nhà em cũng đi lễ ở đền mẫu Âu Cơ - xã Hiền lương, h. Hạ hòa, t. Phú thọ nên rất biết cung đường 2 bên dòng sông Thao thơ mộng trải dài uyển chuyển ta ngược từ việt Trì qua cầu Phong châu nhập QL32C đi qua cẩm khê, hạ hòa.../ hoăc đi thẳng bờ sông bên Viêt trì thì sẽ qua TX Phú Thọ đến cầu hạ hòa lại rẽ sang bên QL32C để đến Hiền Luơng và từ hiền lương đến Yên Bái còn hơn 10km thôi. Nói chung cung đường này đẹp, vắng vẻ, ít phưong tiện đi qua nên dễ đi. Cung đường cũ đi Lào cai QL70 khó khăn nhất là đoạn từ Đoan Hùng đi Yên Bái rồi Lào Cai, đuơng hẹp quá 2 làn 2 chiều không có làn dừng khẩn cấp, tầm nhìn hạn chế, độ dốc cao lại có rãnh hở dọc 2 bên đường nên khi gặp các xe lớn đặc biệt là rất nhiều congtener 40fit thì rất khó vượt, khó đi, số đen gặp bác 40fit nào sa chân xuống rãnh thì... Thôi rồi là đợi là chờ.
Nên em nghĩ đi cao tốc đến nút giao với QL32C tại xã Sai Nga, h. Cẩm khê là xuống đi dọc dòng sông Thao thơ mộng 1,5h đường vắng vẻ yên tĩnh rồi lại tìm đường cao tốc từ Yên Bái mà đi LC là chuẩn nhất. Cố làm gì đường cao tốc khi họ chưa thông xe đúng hạn, mặc dù bác # đã # tận mấy lần rồi. Các bác đi rồi có lời khuyên tránh QL32C đoạn cầu Hạ Hoà PT đến cầu Văn phú Yb thì ta tránh vì đường đang sửa chữa nhỏ. Em chỉ băn khoăn là đến yên bái lên cao tốc tại bến xe nước nổi TP Yên Bái hay fi tiếp Tỉnh lô 151 Mậu A khoảng 50km nữa mới lên đc cao tốc.
Vụ xăng 95 em nghe các bác, đến Lào cai hoặc từ sapa về qua LC em sẽ đổ ở TP cho lành. Nhân tiện em xin thỉnh giáo các bác ở Sapa ăn gì ? Nhà nào? Thì ngon. Em có 3 bữa chính (trưa) tại sapa. Ngủ thì em đã book phòng tại victoria resoft rồi.
Mời cụ qua nhà Em,nhà hàng Cơm phương Đông :).
Nhà em chuyên phục vụ khách quen,nên đảm bảo giá cả và chất lượng rất đảm bảo
Dịp 30/4 đã có nhiều cụ,Mợ đến ủng hộ và đánh giá quán Em rất Ok! :)
 

Vitnuong2611

Xe tải
Biển số
OF-320026
Ngày cấp bằng
17/5/14
Số km
216
Động cơ
293,104 Mã lực
em đi Yên bái 30 này mà vẫn chưa thông được ơ, đi cao tốc đến sai nga nó có biển rẽ ra 32c hay thế nào không hả các bác, sau đấy thì đi tiếp thế nào, với cả chiều ngược lại nữa ạ, từ yên bái về hà nội thì đi như thế nào để vào cao tốc ợ
 

Simson

Xe buýt
Biển số
OF-3149
Ngày cấp bằng
18/1/07
Số km
587
Động cơ
565,340 Mã lực
Bác nào làm ơn cho cái map lên được không ạ? Tả lời khó hiểu quá
 

vwscno1

Xe máy
Biển số
OF-2119
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
96
Động cơ
568,160 Mã lực
Bác nào làm ơn cho cái map lên được không ạ? Tả lời khó hiểu quá
Google map nó chỉ đg cao tốc đến sát bờ sông thao rồi, bác xuống đi dọc sông ngược tiếp về phía yên bái đến khi nào đến TP yb thì hỏi thăm lối lên cao tốc ở bến xa nước mát (cái này phải xin chỉ giáo các cụ đã of rồi, nếu không đi đc thì lại fi tiếp dọc sông (lúc này phải đi sang đg phía bên phải sông theo chiều đi Lào cai, đến mậu A lại leo lên cao tốc đi đến LC thì xuống đi tiếp SP.
 

dungnguyen87lc

Xe tăng
Biển số
OF-307679
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
1,089
Động cơ
311,190 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Bản Gâu
Loằng ngoằng quá các cụ nhỉ, may mà cuối năm e mới về nhà.[-O<
Còn xăng 95 thì cây xăng cạnh bến xe Phố mới - đối diện nhà văn hoá có đấy ợ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ga Tay

Xe tăng
Biển số
OF-13840
Ngày cấp bằng
10/3/08
Số km
1,277
Động cơ
531,607 Mã lực
Nơi ở
Bay lượn suốt
Các bác cho hỏi từ đường cao tốc có lối nào rẽ đi Bắc Hà không ạ? hay phải đi đến Lao cai rồi mới đi ngược về Bắc Hà?
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,771
Động cơ
-392,761 Mã lực
9/9 thông đường, từ lúc đó tới cuối năm thì Sapa, Mù Căng Chải chắc nhộn nhịp lắm đây :)
 

Gia_Khanh

Xe điện
Biển số
OF-36608
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
3,174
Động cơ
503,268 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
Cao tốc chỉ lên đến Tp. Lào Cai thôi các cụ nhỉ, từ LC lên Sa pa hình như là còn kg 40km & đường quanh co lắm pải ko ạhh
 

Hạ vàng

Xe container
Biển số
OF-333333
Ngày cấp bằng
30/8/14
Số km
5,731
Động cơ
1,725,470 Mã lực
Nơi ở
lò rượu
Em đang đợi nó thông xe toàn tuyến để làm chuyến lên LC chơi đây.
Có cụ nào biết lịch thông xe chính thuéc không ợ?
 

tranduckhang

Xe tải
Biển số
OF-133607
Ngày cấp bằng
7/3/12
Số km
297
Động cơ
373,865 Mã lực
Chốt lại 21/9 cụ nhé!
Cao tốc Nội Bài - Lào Cai dự kiến thông xe ngày 9/9

Chạy 245 km, xe con mất 300 ngàn đồng tiền phí
Ông Bùi Đình Tuấn - Giám đốc Công ty Vận hành và Bảo trì đường cao tốc VN (VEC O&M) cho biết: Hiện Tổng công ty phát triển đường cao tốc VN (VEC) chưa xây dựng xong mức phí thu cụ thể đối với từng loại phương tiện đi trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai.
Tuy nhiên, về cơ bản mức phí sẽ được áp dụng với từng đoạn tuyến.
Dự kiến mức phí đi trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai đối với xe co dưới 12 chỗ là khoảng 300 ngàn đồng/xe/lượt.Theo đó, toàn tuyến cao tốc dài 245 km sẽ có 10 trạm thu phí và mức phí được tính theo km đường. Cụ thể, đoạn tuyến từ km0 – km123 được xây dựng với 4 làn xe có mức thu là 1.500 đồng/km đối với xe con, đoạn tuyến từ km123 – km 245 với 2 làn xe sẽ được thu với mức 1.000 đồng/km đối với xe con.
Đối với xe khách, xe tải có mức thu cao hơn tùy theo từng loại phương tiện.
“Dự tính mức phí đi từ Nội Bài đến Lào Cai đối với xe con dưới 12 chỗ khoảng 300 ngàn đồng/xe/lượt, đối với xe tải mức phí cao nhất khoảng 1,2 triệu đồng/xe/ lượt. Bù lại thời gian sẽ rút ngắn được một nữa khoảng 3,5h đồng hồ so với 7h đồng hồ như đi QL70”, ông Tuấn nói.
Về hình thức vận hành thu phí, đại diện VEC O&M cho biết, sẽ thực hiện hình thức thu phí kín như cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.
Theo đó, khi phương tiện đi vào đường cao tốc sẽ được phát thẻ và lưu số xe, đến khi xe ra khỏi đường sẽ có trạm thu phí dựa theo số km đoạn tuyến trên đường xe lưu thông để tính mức phí.
"Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu sẽ chưa thể dùng thẻ điện tử do hệ thống thu phí điện tử chưa hoàn chỉnh, sẽ tổ chức bán vé in sẵn trên nguyên tắc vào phát thẻ ra trả tiền”, ông Tuấn cho biết.
Ngoài ra, trên tuyến có 5 trạm dừng nghỉ (hai bên đối xứng) có cây xăng, nhà ăn, bãi đỗ xe đang giao cho các nhà đầu tư triển khai và cố gắng trong quý 4 năm nay sẽ đưa vào sử dụng.
Trong thời gian đầu chưa hoàn thiện trạm dừng nghỉ, xe khách đi trên đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai phải dừng nghỉ ở các nút giao ngoài đường cao tốc.
Theo đại diện VEC O&M, hệ thống camera dự án đang trong quá trình tìm nhà đầu tư để triển khai.
Xe máy vẫn cố tình đi vào đường cao tốc Nội Bài Lào Cai khi chưa thông tuyếnCũng theo đại diện VEC, trên tuyến đã được bố trí 4 đội vận hành, trực 24/24. Thông qua số đường dây nóng, khi phương tiện gặp sự cố có thể gọi cho lực lượng cứu hộ túc trực ứng cứu.
“Ngoài ra, VEC đã thực hiện ký kết hợp tác cứu hộ, cứu nạn với cấp cứu 115 và Bệnh viện đa khoa các địa phương tuyến đường đi qua, để khi chẳng may có sự cố tai nạn sẽ cấp cứu kịp thời...”, đại diện VEC cho biết.
Báo động xe máy cố tình đi vào cao tốc
Đoạn từ Yên Bái, Lào Cai đã đưa vào khai thác vẫn còn tình trạng người dân ngang nhiên đi xe máy vào. Về vấn đề này, ông Tuấn cho biết, lý do xe máy vẫn đi vào được là do đóng rào chưa hoàn chỉnh và hệ thống đường gom đang trong quá trình hoàn thiện.
“Vì đường gom phải đi sau một bước so với chính tuyến nên sau khi hoàn chỉnh hệ thống đường gom, người dân sẽ không đi vào đường cao tốc nữa”, ông Tuấn nói.
Hệ thống đường gom sẽ được hoàn thành sau khi tòa tuyến cao tốc đưa vào khai thác.Ngoài ra, theo ông Tuấn, việc người dân cố tình đi xe máy vào đường cao tốc còn do ý thức chưa tốt, nhiều người vẫn cố tình đi vào đường cao tốc, bất chấp nguy hiểm từ phương tiện đi với tốc độ cao.
Để giải quyết vấn đề này, ông Tuấn cho biết, thời gian qua đoạn từ Yên Bái - Lào Cai, VEC đã phải bố trí rất nhiều các chốt chặn trên tuyến để vừa tuyên truyền cho người điều khiển xe máy đi ra khỏi đường cao tốc, đồng thời phối hợp với Cục CSGT đường sắt – Đường bộ (C67, Bộ Công an) xử phạt.
“VEC sẽ phối hợp với C67 và chính quyền địa phương có đường cao tốc đi qua cố gắng khi đường đưa vào khai thác toàn tuyến không còn tình trạng xe máy đi vào đường cao tốc”, ông Tuấn cho biết.
Ông Tuấn cũng nói rõ, xây dựng tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai với khối lượng công việc lớn, chủ đầu tư cũng đã nỗ lực hết sức để hoàn thành đúng tiến độ.
Tuy nhiên, hiện tại còn một số công trình phụ trợ như: hàng rào, đường gom, hệ thống giao thông nội vùng, cây xanh... chưa hoàn chỉnh và đang được chủ đầu tư hoàn thiện trong thời gian tới để phục vụ cho chính tuyến và dân cư sinh sống dọc tuyến.
“VEC rất mong bà con và chính quyền có đường cao tốc đi chia sẽ hỗ trợ để các hạng mục sớm được hoàn thành...”, ông Tuấn nói.
Vũ Điệp
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top