[Funland] Giải cứu trái phiếu?

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,576
Động cơ
387,565 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thế vậy cụ đang ám chỉ CP đang mị dân à? Vì nói như cụ thì chả có cửa nào cứu. Thế NN hô hào cứu là cứu cái gì?
:)) :)) :)) thế cụ chưa bao giờ thấy CP giải cứu các thể loại bằng mồm trên TV à?
Các cụ nên thực tế một chút, muốn dùng ngân sách nhà nước làm bất cứ gì cũng được nhưng phải có căn cứ pháp lý và đúng pháp luật. Tiêu tiền Nhà nước không dễ đâu cụ, nhất là trong giai đoạn củi lửa như thế này.
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,534
Động cơ
232,569 Mã lực
Tuổi
48
Kể cả có tài sản đb nhg chờ bán đuọc TSBĐ cũng lâu lắm
Lâu thì cũng là trong quy trình xử lý tài sản đảm bảo theo các quy định của luật pháp thôi, chứ cụ không thể muốn hôm nay nó bảo vỡ nợ mai cụ khoanh tài sản nó đem đi bán được.. lại còn rất nhiều chủ nợ, phân chia ra sao, bán giá nào.. lợi nhuận đi kèm rủi ro..
 

chichbong08

Xe buýt
Biển số
OF-631891
Ngày cấp bằng
13/4/19
Số km
874
Động cơ
125,472 Mã lực
Từ mấy năm trước thấy rao bán TPDN lãi toàn trên 10% là em đã thấy nghi ngờ rồi. Khách gửi tiền tham hoặc thiếu hiểu biết thấy bọn ngân hàng ca mơi nên dễ dàng mắc bẫy bọn bán giấy lộn. Lạ là hồi đó em nhớ BTC gần như không có động thái gì trước thực trạng TPDN lãi cao rao bán tràn lan.
Lòng tham, sự dễ dãi và thiếu thận trọng, cùng khoảng trống pháp luật bây giờ chỉ có thể được trả giá bằng chính tiền của người mua thôi. Bọn ngân hàng sẽ tìm mọi cách phủi tay. Nhà nước chỉ nên rà soát thật kỹ, tìm ra vi phạm của những kẻ liên quan rồi quy tội, chứ còn ngân sách thì phải thắt thật chặt - hơi sức đâu mà trả nợ thay cho bọn bán và cò?
Muốn lấy lòng tin của kênh huy động này thì chỉ còn cách củng cố quy định của pháp luật, gia tăng tính chuyên nghiệp của thị trường.
 
Chỉnh sửa cuối:

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,127
Động cơ
458,683 Mã lực
Lâu thì cũng là trong quy trình xử lý tài sản đảm bảo theo các quy định của luật pháp thôi, chứ cụ không thể muốn hôm nay nó bảo vỡ nợ mai cụ khoanh tài sản nó đem đi bán được.. lại còn rất nhiều chủ nợ, phân chia ra sao, bán giá nào.. lợi nhuận đi kèm rủi ro..
Chưa kể rao bán cũng lâu
 

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
4,436
Động cơ
333,601 Mã lực
Nhiệm vụ bất khả thi , giải cứu bằng nguồn nào ...HĐQT, cổ đông của các NH , của các DN có biểu quyết thông qua không ..............Khi DN không thể vay được NH nữa họ mới vay ngoài bằng hình thức phát hành TP, đây là giao dịch dân sự nếu NN cứu thì không còn tính kinh tế thị trường nữa.
 

Hanh Ha

Xe điện
Biển số
OF-603321
Ngày cấp bằng
15/12/18
Số km
2,029
Động cơ
607,323 Mã lực
Tuổi
40
Sau vụ này tiền vàng trong dân hết còn rất nhiều rồi. Đỡ phải đau đầu nghĩ cách huy động. Haiza
 

Supperhoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-572341
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
1,041
Động cơ
154,389 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hn
Sau vụ này tiền vàng trong dân hết còn rất nhiều rồi. Đỡ phải đau đầu nghĩ cách huy động. Haiza
Đất tăng thì vàng và usd dân bán mua đất hết rồi mà cụ, vnd thì gửi tk và chứng trái phíu hết roài, bây h còn cái nịt trong dân! Bây h nhà nc là nhiều t nhất đang tìm cách tiêu qua đầu tư công nhưng chưa tiêu đc!
 

mat mo chan cham

Xe tải
Biển số
OF-624685
Ngày cấp bằng
18/3/19
Số km
361
Động cơ
116,414 Mã lực
Em nghĩ vụ công điện khẩn này chỉ nhằm xoa dịu các nhà đầu tư bất đắc dĩ của Scb thôi, để dân bớt xuống đường, dù báo chí chính thống trong nước không đưa tin nhưng trên mạng ngày càng nhiều. Thực ra vụ mua bán Tp đâu phải chỉ có mình Scb, em thấy nhiều NH Thương mại đều có. Chỉ có điều Scb tệ hơn các nơi khác là toàn Tp 4 không
 

Nam việt nam

Xe buýt
Biển số
OF-698457
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
928
Động cơ
103,106 Mã lực
Tuổi
48
Em chưa biết chi tiết "cứu" như thế nào nên chưa có ý kiến. Nhưng cụ trên nói cũng có ý đúng, để thị trường tự điều chỉnh, trái phiếu bị dân tẩy chay thì sau này ông nào muốn vay tiền phải thay đổi cách cung cấp thông tin, thay đổi cách thức phát hành để dân họ tin.. chứ cứu nó một lần nó được thể lại làm lần 2, lần 2 thì nó rút kinh nghiệm nó té sớm ra nước ngoài để lại mớ hổ lốn thì còn khổ nữa...
Chả ai tẩy chay, ai cũng thấy đa cấp dễ mất vốn như chơi, mà cứ thằng này sập lại mọc thằng mới. Huống hồ cái tp này phần đa ngân hàng làm đại lí bán hàng, nên năm nay bão, năm sau người chơi quay lại thôi
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,013 Mã lực
Để ổn định thị trường trái phiếu ngay và luôn và lấy lại niềm tin nhà đầu tư thì bên C03, BCA nhanh chóng điều tra, giải quyết trả lại tiền cho nhà đầu tư.
Nhỡ bán hết tài sản DN đi mà vẫn ko đủ tiền thì làm thế nào vậy cụ?
 

Rong Ruổi

Xe container
Biển số
OF-406230
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
6,070
Động cơ
1,120,926 Mã lực
Giờ cái gì cũng cứu nhỉ. Hết giải cứu rau, dưa hấu, thịt lợn.... giờ đến cả giải cứu TP. Thật cao thượng :D
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
E lót dép hóng
 

tieudaovnt

Xe tăng
Biển số
OF-371193
Ngày cấp bằng
22/6/15
Số km
1,803
Động cơ
271,915 Mã lực
Từ mấy năm trước thấy rao bán TPDN lãi toàn trên 10% là em đã thấy nghi ngờ rồi. Khách gửi tiền tham hoặc thiếu hiểu biết thấy bọn ngân hàng ca mơi nên dễ dàng mắc bẫy bọn bán giấy lộn. Lạ là hồi đó em nhớ BTC gần như không có động thái gì trước thực trạng TPDN lãi cao rao bán tràn lan.
Lòng tham, sự dễ dãi và thiếu thận trọng, cùng khoảng trống pháp luật bây giờ chỉ có thể được trả giá bằng chính tiền của người mua thôi. Bọn ngân hàng sẽ tìm mọi cách phủi tay. Nhà nước chỉ nên rà soát thật kỹ, tìm ra vi phạm của những kẻ liên quan rồi quy tội, chứ còn ngân sách thì phải thắt thật chặt - hơi sức đâu mà trả nợ thay cho bọn bán và cò?
Muốn lấy lòng tin của kênh huy động này thì chỉ còn cách củng cố quy định của pháp luật, gia tăng tính chuyên nghiệp của thị trường.
Do vụ THM, VTP cq điều hành sai trong chiến lược, khiến đổ vỡ dây chuyền ấy chứ, suýt tạch chứ chả đùa. Đột ngột huỷ ngang trái phiếu thì bố bảo xoay kịp, như kiểu đang vay ngân hàng làm ăn, đột ngột thu tiền đòi lại, giờ ts thu giữ bốc hơi, bond run, lan sang cả bankrun. Đống này xử lí giờ cực khó, ts doanh nghiệp bđs thì đang bốc hơi từng ngày.
 

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
7,040
Động cơ
567,722 Mã lực
Do vụ THM, VTP cq điều hành sai trong chiến lược, khiến đổ vỡ dây chuyền ấy chứ, suýt tạch chứ chả đùa. Đột ngột huỷ ngang trái phiếu thì bố bảo xoay kịp, như kiểu đang vay ngân hàng làm ăn, đột ngột thu tiền đòi lại, giờ ts thu giữ bốc hơi, bond run, lan sang cả bankrun. Đống này xử lí giờ cực khó, ts doanh nghiệp bđs thì đang bốc hơi từng ngày.
2 vụ này là điểm thôi chứ e nghĩ lôi các vụ khác ra cũng bung bét không kém đâu.
 

vanhai493

Xe điện
Biển số
OF-531493
Ngày cấp bằng
10/9/17
Số km
3,441
Động cơ
337,645 Mã lực
mình cứu nó thì ai cứu mình, điều đó mới quan trọng hehe
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,768
Động cơ
-392,849 Mã lực
Em chưa biết chi tiết "cứu" như thế nào nên chưa có ý kiến. Nhưng cụ trên nói cũng có ý đúng, để thị trường tự điều chỉnh, trái phiếu bị dân tẩy chay thì sau này ông nào muốn vay tiền phải thay đổi cách cung cấp thông tin, thay đổi cách thức phát hành để dân họ tin.. chứ cứu nó một lần nó được thể lại làm lần 2, lần 2 thì nó rút kinh nghiệm nó té sớm ra nước ngoài để lại mớ hổ lốn thì còn khổ nữa...
Nếu thêm thằng nữa toang, dân xếp hàng như tháng trước chắc nn đái ra quần
 

luyenok

Xe điện
Biển số
OF-60057
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
3,926
Động cơ
770,808 Mã lực
Do vụ THM, VTP cq điều hành sai trong chiến lược, khiến đổ vỡ dây chuyền ấy chứ, suýt tạch chứ chả đùa. Đột ngột huỷ ngang trái phiếu thì bố bảo xoay kịp, như kiểu đang vay ngân hàng làm ăn, đột ngột thu tiền đòi lại, giờ ts thu giữ bốc hơi, bond run, lan sang cả bankrun. Đống này xử lí giờ cực khó, ts doanh nghiệp bđs thì đang bốc hơi từng ngày.
Nếu ko có 2 vụ đó em nghĩ về lâu dài vẫn chết, vì có lẽ trong các ông phát hành trái phiếu thì gần như không có ông nào dòng tiền từ lợi nhuận kinh doanh gồng gánh được tiền lãi. Do đó bản chất phía sau toàn là lấy cái sau bù cho cái trước thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top