[Funland] Giải cứu trái phiếu?

BAOVEVANLONG

Xe tăng
Biển số
OF-317488
Ngày cấp bằng
26/4/14
Số km
1,864
Động cơ
486,214 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E thấy như trò trẻ con, làm sao mà phải giải cứu? Đây là quan hệ dân sự, hai bên tham gia theo nhu cầu, tự nguyện, khi cơm ko lành, canh ko ngọt hay mâu thuẫn thì lôi nhau ra tòa mà kiện. Cái cần ông NN điều hành là có 1 hành lang pháp lý chuẩn, phù hợp, việc cho phép phát hành và kiểm tra giám sát chuẩn chỉ để DN ko làm sai, làm láo. Tự dưng DN làm láo, ăn chơi phè phỡn trên tiền của dân thì giờ lại ngồi bàn cứu với giải cứu, rất vớ vẩn, tốn kém.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hasu

Xe tải
Biển số
OF-802141
Ngày cấp bằng
6/1/22
Số km
480
Động cơ
130,010 Mã lực
Tóm lại em ko bao giờ mua TP, ai muốn cứu thì cứu, tiền mồ hôi nước mắt của em, em phải giữ cẩn thận.
 

DONALD TRAMP

Xe buýt
Biển số
OF-492138
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
627
Động cơ
201,183 Mã lực
Tuổi
54
Nói như cụ thì nói làm gì, nhà nước cần đếch gì phải quản lý, định hướng nữa, cứ để cho tự diệt lẫn nhau, ngu chết khôn sống.
Cái chính là các bố nhà mình không muốn thị trường vốn mất đi một kênh cung cấp vốn, chính là kênh trái phiếu này nè, nên mới phải tìm cách để giữ lấy niềm tin của dân, giữ lấy uy tín của kênh trái phiếu doanh nghiệp.
Chứ nếu bây giờ để kệ chúng nó, cứ theo quy định mà thực hiện, thằng nào mất tiền thì ráng chịu, thế thì sau này người dân không bỏ tiền vào trái phiếu nữa => nền kinh tế mất đi 1 kênh cung cấp vốn lớn.
Nhà nước tội to trong vụ trái phiếu này, éo thấy trách nhiệm quản lý ở đâu cả, giờ bung bét hết rồi, bệnh quá nặng rồi mới lần mò hội họp bàn bạc.
Hehe, bác nói đúng ý em quá. Trái phiếu là chơi hụi, doanh nghiệp là thằng chủ dây hụi, dân đen NGU và Tham là chân hụi, còn anh cò đầu làng xui dân đen chơi hụi là ai thì "công điện" sẽ làm rõ, hài đến thế là cùng.
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,864
Động cơ
387,497 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Theo em thì "công đạo" là hãy xử lý hai con "lừa" Tân Hoàng Minh và Vạn Thịnh Phát, trả xèng cho các trái chủ đi rồi hãy ra công điện để các trái chủ nhìn thì hiểu.
NGU và Tham như em đã hết ý định "đầu tư" cho DN nước nhà rồi, còn 1 chút mua vàng nhét chân giường rầu
Cụ ghóp ý kiến cho anh Phớt và BTC xem có cách nào trả tiền cho trái chủ cụ THM và VTP??? Nếu không thì các anh ý chỉ cứu trên văn bản thôi, làm gì có cách nào???
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,438
Động cơ
82,833 Mã lực
Đây cụ. Ý là thg nào môi giới bán thì có trách nhiệm đảm bảo quyền lợi cho người mua, tức là bọn ngân hàng và công ty chứng khoán phải mua lại.
Em thì chả mua tí gì trái phiếu này cả nhưng em thấy nhiều số điện thoại gọi đến mang danh làm ở ngân hàng chào mời. Nếu cá nhân đó thực sự của ngân hàng thì ngân hàng phải có trách nhiệm với nhà đầu tư là đúng rồi!
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,495
Động cơ
542,681 Mã lực
Cụ lại bị chơi chữ rồi. " có trách nhiêm" là cụm từ nghĩa rất rộng.
Yếu tố thứ hai là chỉ ngân hàng nào cam kết mua lại TP thì mới yêu cầu thực hiện cam kết thôi.
Cụ đọc kỹ từng từ thì hiểu. Đọc lướt ai cũng bị nhầm. Haha

Trước TP phát hành các ngân hàng toàn môi giới là chính. Lấy đâu ra có trạch nhiệm gì ở đây. Trấn an dư luận là chính. Big 4 bắt nó làm mua lại TP thì nó phải chịu. Chứ ngân hàng thương mại bảo nó mua có mà mua bằng mắt.
Trước NH không chịu trách nhiệm, nhưng khi phát hành dùng câu chữ mù mờ để câu khách. Giờ mà NN bắt phải chịu thì phải chịu chứ chống lại thì ăn cám. Quan trọng nhóm nào là nhóm nào thôi.
 

thanhlam171

Xe tăng
Biển số
OF-127195
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
1,130
Động cơ
391,517 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trước NH không chịu trách nhiệm, nhưng khi phát hành dùng câu chữ mù mờ để câu khách. Giờ mà NN bắt phải chịu thì phải chịu chứ chống lại thì ăn cám. Quan trọng nhóm nào là nhóm nào thôi.
Làm gì có chuyện câu chữ mù mờ ở hợp đồng cụ. Mù mờ là ở giao dịch viên tư vấn khách hàng thôi. Đa phần TP là ký giữa người mua và cty phát hành. Ngân hàng có ký tá gì trong đấy đâu mà đòi bắt đền.
Còn bây giờ đòi bằng chứng nhân viên ngân hàng thì làm gì có. Lời nói gió bay, cùng lắm thì lỗi cá nhân chứ ko phải ngân hàng chỉ đạo.
 
Chỉnh sửa cuối:

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,495
Động cơ
542,681 Mã lực
Làm gì có chuyện câu chữ mù mờ ở hợp đồng cụ. Mù mờ là ở giao dịch viên tư vấn khách hàng thôi. Đa phần TP là ký giữa người mua và cty phát hành. Ngân hàng có ký tá gì trong đấy đâu mà đòi bắt đền.
Thì giờ đúng là NH đang không chịu tý trách nhiệm gì đấy. Nhưng thằng phát hành giờ nó móm mà NN thì muốn cứu cái kênh huy động này. Theo cụ thì NN bắt bọn bảo lãnh phát hành là NH, Cty Chứng bỏ tiền ra cứu hay NN bỏ ngân sách ra cứu đây?
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
14,769
Động cơ
508,700 Mã lực
Cái chính là các bố nhà mình không muốn thị trường vốn mất đi một kênh cung cấp vốn, chính là kênh trái phiếu này nè, nên mới phải tìm cách để giữ lấy niềm tin của dân, giữ lấy uy tín của kênh trái phiếu doanh nghiệp.
Chứ nếu bây giờ để kệ chúng nó, cứ theo quy định mà thực hiện, thằng nào mất tiền thì ráng chịu, thế thì sau này người dân không bỏ tiền vào trái phiếu nữa => nền kinh tế mất đi 1 kênh cung cấp vốn lớn.
Nhà nước tội to trong vụ trái phiếu này, éo thấy trách nhiệm quản lý ở đâu cả, giờ bung bét hết rồi, bệnh quá nặng rồi mới lần mò hội họp bàn bạc.
có khi ngược lại!
có khi NN muốn thu hẹp kênh Trái phiếu.
tiền trong dân vẫn thế. bóp kênh trái phiếu thì chảy vào kênh tiết kiệm ở ngân hàng. mà kênh ngân hàng thì NN điều tiết được.
 

Vietex

Xe điện
Biển số
OF-749904
Ngày cấp bằng
14/11/20
Số km
2,316
Động cơ
75,400 Mã lực
Cụ lại bị chơi chữ rồi. " có trách nhiêm" là cụm từ nghĩa rất rộng.
Yếu tố thứ hai là chỉ ngân hàng nào cam kết mua lại TP thì mới yêu cầu thực hiện cam kết thôi.
Cụ đọc kỹ từng từ thì hiểu. Đọc lướt ai cũng bị nhầm. Haha

Trước TP phát hành các ngân hàng toàn môi giới là chính. Lấy đâu ra có trạch nhiệm gì ở đây. Trấn an dư luận là chính. Big 4 bắt nó làm mua lại TP thì nó phải chịu. Chứ ngân hàng thương mại bảo nó mua có mà mua bằng mắt.
Anh cả vẫn có cái uy của ảnh cả chứ. Việc này không ít thì nhiều các ngân hàng chào bán vẫn phải có trách nhiệm liên quan.
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
14,769
Động cơ
508,700 Mã lực
Thì giờ đúng là NH đang không chịu tý trách nhiệm gì đấy. Nhưng thằng phát hành giờ nó móm mà NN thì muốn cứu cái kênh huy động này. Theo cụ thì NN bắt bọn bảo lãnh phát hành là NH, Cty Chứng bỏ tiền ra cứu hay NN bỏ ngân sách ra cứu đây?
cụ tưởng BTC thích là bảo NH làm, dễ như lấy kẹo trong túi ấy!
BTC sao bảo được ngân hàng tư nhân bỏ tiền túi nó ra để xử lý việc của người khác?
BTC sao bảo được big4 ném tiền qua cửa sổ? thất thoát ai đi tù?
BTC có dám ra văn bản trái thẩm quyền như thế không?
 

CuKenPis

Xe tăng
Biển số
OF-5179
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
1,046
Động cơ
453,983 Mã lực
Nơi ở
ngoài đường
Cứ luật mà xử. Tại sao bên NH họ phải gánh. Cùng lắm thì xử tội ko thật thà.
Là thằng bỏ tiền điều đầu tiên là chịu trách nhiệm với chính đồng tiền của mình. Đã tham còn ngu thì mất tiền là đương nhiển. Chả sớm thì muộn. Ko chỗ này thì chỗ kia.
Em nghĩ như vậy cũng không ổn.''Thằng bỏ tiền" thì cũng có nhiều trình độ khác nhau, NH nhiều khi muốn bán được nên dùng câu chữ để tiếp thị. Vô tình hay cố ý bỏ quên cảnh báo ''thằng bỏ tiền'' là kênh này rát rủi ro. Chưa kể NH và DN cấu kết với nhau cố tình cho ''thằng bỏ tiền'' vào rọ
Tham thì ngu mất tiền là đương nhiên rồi, nhưng nếu khâu quản lý tốt thì sẽ không cho NH và DN kia phát hành từ đầu thì chả có cơ hội cho ''thằng bỏ tiền'' tham đâu ạ
Cho nên, em thấy giờ cứu là rất đúng và phải cứu luôn và ngay tránh ảnh hưởng xấu đến xã hội, gần hơn là ảnh hưởng đến thị trường tài chính, ảnh hưởng đến một kênh huy động vốn khá hiệu quả
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,864
Động cơ
387,497 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em nghĩ như vậy cũng không ổn.''Thằng bỏ tiền" thì cũng có nhiều trình độ khác nhau, NH nhiều khi muốn bán được nên dùng câu chữ để tiếp thị. Vô tình hay cố ý bỏ quên cảnh báo ''thằng bỏ tiền'' là kênh này rát rủi ro. Chưa kể NH và DN cấu kết với nhau cố tình cho ''thằng bỏ tiền'' vào rọ
Tham thì ngu mất tiền là đương nhiên rồi, nhưng nếu khâu quản lý tốt thì sẽ không cho NH và DN kia phát hành từ đầu thì chả có cơ hội cho ''thằng bỏ tiền'' tham đâu ạ
Cho nên, em thấy giờ cứu là rất đúng và phải cứu luôn và ngay tránh ảnh hưởng xấu đến xã hội, gần hơn là ảnh hưởng đến thị trường tài chính, ảnh hưởng đến một kênh huy động vốn khá hiệu quả
Cụ chỉ được tên chính xác thằng nào quản lý kém thì nó sẽ bị kỷ luật.
Tiền để giải cứu có thể có như cơ sở pháp lý nào để dùng tiền giải cứu mới là vấn đề.
Ngân hàng tư nhân bỏ tiền túi ra giải cứu thì cổ đông nó cũng treo cổ ban giám đốc và HĐQT.
BTC, big4 bỏ tiền ngân sách ra giải cứu thì cái lò rực lửa đang chờ sẵn thằng nào dám thò bút vào ký.
 

Supperhoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-572341
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
1,041
Động cơ
154,389 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hn
E suy nghĩ về món trái phiếu như này: các doanh nghiệp mà chủ yếu là doanh nghiệp có liên quan đến bds ko vay đc ngân hàng ( hết room, một số doanh nghiệp ko có ngân hàng đứng sau trá hình thì khó vay) thì phát hành trái phiếu sau đấy cùng nhau bắt tay đẩy giá bds lên cao để hút tiền trong dân về phía mình, muốn phát hành đc TP thì lại phải tập trung Logbi chính sách lách luật phát hành TP, nếu lỗi lớn nhất thì phải thuộc ông ký cho phát hành! Nhưng ông ký thì ông lại vận dụng sáng tạo lý luận: ''phát hành đúng mục đích theo các quy định của pháp luật và tự chịu trách nhiệm''! Nên cuối cùnglaf ông ký ông ko có lỗi j cả hết trách nhiệm!
 

Xehoa2022

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-806072
Ngày cấp bằng
1/3/22
Số km
1,942
Động cơ
1,570,492 Mã lực
Cac cụ bình tĩnh, tiền em in được mà =))
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,545
Động cơ
232,915 Mã lực
Tuổi
48
E suy nghĩ về món trái phiếu như này: các doanh nghiệp mà chủ yếu là doanh nghiệp có liên quan đến bds ko vay đc ngân hàng ( hết room, một số doanh nghiệp ko có ngân hàng đứng sau trá hình thì khó vay) thì phát hành trái phiếu sau đấy cùng nhau bắt tay đẩy giá bds lên cao để hút tiền trong dân về phía mình, muốn phát hành đc TP thì lại phải tập trung Logbi chính sách lách luật phát hành TP, nếu lỗi lớn nhất thì phải thuộc ông ký cho phát hành! Nhưng ông ký thì ông lại vận dụng sáng tạo lý luận: ''phát hành đúng mục đích theo các quy định của pháp luật và tự chịu trách nhiệm''! Nên cuối cùnglaf ông ký ông ko có lỗi j cả hết trách nhiệm!
Lỗi thì nhiều khi do đội bán mập mờ đánh lận con đen, cụ thấy như bảo hiểm nhân thọ, về cơ bản là tốt, nhưng đội bán nói mập mờ khiến nhiều người không theo được mất tiền.

Trái phiếu là giấy vay nợ của doanh nghiệp với người dân hoặc tổ chức. Nếu anh không có tài sản đảm bảo thì anh phải trả lãi cao, người mua thấy khẩu vị rủi ro và lợi nhuận hợp với mình thì mua. Có tài sản đảm bảo thì nó là cái gì, khoanh vùng giải quyết công nợ ra sao nếu không trả được tiền, có phương án chuẩn thì chào bán lãi thấp hơn.. kiểu thế.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,495
Động cơ
542,681 Mã lực
Cụ chỉ được tên chính xác thằng nào quản lý kém thì nó sẽ bị kỷ luật.
Tiền để giải cứu có thể có như cơ sở pháp lý nào để dùng tiền giải cứu mới là vấn đề.
Ngân hàng tư nhân bỏ tiền túi ra giải cứu thì cổ đông nó cũng treo cổ ban giám đốc và HĐQT.
BTC, big4 bỏ tiền ngân sách ra giải cứu thì cái lò rực lửa đang chờ sẵn thằng nào dám thò bút vào ký.
Thế vậy cụ đang ám chỉ CP đang mị dân à? Vì nói như cụ thì chả có cửa nào cứu. Thế NN hô hào cứu là cứu cái gì?
 
Chỉnh sửa cuối:

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,201
Động cơ
458,681 Mã lực
Liệu mấy thằng NH, Cty Chứng khoán có phải gánh team khi bên phát hành không chi trả nổi không nhỉ? Được thế các cụ trái chủ mới yên tâm đầu tư tiếp chứ?
Thấy bảo sửa nghị định 65
 

Supperhoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-572341
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
1,041
Động cơ
154,389 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hn
Lỗi thì nhiều khi do đội bán mập mờ đánh lận con đen, cụ thấy như bảo hiểm nhân thọ, về cơ bản là tốt, nhưng đội bán nói mập mờ khiến nhiều người không theo được mất tiền.

Trái phiếu là giấy vay nợ của doanh nghiệp với người dân hoặc tổ chức. Nếu anh không có tài sản đảm bảo thì anh phải trả lãi cao, người mua thấy khẩu vị rủi ro và lợi nhuận hợp với mình thì mua. Có tài sản đảm bảo thì nó là cái gì, khoanh vùng giải quyết công nợ ra sao nếu không trả được tiền, có phương án chuẩn thì chào bán lãi thấp hơn.. kiểu thế.
Vâng ah! Cụ nói đúng! Bây h ko trả đc dân biểu tình khắp nơi, sợ bất ổn xh thì phải lôi ông nào ra thịt! Như hôm qua dân biểu tình vụ THM và Scb ở cổng bộ TC cứ réo và chửi bác Phơc, kể cũng khổ
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,201
Động cơ
458,681 Mã lực
Lỗi thì nhiều khi do đội bán mập mờ đánh lận con đen, cụ thấy như bảo hiểm nhân thọ, về cơ bản là tốt, nhưng đội bán nói mập mờ khiến nhiều người không theo được mất tiền.

Trái phiếu là giấy vay nợ của doanh nghiệp với người dân hoặc tổ chức. Nếu anh không có tài sản đảm bảo thì anh phải trả lãi cao, người mua thấy khẩu vị rủi ro và lợi nhuận hợp với mình thì mua. Có tài sản đảm bảo thì nó là cái gì, khoanh vùng giải quyết công nợ ra sao nếu không trả được tiền, có phương án chuẩn thì chào bán lãi thấp hơn.. kiểu thế.
Kể cả có tài sản đb nhg chờ bán đuọc TSBĐ cũng lâu lắm
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top