Giấc mơ Sidecar thành hiện thực.

Jeep A2

Xe máy
Biển số
OF-60378
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
98
Động cơ
442,870 Mã lực
Nơi ở
Ngay Bưu điện HN to đùng
Cái chế của xe em nó như thế này cá bác ạ, em hỏi ngu tí vì xe có 2 máy nên khi chỉnh garanti một bên thì bên còn lại cũng chạy, theo các bác chỉnh 2 bên cùng 1 lúc hay là chỉnh xong bên này mới chỉnh bên kia?
Xe đang chạy thì thỉnh thoảng bác tháo từng bên bugi mà kiểm tra màu và tinh chỉnhg gió như bác sexylam nói bên trên là ngon mà.
 

hanoivw9837

Xe hơi
Biển số
OF-28239
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
122
Động cơ
485,220 Mã lực
Đây cũng là ưốc mơ của e đây
 

vô lăng dây

Xe tải
Biển số
OF-66477
Ngày cấp bằng
17/6/10
Số km
314
Động cơ
171 Mã lực
Xe của bác đã chạy ngon lành chưa?
Nếu chưa ngon bác thử kiểm tra lần lượt như sau xem sao:
1. Kiểm tra xem lọc gió có sạch không.
2. Kiểm tra mực xăng trong bộ chế hòa khí.
3. KIểm tra điều chỉnh vòng quay không tải.
4. Kiểm tra chính cái bugi xem có tốt không.
5. Kiểm tra độ kín buồng cháy xem có đủ áp suất nén không.
6. Kiểm tra xem có bị lọt dầu bôi trơn lên buồng cháy không.
Chúc bác nhanh chóng tìm ra bệnh cho xe đẹp.
 

k7610

Xe tải
Biển số
OF-943
Ngày cấp bằng
26/7/06
Số km
473
Động cơ
580,930 Mã lực
Xe của bác đã chạy ngon lành chưa?
Nếu chưa ngon bác thử kiểm tra lần lượt như sau xem sao:
1. Kiểm tra xem lọc gió có sạch không.
2. Kiểm tra mực xăng trong bộ chế hòa khí.
3. KIểm tra điều chỉnh vòng quay không tải.
4. Kiểm tra chính cái bugi xem có tốt không.
5. Kiểm tra độ kín buồng cháy xem có đủ áp suất nén không.
6. Kiểm tra xem có bị lọt dầu bôi trơn lên buồng cháy không.
Chúc bác nhanh chóng tìm ra bệnh cho xe đẹp.


theo bác vô lăng dây thì có khi cũng phải bổ máy và hộp số ra kiểm tra luôn ý nhỉ =)) =))
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,322
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Xin lỗi bác vì lâu quá ko vào nhà 3 bánh nên quên mất :D

Chế của xe bác theo em nhìn trên ảnh thì cấu tạo giống như các loại chế nhật gắn trên các xe Dream.
2 vít chỉnh có lò so:
- Vít theo chiều ngang là vít chỉnh vị trí quả ga (Vặn vào máy nổ to, vặn ra máy nổ nhỏ)
- Vít theo chiều dọc là vít chỉnh gió

Cách chỉnh đơn giản như sau: Vặt vít ngang để máy nổ to hơn mức garanty thông thường 1 chút, sau đó mới vít chỉnh gió ra vài vòng rồi bắt đầu vặt từ từ vào cho tới khi nào vặn vào nhiều nhất mà máy vẫn nổ to và "tròn" máy nhất là được.

Chạy đều ga khoảng vài km bác tháo bugi nếu vẫn bị muội thì có thể tháo quả ga (Tháo nắp quả ga chỗ dây ga chạy vào chế) phần đáy quả ga có 1 kim xăng, phía trên kim xăng có 4,5 mức điều chỉnh độ cao thấp của kim xăng. Bác tháo phanh hãm trên kim xăng chuyển lên 1 nấc để phần kim hạ sâu xuống giúp hòa khí có tỷ lệ xăng ít hơn. sau đó lắp lại và thử lại từ đầu. nếu bugi hết muội, mầu vàng là đẹp đấy ạ. Phần tháo quả ga và kim xăng tả trên này hơi khó nhưng thực tế khá đơn giản, bác cứ mạnh dạn tháo ra làm. chỉ lưu ý cẩn thận khi tháo cái phanh hãm kim xăng vì nó nhỏ nên cẩn thận nó văng ra không tìm được.

Chỉnh xong kim xăng thì có thể phải chỉnh garanty lại từ đầu. Chỉnh 2 máy như nhau.

 
Chỉnh sửa cuối:

YZ125

Xe tải
Biển số
OF-63820
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
371
Động cơ
441,453 Mã lực
Xin lỗi bác vì lâu quá ko vào nhà 3 bánh nên quên mất :D

Chế của xe bác theo em nhìn trên ảnh thì cấu tạo giống như các loại chế nhật gắn trên các xe Dream.
2 vít chỉnh có lò so:
- Vít theo chiều ngang là vít chỉnh vị trí quả ga (Vặn vào máy nổ to, vặn ra máy nổ nhỏ)
- Vít theo chiều dọc là vít chỉnh gió

Cách chỉnh đơn giản như sau: Vặt vít ngang để máy nổ to hơn mức garanty thông thường 1 chút, sau đó mới vít chỉnh gió ra vài vòng rồi bắt đầu vặt từ từ vào cho tới khi nào vặn vào nhiều nhất mà máy vẫn nổ to và "tròn" máy nhất là được.

Chạy đều ga khoảng vài km bác tháo bugi nếu vẫn bị muội thì có thể tháo quả ga (Tháo nắp quả ga chỗ dây ga chạy vào chế) phần đáy quả ga có 1 kim xăng, phía trên kim xăng có 4,5 mức điều chỉnh độ cao thấp của kim xăng. Bác tháo phanh hãm trên kim xăng chuyển lên 2 nấc để phần kim hạ sâu xuống giúp hòa khí có tỷ lệ xăng ít hơn. sau đó lắp lại và thử lại từ đầu. nếu bugi hết muội, mầu vàng là đẹp đấy ạ. Phần tháo quả ga và kim xăng tả trên này hơi khó nhưng thực tế khá đơn giản, bác cứ mạnh dạn tháo ra làm. chỉ lưu ý cẩn thận khi tháo cái phanh hãm kim xăng vì nó nhỏ nên cẩn thận nó văng ra không tìm được.

Chỉnh xong kim xăng thì có thể phải chỉnh garanty lại từ đầu. Chỉnh 2 máy như nhau.

Cụ Nakio nói phần căn chỉnh chế hòa khí (Caburator) như thế là đúng là như thế nhưng trên thực tế thì khó hơn nhiều vì có rất nhiều bộ phận khác liên quan như lọc gió, bộ hơi, đầu bò, bộ li hợp (côn),... đến cả chất lượng của xăng cũng ảnh hưởng đến điều này. Nên theo mình là nên kiểm tra tổng thể các bộ phận của xe trước sau đó mới căn chỉnh chế sau cùng.
Chúc bạn sớm chỉnh được xe ngon.

@ Nakio: Nếu giống chế của Nhựt thì sao không độ cho iem nó cái chế của GL PRO có bơm xăng cho nó bốc nhẩy:)):)):)).
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,322
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Vụ chế GL hay đấy, có quả bơm xăng tăng tốc nhưng sợ chế đấy cho máy 150 mà thằng này máy hơn 300 cc 1 máy

Thì đang hỏi về chỉnh chế thì nói về chế chứ trả lời như bác gì bên trên thì phải đi học 1 năm thợ máy về may ra mới làm được.

Nhiều cái đọc em ko hiểu kiểm tra để làm gì và làm thế nào :D

1. Kiểm tra xem lọc gió có sạch không.
2. Kiểm tra mực xăng trong bộ chế hòa khí.
3. KIểm tra điều chỉnh vòng quay không tải.
4. Kiểm tra chính cái bugi xem có tốt không.
5. Kiểm tra độ kín buồng cháy xem có đủ áp suất nén không.
6. Kiểm tra xem có bị lọt dầu bôi trơn lên buồng cháy không.
 

sidecardesigner

Xe điện
Biển số
OF-61221
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
4,233
Động cơ
478,888 Mã lực
Nơi ở
48B TT
Dnepr của cụ đẹp quá ạ.. nhìn mà mê... chúc mừng cụ có xe đẹp nhé.. nhìn em này của cụ nhà cháu muốn bán ngay ural cùi bắp ...hic...
bao giờ nhà cháu mới có em Dnepr màu HỒNG nhỉ? =))
 
Chỉnh sửa cuối:

sexylam

Xe tải
Biển số
OF-52546
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
287
Động cơ
455,890 Mã lực
Cụ Nakio nói phần căn chỉnh chế hòa khí (Caburator) như thế là đúng là như thế nhưng trên thực tế thì khó hơn nhiều vì có rất nhiều bộ phận khác liên quan như lọc gió, bộ hơi, đầu bò, bộ li hợp (côn),... đến cả chất lượng của xăng cũng ảnh hưởng đến điều này. Nên theo mình là nên kiểm tra tổng thể các bộ phận của xe trước sau đó mới căn chỉnh chế sau cùng.
Chúc bạn sớm chỉnh được xe ngon.

@ Nakio: Nếu giống chế của Nhựt thì sao không độ cho iem nó cái chế của GL PRO có bơm xăng cho nó bốc nhẩy:)):)):)).
Chế này là k68 pekar xịn
@ tuandat_001 bạn cứ vặn con vít chọc thẳng xuống < chỗ gần cái uống cao su . Theo ngược kim đồng hồ kjhoangr 1/2 vòng là ok
VÀ ĐÂY LÀ ƯỚC MƠ 2,5 NĂM CỦA BÁC HIẾU ẢNH , HONDA GOLD WING SIDECAR ĐẦU TIÊN TẠI VN



 
Chỉnh sửa cuối:

rive_mobile99

Xe tải
Biển số
OF-57622
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
235
Động cơ
447,640 Mã lực
Chế này là k68 pekar xịn
@ tuandat_001 bạn cứ vặn con vít chọc thẳng xuống < chỗ gần cái uống cao su . Theo ngược kim đồng hồ kjhoangr 1/2 vòng là ok
VÀ ĐÂY LÀ ƯỚC MƠ 2,5 NĂM CỦA BÁC HIẾU ẢNH , HONDA GOLD WING SIDECAR ĐẦU TIÊN TẠI VN



Chỗ này có phải CH của anh Tùng vespa ko hả anh ??? Xe của Bác Hiếu đẹp mê hồn luôn
 

hacantub

Xe đạp
Biển số
OF-69322
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
17
Động cơ
430,170 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Từ hồi vào OF các bác làm em mất ăn mất ngủ vì Sidecar, mặc dù không ở VN em cũng cố tìm cho mình 1 em Dnepr. Hôm nay em mới cưới em nó về đây là những hình ảnh đầu tiên của em nó khi mới được gả.


Cái cầu của bên thuyền (em không biết gọi là gì cho chính xác)

herzlichen glueckwunsch... alter
 

DTD145

Xe hơi
Biển số
OF-4372
Ngày cấp bằng
23/4/07
Số km
198
Động cơ
551,180 Mã lực
Nhìn của bác thèm quá quá ...Link bác giới thiệu mua phụ tùng có đáng tin ko bác ?
 

tuan dat

Xe tăng
Biển số
OF-6446
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
1,131
Động cơ
553,960 Mã lực
Nơi ở
BRD & Hà lội
Nhìn của bác thèm quá quá ...Link bác giới thiệu mua phụ tùng có đáng tin ko bác ?
Ở bên này em cần cái gì thì lên mạng tìm, thấy cái mình cần thì đặt, nó gửi về không ưng thì trả lại nên chẳng bao giờ bị lừa cả, theo em các bác nên nhờ người quen ở bên này đặt xong gửi bưu điện về là tốt nhất. Em cũng mua ở đây 2 lần rồi thấy ok.
 

mrrekl

Xe tải
Biển số
OF-2149
Ngày cấp bằng
27/10/06
Số km
447
Động cơ
571,550 Mã lực
ôi em thích con này quá nhà có chỗ để em cũng làm 1 con.
 

tuan dat

Xe tăng
Biển số
OF-6446
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
1,131
Động cơ
553,960 Mã lực
Nơi ở
BRD & Hà lội
Lại nhờ các cụ giúp em, xe của em vừa rồi để 1 năm không chạy hôm nay nạp ắc quy đầy và lau bi gi mà đạp vã mồ hôi vẫn không nổ, bình thường thì đạp max. là 2 phát là nổ, sắp giải châu âu em định mang xe này đi cổ vũ bóng đá :D
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,245 Mã lực
Lại nhờ các cụ giúp em, xe của em vừa rồi để 1 năm không chạy hôm nay nạp ắc quy đầy và lau bi gi mà đạp vã mồ hôi vẫn không nổ, bình thường thì đạp max. là 2 phát là nổ, sắp giải châu âu em định mang xe này đi cổ vũ bóng đá :D
Có mấy vấn đề cụ cần kiểm tra.
1. Cụ tháo bugi ra, cắm cáp cao áp vào bugi, vừa ghé vào vỏ máy vừa đạp xem có bu gi có đánh điện ko. Nếu ko đánh điện thì có thể mobil đánh lửa hỏng or 1 bệnh nào đó về điện.
2. Kiểm tra xăng, xem có tắc ở đâu ko, tháo ống xăng chảy vào chế hòa khí. Mở khóa xăng xem xăng có chảy ko ?. Xăng để 1 năm thì cũng nên xả hết ra thay 1 bình xăng mới cho nó dễ nổ ... xăng để lâu thì khả năng cháy kém hơn ...
3. Có thể đóng cặn trong chế hóa khí nữa ... tháo chế hòa khí ra rửa cũng là 1 việc cần làm.
4. Trước khi nổ nên đạp khoảng 10 ~ 20 phát ko bật chìa khóa điện, chủ yếu để cho xuống xăng và dầu bôi trơn lên ... dễ hơn cho việc nổ.

Chúc cụ nổ được máy, xe cụ đẹp nhất ở trong box này đấy ạ.
 

tuan dat

Xe tăng
Biển số
OF-6446
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
1,131
Động cơ
553,960 Mã lực
Nơi ở
BRD & Hà lội
Có mấy vấn đề cụ cần kiểm tra.
1. Cụ tháo bugi ra, cắm cáp cao áp vào bugi, vừa ghé vào vỏ máy vừa đạp xem có bu gi có đánh điện ko. Nếu ko đánh điện thì có thể mobil đánh lửa hỏng or 1 bệnh nào đó về điện.
2. Kiểm tra xăng, xem có tắc ở đâu ko, tháo ống xăng chảy vào chế hòa khí. Mở khóa xăng xem xăng có chảy ko ?. Xăng để 1 năm thì cũng nên xả hết ra thay 1 bình xăng mới cho nó dễ nổ ... xăng để lâu thì khả năng cháy kém hơn ...
3. Có thể đóng cặn trong chế hóa khí nữa ... tháo chế hòa khí ra rửa cũng là 1 việc cần làm.
4. Trước khi nổ nên đạp khoảng 10 ~ 20 phát ko bật chìa khóa điện, chủ yếu để cho xuống xăng và dầu bôi trơn lên ... dễ hơn cho việc nổ.

Chúc cụ nổ được máy, xe cụ đẹp nhất ở trong box này đấy ạ.
Thanks cụ Noza ngày mai em sẽ làm các bước như cụ chỉ dẫn
 

dautroc_77

Xe máy
Biển số
OF-125909
Ngày cấp bằng
29/12/11
Số km
50
Động cơ
378,500 Mã lực
chảy hết nước mồm với con xe của bác
 

hungnat

Xe tải
Biển số
OF-31050
Ngày cấp bằng
11/3/09
Số km
305
Động cơ
483,390 Mã lực
xe của cụ không đi hay sao mà mới thế
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top