- Biển số
- OF-343347
- Ngày cấp bằng
- 18/11/14
- Số km
- 303
- Động cơ
- 275,252 Mã lực
E đăng vào đây nếu ko đúng chỗ xin admin điều chỉnh giúp, bài viết của e muốn chia sẻ kinh nghiệm về cái giắc cắm điện động cơ xe:
Sau 10 năm tuổi, một ngày đẹp trời mở nắp che động cơ ra kiểm tra, rút giắc cắm mô bin ra thì ôi thôi, nó vỡ tan ngay trên tay mình. Em đành ngậm ngùi đi tìm để thay cho em nó và cắm chân trần từng pin cào với nhau với hy vọng không bị chập cháy trong lúc chờ sửa. Hình em nó đây:
Thật may mắn là các pin và ron chống nước vẫn còn tốt, chỉ vỡ các vỏ nhựa thôi nên e muốn giữ gin cho bộ dây điện.
Sau khi tìm kiếm các kiểu e vẫn không ưng ý để thay sửa( e ko vào hãng) nhưng cuối cùng nhờ được người tra cứu và kiếm được cái áo nhựa, công việc của e còn lại là bóp vỡ cả 4 cái giắc cũ và cắm các pin vào cái mới là xong. Kết quả vượt ngoài mong đợi:
Các chân pin sau khi vỡ hết áo:
Lúc chờ thay phải đi tạm thế này:
Kiếm được cái giắc đúng e mừng quá:
Lắp vào như chưa từng sửa chữa, chả phải cắt nối chỗ nào.
Chắc nhiều cụ mợ khi đi bảo dưỡng sửa chữa không chú ý giống em, vì khi em mở ra thì 3 năm trước nó không có xilicon trám vào chỗ cài khóa, nhưng lần này e mở ra thì lại thấy có và phát hiện ra cái tai khóa nó gãy mất từ bao giờ, thợ làm gãy rất khéo cả 4 tai của 4 giắc, và khuyến mại cho e 4 bãi cứt gà xilicon kia. Với hiểu biết của e thì có thể đây là nguyên nhân làm cho cái giắc nó nhanh giòn hơn. Cũng may là e kiếm được cái để thay, không biết cccm có ai từng bị như e ko và sử lý thế nào.
Sau 10 năm tuổi, một ngày đẹp trời mở nắp che động cơ ra kiểm tra, rút giắc cắm mô bin ra thì ôi thôi, nó vỡ tan ngay trên tay mình. Em đành ngậm ngùi đi tìm để thay cho em nó và cắm chân trần từng pin cào với nhau với hy vọng không bị chập cháy trong lúc chờ sửa. Hình em nó đây:
Thật may mắn là các pin và ron chống nước vẫn còn tốt, chỉ vỡ các vỏ nhựa thôi nên e muốn giữ gin cho bộ dây điện.
Sau khi tìm kiếm các kiểu e vẫn không ưng ý để thay sửa( e ko vào hãng) nhưng cuối cùng nhờ được người tra cứu và kiếm được cái áo nhựa, công việc của e còn lại là bóp vỡ cả 4 cái giắc cũ và cắm các pin vào cái mới là xong. Kết quả vượt ngoài mong đợi:
Các chân pin sau khi vỡ hết áo:
Lúc chờ thay phải đi tạm thế này:
Kiếm được cái giắc đúng e mừng quá:
Lắp vào như chưa từng sửa chữa, chả phải cắt nối chỗ nào.
Chắc nhiều cụ mợ khi đi bảo dưỡng sửa chữa không chú ý giống em, vì khi em mở ra thì 3 năm trước nó không có xilicon trám vào chỗ cài khóa, nhưng lần này e mở ra thì lại thấy có và phát hiện ra cái tai khóa nó gãy mất từ bao giờ, thợ làm gãy rất khéo cả 4 tai của 4 giắc, và khuyến mại cho e 4 bãi cứt gà xilicon kia. Với hiểu biết của e thì có thể đây là nguyên nhân làm cho cái giắc nó nhanh giòn hơn. Cũng may là e kiếm được cái để thay, không biết cccm có ai từng bị như e ko và sử lý thế nào.