Cụ nhà quê lắm, em việc gì phải chê Toy. Cái gì cũng có cái hay cái dở, hay thì em khen rồi dở đương nhiên phải chê-Tóm lại vẫn là quan điểm của chú trẻ trâu, thấy nó mang nhãn Toy thì chê lấy chê để, đến khi bảo của Subaru đấy thì cụp đuôi đánh trống lảng? Dưng mà thỉnh thoảng Ráo sư ngoi lên thổ ra mấy câu làm trò cũng vui!
Em đâu có giống mấy Fan cuồng Nhật Bẩn luôn đi bên mình câu trâm ngôn: "Nếu thấy thùng rác hôi thối thì lấy mồm úp nó lại". Rõ ràng là kém, là dở, là vô lý nhưng không bao giờ thừa nhận
Cụ nói cái này có bị thừa không?Tại nước Đức rât ít đồ Toy, nhưng cơ quan đăng kiểm Đức TÜV thống kê mấy cái xe sau 5 năm sử dụng ít lỗi vặt nhất: http://www.spiegel.de/fotostrecke/tuev-report-die-altersklasse-05-fotostrecke-90665.html
Sau 7 năm: http://www.spiegel.de/fotostrecke/tuev-maengelreport-altersklasse-07-fotostrecke-90666.html
Sau 9 năm lại còn lọt cả người anh em châu Âu của Camry: http://www.spiegel.de/fotostrecke/tuev-report-die-altersklasse-09-fotostrecke-90667-2.html
Đến 11 năm lại lọt cả cái RAV4 cổ lỗ này nữa: http://www.spiegel.de/fotostrecke/tuev-report-die-altersklasse-11-fotostrecke-90669-2.html
Dẫn đầu sau 7 năm luôn là cái Porsche 911 (xe này lúc ấy được sản xuất không nhiều), còn luôn luôn lúc nào cũng có mấy cái Toy ngự trị!
Ở Đức không có từ "lành". Người ta dùng 1 từ gì đó mà hiểu nôm na là "cấu tạo đơn giản, dễ sửa chữa, ít hỏng hóc" để nói về xe Toy. Còn lại "Phụ tùng thay thế rẻ và bán lại được giá" người Đức tuyệt đối không nhắc tới.
Nhưng tóm lại là cũng chả có cái giải nào, có cái list xe "đáng tin cậy nhất" không biết là công bố ở đâu. Suy cho cùng chỉ là PR kiểu "chơi chữ" rẻ tiền