Giá xe Toyota có phải thực sự đắt so với giá các loại xe khác không ?

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
5,934
Động cơ
406,001 Mã lực
Mỗi lần thay dầu hết 3 triệu tiền công quả là sang thật! Khoảng 200 khìn đổ lại đã thấy đắt rồi:D
Các dòng Toy dùng các loại dầu 15w-40 giá tầm 450k/4 lít thay bét nhè thì cũng 6 lít và lọc dầu cũng hết 800k-1000k là hết cỡ nhưng chạy được 5000km..Thay dầu 0w-40 1500k/4l như xe em mất 6 lít và lọc dầu cũng hết 2tr2 nhưng chạy được 10.000 tính ra cũng chả hơn nhau bao nhiêu
 

Chôm Chĩa

Xe điện
Biển số
OF-306378
Ngày cấp bằng
30/1/14
Số km
2,103
Động cơ
322,880 Mã lực
Tiền công, không phải dầu vs lọc bác ạ! Chả nhẽ tiền công cũng 200 khìn?:D
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,993
Động cơ
476,417 Mã lực
Hôm qua em đi Lạng Sơn bằng cái 2.5G của cô bạn thấy cũng rất ổn: êm ái, rộng rãi, máy khá bốc, chất lượng âm thanh theo xe nghe hay :D


-C250 nó đắt hơn 2.5Q những 130 củ đấy bác ợ?;)
 

Chôm Chĩa

Xe điện
Biển số
OF-306378
Ngày cấp bằng
30/1/14
Số km
2,103
Động cơ
322,880 Mã lực
Như vậy đắt hơn khoảng 3 lần cho mục thay dầu.:D
 

Blackfish

Xe tăng
Biển số
OF-139467
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
1,318
Động cơ
379,852 Mã lực
Đêm hôm khai ấn em đạp ga con GL450 xuống Nam Định, đồng hồ trung tâm cứ báo "check tyre..." đỗ xe kiểm tra lốp vẫn căng. Alo cho đ/c lái xe dư lào ? Chú ấy bẩu hôm trước dính đinh vá rồi nhưng chưa vào hãng để xóa lỗi, cứ yên tâm .
Trộm nghĩ, các cụ ở xa mỗi lần dính cái đinh thôi cũng phải về Hà Lội thì oải phết :D
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
5,934
Động cơ
406,001 Mã lực
Đêm hôm khai ấn em đạp ga con GL450 xuống Nam Định, đồng hồ trung tâm cứ báo "check tyre..." đỗ xe kiểm tra lốp vẫn căng. Alo cho đ/c lái xe dư lào ? Chú ấy bẩu hôm trước dính đinh vá rồi nhưng chưa vào hãng để xóa lỗi, cứ yên tâm .
Trộm nghĩ, các cụ ở xa mỗi lần dính cái đinh thôi cũng phải về Hà Lội thì oải phết :D
Những lỗi đó tự reset bằng tay trên vô lăng là hết không cần vào hãng.Hỏng đèn cũng được báo hết lên đồng hồ cứ thay bóng mới đèn sáng là cũng hết lỗi luôn
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,938
Động cơ
695,351 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Các dòng Toy dùng các loại dầu 15w-40 giá tầm 450k/4 lít thay bét nhè thì cũng 6 lít và lọc dầu cũng hết 800k-1000k là hết cỡ nhưng chạy được 5000km..Thay dầu 0w-40 1500k/4l như xe em mất 6 lít và lọc dầu cũng hết 2tr2 nhưng chạy được 10.000 tính ra cũng chả hơn nhau bao nhiêu
-Bác chắc chưa vào ĐL của Toy bao giờ nên ko biết đấy thôi, dầu xe Toy loại bt nhất nó cũng thay sau 5.000mile, tức là 8.000km chả khác qué gì Mec, trong sổ bd của xe nhập nó cũng ghi như vậy. Về VN thì mấy chú LD mới làm trò để thay ở tầm 5.000km để tăng thu nhập. Tuy vậy trong Hãng nó cũng có loại dầu chạy đến 1 vạn km mới phải thay, giá đắt gấp đôi loại thường để dành cho những bác chạy nhiều, giá cả công lẫn dầu thay bt cho con Cam 2.5 là hơn 450k tý, nếu thay dầu 1 vạn thì cũng ko đến 1 tr, rẻ hơn Mec nhiều.
 

Blackfish

Xe tăng
Biển số
OF-139467
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
1,318
Động cơ
379,852 Mã lực
Những lỗi đó tự reset bằng tay trên vô lăng là hết không cần vào hãng.Hỏng đèn cũng được báo hết lên đồng hồ cứ thay bóng mới đèn sáng là cũng hết lỗi luôn
Em không thường xuyên chạy nên cũng không rành để reset những lỗi phát sinh . Nhưng đ/c lái xe mà cũng không biết để xóa thì không đc rồi :D
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
5,934
Động cơ
406,001 Mã lực
-Bác chắc chưa vào ĐL của Toy bao giờ nên ko biết đấy thôi, dầu xe Toy loại bt nhất nó cũng thay sau 5.000mile, tức là 8.000km chả khác qué gì Mec, trong sổ bd của xe nhập nó cũng ghi như vậy. Về VN thì mấy chú LD mới làm trò để thay ở tầm 5.000km để tăng thu nhập. Tuy vậy trong Hãng nó cũng có loại dầu chạy đến 1 vạn km mới phải thay, giá đắt gấp đôi loại thường để dành cho những bác chạy nhiều, giá cả công lẫn dầu thay bt cho con Cam 2.5 là hơn 450k tý, nếu thay dầu 1 vạn thì cũng ko đến 1 tr, rẻ hơn Mec nhiều.
Nói như cụ dầu 0w-40 nếu theo nhà sản xuất chạy được trên 15.000km mới phải thay nhưng do điều kiện ở Việt Nam ít đi đường trường chủ yếu đi đoạn ngắn lên 1 vạn phải thay rồi
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,938
Động cơ
695,351 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Nói như cụ dầu 0w-40 nếu theo nhà sản xuất chạy được trên 15.000km mới phải thay nhưng do điều kiện ở Việt Nam ít đi đường trường chủ yếu đi đoạn ngắn lên 1 vạn phải thay rồi
-Thì cứ tạm cho là với khoảng dưới 1 củ tiền bd cấp tb (chính xác là 475k cho việc thay dầu loại thường cho Cam 2.5, còn thay loại cao cấp thì đắt gấp đôi đi) thì xe Toy chạy được 1 vạn km, còn mất hơn 2 củ thì xe Mec chạy được có 8.000km, trong khi giá lại đắt gấp 3 lần, thế thì thằng nào đắt hơn? Ngoại trừ tiền công của Mec tính theo giờ đắt hơn đi (cho nó đẳng cấp), thế nói như nhiều bác trên này thì dầu cho xe Mec nó cho vàng vào đấy à?:D
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,948 Mã lực
Các bác tranh cãi làm gì!
Có phải thay dầu là nguyên nhân để người ta khó chọn mấy cái xe sang, nhất là lại không ở các thành phố lớn đâu!
Muốn biết thì cứ chạy rồi sẽ biết!
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
5,934
Động cơ
406,001 Mã lực
-Thì cứ tạm cho là với khoảng dưới 1 củ tiền bd cấp tb (chính xác là 475k cho việc thay dầu loại thường cho Cam 2.5, còn thay loại cao cấp thì đắt gấp đôi đi) thì xe Toy chạy được 1 vạn km, còn mất hơn 2 củ thì xe Mec chạy được có 8.000km, trong khi giá lại đắt gấp 3 lần, thế thì thằng nào đắt hơn? Ngoại trừ tiền công của Mec tính theo giờ đắt hơn đi (cho nó đẳng cấp), thế nói như nhiều bác trên này thì dầu cho xe Mec nó cho vàng vào đấy à?:D
Cụ thừa biết nhưng cụ cứ lấp liếm.Cái loại dầu chạy 5000km phải thay là loại 15w-40 và cái loại cụ quảng cáo là 5w-40 thì chạy 10.000km là chuẩn nếu mua đúng giá tầm 900k/can 4 lít..Nhưng dòng Mer nhà sản xuất bắt buộc phải loại 0w-40 giá đắt hơn so với 5w-40 vì nó tốt hơn chứ trong dầu làm gì có vàng bạc nào
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,948 Mã lực
Xin mời chiên da đọc họ giới thiệu về cái số đứng trước chữ W đây này:
Những số đứng trước chữ “W” (còn gọi là thông số đầu) dùng để chỉ khoảng nhiệt độ mà loại dầu động cơ đó có độ nhớt đủ để khởi động xe lúc lạnh. Để xác định nhiệt độ khởi động theo ký tự này, bạn chỉ cần lấy 30 trừ đi các số đó nhưng theo nhiệt độ âm. Ví dụ, dầu 10W sẽ khởi động tốt ở -20ºC, dầu 15W khởi động tốt ở -15ºC.
Các loại dầu động cơ ở các nước hàn đới thường là loại 5W, 10W, 15W nhưng đa số các sản phẩm ở Việt Nam chỉ là loại 10W, 15W hay 20W. Mặc dù không có ý nghĩa quan trọng khi khởi động vì thời tiết ở Việt Nam thường không quá lạnh, nhưng để đạt được các yêu cầu khởi động lạnh, các nhà sản xuất phải thêm vào các chất phụ gia nên dầu có số càng nhỏ thì càng đắt. Loại 10W, 15W và 20W có mức giá trung bình nên được các hãng dầu nhờn nhập về hoặc sản xuất ở Việt Nam.

Khi chạy ở Đức mùa hè đi dầu 15W hay 20W còn mùa đông phải đổi lại dầu 5W (mùa đông chỗ em ở khá ấm, nhưng cũng không hiếm ngày nhiệt độ thấp hơn -20ºC; hàng ngày đi về hơn 150 cây nên dầu đen rất nhanh; cũng như ở VN dầu 20W rẻ hơn rất nhiều so với dầu 5W)!
 
Chỉnh sửa cuối:

kysingheo

Xe buýt
Biển số
OF-307637
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
875
Động cơ
306,237 Mã lực
E thấy Toy đắt hơn mấy hãng khác (trừ các hãng xe sang như Mec, BMW, Audi.....) vì mức độ thông dụng, bền, lành của nó chứ còn các hãng khác cũng chả rẻ đâu, chúng nó có bao giờ có khái niệm "vì người tiêu dùng" đâu, thằng nào chả ăn giày, ăn cả bít tất
Vầng, em cũng nghĩ giống cụ, tại VN TOY thông dụng, dân mình chuộng hơn các dòng khác nên ngoại trừ mấy hãng xe sang ra còn thì Kia với Hyundai... đều lấy giá của TOY làm thước ngắm, nhẹ hơn mấy chục củ nhưng tựu chung thì vẫn là đắt so với các nước khác
 

raklei

Xe container
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
5,021
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
nhưng để đạt được các yêu cầu khởi động lạnh, các nhà sản xuất phải thêm vào các chất phụ gia nên dầu có số càng nhỏ thì càng đắt.
e xin chỉnh sửa một chút, dầu nhớt có 2 t.phần chính là dầu và phụ gia.
dầu thì có thể dầu gốc hoặc dầu tổng hợp. khác biệt chính giữa 2 loại là độ nhớt. để duy trì độ nhớt tại nhiệt độ thấp thì tỷ lệ tổng hợp cao và có thể là 100%.
cùng một sp dầu nhớt của cùng một hãng thì công thức phụ gia là như nhau, ko khác biệt giữa các loại 0w, 5w, 10w; ngoài tính chất nhiệt động thì các loại dầu 0w, 5w... ko khác gì nhau, về VN vì số đông ko hiểu biết dùng theo kiểu bầy đàn nên bị nhà cung cấp nó bóp cổ thôi.
Còn việc thay dầu ở 5000 hay 10000 là do quy định của nhà sx chứ ko phụ thuộc cái 0W hay 5W, trc kia động cơ đời cũ thường là 5000 chứ mấy xe đời mới e thấy đều ghi 12000km, 15000km cả rồi.
giá cả các loại này của cùng 1 hãng là bằng nhau ko có việc 0w tốt hơn nên phải đắt hơn 5w đâu, e vừa phải mua một can tháng trc đây, thích mua loại nào thì mua 5w hay 0w giá như nhau hết 29.99$ chưa thuế nhưng chạy mùa đông nên phải mua 0w.



 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top