Em nói thật với cụ cơ chế, luật lá, hiến này pháp kia và nhất là con người VN toàn lũ là ăn chộp giật. Thế nên đừng hy vọng thằng Nhật sang đây nó làm ăn đàng hoàng, mặc dù nó là thằng đàng hoàng nhất thế giới. Toy cũng có cái Tró gì đâu, chả qua dân VN tin ở cái "lành" của nó mới mua với giá đắt gấp 1,5 lần so với bình thường. mà cái "lành" đấy không phải do chính sách đầu tư của Toy VN, mà do mấy thằng hàng chợ mang về bán: lắm phụ tùng, dễ thay thế, hàng lởm giá rẻ, đi đâu cũng có.(http://www.vietnamcar.com/tin-tuc-o-to/o-to-trong-nuoc/nissan-viet-nam-gap-rac-roi-do-no-thue_5179.html)
Đọc profile của cái công ty gốc tầu này em đã thấy nó có tính cách của mấy ông khựa, làm ăn chụp giựt. Khi viết về cách lắp ráp ô tô trên bãi thì cũng chỉ nghĩ đến cách làm "thời vụ" của 1 vài nhà sx khi lượng khách đặt hàng đông. Nhưng như cách làm của cái ông này thì không hiểu làm sao mà họ lại lách được qua các cơ quan quản lý.
Thực ra Nissan vẫn có những cái xe rất tốt, nhưng gần đây có vẻ họ thả lỏng, chấp nhận đưa ra những cái xe như kiểu 2B cải tiến (như những cái 2B lắp thêm bánh, thêm che mưa vẫn thấy chạy ngoài đường,...), nhưng chắc chỉ chủ yếu cho 1 số thị trường có hạ tầng giao thông rất kém phát triển. Xe có thể chạy với tốc độ rất thấp chắc không có gì nguy hiểm lắm (như các vùng xa ở Ấn Độ). Chắc cái Sunny được đưa về VN là 1 dạng xe như vậy cho nên để lắp ráp cho nó không cần nhà xưởng!
thế nên em nghĩ cụ hay toy hay fan toy đừng có mạnh mồm mà oai với thiên hạ, thấy quan tài ắt sẽ đổ lệ thôi