- Biển số
- OF-205225
- Ngày cấp bằng
- 7/8/13
- Số km
- 122
- Động cơ
- 320,510 Mã lực
Xe TOY đắt lắm đới. Các cụ, mợ chuyển sang mua xe Hàn đê. Để em ngồi chờ xe TOY giảm giá em mua . Các cụ thì cứ xe Hàn mà đi, vừa tốt vừa rẻ .
Xe hàn giờ giá cũng chả thấp hơn xe Toy đâu. K3 cũng đã 759 triệu kém gì mấy AltisXe TOY đắt lắm đới. Các cụ, mợ chuyển sang mua xe Hàn đê. Để em ngồi chờ xe TOY giảm giá em mua . Các cụ thì cứ xe Hàn mà đi, vừa tốt vừa rẻ .
Em hỏi hơi ngố tí, ví dụ thực tế ở tầm 600 thì su swift ngon hơn yaris toàn tập, cụ giải thích hộ em sao ở mình số lượng bán chênh gấp cả trăm lần???Đắt hay rẻ không phải giá cao hay thấp mà người ta thường đánh giá trên hiệu năng/giá hay đúng hơn là công dụng cho nhu cầu sử dụng/chi phí (tổng chi phí kể cả khấu hao).
Cách nhìn như thế này thì với từng người không hoàn toàn giống nhau: cho các bạn trẻ, khả năng đầu tư chưa cao, nghĩ mình là "tay chơi", mua xe chỉ để đi ngắn, loanh quanh trong thàh phố thì có vẻ cái ty số ấy với xe hàn sẽ cao hơn, vì trong xe có nhiều đồ chơi phục vụ cho sự thích thú của con mắt. Nhưng với người cần cái xe vận hành chắc chắn cho công việc, phải thường xuyên ra khỏi các thành phố thì lúc đó người ta phải chọn những cái xe khác. Thường xe Toy hay được chọn vì chúng ít hỏng hóc, khi hỏng dễ sửa chữa. Đã có người vào đây nhận xét "người tiêu dùng rất tỉnh táo", điều này khó có thể sai khi thị trường xe hơi ở VN đã sôi động được hơn 10 năm rồi. Xe nào như thế nào đã được trải nghiệm!
Theo những gì em biết (vì mới mua một cái cho gấu thay cho con buổi sáng đã hơn 3 tuổi) thì Swift đang bán trên thị trường (560 tr) là xe nhập nguyên chiếc từ Nhật bản cụ Cool ạ (xe lắp ráp hiện vẫn chưa xuất hiện ở salon) ! Trường hợp cụ thể này Yaris nhập Thái đắt hơn Swift nhập Nhật khá nhiều theo em cơ bản là vì thương hiệu Toyota tốt hơn. Sau khi nghiên cứu khá kỹ thì em đã chọn Swift và đến hiện tại vẫn hài lòngNếu nhìn đồ ở trong xe thì như bác nói, nhưng Yaris là 1 cái xe nhập, còn Swift được lắp ráp "chính hãng không Suzuki". Em không nhận xét về tâm lý, mà thực tế thì không biết có ông quản lý của Suzuki nào quan tâm đến cái dây chuyền lúc cái xe được ráp hay không. Mà mấy ông thợ Việt mình thì dù yêu nước, tự hào dân tộc cao em cũng không tự hào về các ông ấy được!
Kinh nghiệm đi sửa chữa ô tô thì em ít dù chạy xe khá lâu rồi, nhưng 2B thì cũng gặp quá nhiều rồi. Vào toàn những chỗ khá nổi tiếng được giới thiệu, nhưng lần nào mà ông chủ tay nghề cao mải chuyện gì đấy vắng nhà là y như có chuyện!
Thực ra nhiều người không thích Toy, nhưng chắc phải công nhận họ có ý định nghiêm chỉnh với thị trường VN. Do hiểu thị trường nên cách đưa những cái xe của họ vào bị người sinh công nghệ chỉ trích nhiều, nhưng những người thực dụng lại đón nhận!
Nhưng Suzuki đâu phải không có cái xe tốt, ví dụ như Vitara. Đó là một cái xe cũng được thị trường VN công nhận, có thể không hoàn toàn bền, nhưng rất thích hợp cho nhiều loại công việc ở VN. Nhưng gần đây Suzuki lại đưa 1 cái Vitara hoàn toàn mới, chẳng còn giữ hay phát huy gì ở cái cũ cả. Nếu giả sử cái Vitara mới giữ được phần lớn tính năng cũ, chỉ nâng cấp những đồ chơi cho phù hợp hơn với nhu cầu hiện tại chắc sẽ được rất nhiều người VN đón nhận!
Về vận hành, e công nhận Swift hơn Yaris, nhưng đấy là số ít người đam mê xe tìm hiểu. Đa số Yaris là nữ đi, mà nữ thì có quan tâm gì đến tính năng, cảm giác lái ạ . Một cái xe nhỏ nhắn, lành, không cần để ý lắm đến bảo dưỡng, Yaris là ko đối thủ với chị em. Một chị ở cơ quan em từng đi xe Cup 5 năm ko thay nhớt!!!, xe vẫn chạy, và chỉ có thể là Super Cup!Em hỏi hơi ngố tí, ví dụ thực tế ở tầm 600 thì su swift ngon hơn yaris toàn tập, cụ giải thích hộ em sao ở mình số lượng bán chênh gấp cả trăm lần???
Không chỉ thua mà thua khá xa (suýt soát 3,5 lần, tính đến hết tháng 10/2013 ở VN)!...Nhưng e cũng biết là doanh số Swift sẽ luôn thua Yaris.
Cụ thì cũng lý thuyết bỏ mẹ . Châu Âu cũng có nơi văn minh, có nơi củ chuối, Matiz còn bán tốt . Châu Á cũng thế. Yaris là một cái xe nhỏ rât tốt. Về tính năng lái thì thua Swift, nhưng cái này đâu phải quan trọng khi đi trong phố! Vì thế, nó bán chạy là đương nhiên.Cụ Coop nặng khâu trình bày nhưng không mấy khi nói bật lên được vấn đề, em có mấy ý thế này
- Đắt hay rẻ:
+ Nếu 2 sản phẩm có chứa đựng những khác biệt tương đối lớn, thì đắt hay rẻ nó không phụ thuộc nhiều vào giá bán. Mà phụ thuộc vào cảm nhận của khách hàng từ trước khi mua so với sau khi mua. Ví dụ như Smartphone của SamSung và Apple.
+ Với 2 sản phẩm tương đồng như Yaris và Swift thì chủ yếu là giá bán. Và một phần cảm nhận dịch vụ.
- Bán được hay không bán được: Phụ thuộc vào tâm lý thị trường. Swift có thể bán tốt ở Châu Âu, nơi mà Yaris bị loại từ vòng gửi xe. Còn ở VN Yaris lại bán tốt còn Swift thì ngược lại.
- Tâm lý thị trường: Phụ thuộc vào dân trí cao hay thấp. Ở các nước Văn minh họ chỉ tin vào những giá trị có thể lượng hóa được, còn ở VN chỉ đơn giản là "Niềm tin".
Không chỉ thua mà thua khá xa (suýt soát 3,5 lần)!
Thực ra thì tụi em chẳng có nhu cầu gì với chủng loại xe này mà chỉ trên các con số rồi phán đoán thôi.
Đây là kết quả theo dõi của Hội những người đi ô tô Đức (ADAC) về 2 cái xe này. Số đầu là giá bán, số thứ 2 là chi phí sửa chữa (hàng tháng), số thứ 3 là chi phí sử dụng (cũng hàng tháng), tất cả đều tính bằng Euro:
Suzuki Swift 1.2: 10.990 50 125
Toyota Yarish 1.0: 13.490 33 121
Những cái xe ngắn thuộc loại city thì chỉ quanh quẩn trong các thành phố, mà trong phố thì có khi từ nhà em đi ọp chai với tụi bạn ở Hà Đông em vẫn lôi 2B đi "cho lành". Hồi đầu tiên hội bên VW thấy em còn hỏi đến bằng gì, bây giờ quen rồi, cứ trong thành phố mà động đến chai lọ là biết em đi 2B mặc dù trong rừng thì vừa ọp xong em vẫn xuyên núi cả 1 hay 2 trăm cây tiếp được ngay!
ADAC theo em hiểu chỉ thống kê ở Đức, nơi mà xe Nhật có thị phần khá nhỏ để mà đánh giá ! Ở VN hiện tại giá mua của Swift là 560 so với Yaris bản phẽo nhất tầm 650 thì chênh nhau khá là nhiều chứ cụ ! Ngoài ra em thấy cái thông số cụ đưa là chiếc Yaris 1.0 và Swift 1.2 (dường như không phải loại đang bán ở VN)Trong các thống kê ADAC không đưa bất kỳ cái xe nào chưa đủ thống kê 500 cái. Với số lượng hội viên gần 1/2 số người đang đi xe Đức, dựa trên service (miễn phí với những hỏng hóc nhỏ, cẩu xe 1 lần trong tháng), các gara thành viên thì con số thống kê của họ rất đáng tin tưởng. Chênh lệch hơn 2 ngàn rưởi Euro bên ấy thì giá chênh lệc ở VN không nhiều!
Swift kiểu dáng thời trang và hiện đạiBà xã em chê Yaris xấu và đắt, đồng ý Swift ngay lần đi xem đầu tiên
Coi như ổng bỏ thêm 50 củ đi khao thằng bán xe, em là em ngưỡng mộ ..ngưỡng mộ. Ông ý Đại Ra như thía bảo sao không vênh, không sướng !nhiều cái e chả hiểu được, ông anh của e mới vác tiền: 400 đồng đi làm con Toy Zace về đi, nhìn nội thất bọc nhung như kiểu chăn chiên ấy, áy dà, thế mà Ô ý vẫn khen xe đáo để, chắc do nó bền bỉ và tạo được một niềm tin vững chắc cho người cầm vô lăng nên mới có giá đó.