- Biển số
- OF-446945
- Ngày cấp bằng
- 20/8/16
- Số km
- 69
- Động cơ
- 209,100 Mã lực
- Tuổi
- 33
chủ đề hot quá. Theo em cụ nào cần xe trước Tết thì mua luôn, giá xe đầu năm cũng chưa giảm ngay được. Còn cụ nào ko vội thì cứ đợi qua Tết, có thể sẽ giảm
Ở VN không có cái gì là không làm được cụ ợ, chưa kể mấy giấy tờ kia cũng như vậy thôi, bên nước ngoài trước khi sx dây chuyền lô hàng thì họ cũng đã có test và có chứng nhận cho lô đó rồi, nên không có gì là khó cả....Giấy xác nhận kiểu loại đó cực khó mà cụ, vì đặc thù xe nhập khẩu và ràng buộc của 116 nó còn liên quan đến chính sách thay đổi áp dụng đối với sản phẩm xuất của đơn vị đó. Ít nhất đối với các xe Asean, còn các xe Đức thì giấy kiểu loại này đã có sẵn.
Cái thứ 2 là mỗi lô thông quan phải lôi ra chạy test kéo theo thời gian rất lâu để có thể thông quan.
Một ví dụ hết sức đơn giản, như Honda xả hết CRV để chờ đợt mới cho lô nhập Thái, song họ cũng hoàn toàn sững sờ bởi nghị định 116 có hiệu lực ngay lập tức khi ra vào 17.10 dẫn đến việc ra mắt CRV đợt vừa rồi chỉ mang tính truyền thông.
Cụ nói chuẩn, cũng vì thế mà các nhà đầu tư nước ngoài họ luôn ngán nhất vì chính sách ở ta luôn thay đổi bất chợt, đôi khi lộ trình không rõ ràngỞ VN không có cái gì là không làm được cụ ợ, chưa kể mấy giấy tờ kia cũng như vậy thôi, bên nước ngoài trước khi sx dây chuyền lô hàng thì họ cũng đã có test và có chứng nhận cho lô đó rồi, nên không có gì là khó cả....
Tăng nhé,cứ mơ đi.Từ tháng 01/2018, thuế nhập khẩu xe ôtô từ các nước ASEAN sẽ về 0% dẫn đến giá xe hơi nhập giảm. Cụ thể Toyota sẽ có các mẫu thuộc diện được giảm thuế như Wigo, Fortuner, Yaris và Hilux.
Cũng từ tháng 01/2018, thuế nhập khẩu linh phụ kiện sẽ về 0% với xe ôtô được sản xuất trong nước như Vios, Altis, Camry, Innova.
Một lợi thế nữa là thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ giảm thêm 5% áp dụng cho xe công suất dưới 1.5L từ ngày 01/01/2018.
Với những ưu điểm trên đã tạo nên tâm lý cho người mua chờ "năm 2018". Thực tế, các hãng ôtô lớn hiện nay đã ap dụng giá bán năm 2018 sớm 1 đến 2 tháng. Vậy, giá xe ôtô có giảm tiếp khi thời điểm 2018 cận kề?
Nguồn: Toyota Cần Thơ.
Đầu vào dễ thì chốt đầu ra cụ ơi k có chuyện bỗng dưng ô tô giảm giá đi 30%. cái xe 500 triệu còn 350 triệu, xe 1 tỷ còn 700 đâu. Thế thì Hà Nội tắc đường 24/24. Chỗ đỗ xe chắc 10 triệu/ tháng cũng phải tranh nhau. Kiểu j cũng có quy định mới làm giá xe có giảm nhưng k thể đột biếnNay lang thang trên mạng có báo đưa tin thuế trước bạ lên 18%. Mình chưa có thông tin chính thức về vụ này nhưng có thế khẳng định là sẽ có biến đấy các bác. Cận kề ngày phán xét thì hàng rào cũng mọc lên...
Báo nào đưa tin đó vậy cụ. Tôi cũng đang định mua nếu tin này chính xác thì phải xem xét luôn và ngay.Nay lang thang trên mạng có báo đưa tin thuế trước bạ lên 18%. Mình chưa có thông tin chính thức về vụ này nhưng có thế khẳng định là sẽ có biến đấy các bác. Cận kề ngày phán xét thì hàng rào cũng mọc lên...
Cụ nói chuẩn. Chắc giữa năm sẽ giảm. Từ nay đến tết giá giữ nguyênchủ đề hot quá. Theo em cụ nào cần xe trước Tết thì mua luôn, giá xe đầu năm cũng chưa giảm ngay được. Còn cụ nào ko vội thì cứ đợi qua Tết, có thể sẽ giảm
Em thấy chẳng có cái gì là khó ở đây cả.Giấy xác nhận kiểu loại đó cực khó mà cụ, vì đặc thù xe nhập khẩu và ràng buộc của 116 nó còn liên quan đến chính sách thay đổi áp dụng đối với sản phẩm xuất của đơn vị đó. Ít nhất đối với các xe Asean, còn các xe Đức thì giấy kiểu loại này đã có sẵn.
Cái thứ 2 là mỗi lô thông quan phải lôi ra chạy test kéo theo thời gian rất lâu để có thể thông quan.
Một ví dụ hết sức đơn giản, như Honda xả hết CRV để chờ đợt mới cho lô nhập Thái, song họ cũng hoàn toàn sững sờ bởi nghị định 116 có hiệu lực ngay lập tức khi ra vào 17.10 dẫn đến việc ra mắt CRV đợt vừa rồi chỉ mang tính truyền thông.
cụ phán chuẩn đấy, em cũng nghĩ rứa nên múc rồiĐầu vào dễ thì chốt đầu ra cụ ơi k có chuyện bỗng dưng ô tô giảm giá đi 30%. cái xe 500 triệu còn 350 triệu, xe 1 tỷ còn 700 đâu. Thế thì Hà Nội tắc đường 24/24. Chỗ đỗ xe chắc 10 triệu/ tháng cũng phải tranh nhau. Kiểu j cũng có quy định mới làm giá xe có giảm nhưng k thể đột biến
Cụ mua ở đại lý nào ??? k thấy ới emcụ phán chuẩn đấy, em cũng nghĩ rứa nên múc rồi
sr cụ, định ới cụ rồi mà bên vợ có ng bạn cũng ở toy TX nên lại lấy cho cụ ấy rồiCụ mua ở đại lý nào ??? k thấy ới em
Đùa. Lẽ ra trước khi cụ nói ra câu này cụ nên vodka em trướcsr cụ, định ới cụ rồi mà bên vợ có ng bạn cũng ở toy TX nên lại lấy cho cụ ấy rồi
http://dantri.com.vn/su-kien/quy-dinh-moi-dung-mo-o-to-giam-gia-sau-20171211035305226.htmEm thấy chẳng có cái gì là khó ở đây cả.
Thứ nhất là việc kiểm tra chất lượng xe nhập khẩu. Cái này theo quy định tại Thông tư 02 năm 2015 của Bộ Giao thông. Đây là quy định cũ, các doanh nghiệp nhập khẩu ô tô đã thực hiện quen rồi. Thế nên xe nhập vẫn về ầm ầm trong năm 2016, nửa đầu 2017.
Thứ 2 là cái Nghị định 116. Nghị định này đẻ ra cái Giấy chứng nhận đủ điều kiện nhập khẩu ô tô. Điều kiện nhập khẩu cũng khá đơn giản:
- Một là có cơ sở bảo dưỡng, sửa chữa (cái này dễ vì cty nào chả có rồi)
- Hai là có cái giấy xác nhận hoặc đồng ý gì đó của thằng lắp ráp nước ngoài, cho phép doanh nghiệp nhập khẩu thực hiện lệnh triệu hồi ô tô khi ô tô bị lỗi, ko an toàn. <---- cái này cũng chẳng phải là khó. Vì nó bán nó cũng phải bảo hành. Nếu nó ngại chi trả chi phí triệu hồi thì nó lại ký 1 thoả thuận nào đó, cho phép thằng nhập khẩu có quyền gì đó (đại ý có lợi cho cả 2 bên). Tóm lại là hoà - cái giấy này khả năng sẽ là hình thức.
Vậy nên, chả có lý do gì là xe nhập ko về được cả. Mà khi xe nhập về, thuế 0% thì chắc chắn giá xe sẽ giảm. Giảm bao nhiêu thì phụ thuộc vào độ hút máu của nhà nước và doanh nghiệp thôi ạ.
Tóm lại là cứ loanh quanh luẩn quẩn thôi các cụ ạ. Em nghĩ là mọi thứ nó vẫn thế. Thay đổi nho nhỏ thôi, nó cũng chả đột phá như mọi người kỳ vọng đâu ạ. Theo em là vậy, phỏng các cụ?
NĐ 116 nôm na nó là một hàng rào thuế quan, vậy nên để đi qua nó không hề dễ. Mấy cái như cụ nêu, các nhà sản xuất đáp ứng được, nhưng nó chưa phải là điều kiện đủ. Hoặc hiểu đơn giản hơn nữa, tại sao Ranger bán chạy thế chả lẽ Ford lại đứng im không làm gì để không có xe bán trong thời điểm cuối năm được coi là khoảng thời gian có lượng khách hàng đông đảo nhất, hoặc CRV của Honda hay Fortuner của Toyota, hay các xe Lexus....Em thấy chẳng có cái gì là khó ở đây cả.
Thứ nhất là việc kiểm tra chất lượng xe nhập khẩu. Cái này theo quy định tại Thông tư 02 năm 2015 của Bộ Giao thông. Đây là quy định cũ, các doanh nghiệp nhập khẩu ô tô đã thực hiện quen rồi. Thế nên xe nhập vẫn về ầm ầm trong năm 2016, nửa đầu 2017.
Thứ 2 là cái Nghị định 116. Nghị định này đẻ ra cái Giấy chứng nhận đủ điều kiện nhập khẩu ô tô. Điều kiện nhập khẩu cũng khá đơn giản:
- Một là có cơ sở bảo dưỡng, sửa chữa (cái này dễ vì cty nào chả có rồi)
- Hai là có cái giấy xác nhận hoặc đồng ý gì đó của thằng lắp ráp nước ngoài, cho phép doanh nghiệp nhập khẩu thực hiện lệnh triệu hồi ô tô khi ô tô bị lỗi, ko an toàn. <---- cái này cũng chẳng phải là khó. Vì nó bán nó cũng phải bảo hành. Nếu nó ngại chi trả chi phí triệu hồi thì nó lại ký 1 thoả thuận nào đó, cho phép thằng nhập khẩu có quyền gì đó (đại ý có lợi cho cả 2 bên). Tóm lại là hoà - cái giấy này khả năng sẽ là hình thức.
Vậy nên, chả có lý do gì là xe nhập ko về được cả. Mà khi xe nhập về, thuế 0% thì chắc chắn giá xe sẽ giảm. Giảm bao nhiêu thì phụ thuộc vào độ hút máu của nhà nước và doanh nghiệp thôi ạ.
Tóm lại là cứ loanh quanh luẩn quẩn thôi các cụ ạ. Em nghĩ là mọi thứ nó vẫn thế. Thay đổi nho nhỏ thôi, nó cũng chả đột phá như mọi người kỳ vọng đâu ạ. Theo em là vậy, phỏng các cụ?