.
Theo anh
Lê Dũng, một người cũng sở hữu dòng xe Honda SH Việt Nam sau khi
tổng hợp các chia sẻ từ các
CLB SH về dòng xe này, anh đã có bài viết
theo quan điểm cá nhân về ưu, nhược điểm của chiếc
xe tay ga cao cấp nội địa này.
Tôi có đọc qua bài báo nói về xe SH Việt đời mới. Tôi là người từng buôn xe và đi rất nhiều loại xe SH, nhưng loại xe SH nội giờ rất lỗi. SH
Việt Nam đời đầu tiên đi rất sướng vì xe chỉ lắp ráp trong nước, còn tất cả linh kiện, phụ tùng đều sản xuất tại Thái Lan. Vì thế phiên bản đời đầu giá rất cao, mầu
SH 150 giá lên đến 88 triệu đồng.
Hiện nay, tất cả SH 125/150i lắp ráp trong nước có giá rẻ và chất lượng kém. Người Việt Nam mình có câu "của rẻ là của ôi". Tôi có một xe SH 125i đời mới, sản xuất tại Việt Nam, xe đi tiết kiệm xăng, bốc nhưng lỗi láp máy kêu to. Trường hợp này tôi gặp rất nhiều với xe của bạn bè, người thân.
Chiếc SH 125i độc giả Lê Dũng phản ánh lỗi bị hú láp. Ảnh: Lê Dũng.
Xe của tôi bị hú láp và ra các HEAD của Honda tại Hà Nội điều được trả lời đấy là hiện tượng chung của dòng xe SH Việt Nam bây giờ. Tôi có gọi điện lên số điện thoại chăm sóc khách hàng của Honda Việt Nam nhưng nhận được câu trả lời "tiếng kêu đó là bình thường". Honda Việt Nam có cho thợ nhà máy xuống kiểm tra đi, thử xe của tôi. Họ nói xe của tôi có tiếng hú ở láp nhưng tiếng kiêu cho phép của nhà máy.
Tôi quen thợ ở HEAD và nhờ người ta thay bộ láp mới nhưng vẫn kêu. Tôi có qua chỗ sửa xe của bác Sơn ở Hoàng Cầu, là nơi sửa xe có tiếng của Hà nội chuyên về xe ga và được nói là tình trạng này nhiều xe bị.
Thử hỏi chất lượng xe như thế có được không? Honda đã không coi trọng người tiêu dùng. Tôi thấy mấy bác ở hội Việt Nam
SH Club nói bài viết 'SH nội là dòng xe tai tiếng của Hon da Việt Nam' là "một chiều và không khách quan". Các bác ấy mua xe SH đời đầu, tất cả được sản xuất ở Thái Lan và xe chỉ lắp ráp tại Việt Nam. Họ mua xe SH Việt bây giờ về đi hoặc đi thử các xe SH nội xem có chấp nhân được không?
.
Mẫu
Sh 125/150i sau khi ra mắt một thời gian được chú ý bởi kiểu dáng bắt mắt, công nghệ tốt, giá cả hợp lý hơn mẫu xe nhập thì gặp phải phản ánh về vấn đề lỗi kỹ thuật. Sau khi một số người dùng phản ánh các lỗi thường gặp trên dòng xe SH 125/150i sản xuất trong nước nhiều ý kiến bình luận cho rằng, đó đều là những phản ánh đúng, nhưng chưa đủ và hơi thiếu công bằng đối với dòng xe này. Bên cạnh các nhược điểm, mẫu xe tay ga sản xuất trong nước của
Honda Việt Nam còn có những ưu điểm không thể phủ nhận.
Người dùng có nickname Sóc Bon, hiện là admin về kỹ thuật của
hội Vietnam SH Club cho biết: "Phần nhiều lỗi của dòng xe này xuất phát từ chính việc chạy xe chưa đúng cách của người sử dụng. Nhiều người khi mua xe mới về chạy rốt-đa không tốt, hoặc sử dụng dầu nhớt không đúng tiêu chuẩn".
Trần Ngọc Sơn, admin của
hội Hải Phòng SH Club, đang sử dụng SH 150i lắp ráp trong nước cũng chia sẻ cảm nhận tích cực về dòng xe này. Anh cho biết, trong câu lạc bộ của mình hiện có khoảng 40% thành viên sử dụng SH nội. Hầu hết đều đánh giá chiếc xe chạy được, bốc và tiết kiệm xăng. Khi đề cập đến một số lỗi được phản ánh như lỗi vành, hú láp hay ì máy, Sơn cho biết anh cũng như các thành viên khác chưa gặp vấn đề gì với chiếc xe.
SH 125/150i được đánh giá cao ở khả năng vận hành và tiết kiệm xăng.
Phạm Việt Linh - hội trưởng của Hà Nội
SH Friend Club đánh giá ưu điểm của dòng SH 125/150i là có mặt đồng hồ thiết kế hiện đại, màn hình
LED. Tản nhiệt của xe được cho xuống dưới nên không bị nóng như các đời xe trước. Ngoài ra, mẫu xe này cũng khá tiết kiệm xăng. Tuy nhiên, xe có nhược điểm ở giảm xóc trước và sau cứng, khiến người lái mỏi tay. Ốp pô được thiết kế xấu.
Chia sẻ về các lỗi xuất hiện trên SH 125/150i, hội trưởng của Hà Nội SH Friend Club cho biết, trước đây một số thành viên có phản ánh về tình trạng tiếng kêu ở vành sau. Tuy nhiên, các lỗi khác của xe thì anh và các thành viên khác trong câu lạc bộ vẫn chưa gặp phải.
Nguyễn Thành Vinh, thành viên
Sài Gòn SH Club, đang sử dụng SH 125i lắp ráp trong nước, cho biết, sau khoảng 5 tháng sử dụng, chiếc xe có hiện tượng giật cục ở tốc độ dưới 50 km/h, nhưng từ 60 km/h, xe vận hành êm. Ngoài hiện tượng trên thì anh hài lòng với mức tiêu thụ nhiên liệu của xe. Xe chạy thoát máy, êm và đầm do bánh xe to, bám đường tốt.
Ngoài những lời minh oan từ những người đang sở hữu và sử dụng SH nội, Honda Việt Nam hiện không bình luận về những lỗi mà người dùng phản ánh đã gặp phải trên chiếc xe tay ga của mình.
Trước đó, Honda SH 125/150i sản xuất trong nước đã phải nhận nhiều lời than phiền của khách hàng về các lỗi như ì máy, hú láp, kẹt phanh hay lỗi vành. Gần đây nhất, một khách hàng ở Hà Nội có tên Nguyễn Kim Hạnh đã được đổi mới một chiếc SH, sau khi kiên trì khiếu nại trong suốt 8 tháng về tình trạng gằn và ì máy của xe đến các cơ quan chức năng và Honda Việt Nam.
Em thấy 2 link này nhằm phản ánh phần nào Sh nội mới hiện nay. Các bác cứ thảo luận thoải mái để em hóng. Thanks