Thảo luận Giá xe sau ngày 1/1/2018 thế nào cccm update giá đi ạ?

haitranlc

Xe tải
Biển số
OF-543157
Ngày cấp bằng
27/11/17
Số km
308
Động cơ
165,312 Mã lực
Cụ đã dốt lại còn chém, chỗ này trao đổi vui thôi đừng chính chị chính em. Ko thích ở Việt Nam cụ có thể sang bển mà sống, có ai cấm đâu(bển có nhận cụ ko mới là chính)
Cụ ấy cũng chỉ vui thôi ạ không cố ý đề cập đến cái đó đâu nhạy cảm lắm nhưng chắc cụ ấy tư tưởng khá vững nên thế. Thôi vui mà cụ e mời cụ 1 ly rồi cho hạ giọng
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,484
Động cơ
2,095,087 Mã lực
Thế bạn nghĩ vina xuki nó sx cái gì máy bay boing à hay là tàu vũ trụ ? Ô tô vâng ô tô của người Việt cụ ạ? nhưng tại sao lại chết ? ............... tại vì không được nhà nước quan tâm và tại vì không được ngân hàng giót vốn và tại vì chẳng đem lại xu lợi lộc nào cho 1 ai đó và tại vì nó không phải là con gà đẻ trứng vàng cho 1 nhóm lợi ích và tại vì MÀY LÀM KHÁC NGƯỜI BỐ *** CẦN, BỐ LÀ BỐ CẦN THẰNG NÓI NHƯ BỐ NÓI VÀ LÀM KHÔNG NHƯ BỐ NÓI cơ ạ .... Nên ............................... Chết. cụ thiển cận quá. Cụ phải nên nhớ nhập khẩu ô tô và cái thuế chống lưng là 1, bảo hộ sx ô tô trong nước chỉ là cái cớ để chống lưng cho cái thằng nhập khẩu, nói chung có tc bắc cầu cả thôi cụ ạ. Và cái mục đích cuối cùng ở đây là tao phải giữ giá ô tô để đệ tao làm ra thật nhiều tiền cho tao Chấm hết.
Cụ bình tĩnh. Cụ tìm hiểu sẽ biết. Với cách làm của Vinaxuki thì ko thể thành công. NH nào càng rót vào càng chết.
Thị trường oto những năm gần đây có khởi sâc nhưng vẫn là thị trường nhỏ.Ngay xe lắp ráp đã ko bằng xe nhập mà xe sx nội địa lại càng ko bằng. Bác ấy đã trưng bày triển lãm chiếc xe mà chất lượng như nào cụ tìm sẽ thấy. Trong khi người Việt thích xe ngoại xe nhập.
Việc sx xe con của bác Huyên là phi thực tế thiếu nhiều thứ từ nội lực nguồn lực đến thị hiếu tiêu dùng.
Bác ấy đã tham gia thị trường xe oto khá sớm. Nếu tập trung lắp ráp sx xe tải thì đã thành công. Từng bước phát triển hợp tác lắp ráp với DN nước ngoài, học hỏi nâng cao trình độ quản lý, từng bước nâng tầm thương hiệu thì sẽ thành công.
Thì trường xe tải không khó khăn như xe du lịch
Yêu nước là tốt nhưng sai đường là thất bại.
Cụ muốn tìm hiểu thêm có thể seach lại bài về Bác Huyên Vinaxuki hoặc qua các nguồn khác cũng như các chuyên gia trong lĩnh vực oto.
Đừng đổ lỗi cho người khác trước khi nhìn lại mình.
 

haitranlc

Xe tải
Biển số
OF-543157
Ngày cấp bằng
27/11/17
Số km
308
Động cơ
165,312 Mã lực
Cụ bình tĩnh. Cụ tìm hiểu sẽ biết. Với cách làm của Vinaxuki thì ko thể thành công. NH nào càng rót vào càng chết.
Thị trường oto những năm gần đây có khởi sâc nhưng vẫn là thị trường nhỏ.Ngay xe lắp ráp đã ko bằng xe nhập mà xe sx nội địa lại càng ko bằng. Bác ấy đã trưng bày triển lãm chiếc xe mà chất lượng như nào cụ tìm sẽ thấy. Trong khi người Việt thích xe ngoại xe nhập.
Việc sx xe con của bác Huyên là phi thực tế thiếu nhiều thứ từ nội lực nguồn lực đến thị hiếu tiêu dùng.
Bác ấy đã tham gia thị trường xe oto khá sớm. Nếu tập trung lắp ráp sx xe tải thì đã thành công. Từng bước phát triển hợp tác lắp ráp với DN nước ngoài, học hỏi nâng cao trình độ quản lý, từng bước nâng tầm thương hiệu thì sẽ thành công.
Thì trường xe tải không khó khăn như xe du lịch
Yêu nước là tốt nhưng sai đường là thất bại.
Cụ muốn tìm hiểu thêm có thể seach lại bài về Bác Huyên Vinaxuki hoặc qua các nguồn khác cũng như các chuyên gia trong lĩnh vực oto.
Đừng đổ lỗi cho người khác trước khi nhìn lại mình.
Cháu hiểu cụ ạ và cháu rất rất hiểu là đằng khác nhưng cháu nói ở đây để thấy rằng có bảo hộ mãi bảo hộ nữa thì ngành cn ô tô trong nước cũng k khá lên đc đơn giản có quá nhiều mâu thuận để có thể giúp ngành ô tô đi lên đơn giản là người làm luật k muốn nó pt cụ ạ. Nhìn gần hơn 1 gia đình có đk muốn con phát triển tốt nhưng suốt ngày cho vào lồng kính thì làm sao lớn nổi. Về đường lối của vina xu ki thì e nghĩ chúng ta chưa đủ tuổi bàn nhưng thiết nghĩ thay vì bảo hộ người ta thì nên đừng về phía hoạch định thấy người ta đi sai thì mình định hướng lại, mình hỗ trợ lại người ta những cái người ta thiếu để người ta phát triển đó mới là cái cần lằm chứ thấy người ta gặp khó định hướng chưa rõ ràng thì lại dìm luôn đây không phải là cách của người quản lý, nhìn sang nông nghiệp ấy ạ tại sao nông sản đc mùa thì dân lo mà mất mùa thì dân cũng càng lo đơn giản k có kẻ đứng ra quy hoạch đứng ra tổ chức và đặc biệt cái dân thiếu là 1 nghiệp đoàn cụ thể thế là chết dân khổ lái buôn , kẻ cơ hội sướng vậyđó cụ .
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,484
Động cơ
2,095,087 Mã lực
Cháu hiểu cụ ạ và cháu rất rất hiểu là đằng khác nhưng cháu nói ở đây để thấy rằng có bảo hộ mãi bảo hộ nữa thì ngành cn ô tô trong nước cũng k khá lên đc đơn giản có quá nhiều mâu thuận để có thể giúp ngành ô tô đi lên đơn giản là người làm luật k muốn nó pt cụ ạ. Nhìn gần hơn 1 gia đình có đk muốn con phát triển tốt nhưng suốt ngày cho vào lồng kính thì làm sao lớn nổi. Về đường lối của vina xu ki thì e nghĩ chúng ta chưa đủ tuổi bàn nhưng thiết nghĩ thay vì bảo hộ người ta thì nên đừng về phía hoạch định thấy người ta đi sai thì mình định hướng lại, mình hỗ trợ lại người ta những cái người ta thiếu để người ta phát triển đó mới là cái cần lằm chứ thấy người ta gặp khó định hướng chưa rõ ràng thì lại dìm luôn đây không phải là cách của người quản lý, nhìn sang nông nghiệp ấy ạ tại sao nông sản đc mùa thì dân lo mà mất mùa thì dân cũng càng lo đơn giản k có kẻ đứng ra quy hoạch đứng ra tổ chức và đặc biệt cái dân thiếu là 1 nghiệp đoàn cụ thể thế là chết dân khổ lái buôn , kẻ cơ hội sướng vậyđó cụ .
Đất nước này chỉ cần làm đúng thông thường đã giàu mạnh lâu rồi cụ ơi.
Tính cách Việt và hoàn cảnh đất nước đã dẫn chúng ta đi trên con đường khó khăn nên không phát triển được.
Cái chúng ta bàn là trong đk hiện tại hãy làm gì tốt nhất với đk của mình để phát triển.
Ngay chúng ta hiện tại vẫn phải chấp nhận và lựa chọn con đường cho mình.
Còn đường lối của Vinaxuki thì bọn e thừa sức bàn cụ ah. Làm DN với trong ngoài nước nên bọn e hiểu.
 

nsminhnhat

Xe đạp
Biển số
OF-548068
Ngày cấp bằng
29/12/17
Số km
24
Động cơ
159,040 Mã lực
Tuổi
38
các cụ thấy em nói hay thì mời em chén rượu cho nó khí thế nhé. Các cụ phân tích xem nếu dòng xe lắp ráp được hưởng thuế suất (nhập khẩu) 0% sau ngày 1/1/18 thì sao cho đến nay vẫn chưa giảm là mấy, có cũng chỉ vài triệu nó không đáng bữa rượu của các cụ chúng ta. Còn cái 116 thì sao đến nay chưa có hướng dẫn ? Theo em thì có khả năng các doanh nghiệp bắt tay nhau muốn vặt gà trước tết vì tâm lý của người dân mình là hay khoe mẽ, gọi là có xe đi tết cho nó oách. theo các cụ có ai dám không mua xe trước tết trong kế hoạch mua xe của mình không ??? Theo moa thì các cụ đằng nào cũng đợi rồi nên đợi qua tết đi, chứ không để trở thành một con gà béo được....liều thì ăn nhiều :))
Cụ nói quá chuẩn. Tiếc là em ko mời rượu được cụ thêm lần nữa. Em cũng ngĩ tầm tháng 4,5 là các hãng thi nhau "tụt quần". Ai tụt trước ăn trước...
 

mademkts

Xe tải
Biển số
OF-63479
Ngày cấp bằng
6/5/10
Số km
337
Động cơ
441,590 Mã lực
Cụ nói quá chuẩn. Tiếc là em ko mời rượu được cụ thêm lần nữa. Em cũng ngĩ tầm tháng 4,5 là các hãng thi nhau "tụt quần". Ai tụt trước ăn trước...
Vậy lại đợi thêm gần nửa năm nữa à cụ? :(
 

vietpq75hanes

Xe container
Biển số
OF-25818
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
6,089
Động cơ
552,255 Mã lực
Link đây ah: http://dantri.com.vn/su-kien/dien-bien-moi-o-to-nam-2018-het-duong-giam-gia-20180109063641293.htm

Diễn biến mới, ô tô năm 2018 hết đường giảm giá

Chia sẻ
Bộ Công Thương đề xuất không tính thuế tiêu thụ đặc biệt với phần linh kiện ô tô sản xuất trong nước nhằm giảm giá ô tô “made in Việt Nam”. Thế nhưng, Bộ Tài chính đã có quan điểm không đồng tình.
>> Infographic: Những chính sách chưa từng có về ô tô ở Việt Nam năm 2018
>> Việt Nam sẽ lập 300 "hàng rào" ngăn ô tô kém chất lượng nhập vào
>> Thuế bằng 0%, thị trường ô tô bùng nổ

Liên quan đến việc sửa các luật thuế, Bộ Tài chính đang tính toán các phương án liên quan đến việc tính thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô.

Khoản 1 Điều 6 Luật thuế Tiêu thụ đặc biệt quy định, đối với hàng hóa sản xuất trong nước, hàng hóa nhập khẩu là giá do cơ sở sản xuất, cơ sở nhập khẩu bán ra.

Nhưng theo đánh giá của Bộ Công Thương thì quy định nêu trên chưa thực sự khuyến khích các doanh nghiệp nâng cao tỷ lệ nội địa hóa, chưa tạo điều kiện cho hàng sản xuất trong nước cạnh tranh được với hàng nhập khẩu.

Cơ hội giảm giá ô tô "made in Việt Nam" sẽ khó khăn hơn.

Do vậy, ngày 28/4/2017, Bộ Công Thương đã có báo cáo số 34/BC-BCT về đánh giá ngành sản xuất, lắp ráp ô tô Việt Nam và các giải pháp phát triển. Trong đó, có báo cáo liên quan đến tỷ lệ nội địa hóa đối với xe cá nhân đến 9 chỗ ngồi còn thấp so với mục tiêu đề ra.

Vì thế, Bộ Công Thương đề xuất thay đổi giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xe sản xuất trong nước theo hướng không tính thuế tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với phần giá trị gia tăng tạo ra trong nước (linh kiện, phụ tùng). Điều này nhằm tăng năng lực cạnh tranh cho các sản phẩn sản xuất lắp ráp trong nước, khuyến khích các hãng xe nâng cao hàm lượng giá trị gia tăng được sản xuất trong nước.

Trên cơ sở đề xuất của Bộ Công Thương, Bộ Tài chính đề xuất 2 phương án liên quan giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô,

Phương án 1: Giá tính thuế tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với mặt hàng ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống được thực hiện theo quy định hiện hành. Theo đó, giá tính thuế tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với mặt hàng ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống sản xuất trong nước là giá do cơ sở sản xuất bán ra (không trừ giá trị linh kiện, phụ tùng sản xuất trong nước).

Phương án 2: Thực hiện theo phương án đề xuất của Bộ Công Thương, theo đó, giá tính thuế tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với mặt hàng ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống sản xuất trong nước là giá do cơ sở sản xuất bán ra trừ đi giá trị linh kiện, phụ tùng sản xuất trong nước. Nếu thực hiện theo phương án này, giá ô tô do các nhà máy trong nước sản xuất sẽ có cơ hội giảm giá càng nhiều nếu tỷ lệ linh kiện “made in Việt Nam” càng lớn.

Tuy nhiên, Bộ Tài chính thấy rằng phương án này chưa phù hợp với các Quy tắc đối xử quốc gia (NT) nêu tại Điều III, Hiệp định chung về thuế quan và thương mại - GATT.

Cụ thể: Điều III khoản 1: Các bên ký kết thừa nhận rằng các khoản thuế và khoản thu nội địa, cũng như luật, hay quy tắc yêu cầu tác động tới việc bán hàng, chào bán, vận tải, phân phối hay sử dụng sản phẩm trong nội địa cùng các quy định định lượng trong nước yêu cầu có pha trộn, chế biến hay sử dụng sản phẩm với một khối lượng tỷ trọng xác định, không được áp dụng với sản phẩm nội địa hoặc nhập khẩu với kết cục là bảo hộ hàng nội địa.

Điều III khoản 5: Không một bên ký kết nào sẽ áp dụng hay duy trì một quy tắc định lượng nội địa nào pha trộn, chế biến hay sử dụng sản phẩm tính theo khối lượng cụ thể hay theo tỷ lệ, trực tiếp hay gián tiếp đòi hỏi một khối lượng hay tỷ lệ nhất định của bất cứ một sản phẩm nào chịu sự điều chỉnh của quy tắc đó phải được cung cấp từ nguồn nội địa. Thêm vào đó, không một bên ký kết nào sẽ áp dụng quy tắc định lượng trong nước theo cách nào khác trái với các nguyên tắc đã quy định tại khoản 1.

Điều này có nghĩa, nếu thực hiện theo phương án Bộ Công Thương đề xuất thì sẽ tạo ra phân biệt đối xử giữa hàng nhập khẩu và hàng sản xuất trong nước, dẫn đến vi phạm cam kết khi gia nhập Tổ chức thương mại thế giới.

Do vậy, Bộ Tài chính đề nghị thực hiện theo phương án 1, tức là không có thêm ưu đãi riêng cho xe sản xuất trong nước sử dụng linh kiện “made in Việt Nam”.

Vì thế, cơ hội để ô tô sản xuất trong nước dùng nhiều linh kiện trong nước có cơ hội giảm giá là rất mong manh. Ô tô giá rẻ thêm một lần khó thành hiện thực.

Theo Lương Bằng
 

Duong HP

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-379245
Ngày cấp bằng
24/8/15
Số km
390
Động cơ
248,622 Mã lực
cái này chỉ là phần thuế tiêu thụ đặc biệt thôi cụ, còn thuế nhập khẩu linh kiện về 0% rồi sao giá vẫn chưa giảm....đó mới là câu hỏi và cần câu trả lời cụ ợ
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,229
Động cơ
672,045 Mã lực
Cụ nào bảo giá tăng thì thôi. Khỏi cần tranh luận vs mấy cụ cho mất công. Giá sẽ giảm cơ mà phải tầm giữa năm 2018. Còn tết âm thì các hãng cứ thịt gà đã. E có đọc bài báo xe các hãng nhập về nằm cảng chờ hết gà mới thông quan. Còn mấy em lắp ráp thì e nghĩ nó lắp xong cả đống rồi. Nhưng chưa giao ngay vì nó nghe ngóng động tĩnh và tạo sốt ảo trước tết âm thôi. Tầm tháng 3 tháng 4 có mà nó tràn về như lũ :))
Chuẩn rồi☺
 

Vosan

Xe máy
Biển số
OF-549772
Ngày cấp bằng
9/1/18
Số km
56
Động cơ
158,260 Mã lực
Tuổi
47
Không có lý do gì để giá xe ô tô tại Việt Nam năm 2018 tăng cả. Thuế nhập khẩu khu vực ASEAN về 0%, thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe có dung tích xi lanh dưới 2.0 giảm, lệ phí trước bạ vẫn thế. Tăng giá xe hiện nay chỉ là chiêu trò của các hãng. Nếu nhu cầu chưa quá cấp thiết thì tạm thời chưa mua. Tôi tin các hãng không thể kiếm bộn tiền mãi với người dân chúng ta được.
 
Chỉnh sửa cuối:

Truongqhoa

Xe máy
Biển số
OF-520542
Ngày cấp bằng
9/7/17
Số km
53
Động cơ
176,730 Mã lực
Tuổi
45
Chắc r cụ. Các hãng giờ cố ăn thêm cái tết. Qua tết rồi ai giảm nhanh thì bán được hàng
Có khi tiết kiệm được 50 chai
 

namkata1

Xe đạp
Biển số
OF-515398
Ngày cấp bằng
11/6/17
Số km
34
Động cơ
179,240 Mã lực
Tuổi
37
Co cu bao cho em xin gia cua ford fiesta titanium 1,5 sedan nhe.
 

hợp tác kd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-506779
Ngày cấp bằng
25/4/17
Số km
2,646
Động cơ
210,251 Mã lực
Tuổi
34
Ford Everest cuối năm 2018 có giảm còn 1 tỷ ko nhỉ


 

Ni no Kuni

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-313878
Ngày cấp bằng
30/3/14
Số km
4,062
Động cơ
336,440 Mã lực
Link đây ah: http://dantri.com.vn/su-kien/dien-bien-moi-o-to-nam-2018-het-duong-giam-gia-20180109063641293.htm

Diễn biến mới, ô tô năm 2018 hết đường giảm giá

Chia sẻ
Bộ Công Thương đề xuất không tính thuế tiêu thụ đặc biệt với phần linh kiện ô tô sản xuất trong nước nhằm giảm giá ô tô “made in Việt Nam”. Thế nhưng, Bộ Tài chính đã có quan điểm không đồng tình.
>> Infographic: Những chính sách chưa từng có về ô tô ở Việt Nam năm 2018
>> Việt Nam sẽ lập 300 "hàng rào" ngăn ô tô kém chất lượng nhập vào
>> Thuế bằng 0%, thị trường ô tô bùng nổ

Liên quan đến việc sửa các luật thuế, Bộ Tài chính đang tính toán các phương án liên quan đến việc tính thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô.

Khoản 1 Điều 6 Luật thuế Tiêu thụ đặc biệt quy định, đối với hàng hóa sản xuất trong nước, hàng hóa nhập khẩu là giá do cơ sở sản xuất, cơ sở nhập khẩu bán ra.

Nhưng theo đánh giá của Bộ Công Thương thì quy định nêu trên chưa thực sự khuyến khích các doanh nghiệp nâng cao tỷ lệ nội địa hóa, chưa tạo điều kiện cho hàng sản xuất trong nước cạnh tranh được với hàng nhập khẩu.

Cơ hội giảm giá ô tô "made in Việt Nam" sẽ khó khăn hơn.

Do vậy, ngày 28/4/2017, Bộ Công Thương đã có báo cáo số 34/BC-BCT về đánh giá ngành sản xuất, lắp ráp ô tô Việt Nam và các giải pháp phát triển. Trong đó, có báo cáo liên quan đến tỷ lệ nội địa hóa đối với xe cá nhân đến 9 chỗ ngồi còn thấp so với mục tiêu đề ra.

Vì thế, Bộ Công Thương đề xuất thay đổi giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xe sản xuất trong nước theo hướng không tính thuế tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với phần giá trị gia tăng tạo ra trong nước (linh kiện, phụ tùng). Điều này nhằm tăng năng lực cạnh tranh cho các sản phẩn sản xuất lắp ráp trong nước, khuyến khích các hãng xe nâng cao hàm lượng giá trị gia tăng được sản xuất trong nước.

Trên cơ sở đề xuất của Bộ Công Thương, Bộ Tài chính đề xuất 2 phương án liên quan giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô,

Phương án 1: Giá tính thuế tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với mặt hàng ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống được thực hiện theo quy định hiện hành. Theo đó, giá tính thuế tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với mặt hàng ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống sản xuất trong nước là giá do cơ sở sản xuất bán ra (không trừ giá trị linh kiện, phụ tùng sản xuất trong nước).

Phương án 2: Thực hiện theo phương án đề xuất của Bộ Công Thương, theo đó, giá tính thuế tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với mặt hàng ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống sản xuất trong nước là giá do cơ sở sản xuất bán ra trừ đi giá trị linh kiện, phụ tùng sản xuất trong nước. Nếu thực hiện theo phương án này, giá ô tô do các nhà máy trong nước sản xuất sẽ có cơ hội giảm giá càng nhiều nếu tỷ lệ linh kiện “made in Việt Nam” càng lớn.

Tuy nhiên, Bộ Tài chính thấy rằng phương án này chưa phù hợp với các Quy tắc đối xử quốc gia (NT) nêu tại Điều III, Hiệp định chung về thuế quan và thương mại - GATT.

Cụ thể: Điều III khoản 1: Các bên ký kết thừa nhận rằng các khoản thuế và khoản thu nội địa, cũng như luật, hay quy tắc yêu cầu tác động tới việc bán hàng, chào bán, vận tải, phân phối hay sử dụng sản phẩm trong nội địa cùng các quy định định lượng trong nước yêu cầu có pha trộn, chế biến hay sử dụng sản phẩm với một khối lượng tỷ trọng xác định, không được áp dụng với sản phẩm nội địa hoặc nhập khẩu với kết cục là bảo hộ hàng nội địa.

Điều III khoản 5: Không một bên ký kết nào sẽ áp dụng hay duy trì một quy tắc định lượng nội địa nào pha trộn, chế biến hay sử dụng sản phẩm tính theo khối lượng cụ thể hay theo tỷ lệ, trực tiếp hay gián tiếp đòi hỏi một khối lượng hay tỷ lệ nhất định của bất cứ một sản phẩm nào chịu sự điều chỉnh của quy tắc đó phải được cung cấp từ nguồn nội địa. Thêm vào đó, không một bên ký kết nào sẽ áp dụng quy tắc định lượng trong nước theo cách nào khác trái với các nguyên tắc đã quy định tại khoản 1.

Điều này có nghĩa, nếu thực hiện theo phương án Bộ Công Thương đề xuất thì sẽ tạo ra phân biệt đối xử giữa hàng nhập khẩu và hàng sản xuất trong nước, dẫn đến vi phạm cam kết khi gia nhập Tổ chức thương mại thế giới.

Do vậy, Bộ Tài chính đề nghị thực hiện theo phương án 1, tức là không có thêm ưu đãi riêng cho xe sản xuất trong nước sử dụng linh kiện “made in Việt Nam”.

Vì thế, cơ hội để ô tô sản xuất trong nước dùng nhiều linh kiện trong nước có cơ hội giảm giá là rất mong manh. Ô tô giá rẻ thêm một lần khó thành hiện thực.

Theo Lương Bằng
Nếu đúng diễn biến này thì toàn dân đang ăn quả lừa to. Và những ai mua xe tháng ngâu và trước tháng 11-2017 là những người thông thái :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top