Giá xe nhập tăng rồi, sau khi có Thông tư 20/BCT

Loong Phoong

Xe điện
Biển số
OF-39008
Ngày cấp bằng
24/6/09
Số km
3,113
Động cơ
500,930 Mã lực
Xe trong nước cũng sẽ tăng theo thôi các cụ ah
 

camry0778

Đi bộ
Biển số
OF-73309
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
4
Động cơ
424,640 Mã lực
Nơi ở
Biên Hòa
Bẩm các cụ hôm rồi Bu e nói " Bố mày mới ký cái hai mươi gì đấy " hôm sau Bu lai nói có đứa bên VAMA chuyển nhầm vào tài khoản nhà mình ở thụy sỹ vài chiệu USD.......!!!!!! khổ thế đấy các cụ ạ
 

doping

Xe tải
Biển số
OF-22551
Ngày cấp bằng
17/10/08
Số km
467
Động cơ
499,470 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Quốc Việt
Bẩm các cụ hôm rồi Bu e nói " Bố mày mới ký cái hai mươi gì đấy " hôm sau Bu lai nói có đứa bên VAMA chuyển nhầm vào tài khoản nhà mình ở thụy sỹ vài chiệu USD.......!!!!!! khổ thế đấy các cụ ạ
bố cụ đang sử dụng cái tài khoản bank đới là của dân đen bọn e đấy nhá cụ :-|
 

soida1989

Xe tải
Biển số
OF-78456
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
481
Động cơ
423,075 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đúng là chỉ hại người tiêu dùng, Các cụ đừng mua vội, h này mua bị chém là đúng rồi, cứ để sau 26/6 xem thế nào , nó lên thì cũng lên rồi, ko mua tiền lãi ngân hàng gây áp lực xem các bác ý găm hàng được đến bao h.
 

Matizkavt

Xe buýt
Biển số
OF-86013
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
568
Động cơ
413,792 Mã lực
Sao Hội bảo vệ người tiêu dùng không làm quả điều tra xem dân mình sẽ mất thêm bao nhiêu tiền cho các chính sách dạng Thông tư 20/TT-BCT nhỉ. Và nếu dân mình bị thiệt thì ai chịu trách nhiệm nhỉ? chắc không ai cả vì "tôi chẳng có trách nhiệm gì mà phải chịu trách nhiệm"./.
 

magia

Xe hơi
Biển số
OF-83469
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
141
Động cơ
413,610 Mã lực
Nơi ở
Thái Bình
Em đồ là một số bác tranh thủ không hết 2 nhiệm kỳ nó cho về làm advisor thì tèo.. he he
 

sparkvan

Xe điện
Biển số
OF-83628
Ngày cấp bằng
24/1/11
Số km
2,152
Động cơ
433,220 Mã lực
thế này khéo ông VAN của em cũng lên giá đấy nhỉ,
 

Súng tịt ngòi

Xe đạp
Biển số
OF-89636
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
20
Động cơ
406,200 Mã lực
tình hình là sáng nay Hôm em hỏi giá xe CDX 2011 đã vọt lên 30.500 obama mà không có xe để mua. Đúng là cái TT20 hại dân đen mình.
Cruze 1.8 LTZ nhập từ Hàn (Lac 1.8CDX đổi logo) sắp tới giá trên 35k cụ ạ,cụ máu 1.8CDX thì kể cả 31k cũng mua luôn đi,thuế oánh vào cái tên Chevrolet Cruze hơn 6k đấy,Vịt ngan là thế biết kêu ai:))
 

Swan

Xe tải
Biển số
OF-91585
Ngày cấp bằng
15/4/11
Số km
236
Động cơ
406,140 Mã lực
tình hình là sáng nay Hôm em hỏi giá xe CDX 2011 đã vọt lên 30.500 obama mà không có xe để mua. Đúng là cái TT20 hại dân đen mình.
Em dẫn bạn em đi mua KMn 2012, gara hét giá tăng thêm 2k Obama so với hôm em mua (đầu tháng 4). Sợ thật !:(|)
 

PĐH

Xe tải
Biển số
OF-50888
Ngày cấp bằng
14/11/09
Số km
347
Động cơ
458,971 Mã lực
HN bây h con lac se k các cụ? có cụ nào biết giá e nóa k?
 

billnantes

Xe container
Biển số
OF-33946
Ngày cấp bằng
24/4/09
Số km
5,954
Động cơ
535,470 Mã lực
Các bác cứ vội xoắn thế thảo nào giá nó chả tăng. Cứ để sau 26/6 là biết ngay, nó sẽ lại như cũ ngay ấy mà. Em dự là cái TT20 nó không chỉ có lợi cho mấy anh VAMA đâu, mà còn có lợi cho cả mấy anh Tín phát, Nam chung, Viet auto, Kilin 668 ... vì đội này cũng có xưởng xiếc hẳn hoi rồi, chưa kể tiềm lực mạnh nữa nên đâu lại vào đấy thôi ạ.​
cái xưởng thì koo quan trọng ,salon nào cũng mở xưởng được (tùy chất lượng xưởng),cái quan trọng là giấy nhập khẩu ủy quyền từ chính hãng nước ngoài cơ ,Hyundai thì mới có Thành Công,Kia thì có Trường Hải rồi ....vậy mấy ông salon ngoài sao đủ tuổi ..........cùng lắm có anh Kylin làm được xe Mazda từ TW về .
 

bnnkhardcorelic

Xe tải
Biển số
OF-77262
Ngày cấp bằng
7/11/10
Số km
236
Động cơ
421,940 Mã lực
http://cafef.vn/20110519031645753CA33/doanh-nghiep-nhap-khau-o-to-ben-bo-pha-san-.chn

Doanh nghiệp nhập khẩu ô tô: Bên bờ phá sản !



Ngày 12/5 Bộ Công thương đã ban hành TT 20/2011 BCT-TT quy định nhập khẩu xe dưới 9 chỗ phải đáp ứng giấy chứng nhận nhà phân phối hoặc đại lý chính hãng...

...và giấy chứng nhận đáp ứng đủ điều kiện bảo dưỡng, bảo hành của Bộ GTVT.
Kiếm đâu ra giấy chứng nhận nhà phân phối, đại lý chính hãng?
Thông tư 20 của Bộ công thương được ban hành trong đó có nêu lý do nhằm đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng và an toàn giao thông đường bộ nên cần thiết yêu các doanh nghiệp nhập khẩu phải có thêm 2 giấy chứng nhận. Các doanh nghiệp nhập khẩu ô tô cũng rất hoan nghênh có thêm điều kiện về bảo dưỡng bảo hành cho khách hàng. Đây vừa là đảm bảo quyền lợi cho khách hàng mà các doanh nghiệp nhập khẩu cho rằng đó là một điều kiện để nâng cao năng lực cạnh tranh của mình.
Ông Nguyễn Thế Hùng, chủ một doanh nghiệp nhập khẩu ô tô tại Hải Phòng, cho biết: “Hiện doanh nghiệp tôi đã đầu tư gần 100 tỷ cho xưởng dịch vụ của công ty với đầy đủ trang thiết bị. Dự kiến cuối năm nay sẽ đưa vào hoạt động”.
Tuy nhiên điều kiện về giấy chứng nhận nhà phân phối, đại lý chính hãng sản xuất ô tô thì là điều không tưởng với các doanh nghiệp nhập khẩu. Hiện tại trên thế giới số lượng tập đoàn sản xuất ô tô cũng không nhiều, 5 tập đoàn hàng đầu đã chiếm đa số thị phần ô tô toàn cầu. Các tập đoàn này tại mỗi quốc gia cũng chỉ cấp chứng nhận 1 nhà phân phối chính thức. Như vậy các công ty nhập khẩu ô tô Việt Nam không thể nào có được giấy chứng nhận theo thông tư 20.
Nhiều doanh nghiệp bên bờ phá sản
Các doanh nghiệp nhập khẩu ô tô cho biết những quy định mới trong thông tư 20 thực sự đã đưa họ đến bờ phá sản, đóng cửa hàng loạt. Từ trước đến giờ việc nhập khẩu ô tô về Việt Nam đều được các doanh nghiệp thực hiện theo phương thức thanh toán trả trước bằng điện chuyển tiền T/T (Telegraphic Transfer).
Các doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam sẽ chuyển toàn bộ tiền sang cho đối tác là các dealer để đặt hàng với số lượng, chủng loại định trước. Lô hàng sẽ được đối tác chuyển về từng phần cho các doanh nghiệp nhập khẩu tại Việt Nam.
Thông tư 20 đến ngày 26/06 sẽ chính thức có hiệu lực, như thế những doanh nghiệp đã chuyển tiền trước ngày 12/5 muốn nhận được hàng phải tìm mọi cách để đưa hàng trong vòng 45 ngày. Đây được coi là nhiệm vụ bất khả thi với nhiều doanh nghiệp.
Ông Hùng cho biết: “Kế hoạch kinh doanh chúng tôi đã lên từ đầu năm, hợp đồng đã ký, tiền đã chuyển. Nếu không thể nhận hàng về thì chúng tôi mất trắng”. Với trị giá hợp đồng gần 15 triệu USD có nguy cơ mất hết, ông Hùng cho biết chưa bao giờ đối mặt với khó khăn như vậy.
Nếu như các doanh nghiệp nhập khẩu không thể đưa hàng về theo đúng hợp đồng đã cam kết thì họ còn đối mặt với việc bị kiện bởi đối tác. Ông Dũng chủ salon ô tô Thu Trang nói: “Trong hợp đồng thương mại đã ký có cả điều khoản phạt hợp đồng khi một bên không thực hiện đúng cam kết. Chúng tôi không thể giải thích với đối tác rằng do thay đổi chính sách của Việt Nam.”
Chưa kể đến những khúc mắc của các doanh nghiệp với các cơ quan hải quan, cơ quan thuế khi mà hồ sơ lô hàng đều đã hoàn thành nhưng khi hàng không thể đưa về. Ngoài ra nhiều doanh nghiệp khi kinh doanh cũng phải sử dụng vốn của ngân hàng dưới nhiều hình thức. Doanh nghiệp phá sản hay đóng cửa, các tài sản thế chấp sẽ bị ngân hàng phát mại thậm chí nguy cơ thành nợ xấu cho các ngân hàng.
“Chúng tôi luôn chấp hành các quy định của nhà nước, nhưng quy định này ra quá bất ngờ cùng với thời gian gấp gáp thì các doanh nghiệp không thể xoay sở được. Chúng tôi chỉ kiến nghị Bộ công thương kéo dài thời gian có hiệu lực để các doanh nghiệp có thể thực hiện được đúng quy định nhà nước, giảm bớt thiệt hại”- Ông Hùng kiến nghị
Uy tín làm ăn
Nhiều doanh nghiệp ô tô còn lo ngại rằng uy tín của doanh nghiệp sẽ tiêu tan sau khi các hợp đồng bị phá vỡ bởi quy định trong thông tư 20. Bấy lâu nay tất cả các doanh nghiệp nhập khẩu đều quan hệ với các dealer nước ngoài dựa vào uy tín do phương thức thanh toán trả trước nhiều rủi ro. Khi hợp đồng bị phá vỡ, uy tín của nhà nhập khẩu ô tô Việt Nam với dealer sẽ giảm sút nặng nề.
Băn khoăn chờ lời giải đáp
Bấy lâu nay các doanh nghiệp lắp ráp ô tô trong nước được bảo hộ bởi nhiều chính sách nhưng đến nay tỷ lệ nội địa hóa của dòng xe 9 chỗ dưới 15% theo quy hoạch là 50% (Theo Thanh Niên 09/05/2011-Phá sản chiến lược nội địa hóa ô tô).
Nay các doanh nghiệp này chủ yếu là liên doanh của các hãng xe nước ngoài còn được trao “độc quyền” nhập khẩu. Như vậy người tiêu dùng sẽ không còn nhiều sự lựa chọn cũng như so sánh chất lượng. Có thực tế mặc dù nhiều xe nhập khẩu được sản xuất trong nước, giá không cạnh tranh hơn nhưng vẫn được tiêu thụ và có thị phần.
Trước kia các liên doanh lắp ráp chịu sự cạnh tranh của doanh nghiệp nhập khẩu, nhưng nay các đơn vị này nắm hoàn toàn cả nhập khẩu nguyên chiếc và lắp ráp. Có lẽ trong chuỗi giá trị hàng hóa, người tiêu dùng vẫn sẽ là người chịu ảnh hưởng cuối cùng.
Cao Sơn
Theo DĐDN
 

authienvu8

Xe máy
Biển số
OF-86032
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
53
Động cơ
409,630 Mã lực
mấy ông nhớn chỉ đc cái ra quyết định cho có công ăn việc làm chứ ứ biết dân sống như thế nào, thế này là dân lại bị mòi tiền mất rồi
 

kien_ktnl

Xe buýt
Biển số
OF-9040
Ngày cấp bằng
29/8/07
Số km
754
Động cơ
543,460 Mã lực
may quá, em mới mua CDX 1.6AT hôm 20/5 giá là 28.3k Obama, không biết đắt hay rẻ nhưng thấy yên tâm, hihi
 

thichxehan

Xe máy
Biển số
OF-88333
Ngày cấp bằng
13/3/11
Số km
56
Động cơ
407,660 Mã lực
Ở Vịt Ngan, nếu có ý định mua xe và thu xếp được xiền thì múc liền, thông tư và Nghị định ra suốt -> giá xe luôn tăng!
 

sh150i1980

Xe tăng
Biển số
OF-58928
Ngày cấp bằng
12/3/10
Số km
1,773
Động cơ
461,255 Mã lực
Nơi ở
New Hotel
Không biết em CDX 2009 của em chạy 3 vạn giwof có bán được 5 trăm 7 ko các cụ nhỉ????????
 

sonvu.daewoovin

Xe máy
Biển số
OF-33607
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
99
Động cơ
477,290 Mã lực
Các cụ đừng lo về TT20 ở nước mình không có gì là không lách luật được cụ ạ. Nghe đâu mấy ông đại lý chính hãng bắt đầu nhập xe thay cho mấy ông xe nhập rồi. giá bán chắc cũng vẫn thế thôi. nước nổi bèo nổi mà phải tập dần cho quen với sóng gió các cụ ạ.=))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top