Giá xe nhập tăng rồi, sau khi có Thông tư 20/BCT

banphagia

Xe tăng
Biển số
OF-57137
Ngày cấp bằng
18/2/10
Số km
1,740
Động cơ
462,240 Mã lực
tình hình là sáng nay Hôm em hỏi giá xe CDX 2011 đã vọt lên 30.500 obama mà không có xe để mua. Đúng là cái TT20 hại dân đen mình.báo dantri.com.vn vừa phỏng vấn thứ trưởng bộ công thương giá xe còn lên nữa là điều không thể tánh khỏi:
29/5/2011

Bộ Công thương: “Siết ôtô nhập để lành mạnh hóa thị trường”
Bộ Công thương không ban hành biện pháp hạn chế thương mại, cũng như không đưa ra những khống chế về số lượng, định lượng… mà chỉ đưa ra những quy định nhằm lành mạnh hóa thị trường, tăng chất lượng phục vụ cho người tiêu dùng và đời sống nhân dân.
Đó là thông tin vừa được Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Thành Biên đưa ra trong buổi trả lời báo chí xung quanh Thông tư 20 về việc siết nhập khẩu ô tô 9 chỗ trở xuống.

- Được biết, sau khi Bộ Công thương ban hành Thông tư 20/2011 TT-BCT về việc siết chặt nhập khẩu ô tô không lâu, nhiều doanh nghiệp nhập khẩu ô tô tổ chức ký vào biên bản kiến nghị lên Chính phủ và Bộ Công thương đề nghị sửa đổi quy định được cho là khá “hiểm” này. Nguyên nhân là, nếu áp dụng hình thức này nhiều nhà nhập khẩu sẽ có nguy cơ bị xóa sổ. Vậy quan điểm của Bộ về vấn đề này như thế nào?

Hiện tại, tôi chưa nhận được văn bản của các nhà nhập khẩu ô tô, tuy nhiên Bộ luôn sẵn sàng trả lời bất cứ kiến nghị nào từ những nhà nhập khẩu, cũng như các đối tác thương mại trong lĩnh vực liên quan đến Thông tư 20.

Thứ trưởng Bộ Công thương - Ông Nguyễn
Thành Biên
húng ta phải hiểu rằng, Bộ Công thương không ban hành biện pháp hạn chế thương mại, cũng như không đưa ra những khống chế về số lượng, định lượng hoặc những quy định trái với yêu cầu của Tổ chức thương mại thế giới (WTO). Bộ chỉ đưa ra những quy định nhằm lành mạnh hóa thị trường, tăng chất lượng phục vụ cho người tiêu dùng và đời sống nhân dân, đồng thời thực thi những biện pháp cần thiết để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng cho việc đảm bảo an toàn giao thông.
Lâu nay, việc truy xuất nguồn gốc hàng hóa là yêu cầu không phải chỉ Việt Nam đặt ra, mà các nước lớn cũng đặt ra những yêu cầu rất khắt khe đối với hàng xuất khẩu Việt Nam. Tuy nhiên, trong thời gian qua chúng ta chưa thực hiện được một cách nghiêm túc vấn đề này.

Ví dụ: Đối với lô hàng nhập khẩu xe Toyota vào Việt Nam bị lỗi dính chân ga, ở nước ngoài đã tổ chức triệu hồi hàng triệu xe, nhưng tại Việt Nam, Toyota lại bảo họ không chịu trách nhiệm và bảo hành sửa chữa những xe đấy. Còn các nhà nhập khẩu thì không có điều kiện để sửa chữa, vì họ chỉ là nhà nhập khẩu thuần túy, không có phương tiện bảo hành bảo dưỡng gì đâu. Vậy thử hỏi quyền lợi của khách hàng để đâu, ai sẽ đứng ra đảm bảo về an toàn giao thông nếu để cho những phương tiện này lưu hành một các tuỳ tiện trên đường phố.

Vì vậy, quy định này đưa ra là nhằm làm lành mạnh hoá thị trường, những đơn vị có nhu cầu kinh doanh phải đáp ứng được những yêu cầu của Nhà nước.

- Hiện tại, có nhiều nhà nhập khẩu cho rằng, nếu chúng ta đưa ra quy định rõ rằng về nguồn gốc xuất xứ, sẽ tạo thuận lợi cho những nhà lắp ráp ô tô thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) trong việc chuyển từ lắp ráp ô tô sang nhập khẩu nguyên chiếc. Ông nghĩ sao về vấn đền này?

Chúng ta không điều chỉnh tăng hay giảm thuế ô tô nhập khẩu để tạo điều kiện cho các nhà đầu tư nước ngoài chuyển từ lắp ráp, sản xuất sang nhập khẩu phân phối.

Việc các nhà đầu tư nước ngoài chuyển từ lắp ráp, sản xuất sang phân phối phụ thuộc vào 2 yếu tố: Thứ nhất là lộ trình mở cửa thị trường của Việt Nam theo cam kết gia nhập Tổ chức thương mại thế giới (WTO). Thứ 2, là phụ thuộc vào cam kết giảm thuế theo WTO.

Tất cả những điều này là quy định đã được đưa ra khi Việt Nam tham gia WTO, nên chúng ta phải thực hiện và không thể hủy bỏ.

- Vậy trước khi ban hành Thông tư 20 về việc siết chặt nhập khẩu, Bộ Công thương có tiến hành rà soát hiện trạng những doanh nghiệp nhập khẩu ô tô trong việc đảm bảo được những yêu cầu mà Thông tư đưa ra không?

Hiện có khoảng 1.700 doanh nghiệp nhập khẩu ô tô, mỗi năm nhập khẩu 30.000 xe, như vậy mỗi năm một doanh nghiệp này nhập khẩu chưa đến 20 chiếc, tức mỗi tháng nhập khoảng 2 chiếc. Con số này chứng tỏ thị trường đang phát triển quá manh mún.

Có thể thấy, trong những năm gần đây hoạt động nhập khẩu cũng trở nên quá manh mún, đến mức, không làm gì thì đi làm nhập khẩu (kể cả những doanh nghiệp ô tô). Việc mỗi doanh nghiệp chỉ nhập khẩu 2 chiếc ô tô/tháng thì không nói lên điều gì trong vấn đề giải quyết tăng thu ngân sách, công ăn việc làm, mà chỉ là mục đích thương mại thuần túy.

Việc doanh nghiệp ra đời và tham gia thị trường quá lớn với dung lượng tiêu thụ vừa phải, thì sự điều tiết lại là cần thiết. Đồng thời, chúng ta phải tiến tới giai đoạn có những nhà nhập khẩu phân phối bảo trì bảo dưỡng đảm bảo chất lượng, không chỉ sản phẩm mà còn dịch vụ hậu mãi, nhất là những mặt hàng không chỉ liên quan đến chính người sử dụng mà còn liên quan đến những người tham gia giao thông như ôtô.

- Còn các thủ tục hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện Thông tư 20, sẽ thực hiện thế nào, thưa ông?

Từ nay đến lúc thực hiện Thông tư (26/6), còn 1 tháng và hiện Bộ Công Thương đã phối hợp với Bộ Ngoại giao để có hướng dẫn dối với các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài. Còn đối với các thủ tục hợp thức hóa lãnh sự, thủ tục xin giấy chỉ định hoặc ủy quyền của nhà phân phối, nhà sản xuất Bộ sẽ có hướng dẫn doanh nghiệp cụ thể.

Đây chỉ là những thủ tục đơn giản trong các qui định thương mại đối với sản phẩm được ủy quyền của chính hãng hoặc nhà phân phối của chính hãng.

- Xin cảm ơn ông!
 
Chỉnh sửa cuối:

ducgl77

Xe hơi
Biển số
OF-76192
Ngày cấp bằng
24/10/10
Số km
174
Động cơ
422,790 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
may quá em mua rồi. có khi sau bán còn có lãi.....
 

bichngoc12345

Xe tải
Biển số
OF-80566
Ngày cấp bằng
18/12/10
Số km
429
Động cơ
419,890 Mã lực
Nơi ở
Có trời mới biết
tình hình là sáng nay Hôm em hỏi giá xe CDX 2011 đã vọt lên 30.500 obama mà không có xe để mua. Đúng là cái TT20 hại dân đen mình.
cụ mua em bán lại cho, biết trước là giá xe sẽ lên nên hôm trước qua hàng mã mua được mấy con, giờ giá xe đã lên, nếu cụ có nhu cầu mua thì em bán lại cho 1 em, đảm bảo giá rẻ hơn trong hãng :))
 

banphagia

Xe tăng
Biển số
OF-57137
Ngày cấp bằng
18/2/10
Số km
1,740
Động cơ
462,240 Mã lực
em cung mua năm ngoái rồi,giờ tìm cho ông anh trai,có lẽ phải mua forte trường hải hoặc cruze ls thôi
 

xamthung

Xe điện
Biển số
OF-91245
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
2,343
Động cơ
422,200 Mã lực
Thôi xong , em đang đợi cruze nhập và lăn tăn với forte nhập . Kiểu này làm bạn anh Hải rồi
 

PĐH

Xe tải
Biển số
OF-50888
Ngày cấp bằng
14/11/09
Số km
348
Động cơ
458,971 Mã lực
hờ hờ, chắc con lac se nhà e mới chạy 6k km bán cũng fải dc 530 củ ấy nhờ, bây h thì quên đi mua CDX lướt với giá 530-540 nhá...có cụ nao` cập nhật dc lac se với kia forte nhập mới bây giờ giá bn k?
 

inova2611

Xe container
Biển số
OF-28319
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
5,104
Động cơ
530,317 Mã lực
Lac Se của em đi 13.000km có khi bán cũng được 530 triệu roài, xe này vừa hiếm mà đi rất thích, ăn đứt forte đồng cấp!
 

PoBeo

Xe điện
Biển số
OF-81879
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
3,092
Động cơ
445,033 Mã lực
Nơi ở
Kia Forte Club/ Car Audio Club
Hic! Giá xe tăng vù vù.....chả biết bao giờ mới đủ tiền mua SUV đây :(
 

present

Xe điện
Biển số
OF-57015
Ngày cấp bằng
16/2/10
Số km
4,834
Động cơ
496,077 Mã lực
Nơi ở
ngắm cụ Rùa
Híc, giá xe nhập mà tăng thì chắc giá xe trong nước rồi cũng đục nước béo cò thôi mà.
Cụ nào đang lăn tăn mua xe trong nước cũng nên quyết nhanh mua gấp không lại ân hận đấy ạ :(
 

cathymeo

Xe buýt
Biển số
OF-61607
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
959
Động cơ
449,300 Mã lực
Nơi ở
thanh xuân - hà nội
Đúng là chỉ chết người tiêu dùng, thằng bẹn em chuyên nhập xe mỹ dòng cao cấp, nguyên tháng này về 40-50 con, khách gọi điẹn đến toàn hét giá trên trời...găm hàng các cụ ợ, dòng cao cấp sẽ tăng trên dưới 10k Obama.....
 
Biển số
OF-62680
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
964
Động cơ
449,090 Mã lực
Các bác cứ vội xoắn thế thảo nào giá nó chả tăng. Cứ để sau 26/6 là biết ngay, nó sẽ lại như cũ ngay ấy mà. Em dự là cái TT20 nó không chỉ có lợi cho mấy anh VAMA đâu, mà còn có lợi cho cả mấy anh Tín phát, Nam chung, Viet auto, Kilin 668 ... vì đội này cũng có xưởng xiếc hẳn hoi rồi, chưa kể tiềm lực mạnh nữa nên đâu lại vào đấy thôi ạ.​
 

WhiteGet

Xe điện
Biển số
OF-41903
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
2,751
Động cơ
480,204 Mã lực
Các bác cứ vội xoắn thế thảo nào giá nó chả tăng. Cứ để sau 26/6 là biết ngay, nó sẽ lại như cũ ngay ấy mà. Em dự là cái TT20 nó không chỉ có lợi cho mấy anh VAMA đâu, mà còn có lợi cho cả mấy anh Tín phát, Nam chung, Viet auto, Kilin 668 ... vì đội này cũng có xưởng xiếc hẳn hoi rồi, chưa kể tiềm lực mạnh nữa nên đâu lại vào đấy thôi ạ.​
E đồng ý với cụ, người mình cứ càng tăng giá càng mua, e nghĩ các cụ định đổi xe dịp này thì cứ bình tĩnh đi tạm xe cũ, khi nào ổn định rùi tính, chứ cứ vươn cổ ra cho các bác lái buôn chặt chém làm gì!
 

Hưng_TLA

Xe hơi
Biển số
OF-91232
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
131
Động cơ
405,680 Mã lực
Ước mơ chỉ là ước mơ
Ước mơ càng ngày cang xa với em
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,839
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Quả này em sắp bán được em CDX 600 củ rồi 8-}
 

38N-6886

Xe máy
Biển số
OF-90080
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
51
Động cơ
406,110 Mã lực
Cụ nào cho xin cái link của Thông tư này cái. Search mỏi cả mắt rồi mà chẳng thấy mô cả v.
 

Mr.BMW

Xe buýt
Biển số
OF-64908
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
519
Động cơ
440,345 Mã lực
Nơi ở
NƠI ĐỊA ĐẦU TỔ QUỐC
Đúng là không buôn gì lãi lớn bằng buôn chính sách các cụ nhỉ ? Liệu anh H có bao nhiêu cổ phần ở VAMA ? Cụ nào biết hông chỉ em với ?
 

KarinMoon

Xe tăng
Biển số
OF-54611
Ngày cấp bằng
9/1/10
Số km
1,149
Động cơ
460,290 Mã lực
Hôm nay em hỏi Cam LE cũng lên 64k rồi :|
 

giapauto

Xe tải
Biển số
OF-44711
Ngày cấp bằng
27/8/09
Số km
284
Động cơ
466,200 Mã lực
tình hình là sáng nay Hôm em hỏi giá xe CDX 2011 đã vọt lên 30.500 obama mà không có xe để mua. Đúng là cái TT20 hại dân đen mình.
bác alo em bán cho bác luôn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top