- Biển số
- OF-335434
- Ngày cấp bằng
- 19/9/14
- Số km
- 33,697
- Động cơ
- 990,996 Mã lực
Cụ khéo lo, e phọt ngày mua thì các cụ sale báo e ngay màTheo em nên tích cóp đến lúc hô hào các sale vào báo giá các phiên bản LC đã hơn![]()
![laughing :)) :))](/styles/yahoo/21.gif)
Cụ khéo lo, e phọt ngày mua thì các cụ sale báo e ngay màTheo em nên tích cóp đến lúc hô hào các sale vào báo giá các phiên bản LC đã hơn![]()
cá nhân cụ thấy ford everet 1 cầu titaum vs con fotuner 2.8 con nào ngon hơn . ngon hơn ý e là tổng thể . e so ev bản 1 cầu vs ft bản full vì ft bản 2.4 máy thông số yếu + op ít quá . e chỉ quan tầm 2 con này . e thì k cần 2 cầu nhiều ( có tất nhiên càng tốt ) nhưng vì bản 2.4 cấu hình và op kém quá-Loại nào có ở HN thì nó cũng có trên toàn quốc, lại còn từ 1,5 tỷ đổ lại nữa, bác hỏi thế thì rộng quá, trả lời đc chắc hết cả trang giấy? Bác nên tập trung vào trọng tâm 1 vài con trong 1 vài pk thôi, vd như suv dựa trên nền bán tải, cuv compact, cuv mid-size...rồi loại hạng phổ thông như xe Nhật, Mỹ, Pháp, Hàn...
cụ giống em quá . cuối năm hoặc đầu năm e lên suv cho rộng. cũng đau đầu giữa con ft và evret. ev e lái thử rồi .bản 1 cầu titaum khá ok . nhưng công nhận ngoại hình + nội thất k cần đối và đều đẹp hài hòa như ft . tính em thì cũng ăn chắc mặc bền nên khả năng chọn bản máy dầu . nhưng chưa đc ngồi ft dầu . con ev khá ngon . êm bốc , đẹp , công nghệ nhiều .... nhưng đug như cụ nói k biết 7-10 năm liệu nó ăn đc toy k thôi
ev từ 2016 ngon lắm cụ ak. cái e sợ nhất đug như cụ nói độ ổn định sau 5-7 năm .còn tính e thực dụng với lại ở tỉnh đồi núi cug nhiều và có 1 trang trại . e e thích máy dầu cho khỏe và tiết kiệm ( hiện tại e đang đi 1 con bán tải dầu đc 2 năm rồi ) . con công nghệ dầu mấy con đời mới giờ . lên lái chắc k bảo cụ k nghĩ là đang cầm lái xe máy dầu đâu a ( san 2017 và ev em lái rồi . êm bốc gần như xăng ) chi phí nhiên liệu tính ra tiền chắc chỉ bằng 1/2 so với ft xăng , cứ nói mua xe tiền tỉ thì nghĩ gì xăng cộ. nhưng mỗi năm 2v thì 5-7 năm cũng để ra đc 1 mớ đấy ạ . với lại đi đồi núi , địa hình khó , như tỉnh bọn e máy dầu thích lắm cụFT dầu 4x2 e nghĩ ko nên mua nếu như cụ ko tính thỉnh thoảng đá tí dịch vụ. Còn về độ bền Ev bản mới thì e ko rõ, chứ e ngồi mốc đít EV 2005 đời đầu của anh cùng chỗ làm. Đến 2015 bán đi, 10 năm đi gần 12 vạn nhưng máy e thấy xuống khá rõ và cơ bản là kêu khá to. Nói chung về độ bền bỉ thì e ko đánh giá quá cao hàng Ford. Nếu lựa máy dầu thì e sẽ chọn Huyndai or Kia.
ev từ 2016 ngon lắm cụ ak. cái e sợ nhất đug như cụ nói độ ổn định sau 5-7 năm .còn tính e thực dụng với lại ở tỉnh đồi núi cug nhiều và có 1 trang trại . e e thích máy dầu cho khỏe và tiết kiệm ( hiện tại e đang đi 1 con bán tải dầu đc 2 năm rồi ) . con công nghệ dầu mấy con đời mới giờ . lên lái chắc k bảo cụ k nghĩ là đang cầm lái xe máy dầu đâu a ( san 2017 và ev em lái rồi . êm bốc gần như xăng ) chi phí nhiên liệu tính ra tiền chắc chỉ bằng 1/2 so với ft xăng , cứ nói mua xe tiền tỉ thì nghĩ gì xăng cộ. nhưng mỗi năm 2v thì 5-7 năm cũng để ra đc 1 mớ đấy ạ . với lại đi đồi núi , địa hình khó , như tỉnh bọn e máy dầu thích lắm cụ
Cụ nhầm nhọt gì chăng?Cụ khéo lo, e phọt ngày mua thì các cụ sale báo e ngay mà![]()
Cụ nhầm nhọt gì chăng?
![]()
.về trang bị thì k phải toy mà k hãng nào ăn đc for ở khoản op trong tầm giá . chi phí bảo dưỡng thì e cũng k ngại nhiều . vì e có thằng e đi ranger ( trk lái fotunner dầu 2009 ) bảo cũng cao hơn nhưng chấp nhận đc tầm thêm 20-30% thôi . cái e no là độ ổn định , và có hay hỏng vặt k ? e trẻ con tim thì thích ev hơn hi còn phương án an toàn là ft tuy kém hơn 1 chút nhưng yên tâm ổn định về sau hơn . đại lý là thế cụ akNếu cụ đã nghĩ như vậy thì tuỳ cụ chọn thôi. Kể cũng khó tư vấn vì mỗi con có 1 mặt mạnh riêng. Lái EV thì thích hơn là hiển nhiên, nhưng cụ so xăng mấy năm tiết kiệm được thì với chi phí vận hành của EV lại là điểm trừ. Tóm gọn: tiền trong túi mình thì tự quyết, trên này 9 người 10 ý, ko hỏi được đâu![]()
Nếu chạy nội thành hay đi đông người thì Terra hay Fortuner có vẻ đáp ứng tốt hơn nhu cầu thực tế của cụ. Crv hay Out nó phù hợp với gia đình trẻ, hoặc đa phần đi 5 người thôi. Hàng ghế thứ 3 (5+2) khi cần dùng đến thì phía sau cốp lại không còn không gian để đồ, thực tế thì CRV dù máy turbo quảng cáo đến 188 mã và mô men khá ổn, nhưng chạy nội thành chở vài người sẽ hơi đuối. Tuy nhiên cụ chọn máy xăng thì lượng nhiên liệu trung bình nó chênh lệch so với máy dầu là tương đối nhiều nếu so sánh giữa bản 1 cầu AT (2.4 diesel) và 1 cầu AT (2.7 gasoline)Nếu chủ yếu đi Nội thành thì lại CRV mà diễn thôi hoặc out nếu xác định bỏ hàng 3 (lắp thêm cái quạt cắm tẩu hàng 3, nếu bí bách thì dùng tạm. Hay đi >6 người thì ko nên). E thì luôn nghiêng về hành khách, ngồi khó chịu, bí bách là e loại luônE thì ko thích tụt bô và cvt, lại hay đi đường trường, nội thành e đi đa phần thấp điểm nên e đang nghiêng FT
![]()
Xăng thì e cũng ... xác định tư tưởng rồi, chạy gia đình thì cứ xăng mà quất thôi, tháng thêm 1-2 củ tiền xăng thì e vẫn ... chịu đượcNếu chạy nội thành hay đi đông người thì Terra hay Fortuner có vẻ đáp ứng tốt hơn nhu cầu thực tế của cụ. Crv hay Out nó phù hợp với gia đình trẻ, hoặc đa phần đi 5 người thôi. Hàng ghế thứ 3 (5+2) khi cần dùng đến thì phía sau cốp lại không còn không gian để đồ, thực tế thì CRV dù máy turbo quảng cáo đến 188 mã và mô men khá ổn, nhưng chạy nội thành chở vài người sẽ hơi đuối. Tuy nhiên cụ chọn máy xăng thì lượng nhiên liệu trung bình nó chênh lệch so với máy dầu là tương đối nhiều nếu so sánh giữa bản 1 cầu AT (2.4 diesel) và 1 cầu AT (2.7 gasoline)![]()
Cơ cấu CVT của CRV em nghĩ nó cũng ổn cụ ạ, nó không bị kiểu mượt mà, hiền hay bì bì đâu mà ngược lại, đáp ứng và cho chân ga cảm giác kiểm soát xe khá tốt, dù là hệ dẫn động cầu trước. Lan man một chút, kể ra là turbo nhưng dung tích công tác cơ bản là 2.0 như các hãng khác họ làm thì xe sẽ khỏe hơn nhiều (nhưng có vẻ Honda đã rất thông minh khi lựa dung tích công tác dưới 1500 cc để được hưởng ưu đãi về giá thuế). Có người nói rằng không cần xe khỏe bởi vì chạy trong phố có nhanh được đâu, nhưng thực tế thì xe khỏe chạy chậm mới sướng, mới cảm nhận lực của xe nó ra sao, nhất là khi cần bồi mô ment cho nó khi cần vượt hoặc tăng tốc dù nhẹ. Turbo của CRV hoạt động ở dải >1700 vòng nên nếu không linh hoạt giữa số S-D thì đi chậm hơi yếu cụ ạ, và chắc chắn không thể so được với khí nạp tự nhiên 2.4 dù công suất lý thuyết 2.4 nó yếu hơnXăng thì e cũng ... xác định tư tưởng rồi, chạy gia đình thì cứ xăng mà quất thôi, tháng thêm 1-2 củ tiền xăng thì e vẫn ... chịu đượcE khá kết CRV, cơ bản là món tụt bô 1.5 và CVT e ko khoái. Hóng CRV từ hồi mới có thông tin bản mới sẽ 7 chỗ vì cô ruột e cũng đang đi CRV mà. Cuối cùng lại vứt mọe cái động cơ 2.0 và 2.4, thay bằng tụt bô mới nhọ
![]()
Ông anh e thì còn tuyên bố Tụt bô thì phải 3.0 trở lên mới đã cơ cụ ợCơ cấu CVT của CRV em nghĩ nó cũng ổn cụ ạ, nó không bị kiểu mượt mà, hiền hay bì bì đâu mà ngược lại, đáp ứng và cho chân ga cảm giác kiểm soát xe khá tốt, dù là hệ dẫn động cầu trước.Lan man một chút, kể ra là turbo nhưng dung tích công tác cơ bản là 2.0 như các hãng khác họ làm thì xe sẽ khỏe hơn nhiều (nhưng có vẻ Honda đã rất thông minh khi lựa dung tích công tác dưới 1500 cc để được hưởng ưu đãi về giá thuế). Có người nói rằng không cần xe khỏe bởi vì chạy trong phố có nhanh được đâu, nhưng thực tế thì xe khỏe chạy chậm mới sướng, mới cảm nhận lực của xe nó ra sao, nhất là khi cần bồi mô ment cho nó khi cần vượt hoặc tăng tốc dù nhẹ. Turbo của CRV hoạt động ở dải >1700 vòng nên nếu không linh hoạt giữa số S-D thì đi chậm hơi yếu cụ ạ, và chắc chắn không thể so được với khí nạp tự nhiên 2.4 dù công suất lý thuyết 2.4 nó yếu hơnCảm nhận nhỏ của em sau khi đã dùng cả Crv 2.4 2013 và hiện Crv 1.5L đi được 1.7 vạn.
Có sự khác biệt khá nhiều khi cụ gày sang S đấy, em hay dùng D-S luân phiên. Khi chạy đạt tốc độ thì lại đẩy về D, nhưng chạy nhanh một chút thì em luôn để S vì nó chắc xe hơn, mặc dù dải tua của nó cao hơn D nhiều phết, ví dụ : cùng 120km thì D là 1800 vòng nhưng S là 2900 vòng.Ông anh e thì còn tuyên bố Tụt bô thì phải 3.0 trở lên mới đã cơ cụ ợ. E thì chưa lái CRV mới, nhưng cứ hình dung 6-7 người lớn ngồi lên mà máy như con Vios e đang đi (trong phố chưa mở tụt bô) thì ko yếu mới lạ đó ợ. Còn máy khỏe đúng là đi phố sướng hơn, ra đường trường thì đối với e same same nhau hết vì e đi đường trường thường rất ổn định ga, ko thốc, ko thích kiểu ... dính lưng. Nói chung e còn trẻ nhưng đi như ông già
![]()
Vâng, cảm ơn cụCó sự khác biệt khá nhiều khi cụ gày sang S đấy, em hay dùng D-S luân phiên. Khi chạy đạt tốc độ thì lại đẩy về D, nhưng chạy nhanh một chút thì em luôn để S vì nó chắc xe hơn, mặc dù dải tua của nó cao hơn D nhiều phết, ví dụ : cùng 120km thì D là 1800 vòng nhưng S là 2900 vòng.
Nói chung phân khúc nó đã định hình rõ ràng, Crv là một con Civic gầm cao, crossover, phù hợp gia đình trẻ, ít người lớn, chủ yếu chạy phố và thi thoảng về quê. Còn như FT thì nó là ngựa chiến rồi cụ.
Em rất ít đi xe hàng ngày, trừ mưa gió. Nhưng hễ cuối tuần là em lượn về quê hay lang thang đâu đó cùng cả nhà, cho nên lý do cái xe nhỏ gọn và lại có thể chạy đường xấu 1 chút thì Crv nó khá hợp lý, lành.
Lâu không hầu chuyện với cụ, chúc cụ sớm lấy được xe ưng ý![]()
Vote 1 phiếu cho santafe 2019Theo cụ tầm <1.5t con nào hợp lý. Em chủ yếu đi ở Hanoi.
E chẳng biết cụ đi kiểu gì mà suv lại ồn hơn cuv. E cũng đang đi bản cụ định mua đây ạ. Nhưng êm hơn con mà a của e mua santafe mới ạ. Mà xe em chạy được 2 năm rồiSuv ồn hơn Cuv ợ? Còn về khoản linh hoạt thì e thừa nhận. E lên 7 chỗ để gia đình 6-7 người đi nên yếu tố rộng rãi, thoải mái khá quan trọng. Còn e vần vô lăng vios quen rùi,
vẫn phò tủn thì cũng rứa thôi, ko sợ ợ![]()
-E thì sau 2 cái sedan thì cũng toàn chạy xe gầm cao như cuv và suv, nhưng e thấy chỉ những ai thực sự cần đến suv thì hãy mua, vd như hay chạy đg xấu, chở nhiều ng và hàng, sd ở đk khắc nghiệt nên cần 1 con xe nồi đồng cối đá, đặt nhu cầu thực dụng lên trên yếu tố tốc độ, cảm giác êm ái...chứ còn vần vô lăng con xe vừa to vừa nặng trong phố thì mệt mỏi, tốn xăng, chạy đg trường thì ko bốc mấy, độ ồn cao, ko dám chạy nhanh, luồn lách hay vào cua gấp vì dễ bị lật...E chuyển từ Land sang Ếch thấy nó nhẹ nhàng, gọn gàng như lái xe đồ chơi vậy, đổi sang Rav4 còn thấy thảnh thơi hơn nữa. Sau này thỉnh thoảng e cũng lái mấy con suv trong phố, cảm giác thấy mệt, chả thích bằng mấy con cuv?
LX570 cũng thế hở cụ?-Vần vô lăng FT trợ lực dầu ko giống Vios trợ lực điện đâu nhé, nặng phết đấy? Mà những ai đang quen lái sedan mà trèo lên suv thường có cảm giác bị ngợp, mới đầu cứ tưởng nó to rộng, xịn thì nó êm ái, dễ lái...nhưng sau 1 tg thì mới biết là do xác to, sức cản lớn nên ù, bánh to lốp béo gai to thì nghe tiếng nghiến lốp cũng ong đầu phết...Muốn ngon thì xe phải cỡ từ Prado trở lên mới đỡ ồn đc?
-Bác pót bài chậm chút đi, đoạn cuối có câu “Muốn ngon thì xe phải cỡ từ Prado trở lên...” đấy thây?LX570 cũng thế hở cụ?![]()