- Biển số
- OF-179262
- Ngày cấp bằng
- 29/1/13
- Số km
- 2,248
- Động cơ
- 362,115 Mã lực
E nghĩ xăng rẻ thì xe từ 2.4 đến 3.0 là ổn,còn trên nữa tùy điều kiện,xe chấm càng to thì cảm giác lái càng thích,tiện nghi công nghệ cả rổ,khung gầm chắc chắn....
Chào cụ! em thì không tìm hiểu kỹ thông số của từng model như cụ được,em thấy cái máy I4- 2.4 hút khí tự nhiên như con Rav4 2008 cụ từng chạy là quá hay và thích rồi, được 2.5 hay 3.5 V6 nữa thì còn gì bằng (lên xe sang em không bàn) ...em xem nhiều comment của cụ trong nhiều thớt thấy cụ rất thì bọn xe 2.4 trở lên, đúng là đáng tiền cụ nhỉ? cảm ơn cụ đã tham gia ý kiến thảo luận.-Vào thời điểm này thì e thấy cái máy I4- 2.5 hút khí tự nhiên có cs 202-203hp đi kèm hộp số AT 8 cấp mà Toy lắp trên con Cam và Rav4 có lẽ là hợp lý nhất. Còn động cơ I4-2.0 turbo có cs 233hp mà Lexus lắp trên con Lex NX hay RX300, hay mấy cái động cơ I4- 2.0 turbo có cs từ 184-255hp mà Mec, Bmw hay Audi lắp trên mấy con GLC, X3, Q5. Còn dư dả thì chơi lên hẳn I6 hay V6- 3.0-3.5 cs từ xấp xỉ 300hp trở lên như trên con RX350, GLE, X5, LR Sport...
Chốt câu cuối hay cụ à....Có xiền dư em đảm bảo cụ nào cũng chấm lớn là phang...(như đại gia có xiền mua siêu xe uống xăng như nước họ tính đém gì đâu cụ nhỉ..)Giá xăng giảm 1/2, xe chấm lớn gấp 2 xăng không tốn đến gấp 2 nên có thể auto nâng cấp, tiền xăng không đổi
0.8 lên 1.6
1.0 lên 2.0
1.25 lên 2.5
1.5 lên 3.0
1.8 lên 3.6
2.0 lên 4.0
2.5 lên 5.0
3.0 lên 6.0
3.5 lên 7.0
...
Mỗi tội chưa có tiền mua xe chấm lớn hơn
I4 chắc 2.5 là dạng to nhất rồi cụ nhỉ ?-Vào thời điểm này thì e thấy cái máy I4- 2.5 hút khí tự nhiên có cs 202-203hp đi kèm hộp số AT 8 cấp mà Toy lắp trên con Cam và Rav4 có lẽ là hợp lý nhất. Còn động cơ I4-2.0 turbo có cs 233hp mà Lexus lắp trên con Lex NX hay RX300, hay mấy cái động cơ I4- 2.0 turbo có cs từ 184-255hp mà Mec, Bmw hay Audi lắp trên mấy con GLC, X3, Q5. Còn dư dả thì chơi lên hẳn I6 hay V6- 3.0-3.5 cs từ xấp xỉ 300hp trở lên như trên con RX350, GLE, X5, LR Sport...
em với cụ chúng ta đang nói về các hạng xe khác nhau, thảo nào suy nghĩ nó không giống nhauMẹc A45 Amg còn máy 2.0 T 380 mã luôn !
-Máy xăng I4 thì e thấy to nhất là cái máy 2.7 loại máy ngang cầu trc mà Toy lắp trên con Venza và Highlander, còn 2.7 loại máy dọc cầu sau thì lắp trên con Fortuner và Prado. Nói chung là chạy máy I4 thì nó cũng đủ dùng, tiết kiệm xăng, bền lành và đỡ tốn chi phí bdsc, chứ còn chạy thích thì phải là máy V6, ngoài việc cs cao thì nó cân máy nên độ ổn định cao hơn!I4 chắc 2.5 là dạng to nhất rồi cụ nhỉ ?
Em thấy I4 lành và nhiều xe sử dụng nhất
Xe nào hạng B mà 2.0 đấy cụ. E tưởng hạng B chuẩn chỉ 1.5 là kịch1.5 xe hạng A thì quá mạnh. E đi hạng B máy 2.0 thấy đủ dùng
Em trả lời luôn cho cụ: không có chuyện giá xăng ổn định ở mức 12k nên khỏi phải nếu với thìCovid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh tế toàn cầu, cộng thêm chiến lược tăng sản lượng khai thác của các nước xuất khẩu dầu mỏ OPEC/ Mỹ để chơi Nga ngố..việc này đã dẫn đến giá xăng dầu thế giới giảm liên tục, ngày 28/03/2020 đã giảm sâu xuống còn chưa đến 22USD/ thùng, nhiều thông tin từ ngày mai 29/03 xăng RON A95 tại VN sẽ giảm sâu xuống khoảng 12,000đ/ lít....Tin tốt lành.
Nhân việc giá xăng chắc sẽ giảm giá sâu bằng giá cách đây hàng chục năm trước, em mạo muội làm bài khảo sát vui liên qua xăng cộ mời các cụ tham gia trong thời gian rảnh rỗi tránh covid.
Khi lựa chọn mua xe ngoài những yếu tố về chất lượng xe,option, kiểu dáng, thương hiệu..vv.. thì khoản ăn uống xăng dầu chắc chắn cũng ảnh hưởng đến quyết định mua xe của người mua, đặc biệt là thời điểm giá xăng cao ở mức trên 20,000đ/ lít.
Câu hỏi đặt ra là: Nếu giá xăng Ron A95 duy trì ở mức 12,000 đ/lít như sắp diễn ra thì các cụ chọn xe nào? ( em đặt ra 4 mức dung tích xe phổ biến nhất, mức 3.5 trở lên chủ yếu các cụ khá giả thì xăng cộ ít tinh toán, nếu cụ nào chọn thì cứ đưa ra ý kiến ạ)
1- Xe dung tích 1.5
2- Xe dung tích 2.0 (2.4)
3- Xe dung tích 3.0
4- Xe dung tích 3.5
P/S: Em, chủ thớt sẽ chọn xe 2.4 (mức này nó vừa miếng và em thích nhất và cũng đã và đang dùng 2.4)
Bảng giá xăng dầu TG ngày 28/03/2012
Đúng như dự báo các nguồn tin từ hôm qua cụ à..Mải cập nhật tin về Covid, giá xăng đã giảm chưa cccm?
Mấy ông tăng thì nhanh mà giảm thì lâu thế?
Em cũng chỉ hy vọng nó loanh quanh ở mức 12k đến 16k / lít là dân được nhờ rồi còn cố định mức 12k thì hơi khó.. văn minh văn miếc ở đây em không dám lạm bàn, xe nhiều chấm mà tiết kiệm hãng nào cũng phải hướng đến và được khách hàng đón nhận..Em trả lời luôn cho cụ: không có chuyện giá xăng ổn định ở mức 12k nên khỏi phải nếu với thì
Còn xăng giá nào thì em cũng thích xe tiết kiệm nhiên liệu, nó là văn minh chứ không phải chi phí
Xe nào hạng B mà 2.0 đấy cụ. E tưởng hạng B chuẩn chỉ 1.5 là kịch
Vậy thì nhất cụ rồi, v12 nghe cái nhiều cụ hoảng trong đó có em..Đù....em đang loay hoay tính xem lăn bánh 1 con động cơ v12 hút khí tự nhiên thì thuế,phí bao nhiêu để múc!
Xăng éo quan tâm.
Năm ngoái em tìm mãi cẩm ly 2.4 mẽo như của cụ mà xe đẹp giá vẫn cao nên đành chuyển sang CUV cũng 2.4 máy I4, hình như hai thằng này dùng chung máy 2.4- I4.....máy khỏe ngon, vượt xe khác nháy cái là lên,đi điềm đạm thì chẳng lo giật ..e đi cẩm ly 2.4 mẽo già, máy hút khí tự nhiên, được đâu có hơn 160 con mã, xác thì nặng. Nhưng so sánh vs mấy bạn máy 1.5 hay 1.8 mà có turbo, mã cao hơn hẳn, xác nhẹ chỉ lợi hơn đc lúc xuất phát. Vợ em thoát đc ì khởi động rồi thì em đạp phát nào vẫn sướng hơn phát đó ạ
Có công có việc thì vẫn phải đi thôi cụ,Xăng tăng giảm liên tục, chả nhẽ xăng tăng lên 25k thì xe đắp chiếu à.
Cụ ý kiến đúng với đa số đàn ông máu cầm lái rồi, cảm giác ngồi xe đầm chắc nó đã và mơ ước của nhiều người aE nghĩ xăng rẻ thì xe từ 2.4 đến 3.0 là ổn,còn trên nữa tùy điều kiện,xe chấm càng to thì cảm giác lái càng thích,tiện nghi công nghệ cả rổ,khung gầm chắc chắn....
Máy v6 thì thích rồi ! Nhưng độ phàm ăn cũng cao hơn xíu và chi phí sửa chữa cũng sẽ tốn kém hơn. Với trên hết giá mua cũng cao ! Mấy con thuế TTĐB trên 3.0 cao quá !-Máy xăng I4 thì e thấy to nhất là cái máy 2.7 loại máy ngang cầu trc mà Toy lắp trên con Venza và Highlander, còn 2.7 loại máy dọc cầu sau thì lắp trên con Fortuner và Prado. Nói chung là chạy máy I4 thì nó cũng đủ dùng, tiết kiệm xăng, bền lành và đỡ tốn chi phí bdsc, chứ còn chạy thích thì phải là máy V6, ngoài việc cs cao thì nó cân máy nên độ ổn định cao hơn!
Bình dân thì Kona 2.0 , Cx3 2.0 , Outlander sports, Vw poloem với cụ chúng ta đang nói về các hạng xe khác nhau, thảo nào suy nghĩ nó không giống nhau