[Funland] Giá xăng giảm các cụ lựa chọn xe dung tích nào?

joix

Xe điện
Biển số
OF-179262
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
2,248
Động cơ
362,115 Mã lực
E nghĩ xăng rẻ thì xe từ 2.4 đến 3.0 là ổn,còn trên nữa tùy điều kiện,xe chấm càng to thì cảm giác lái càng thích,tiện nghi công nghệ cả rổ,khung gầm chắc chắn....
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,874
Động cơ
123,273 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
-Vào thời điểm này thì e thấy cái máy I4- 2.5 hút khí tự nhiên có cs 202-203hp đi kèm hộp số AT 8 cấp mà Toy lắp trên con Cam và Rav4 có lẽ là hợp lý nhất. Còn động cơ I4-2.0 turbo có cs 233hp mà Lexus lắp trên con Lex NX hay RX300, hay mấy cái động cơ I4- 2.0 turbo có cs từ 184-255hp mà Mec, Bmw hay Audi lắp trên mấy con GLC, X3, Q5. Còn dư dả thì chơi lên hẳn I6 hay V6- 3.0-3.5 cs từ xấp xỉ 300hp trở lên như trên con RX350, GLE, X5, LR Sport...
Chào cụ! em thì không tìm hiểu kỹ thông số của từng model như cụ được,em thấy cái máy I4- 2.4 hút khí tự nhiên như con Rav4 2008 cụ từng chạy là quá hay và thích rồi, được 2.5 hay 3.5 V6 nữa thì còn gì bằng (lên xe sang em không bàn) ...em xem nhiều comment của cụ trong nhiều thớt thấy cụ rất thì bọn xe 2.4 trở lên, đúng là đáng tiền cụ nhỉ? cảm ơn cụ đã tham gia ý kiến thảo luận.
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,874
Động cơ
123,273 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Giá xăng giảm 1/2, xe chấm lớn gấp 2 xăng không tốn đến gấp 2 nên có thể auto nâng cấp, tiền xăng không đổi
0.8 lên 1.6
1.0 lên 2.0
1.25 lên 2.5
1.5 lên 3.0
1.8 lên 3.6
2.0 lên 4.0
2.5 lên 5.0
3.0 lên 6.0
3.5 lên 7.0
...
Mỗi tội chưa có tiền mua xe chấm lớn hơn :))
Chốt câu cuối hay cụ à....Có xiền dư em đảm bảo cụ nào cũng chấm lớn là phang...(như đại gia có xiền mua siêu xe uống xăng như nước họ tính đém gì đâu cụ nhỉ..)
 

Tĩnh hiên trà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,530
Động cơ
290,437 Mã lực
-Vào thời điểm này thì e thấy cái máy I4- 2.5 hút khí tự nhiên có cs 202-203hp đi kèm hộp số AT 8 cấp mà Toy lắp trên con Cam và Rav4 có lẽ là hợp lý nhất. Còn động cơ I4-2.0 turbo có cs 233hp mà Lexus lắp trên con Lex NX hay RX300, hay mấy cái động cơ I4- 2.0 turbo có cs từ 184-255hp mà Mec, Bmw hay Audi lắp trên mấy con GLC, X3, Q5. Còn dư dả thì chơi lên hẳn I6 hay V6- 3.0-3.5 cs từ xấp xỉ 300hp trở lên như trên con RX350, GLE, X5, LR Sport...
I4 chắc 2.5 là dạng to nhất rồi cụ nhỉ ?
Em thấy I4 lành và nhiều xe sử dụng nhất
 

Matiz 1.0

Xe điện
Biển số
OF-83101
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
2,420
Động cơ
436,557 Mã lực
Mải cập nhật tin về Covid, giá xăng đã giảm chưa cccm?
Mấy ông tăng thì nhanh mà giảm thì lâu thế?
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,775
Động cơ
695,469 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
I4 chắc 2.5 là dạng to nhất rồi cụ nhỉ ?
Em thấy I4 lành và nhiều xe sử dụng nhất
-Máy xăng I4 thì e thấy to nhất là cái máy 2.7 loại máy ngang cầu trc mà Toy lắp trên con Venza và Highlander, còn 2.7 loại máy dọc cầu sau thì lắp trên con Fortuner và Prado. Nói chung là chạy máy I4 thì nó cũng đủ dùng, tiết kiệm xăng, bền lành và đỡ tốn chi phí bdsc, chứ còn chạy thích thì phải là máy V6, ngoài việc cs cao thì nó cân máy nên độ ổn định cao hơn!
 

húp sùm sụp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-609954
Ngày cấp bằng
16/1/19
Số km
1,936
Động cơ
140,110 Mã lực
Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh tế toàn cầu, cộng thêm chiến lược tăng sản lượng khai thác của các nước xuất khẩu dầu mỏ OPEC/ Mỹ để chơi Nga ngố..việc này đã dẫn đến giá xăng dầu thế giới giảm liên tục, ngày 28/03/2020 đã giảm sâu xuống còn chưa đến 22USD/ thùng, nhiều thông tin từ ngày mai 29/03 xăng RON A95 tại VN sẽ giảm sâu xuống khoảng 12,000đ/ lít....Tin tốt lành.

Nhân việc giá xăng chắc sẽ giảm giá sâu bằng giá cách đây hàng chục năm trước, em mạo muội làm bài khảo sát vui liên qua xăng cộ mời các cụ tham gia trong thời gian rảnh rỗi tránh covid.
Khi lựa chọn mua xe ngoài những yếu tố về chất lượng xe,option, kiểu dáng, thương hiệu..vv.. thì khoản ăn uống xăng dầu chắc chắn cũng ảnh hưởng đến quyết định mua xe của người mua, đặc biệt là thời điểm giá xăng cao ở mức trên 20,000đ/ lít.
Câu hỏi đặt ra là: Nếu giá xăng Ron A95 duy trì ở mức 12,000 đ/lít như sắp diễn ra thì các cụ chọn xe nào? ( em đặt ra 4 mức dung tích xe phổ biến nhất, mức 3.5 trở lên chủ yếu các cụ khá giả thì xăng cộ ít tinh toán, nếu cụ nào chọn thì cứ đưa ra ý kiến ạ)
1- Xe dung tích 1.5
2- Xe dung tích 2.0 (2.4)
3- Xe dung tích 3.0
4- Xe dung tích 3.5

P/S: Em, chủ thớt sẽ chọn xe 2.4 (mức này nó vừa miếng và em thích nhất và cũng đã và đang dùng 2.4)

Bảng giá xăng dầu TG ngày 28/03/2012
Giá dầu.jpg
Em trả lời luôn cho cụ: không có chuyện giá xăng ổn định ở mức 12k nên khỏi phải nếu với thì
Còn xăng giá nào thì em cũng thích xe tiết kiệm nhiên liệu, nó là văn minh chứ không phải chi phí
 

redcode

Xe điện
Biển số
OF-191975
Ngày cấp bằng
30/4/13
Số km
2,199
Động cơ
361,382 Mã lực
Xăng giảm rồi cc 12500 một lit a95
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,874
Động cơ
123,273 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Mải cập nhật tin về Covid, giá xăng đã giảm chưa cccm?
Mấy ông tăng thì nhanh mà giảm thì lâu thế?
Đúng như dự báo các nguồn tin từ hôm qua cụ à..
--------------------------------------------------

Giá xăng chính thức giảm “siêu sốc”, về mức dưới 12.000 đồng/lít
https://www.otofun.net/javascript%3Avoid(0);
Dân trí Từ 15h00 chiều nay (29/3), giá xăng E5 RON 92 được điều chỉnh giảm xuống còn 11.956 đồng/lít; giá xăng RON 95 còn 12.560 đồng/lít.
Giá xăng chính thức giảm “siêu sốc”, về mức dưới 12.000 đồng/lít - 1


Nhấn để phóng to ảnh
Giá xăng được điều chỉnh giảm giá siêu sốc vào chiều nay.
Chiều 29/3, liên Bộ Tài chính - Công Thương quyết định điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu xuống mức thấp kỷ lục trong nhiều năm trở lại đây.
Cụ thể, giá xăng E5 RON 92 được điều chỉnh giảm 4.100 đồng/lít; Xăng RON 95 giảm 4.252 đồng/lít; Dầu diesel giảm 1.776 đồng/lít; Dầu hỏa giảm 2.705 đồng/lít; Dầu mazut giảm 1.048 đồng/kg.
Sau điều chỉnh, giá xăng E5 RON 92 có mức giá bán tối đa là 11.956 đồng/lít; Xăng RON 95 là 12.560 đồng/lít; Dầu diesel 11.259 đồng/lít; Dầu hỏa 9.141 đồng/lít; Dầu mazut 9.453 đồng/kg.
Tại kỳ điều chỉnh lần này, liên Bộ Tài chính - Công Thương thực hiện trích lập Quỹ BOG đối với xăng E5RON92 ở mức 300 đồng/lít; xăng RON95, dầu hỏa và dầu diesel ở mức 1.150 đồng/lít; dầu mazut trích lập ở mức 450 đồng/kg.
Đồng thời không chi sử dụng Quỹ BOG đối với các loại xăng dầu.
Trước đó, tại kỳ điều chỉnh gần nhất hôm 15/3, Liên Bộ Tài chính - Công Thương đã điều chỉnh giảm giảm 2.290 đồng/lít đối với xăng E5 RON 92; Xăng RON 95 giảm 2.315 đồng/lít; Dầu diesel giảm 1.750 đồng/lít; Dầu hỏa giảm 1.830 đồng/lít; Dầu mazut giảm 1.353 đồng/kg.
Như vậy, giá xăng trong nước được điều chỉnh giảm lần thứ 5 liên tiếp trong vài tháng trở lại đây. Việc điều chỉnh này theo diễn biến giá thế giới.
Bên cạnh tác động việc giảm đi lại do đại dịch Covid-19, giá dầu thế giới lao dốc liên tiếp khi Nga và Saudi Arabia bất đồng về cắt giảm sản lượng.

Nguyễn Mạnh- Dantri
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,863
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
V6 3.5L đi cho sướng.
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,874
Động cơ
123,273 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Em trả lời luôn cho cụ: không có chuyện giá xăng ổn định ở mức 12k nên khỏi phải nếu với thì
Còn xăng giá nào thì em cũng thích xe tiết kiệm nhiên liệu, nó là văn minh chứ không phải chi phí
Em cũng chỉ hy vọng nó loanh quanh ở mức 12k đến 16k / lít là dân được nhờ rồi còn cố định mức 12k thì hơi khó.. văn minh văn miếc ở đây em không dám lạm bàn, xe nhiều chấm mà tiết kiệm hãng nào cũng phải hướng đến và được khách hàng đón nhận..
cảm ơn cụ đã đưa ra ý kiến
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,874
Động cơ
123,273 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Đù....em đang loay hoay tính xem lăn bánh 1 con động cơ v12 hút khí tự nhiên thì thuế,phí bao nhiêu để múc!
Xăng éo quan tâm.
Vậy thì nhất cụ rồi, v12 nghe cái nhiều cụ hoảng trong đó có em..
e đi cẩm ly 2.4 mẽo già, máy hút khí tự nhiên, được đâu có hơn 160 con mã, xác thì nặng. Nhưng so sánh vs mấy bạn máy 1.5 hay 1.8 mà có turbo, mã cao hơn hẳn, xác nhẹ chỉ lợi hơn đc lúc xuất phát. Vợ em thoát đc ì khởi động rồi thì em đạp phát nào vẫn sướng hơn phát đó ạ
Năm ngoái em tìm mãi cẩm ly 2.4 mẽo như của cụ mà xe đẹp giá vẫn cao nên đành chuyển sang CUV cũng 2.4 máy I4, hình như hai thằng này dùng chung máy 2.4- I4.....máy khỏe ngon, vượt xe khác nháy cái là lên,đi điềm đạm thì chẳng lo giật ..
Xăng tăng giảm liên tục, chả nhẽ xăng tăng lên 25k thì xe đắp chiếu à.
Có công có việc thì vẫn phải đi thôi cụ,
E nghĩ xăng rẻ thì xe từ 2.4 đến 3.0 là ổn,còn trên nữa tùy điều kiện,xe chấm càng to thì cảm giác lái càng thích,tiện nghi công nghệ cả rổ,khung gầm chắc chắn....
Cụ ý kiến đúng với đa số đàn ông máu cầm lái rồi, cảm giác ngồi xe đầm chắc nó đã và mơ ước của nhiều người a
 

Tĩnh hiên trà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,530
Động cơ
290,437 Mã lực
-Máy xăng I4 thì e thấy to nhất là cái máy 2.7 loại máy ngang cầu trc mà Toy lắp trên con Venza và Highlander, còn 2.7 loại máy dọc cầu sau thì lắp trên con Fortuner và Prado. Nói chung là chạy máy I4 thì nó cũng đủ dùng, tiết kiệm xăng, bền lành và đỡ tốn chi phí bdsc, chứ còn chạy thích thì phải là máy V6, ngoài việc cs cao thì nó cân máy nên độ ổn định cao hơn!
Máy v6 thì thích rồi ! Nhưng độ phàm ăn cũng cao hơn xíu và chi phí sửa chữa cũng sẽ tốn kém hơn. Với trên hết giá mua cũng cao ! Mấy con thuế TTĐB trên 3.0 cao quá !
E đang chạy 2.5 sau phấn đấu mua con nào 3.0 là đẹp vì chủ yếu em đi 1 mình !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top