- Biển số
- OF-84459
- Ngày cấp bằng
- 7/2/11
- Số km
- 1,186
- Động cơ
- -15,333 Mã lực
Phẩm cấp của xăng A95 III e xem trên web của Petrolimex thì thấy rằng lượng chì trong xăng nhiều gấp 2 lần so với xăng A95 IV đấy.
anhtt10
Trước đây chì là thành phần chủ yếu để điều chỉnh RON của xăng, giờ đã bị cấm rộng rãi. Tất cả các loại xăng ở VN hiện nay có hàm lượng chì cực nhỏ, được coi là xăng không chì. Xăng 95 III và IV (tiêu chuẩn euro III và IV) hiện nay có tiêu chuẩn hàm lượng chì tối đa khoảng 5-15 ppm (phần triệu). 2 loại này khác nhau chủ yếu ở hàm lượng lưu huỳnh và benzen, cũng là các tác nhân gây ô nhiễm môi trường. Trong đó hàm lượng lưu huỳnh lần lượt là max 150ppm và 50ppm. Sắp tới sẽ có xăng euro V, hàm lượng lưu huỳnh max 10ppm.Trong khi em mới đọc được 1 tin là đã có 100 quốc gia đồng ý khai tử chì ra khỏi xăng, chắc theo 1 tỷ lệ nào đó.
Các cụ xác định sẽ phải đánh đổi túi tiền lấy môi trường.