Giờ bên cầu phát động phong trào tẩy chay ko bay của hãng bay nội địa nữa là bên cung phải điều chỉnh lại ngay.
Cụ đang nói trong điều kiện kinh tế thị trường, đúng là tảy chay thì hãng bay phá sản
Nhưng ở ta "
kinh tế thị trường theo định hướng XHCN"
Nếu thua lỗ thì nhà nước đứng ra gánh hộ, còn lâu mới chết nhé
Hồi Covid mỗi năm mất gần một tỷ USD bù lỗ đấy ạ (trừ các bác phe vé chở bà con từ nước ngoài về nước thì lãi đậm)
Năm nay máy bay cái thì phải mang đi sửa (do lỗi nhà sản xuất), cái thì phải bán đi hoặc trả lại để cắt lỗ... Bamboo của Quyết Còi thì trả gần hết máy bay rồi. Mà ta thì không mở cửa cho hãng bay ngoại vào thì cứ "tự xử" thôi. Vé mắc thế, ai đi thì đi, không đi thì thôi, lỗ lãi nhà nước chịu cơ mà, sao phải xoắn?
Nói đi cũng nói lại, hãng bay Việt cũng bị khó bó cái khôn, lương phi công, tiền thuê sân bãi... ông đếch nào cũng bú vào bầu sữa, kệ mẹ con bò gầy trơ xương
Bao năm náy vẫn thế, chưa tháo được xiềng khỏi đầu óc chộp giật thì chỉ có thế thôi
Năm nào cũng vậy, dịp 30/4 và 1/5 là lúc các bác vặt lông khách du lịch
Năm nay vé đắt, khách ít bay, du lịch một số nơi cũng móm, nhất là Côn Đảo, Bamboo khai thác khách miền Bắc chủ yếu, nay máy bay bỏ hẳn gần tháng rồi, du lịch Côn Đảo bị vạ lây, đang khóc tiếng mán