Giá vàng giảm mạnh báo hiệu đất sắp giảm !

Duytung

Xe buýt
Biển số
OF-137806
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
970
Động cơ
377,085 Mã lực
Em phải vodka cụ cái, phân tích BDS ở Việt Nam chuẩn phải thế này.
Có cụ nữa là cụ Tuấn Anh cũng phân tích theo hướng này, ai lại theo vàng thế giới áp vào VN thì khó.
Tuấn Anh chính hiệu đấy cụ (Nếu cụ trong nhóm Cư dân sẽ biết cụ này)
 

TVL.COM

Xe tăng
Biển số
OF-608928
Ngày cấp bằng
11/1/19
Số km
1,017
Động cơ
132,510 Mã lực
thị trường bds mênh mông ai mua hết phần ai được, biết được gì thì chia sẻ với nhau , làm việc tốt giúp người khác thì bản thân mình cũng thấy vui vẻ cụ ạ, em ko sợ ai mua hết phần mà trong nhiều topic khác em còn khuyên các cụ nên mua loại nào để an toàn đến đời con đời cháu cơ (vì em cũng mua những loại ấy: mua để giữ đến đời con cháu chứ ko mua để bán & lướt), cụ đọc bài này của em thì rõ ạ:
Hì. Cụ phân tích có lí. Em vui thôi mà
 

TVL.COM

Xe tăng
Biển số
OF-608928
Ngày cấp bằng
11/1/19
Số km
1,017
Động cơ
132,510 Mã lực
20 năm trước đại đa số người dân bên TQ cũng nghĩ như cụ, nhưng bây giờ thế nào thì cụ sang TQ thì sẽ hiểu.

các khu cũ bên TQ sẽ không quy hoạch thành phân lô như cụ nói mà sẽ quy hoạch thành Chung cư cao tầng 70 năm + trường học + TTTM + công viên + tiện ích.. Đường nhỏ sẽ mở rộng thành đường to.
Chỉ có đất nông nghiệp ngoại thành mới quy hoạch thành phân lô thôi.

Nên nhớ rằng nếu chính quyền và doanh nghiệp cùng chung tay để chia sẻ lợi ích , dưới cái mác vì "mục tiêu chung" thì quyền lợi của 1 bộ phận nhỏ người dân chẳng là cái chó gì cả.
Vụ Đồng Tâm, Dương Nội, Ecopark, đường cong mềm mại Trường Chinh thì sao?

Ở Đà Nẵng trước đây cũng vậy, GPMB cả nhà mặt phố 2 bên đường để đấu giá nhưng nhân dân toàn thành phố vẫn ủng hộ vì lấy lý do "vì quyền lợi tập thể"

Nếu không giải quyết được vấn đề nhà ở, người dân làm cả đời ko mua nổi nhà thì sẽ phản loạn, khi ấy sẽ mất chế độ.

Chỉ có 2 cách để giảm giá bds: 1- đánh thuê sở hữu (như Âu- Mỹ) và 2- áp dụng hình sở hữu có thời hạn (như TQ, Singapore): và VN chắc chắn sẽ chọn cách thứ 2. Nếu ko làm kiên quyết , thì chế độ sẽ lung lay.

cụ xem video này là rõ ạ.

Quan điểm về BĐS thì nhiều, thậm chí mâu thuẫn nhau. Theo em thì chỉ những người rất nhiều tiền thì hãy tính đến đầu tư Bđs. Hoặc những người chưa có nhà thì hãy cố để mua. Đa phần người mua Bđs là sự cố gắng, tích cóp để mua. Khi Bđs tăng giá thì họ lại luôn cố để mua tiếp. Và khi mua phải cố thì sẽ khổ. Đời sống được mấy đâu. Ví dụ tôi có 1tỉ tôi mua ô tô và kèm theo là những nhu cầu theo nó. Nhưng người khác có 1tỉ họ mua đất. 10 năm sau cái xe gần như hết, còn đất có thể lên 10tỉ. Nhưng người chủ đất sẽ mãi khổ. Họ sẽ không dám bán lấy 10 tỉ để ăn chơi, phục vụ nhu cầu cơ bản của con người...
 

lathuroi

Xe tải
Biển số
OF-396543
Ngày cấp bằng
13/12/15
Số km
387
Động cơ
237,059 Mã lực
Cảm ơn cụ chủ. Em đăng ký theo dõi.
 

grapoto

Xe hơi
Biển số
OF-610772
Ngày cấp bằng
20/1/19
Số km
148
Động cơ
121,581 Mã lực
Tuổi
37
kha nang sap giam that, đầu tư mà năm nào cũng như năm nào thì dễ đoán quá, năm ngoái a cũng nghĩ giảm thì nó tăng, h năm nay ai cũng nghĩ tăng thì nó giảm
 

hoami

Xe tăng
Biển số
OF-4622
Ngày cấp bằng
10/5/07
Số km
1,038
Động cơ
577,452 Mã lực
dấu hiệu của việc xì hơi bong bóng BĐS sẽ ko bắt đầu từ thị trường vàng mà sẽ bắt đầu từ ngân hàng nhà nước qua 04 biểu hiện:
1- tăng tỉ lệ dự trữ bắt buộc
2- hạn chế room cho vay dài hạn
3- tăng trần lãi suất
4- phát hành trái phiếu chính phủ kỳ hạn dài với mức lãi suất cao

Từ giờ cho đến lúc đó thì giá BDS vẫn tăng đều các cụ nhé.
Ai khôn thì khi thấy 4 dấu hiệu trên sắp xảy ra thì cũng nên chốt lời bằng cách bán bds để tất toán các khoản vay.

còn bây giờ là lúc đội búa liềm kiếm tiền nhờ chính sách tăng đầu tư công, kiếm tiền xong thì tiền đó sẽ mua bds, rồi sẽ có bong bóng (khi ấy các bds mà đội Đỏ mua trước bong bóng sẽ được thoát hàng với giá cao, dân sẽ vay tiền ôm vào) sau khi đội búa liềm chốt lời thì sẽ có 04 dấu hiệu kể trên.

trước thời kỳ 2011-2013 cũng như vậy: trước đó là thời kỳ đội búa liềm kiếm tiền nhờ đầu tư công vào các "quả đấm thép" ;
bây giờ bước tiếp theo sẽ là đầu tư công xây dựng hạ tầng (tương tự đầu tư mấy quả đấm thép như vinasin hồi xưa) có đầu tư công thì các bác mới kiếm tiền từ đó. trong quá trình đầu tư công để kích thích tăng trưởng kinh tế thì ko bao giờ có chuyện tăng lãi suất.
2022-2023 sẽ đầu tư hạ tầng, và hình thành bong bóng bds. 2024 sẽ tăng lãi suất và thị trường bds đóng băng
giờ là lúc kìm hãm để bds không tăng nóng, vì nếu tăng nóng sớm quá thì đội búa liềm sẽ ko mua được giá rẻ (vì đội đó sẽ chỉ có tiền sau khi giải ngân đầu tư công) lò xo đang nén lại, chờ lúc đấy mới bật lên. Bây giờ cả thế giới in tiền: còn VN thì vẫn chưa in,
nên nhớ rằng phải in tiền và giải ngân xong chỗ tiền đó thì bọn tay to mới tăng lãi suất để hút tiền về.

Đến 2024 ai dùng đòn bẩy để ôm bds thì mới toang, vì 2023 mới xì hơi bong bong (bong bóng chỉ xì hơi sau khi kết thúc đợt cao điểm giải ngân đầu tư công và khi có dấu 4 dấu hiệu từ ngân hàng trung ương mà em liệt kê ở trên) :
lúc này là lúc giới tư bản đỏ VN đang thâu tóm ngân hàng, tập trung nguồn lực để hớt váng chính sách đầu tư công sau khi VN khống chế được dịch, giống như kiểu tích trữ lương thảo cho chiến dịch mới thâu tóm tài sản của nhân dân.
khi đạt đủ thiên thời địa lợi : đầu tư công vào hạ tầng được giải ngân thì sóng cuối của chu kỳ 10 năm bds mới bắt đầu, sóng cuối sẽ là sóng mạnh nhất để tay to thoát hàng, nhân dân ôm nợ.
Sau bất kỳ cuộc khủng hoảng nào thì tay to sẽ càng giầu lên, nhân dân sẽ càng bị bần cùng hoá.
Thằng Vin và Tech là thằng nắm chính sách tốt nhất, nó chưa bung Vin Đông Anh và Vin Greenbay GĐ2 ra bán thì các cụ hiểu là bds sẽ chưa lên đình của chu kỳ này

năm 2009 sau khi bơm tiền cho cac quả đấm thép thì bds đã tăng khủng, đội búa liềm cũng đạt được mục tiêu gom hàng và thoát hàng kịp.
năm 2022-2023 cũng vậy: thay vì bơm cho các tập đoàn quả đấm thép như 2009 thì sẽ bơm tiền để xây dựng hạ tầng

năm tới khi nào in tiền để giải ngân đầu tư công phát triển hạ tầng thì các cụ sẽ thấy tiền là giấy, lúc ấy toàn dân sẽ bị nỗi lo sợ bầy đàn mất giá tiền tệ, khi ấy mới là sóng cuối của chu kỳ bds này.

sau 2024 sẽ có nhiều người ko rút ra được, sẽ bị ngân hàng xiết nốt ngôi nhà mà mình đang ở: trở thành "vô sản" đúng nghĩa đen luôn (vì vay theo dạng home for home) ; đấy chính là kiểu thâu tóm tài sản của bọn tư bản đỏ.
Phân tích của cụ em còn thấy chuẩn, chứ mấy cụ phân tích kiểu nửa vời dựa trên yếu tố covid hiện tại mà bảo giảm/bung/toang đợt tới thì....còn xa lắm. Kể cả cái đòn bẩy, hiện tại đội vay đc 70% thì đa số ko phải ngta chỉ có 30% tiền, bank nó có mơ đâu mà thả 70% chơi đuổi bắt, cũng phải chứng minh tài chính chán chê mới đc nó giải ngân cho. Giờ ko phải là 2010-2011 nữa, tâm lý nhà đtu vững hơn, và khôn hơn, về cơ bản bds sẽ chỉ giảm khi xong đtu công, room& lãi suất bank bồi thêm vào nữa.
 

budu2810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-307745
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
473
Động cơ
305,212 Mã lực
Tổ lái sang vấn đề nhạy cảm về văn hóa, chính trị, xã hội
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 21/8/21)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

blackstar

Đi bộ
Biển số
OF-85869
Ngày cấp bằng
20/2/11
Số km
8
Động cơ
409,317 Mã lực
thị trường bds mênh mông ai mua hết phần ai được, biết được gì thì chia sẻ với nhau , làm việc tốt giúp người khác thì bản thân mình cũng thấy vui vẻ cụ ạ, em ko sợ ai mua hết phần mà trong nhiều topic khác em còn khuyên các cụ nên mua loại nào để an toàn đến đời con đời cháu cơ (vì em cũng mua những loại ấy: mua để giữ đến đời con cháu chứ ko mua để bán & lướt), cụ đọc bài này của em thì rõ ạ:
phân tích của cụ quá chuẩn và sâu, e làm bds full time 10 năm rồi mà vẫn mong gặp được các cao nhân như cụ, đọc thấm vào đầu lắm. Vodka cho cụ
 

Victory78

Xe tải
Biển số
OF-55173
Ngày cấp bằng
17/1/10
Số km
356
Động cơ
452,389 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tùy hứng tụi nó cụ ạ. Có thằng rao kênh cả tỷ.
Em biết nhà bà chị! Rao nhà cả năm 2019 15tỷ không ai hỏi han! Đến đầu năm 2021 đất sốt, gặp bạn cò bảo bây giờ lên 18 tỷ, thế là rao các nơi 20 tỷ! Đợt vừa rồi ông cụ mất! Mà nhà đất đứng tên cụ! Anh em muốn bán mà bà chị cả nghe cò sợ hớ!
Bây giờ thì ko bán đc! Anh chị em lục đục!
 

RealHomes

Xe tải
Biển số
OF-787032
Ngày cấp bằng
9/8/21
Số km
408
Động cơ
30,358 Mã lực
Tuổi
32
Phân tích của cụ em còn thấy chuẩn, chứ mấy cụ phân tích kiểu nửa vời dựa trên yếu tố covid hiện tại mà bảo giảm/bung/toang đợt tới thì....còn xa lắm. Kể cả cái đòn bẩy, hiện tại đội vay đc 70% thì đa số ko phải ngta chỉ có 30% tiền, bank nó có mơ đâu mà thả 70% chơi đuổi bắt, cũng phải chứng minh tài chính chán chê mới đc nó giải ngân cho. Giờ ko phải là 2010-2011 nữa, tâm lý nhà đtu vững hơn, và khôn hơn, về cơ bản bds sẽ chỉ giảm khi xong đtu công, room& lãi suất bank bồi thêm vào nữa.
Như e đang làm thì e thấy bên vp hiện tại bây giờ là làm qua app mợ ạ. Check tất cả giấy tờ tầm 30-45' là biết kết quả chứ k phải chờ đợi lâu như ngày xưa mợ ạ. Với lại e tưởng cái 75% này là CĐT hỗ trợ cho mình vay mà mợ .
 

kijuto161

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-320284
Ngày cấp bằng
19/5/14
Số km
870
Động cơ
295,987 Mã lực
Tung của nó có tiềm lực mạnh còn mình chỉ là phiên bản lỗi của nó thôi. Làm được như nó thì còn khướt. Bên nó quản lý con người kiểu khác, sắt máu hơn mình nhiều. Nhìn cụ Mẫn Mẫn Hoàng Mai cỏn con vậy còn bao năm chưa dẹp được. Riêng cái vành đai 1 làm bao năm đã xong đâu, toàn giữ kỷ lục những con đường đắt giá nhất hành tinh đấy. Đường xá giao thông thiết yếu như vậy còn chả làm được thì lấy đâu ra đòi phá với thu hồi nhà dân tràn lan. Mấy cái chung cư tập thể cũ nát bao lần bảo đập đi xây lại mà đã triển khai được cái nào đâu.
cụ nói rất có lý, TQ hoàn toàn khác mình, cả về cung cách quản lý cả về tiềm lực. Bất kể lí luận ntn nhưng giá bds phải dựa vào nguồn lực nội tại, kinh tế có phát triển thì bds mới tăng giá, nếu Hongkong hay Sing mà kinh tế èo uột thì không thể có giá bds trên mây như thế! Nhu cầu tưởng vô hạn nhưng thực ra lại rất hữu hạn vì cả xã hội sẽ có sự “đồng thuận” với nhu cầu thực tế, có rau ăn rau có thịt ăn thịt! Kinh tế TQ trỗi dậy mạnh mẽ những năm gần đây với đà tăng trưởng trong 10-20 năm nữa thì bds ở đó chỉ có chiều đi lên thôi. Ở mình mô hình “đập đi làm lại” chỉ có ở ĐN mà rồi cũng bị chọc ngoáy ác liệt chứ làm sao có chuyện như TQ được, mấy cái dự án bằng mắt muỗi còn tính bằng vài chục năm thì những cái làng khổng lồ trong trung tâm: Láng, Khương Thượng, Khâm Thiên, Kim Giang…. khéo phải tính đến con số trăm năm :)) Trừ khi chính phủ có 1 nguồn lực khổng lồ hoặc 1 thời cơ đặc biệt để hoá rồng như những con rồng Châu Á trước đây, mà cái ấy thì cá nhân em tin là không :))
 

dinhhunghd

Xe buýt
Biển số
OF-107244
Ngày cấp bằng
31/7/11
Số km
966
Động cơ
402,820 Mã lực
Vàng thế giới giảm mạnh còn Việt nam thì không đã tạo lên sự lệch giá kỷ lục. Vì sao vậy? Vì thế giới đi nhanh hơn Việt Nam. Năm trước họ đạt đỉnh số người chết vì dịch còn chúng ta chỉ bắt đầu. Tết vừa rồi dịch ở Hải Dương cả một tháng có hơn 700 người nhiễm bệnh và không có tử vong mọi người thấy đã ghê rồi nhưng bây giờ số người nhiễm bệnh một ngày bao nhiêu không quan trọng nữa mà là số người tử vong chỉ thành phố Hồ Chí Minh đã hơn 300 ca tử vong trong 1 ngày.
Ở những nơi không có dịch thì rất lạc quan sẽ nghĩ bất động sản, chứng khoán, tiền ảo sẽ tăng và ngược lại.
 

hoami

Xe tăng
Biển số
OF-4622
Ngày cấp bằng
10/5/07
Số km
1,038
Động cơ
577,452 Mã lực
Như e đang làm thì e thấy bên vp hiện tại bây giờ là làm qua app mợ ạ. Check tất cả giấy tờ tầm 30-45' là biết kết quả chứ k phải chờ đợi lâu như ngày xưa mợ ạ. Với lại e tưởng cái 75% này là CĐT hỗ trợ cho mình vay mà mợ .
Chủ đầu tư là hỗ trợ vay lãi suất 0% thôi, còn khả năng cụ được vay hay không lại là việc khác, ko phải cứ đem cái nhà mua ra để thế chấp là được vay đâu. Em ví dụ, cụ mua cái nhà 10 tỷ, ký hd trả trc 3 tỷ, còn 7 tỷ đc hỗ trợ vay nhưng cụ vẫn phải chứng minh đc mình có khả năng trả cái nợ 7 tỷ đấy, bằng thu nhập cá nhân hàng tháng, bằng sổ tiết kiệm, bằng tài sản cố định... Nhiều trường hợp mua xong đi vay ko đc phải hủy hd mua, phạt cọc, hoặc sang tên ngay cho người khác...
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,114
Động cơ
382,634 Mã lực
Cụ phân tích tốt rất nhiều vấn đề cốt tử, dài hạn. Tuy nhiên phân tích dài hạn trong tương lai có độ chính xác không cao vì dựa trên nhiều mô hình giả định. Chẳng hạn 50-70 năm nữa búa liềm nắm giữ vị trí nào? Còn độc tôn ra quyết định hay phải chia sẻ với các giai tầng khác đang vươn lên. Chưa rõ, và không ai rõ. Công nghệ phát triển cao nữa, lối sống thay đổi sẽ tác động đến BĐS văn phòng, BĐS công nghiệp, BĐS thương mại dịch vụ ra sao.
Về so sánh với TQ thì không sai nhưng có mấy hạn chế là tuy bắt chước khá nhiều nhưng độ rắn của chính sách là rất khác nhau. Nên biến dạng nhiều, không triệt để. Hơn nữa tốc độ phát triển của TQ là nhanh nhất thế giới tính TB trong 30 năm và rất khó có quốc gia nào lặp lại được.
Vấn đề quan trọng bậc nhất nữa là good timing, chiến lược tầm nhìn OK nhưng các quyết định đưa ra sai thời điểm thì không đạt hiệu quả.

Với các nhà đầu tư nhỏ và trung bình, họ cần những phân tích dự báo tương đối tốt cho khoảng thời gian 3-5-10-15-20 năm, hơn là dự báo 50-70 năm (khi họ đã ra đi sang thế giới khác).

20 năm trước đại đa số người dân bên TQ cũng nghĩ như cụ, nhưng bây giờ thế nào thì cụ sang TQ thì sẽ hiểu.

các khu cũ bên TQ sẽ không quy hoạch thành phân lô như cụ nói mà sẽ quy hoạch thành Chung cư cao tầng 70 năm + trường học + TTTM + công viên + tiện ích.. Đường nhỏ sẽ mở rộng thành đường to.
Chỉ có đất nông nghiệp ngoại thành mới quy hoạch thành phân lô thôi.

Nên nhớ rằng nếu chính quyền và doanh nghiệp cùng chung tay để chia sẻ lợi ích , dưới cái mác vì "mục tiêu chung" thì quyền lợi của 1 bộ phận nhỏ người dân chẳng là cái chó gì cả.
Vụ Đồng Tâm, Dương Nội, Ecopark, đường cong mềm mại Trường Chinh thì sao?

Ở Đà Nẵng trước đây cũng vậy, GPMB cả nhà mặt phố 2 bên đường để đấu giá nhưng nhân dân toàn thành phố vẫn ủng hộ vì lấy lý do "vì quyền lợi tập thể"

Nếu không giải quyết được vấn đề nhà ở, người dân làm cả đời ko mua nổi nhà thì sẽ phản loạn, khi ấy sẽ mất chế độ.

Chỉ có 2 cách để giảm giá bds: 1- đánh thuê sở hữu (như Âu- Mỹ) và 2- áp dụng hình sở hữu có thời hạn (như TQ, Singapore): và VN chắc chắn sẽ chọn cách thứ 2. Nếu ko làm kiên quyết , thì chế độ sẽ lung lay.

cụ xem video này là rõ ạ.

 

terwa

Xe tăng
Biển số
OF-206655
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
1,505
Động cơ
330,967 Mã lực
20 năm trước đại đa số người dân bên TQ cũng nghĩ như cụ, nhưng bây giờ thế nào thì cụ sang TQ thì sẽ hiểu.

các khu cũ bên TQ sẽ không quy hoạch thành phân lô như cụ nói mà sẽ quy hoạch thành Chung cư cao tầng 70 năm + trường học + TTTM + công viên + tiện ích.. Đường nhỏ sẽ mở rộng thành đường to.
Chỉ có đất nông nghiệp ngoại thành mới quy hoạch thành phân lô thôi.

Nên nhớ rằng nếu chính quyền và doanh nghiệp cùng chung tay để chia sẻ lợi ích , dưới cái mác vì "mục tiêu chung" thì quyền lợi của 1 bộ phận nhỏ người dân chẳng là cái chó gì cả.
Vụ Đồng Tâm, Dương Nội, Ecopark, đường cong mềm mại Trường Chinh thì sao?

Ở Đà Nẵng trước đây cũng vậy, GPMB cả nhà mặt phố 2 bên đường để đấu giá nhưng nhân dân toàn thành phố vẫn ủng hộ vì lấy lý do "vì quyền lợi tập thể"

Nếu không giải quyết được vấn đề nhà ở, người dân làm cả đời ko mua nổi nhà thì sẽ phản loạn, khi ấy sẽ mất chế độ.

Chỉ có 2 cách để giảm giá bds: 1- đánh thuê sở hữu (như Âu- Mỹ) và 2- áp dụng hình sở hữu có thời hạn (như TQ, Singapore): và VN chắc chắn sẽ chọn cách thứ 2. Nếu ko làm kiên quyết , thì chế độ sẽ lung lay.

cụ xem video này là rõ ạ.

E đồng ý với cụ về mây vụ này. Nhiều người đi mua đất nhưng không hiểu hết được tác dụng của 2 chữ "quy hoạch". Lúc mua mọi người chỉ quan tâm có bị quy hoạch ko mà ko quan tâm là nó CÓ THỂ bị quy hoạch.
Mặc dù viêc đập đi làm lại như bên TQ không biêt có thực hiện được không, nhưng chỉ cần các lão ấy vẽ ra trên giấy là đất mình mất giá, rồi buôn bán, sửa chữa, xây dựng gì cũng khó khăn
E cũng giống cụ là tìm mua đất ở các khu nào đã được các lão ây quy hoạch (hoặc duyêt) hoàn chỉnh sẵn rồi, để sau này không bị thay đổi nữa.
E ở miền Nam, trên cùng 1 con đường, nhà e thuộc tuyến dân cư nhà nước xây dựng thì không bị sao, còn các khu khác dù là đất mặt tiền mà vẫn nằm trong diện quy hoạch xóa bỏ làm cái khác, chỉ nhiêu đó thôi là đất mất giá nhiều rồi
 
Chỉnh sửa cuối:

hoanptp

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-4409
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
3,155
Động cơ
585,147 Mã lực
Nói gì thì nói ai cầm tiền giai đoạn này đều hoang mang, theo nhận định của cá nhân em là vậy còn tăng hay giảm em ko dám bàn vì ko có thông tin
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top