[Funland] Giá trị của Roll Royce nằm ở chỗ nào?

cưỡi chổi

Xe lăn
Biển số
OF-123656
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
11,499
Động cơ
514,178 Mã lực
Nơi ở
trên cái chổi
Cũng giống kiểu mấy cái đồng hồ 1 năm sản xuất vài chiếc bán giá vài triệu đô. Hay đơn giản như cái bia craft
 

.Chuối.

Xe tăng
Biển số
OF-474868
Ngày cấp bằng
4/12/16
Số km
1,710
Động cơ
205,452 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
Có một điều em khẳng định với các cụ là gò tay không bao giờ chuẩn và đẹp bằng ép khuôn.

Còn việc giữ nguyên kiểu làm thủ công của bọn RR chả qua là chiêu bài truyền thông của chúng nó. Thay vì nâng cấp nhà máy, lắp ráp dây truyền sản xuất hàng loạt để tăng công suất, hạ giá thành xuống thì chúng nó sản xuất nhỏ giọt, tạo sự khan hiếm cho thị trường thôi.

Bọn này sản xuất năm có 4.000 chiếc. Kể cả chúng nó làm 40.000 chiếc một năm thì vẫn bán ngon vì xe quá đẹp.
Sản xuất 4 vạn 1 năm thì lại xuống lỗ cùng Maybach :D.
Có mỗi cái gò tay (ở 1 số công đoạn) là điểm nhấn làm màu cụ lại bảo nó bỏ thì còn gì là RR:)).
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
13,183
Động cơ
508,700 Mã lực
Các cụ ơi Em thấy như thế này:
1. Gia công bằng khuôn dập khẳng định với các Cụ là mọi kích thước chuẩn, đảm bảo theo yêu cầu và đặc biệt độ căng, phẳng của bề mặt đạt tối đa.
2. Tuy nhiên, gia công bằng tay đôi khi người thợ thấy chỗ này nên phồng hay hẹp là con mắt của người thợ tạo nên hồn của sản phẩm. Một bức tượng nặn tay hoặc đục tay các cụ hãy nhìn xem có thể không chuẩn như đúc nhưng nhìn vào thấy khác đó ạ, vì vậy handmade nó khác với công nghiệp. Nếu Cụ chưa bao giờ so sánh các sản phẩm thì cụ chịu khó để ý chút là thấy rõ. Bản thân Em làm trong ngành công nghiệp ô tô từ lý thuyết, nghiên cứu phát triển, sản xuất rồi quản lý đối với cá nhân Em thấy thủ công vẫn tuyệt vời nếu xem nó là nghệ thuật.
thực tế các hãng ô tô nói là Thủ công, thân Thủ công, máy Thủ công... đều chính xác là Kiểm tra Thủ công thôi.
mấy cái động cơ thủ công, có chữ kí đó cũng chỉ là Kiểm tra thủ công thôi
cái thân vỏ RR này đương nhiên tạo mẫu là thủ công và kiểm tra cuối cùng mỗi công đoạn là thủ công. hơn loại xe khác ở chỗ ấy; nhưng sản xuất như thân vỏ, động cơ... thì vẫn phải bằng máy thôi
 

hoangvanlong1979

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-711243
Ngày cấp bằng
23/12/19
Số km
427
Động cơ
91,000 Mã lực
Tuổi
45
Các cụ ơi Em thấy như thế này:
1. Gia công bằng khuôn dập khẳng định với các Cụ là mọi kích thước chuẩn, đảm bảo theo yêu cầu và đặc biệt độ căng, phẳng của bề mặt đạt tối đa.
2. Tuy nhiên, gia công bằng tay đôi khi người thợ thấy chỗ này nên phồng hay hẹp là con mắt của người thợ tạo nên hồn của sản phẩm. Một bức tượng nặn tay hoặc đục tay các cụ hãy nhìn xem có thể không chuẩn như đúc nhưng nhìn vào thấy khác đó ạ, vì vậy handmade nó khác với công nghiệp. Nếu Cụ chưa bao giờ so sánh các sản phẩm thì cụ chịu khó để ý chút là thấy rõ. Bản thân Em làm trong ngành công nghiệp ô tô từ lý thuyết, nghiên cứu phát triển, sản xuất rồi quản lý đối với cá nhân Em thấy thủ công vẫn tuyệt vời nếu xem nó là nghệ thuật.
Hehe, cái cụ nói chỉ đúng trong một số lĩnh vực khác. Còn trong lĩnh vực sản xuất oto , thì sản phẩm của nó đơn thuần là cơ khí, đòi hỏi sự chính xác cao độ, càng chính xác càng hoàn hảo.

Cái hồn của oto nó nằm ở đội thiết kế, vẽ ra chi tiết sản phẩm. Chứ có phải là mấy ông cầm búa gõ gõ đâu? Gõ ở đây là theo yêu cầu của đội thiết kế đấy chứ.
 

HUNGSMUN

Xe container
Biển số
OF-25242
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
9,231
Động cơ
584,890 Mã lực
Nhà SX họ thừa cách để nâng công suất dây chuyền lên nhueng họ lại không làm thế, đôi khi giá trị của sản phẩm nằm ở sự ít ỏi về sản lượng và cộng thêm "chế tác thủ công".
Tây lông rất thích nhuengx sản phẩm chế tác thủ công vì họ cho rằng sản phẩm họ dùng đã được rất nhiều người nâng niu bằng cả quy trình sản xuất.
 

lx125_black

Xe lăn
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
10,072
Động cơ
643,623 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Lúc quay clip nó gò tay, xong vào trong nó dập máy bụp một phát xong vứt đó 3 tháng sau mới lôi ra gõ gõ phát rồi bán đắt lòi...em dự thế
Cụ nói như đội chả mực Hạ Long, hehe.
Làm cho chục bà ngồi giã nhìn phát mỏi, nhưng doanh số hàng ngày toàn vài chục tấn :D
 

đại dương xanh 06

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-736861
Ngày cấp bằng
22/7/20
Số km
771
Động cơ
73,552 Mã lực
Hầu hết các cụ trên này ko có tư duy kỹ thuật, chưa từng trải nghiệm kỹ thuật thủ công đỉnh cao của bọn Âu nên ngạc nhiên. Đặc biệt là sự đánh đồng giữa thủ công kiểu ta với thủ công của chúng nó nên ko tin cũng dễ hiểu.
Các cụ cứ nhìn cái đồng hồ thụy sĩ mà ra. Thủ công của bọn nó ko phải thích làm gì thì làm mà được làm cực kỳ khoa học. Từ phương pháp gia công, yêu cầu kỹ thuật, độ chính xác khi thao tác, công cụ và kỹ thuật kiểm tra..... đều dựa trên những tiêu chuẩn mà làm công nghiệp gần như ko thể làm được. Nói một cách khác, chúng nó làm thủ công những thứ mà máy móc không thể làm được.
 
Chỉnh sửa cuối:

hatchback

Xe buýt
Biển số
OF-95098
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
855
Động cơ
396,762 Mã lực
Về chất lượng và giá thành, thì gò thủ công có hiệu quả bằng dập khuôn tự động không?

Còn cụ dưới nói cá nhân hóa là không phải, vì đây là dập thân vỏ, cá nhân hóa chủ yếu là phần nội thất.
Tóm lại là gò bằng tay là để lòe thiên hạ, nâng giá bán lên, chứ hiệu quả sao bằng dập máy.
Sx có vài trăm cái, làm khuôn có mà chết tiền :))
Đây là dòng boat tail mà các cụ. Sản xuất có vài chiếc một model làm khuôn sao được.
Chứ RR dòng tiêu chuẩn vẫn có phần body dập máy.
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
13,183
Động cơ
508,700 Mã lực
Hầu hết các cụ trên này ko có tư duy kỹ thuật, chưa từng trải nghiệm kỹ thuật thủ công đỉnh cao của bọn Âu nên ngạc nhiên. Đặc biệt là sự đánh đồng giữa thủ công kiểu ta với thủ công của chúng nó nên ko tin cũng dễ hiểu.
Các cụ cứ nhìn cái đồng hồ thụy sĩ mà ra. Thủ công của bọn nó ko phải thích làm gì thì làm mà được làm cực kỳ khoa học. Từ phương pháp gia công, yêu cầu kỹ thuật, độ chính xác khi thao tác, công cụ và kỹ thuật kiểm tra..... đều dựa trên những tiêu chuẩn mà kỹ thuật làm máy gần như ko thể làm được. Nói một cách khác, chúng nó làm thủ công những thứ mà máy móc không thể làm được.
đồng hồ thụy sĩ cũng làm bằng máy hết, chỉ kiểm tra bằng thủ công.
bí quyết của Thụy sĩ không phải ở tay nghề thủ công, mà nằm ở vật liệu, công nghệ. ví dụ như Tourbilon, có ai ăn cắp được đâu
 

hdv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3740
Ngày cấp bằng
12/3/07
Số km
3,417
Động cơ
588,204 Mã lực
Giờ em làm cái startup nhỏ về trồng lúa. Em tuyển 1 kỹ sư nông nghiệp tốt nghiệp thủ khoa đại học nông nghiệp, mua con trâu khỏe đạt giải nhất ở chọi trâu Đồ Sơn. Cho người và trâu đi cày ruộng trồng lúa.

Liệu hạt gạo em làm ra bán 1tr/ kg thì có nhiều cụ trên này mua không ạ? :D

Sản xuất 4 vạn 1 năm thì lại xuống lỗ cùng Maybach :D.
Có mỗi cái gò tay (ở 1 số công đoạn) là điểm nhấn làm màu cụ lại bảo nó bỏ thì còn gì là RR:)).
Nhà SX họ thừa cách để nâng công suất dây chuyền lên nhueng họ lại không làm thế, đôi khi giá trị của sản phẩm nằm ở sự ít ỏi về sản lượng và cộng thêm "chế tác thủ công".
Tây lông rất thích nhuengx sản phẩm chế tác thủ công vì họ cho rằng sản phẩm họ dùng đã được rất nhiều người nâng niu bằng cả quy trình sản xuất.
 

TONGIA

Tầu Hỏa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
40,855
Động cơ
876,332 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Em có cùng câu hỏi với Kim Cương
 

hatchback

Xe buýt
Biển số
OF-95098
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
855
Động cơ
396,762 Mã lực
Làm có 3 chiếc model này cho khách hàng đặc biệt.
 

.Chuối.

Xe tăng
Biển số
OF-474868
Ngày cấp bằng
4/12/16
Số km
1,710
Động cơ
205,452 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
Giờ em làm cái startup nhỏ về trồng lúa. Em tuyển 1 kỹ sư nông nghiệp tốt nghiệp thủ khoa đại học nông nghiệp, mua con trâu khỏe đạt giải nhất ở chọi trâu Đồ Sơn. Cho người và trâu đi cày ruộng trồng lúa.

Liệu hạt gạo em làm ra bán 1tr/ kg thì có nhiều cụ trên này mua không ạ? :D
Cụ thiếu 1 thằng thợ bán hàng viết bài nâng bi :D.
Không có nó thì cụ có vẽ hươu vẽ rắn cũng chả ai biết nó là gì :)).

PS: Gạo 1tr/1kg hay các dạng sản phẩm tương tự thì bọn JAV nó bán đầy:D.
 

JFFun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-778301
Ngày cấp bằng
25/5/21
Số km
132
Động cơ
35,990 Mã lực
Tuổi
40
Em đang bỏ ống heo, khi nào đủ tiền mua sẽ bẩu Bác giá trị RR ló nằm ở chỗ lào.
 

gameover1107

Xe tăng
Biển số
OF-9679
Ngày cấp bằng
16/9/07
Số km
1,741
Động cơ
550,960 Mã lực
Đây là làm vỏ cho xe mẫu mới bằng đất mà.
 

KENO

Xe buýt
Biển số
OF-760981
Ngày cấp bằng
25/2/21
Số km
551
Động cơ
93,818 Mã lực
Giờ em làm cái startup nhỏ về trồng lúa. Em tuyển 1 kỹ sư nông nghiệp tốt nghiệp thủ khoa đại học nông nghiệp, mua con trâu khỏe đạt giải nhất ở chọi trâu Đồ Sơn. Cho người và trâu đi cày ruộng trồng lúa.

Liệu hạt gạo em làm ra bán 1tr/ kg thì có nhiều cụ trên này mua không ạ? :D
để đạt giá đó phải tuyển đích thân bộ trưởng NN cày, hiệu trưởng ĐHNN cấy CỤ nhá
 

hdv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3740
Ngày cấp bằng
12/3/07
Số km
3,417
Động cơ
588,204 Mã lực
Các cụ ơi Em thấy như thế này:
1. Gia công bằng khuôn dập khẳng định với các Cụ là mọi kích thước chuẩn, đảm bảo theo yêu cầu và đặc biệt độ căng, phẳng của bề mặt đạt tối đa.
2. Tuy nhiên, gia công bằng tay đôi khi người thợ thấy chỗ này nên phồng hay hẹp là con mắt của người thợ tạo nên hồn của sản phẩm. Một bức tượng nặn tay hoặc đục tay các cụ hãy nhìn xem có thể không chuẩn như đúc nhưng nhìn vào thấy khác đó ạ, vì vậy handmade nó khác với công nghiệp. Nếu Cụ chưa bao giờ so sánh các sản phẩm thì cụ chịu khó để ý chút là thấy rõ. Bản thân Em làm trong ngành công nghiệp ô tô từ lý thuyết, nghiên cứu phát triển, sản xuất rồi quản lý đối với cá nhân Em thấy thủ công vẫn tuyệt vời nếu xem nó là nghệ thuật.
Phồng hay dẹp chỗ nào là đo thiết kế hết rồi, phải phụ thuộc vào team thiết kế chứ không phải mấy ông gõ búa.

Quy trình sản xuất oto là đầu tiên lên bản thiết kế, bản 2D, 3D, cắt ngang, cắt dọc... đủ cả. Thông số kỹ thuật đúng và chính xác đến từng chi tiết. Sau khi bản thiết kế được duyệt thì mới chuyển sang đội thi công để làm mẫu ( công đoạn đắp đất sét như các cụ thấy). Đội thi công này cũng phải tuân thủ đúng từng chi tiết theo như bản vẽ. Những nét cong, phồng, dẹp như thế nào là phải theo ý đội thiết kế chứ có phải ông thợ gõ tự nghĩ ra đâu mà bảo là nghệ thuật???

Còn nếu đã phải tuân thủ đúng như bản vẽ, thì làm bằng máy dập nó nhanh và chính xác hơn nhiều. Làm khuôn dập thân vỏ thì quá đơn giản đối với 1 hãng như RR.

Vấn đề là hãng nó thích làm thủ công để lấy tiếng thôi. Bí quyết của RR ở 2 điểm sau: 1 là số lượng hạn chế, 2 là làm thủ công. Có vậy nó mới móc túi của giới nhà giàu được chứ :))

Chứ làm máy hết thì tính được ra giá thành ngay. Còn làm thủ công thì tay nghề thợ là vô giá, muốn định giá lên mức nào mà chả được :)))))
 

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,556
Động cơ
407,644 Mã lực
Làm gì có chuyện thân vỏ RR gò = tay :)). Có mỗi cái mẫu đất sét đầu tiên thì làm= tay thiệt, dùng để tạo khuôn dập thôi. Cái vụ = tay chỉ là tô điểm nghệ thuật chútđể nâng giá trị. Giống như động cơ Mabach, chế tạo = máy nhưng khâu căn chỉnh cuối cùng thì do kỹ sư giỏi rồi ghi cái biển tên lên máy cho hoành tráng. Đồng hồ cũng chế tạo = máy móc hết, loại xịn thì lắp ráp = tay bởi thợ lành nghề thôi.
 

hdv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3740
Ngày cấp bằng
12/3/07
Số km
3,417
Động cơ
588,204 Mã lực
Hầu hết các cụ trên này ko có tư duy kỹ thuật, chưa từng trải nghiệm kỹ thuật thủ công đỉnh cao của bọn Âu nên ngạc nhiên. Đặc biệt là sự đánh đồng giữa thủ công kiểu ta với thủ công của chúng nó nên ko tin cũng dễ hiểu.
Các cụ cứ nhìn cái đồng hồ thụy sĩ mà ra. Thủ công của bọn nó ko phải thích làm gì thì làm mà được làm cực kỳ khoa học. Từ phương pháp gia công, yêu cầu kỹ thuật, độ chính xác khi thao tác, công cụ và kỹ thuật kiểm tra..... đều dựa trên những tiêu chuẩn mà kỹ thuật làm máy gần như ko thể làm được. Nói một cách khác, chúng nó làm thủ công những thứ mà máy móc không thể làm được.
Ủa, thân vỏ đồng hồ rolex được gò bằng tay hả cụ???
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top