- Biển số
- OF-85214
- Ngày cấp bằng
- 14/2/11
- Số km
- 4,713
- Động cơ
- 446,860 Mã lực
Tiếp bước Honda Lead và Honda PCX, Honda đang có kế hoạch tung mẫu Air Blade 125cc ra thị trường với mức giá cao hơn so với phiên bản trước.
Theo những hình ảnh rò rỉ có thể thấy được, Honda Air Blade 125cc không có quá nhiều khác biệt so với phiên bản Air Blade FI dung tích 108 cm3, mẫu xe thế hệ tiếp theo chuẩn bị ra mắt của Honda sẽ sử dụng động cơ PGM làm mát bằng dung dịch dung tích 122 cm3 cùng một chút thay đổi về thiết kế đèn pha, xi-nhan và bộ tem mới. Ngoài ra, những thông tin chi tiết của Air Blade 125 vẫn chưa được hãng này tiết lộ.
Mức chênh quá lớn
Phiên bản Honda Air Blade 125cc được đồn đại có mặt trên thị trường ngày 8/4 tới, với mức giá niêm yết là 38 triệu đồng, cao hơn 6 triệu so với phiên bản tiền nhiệm. Như vậy, có khả năng dòng xe mới này sẽ có mặt ở hệ thống bán lẻ HEAD của Honda vào cuối tháng 4.
Tuy nhiên, rất nhiều người cho rằng giá của mẫu Honda Air Blade 125cc sau khi ra mắt có khả năng sẽ còn đội lên cao hơn từ 5 đến 10 triệu đồng so với giá niêm yết (38 triệu đồng) mà nhà sản xuất đưa ra. Sở dĩ có những suy đoán này vì phiên bản Air Blade 110cc hiện đang được bán trên thị trường với mức giá khoảng 42 triệu đồng, cao hơn giá niêm yết đến 10 triệu đồng.
Honda Air Blade 125cc sắp "trình làng"?
Trước đó, Honda Việt Nam đã tiến hành tăng giá cho phiên bản Honda Lead 2011 có mức bán lẻ là 35,49 triệu đồng đối với màu ánh vàng và 34,99 triệu đồng đối với các màu đỏ, trắng, bạc, vàng và nâu.
Mới đây nhất là đợt tăng giá Honda PCX thêm 9 triệu đồng và được liên doanh Nhật Bản giải thích về nguyên nhân tăng đột biến giá thành của mẫu xe này là do tỷ giá giữa đồng Bath Thái Lan và Việt Nam đồng khiến hãng này phải nâng giá PCX thêm 18%.
‘Mổ xẻ’ Air Blade sắp ra mắt
Những hình ảnh về Honda Air Blade 125cc đã thu hút sự chú ý của nhiều người, đặc biệt là trên các diễn đàn chuyên về ô tô, xe máy và công nghệ. Trên diễn đàn tinhte.vn, nhiều thành viên đã cùng nhau “mổ xẻ” mẫu Air Blade mới cũng như giá của mặt hàng này.
Thành viên Kekk cho biết: “Nếu thật sự Air Blade 125cc có thiết kế giống với thiết kế đã "lộ" thì mình thấy Air Blade 110 đẹp hơn. Nhưng dù đẹp hay xấu, với chính sách giá của Honda Việt Nam thì mình vẫn sẽ không mua”.
Về giá cả, Bqtuanprosty nhận xét: “Giá dự kiến bên Honda là khoảng 38-40 triệu, nếu theo đúng như vậy giá thực bán sẽ không dưới 48-50 triệu, vì bị các đại lý, cửa hàng làm giá, và cũng vì người tiêu dùng Việt Nam thường có xu hướng chuộng cái mới”.
Phân tích về mặt kỹ thuật, Duc147 chia sẻ: “Các xe Honda từ Future đời đầu trở về trước là tốt thôi.Còn từ đời xe Wave ngoại lai trở đi (ví dụ Wave RS, RSX...) đến bây giờ rất là kém, chất lượng.xe xuống mã nhanh, máy kém và yếu, đi xe ko được đầm. Nói không phải quảng cáo nhưng theo mình giờ mua xe ga tầm tiền Air Blade thì mua Novo LX còn tốt hơn nhiều. Có người kêu tốn xăng ư? Nhưng khoản chênh lệch mua giữa hai xe là gần chục triệu thì cũng như vậy thôi. Xe Air Balde thì chạy gằn máy kêu to,yếu, còn Novo LX thì khác hẳn đi sướng hơn nhiều. Hơn nữa, Novo LX của mình chỉ tầm 2.8l/100 km trong thành phố đông như Hà Nội hay TP HCM thôi, trong khi Air Blade cũng tầm 2,5l/100 km”.
Nhiều thành viên cũng bày tỏ ý kiến về cách bán hàng và dịch vụ của các đại lý Honda. Newstar viết: “Cá nhân mình rất thích xe của Honda, nhất là mẫu Air Blade, nhưng đúng là cách bán hàng của các HEAD là không thể chấp nhận”.
Kimanbn cũng đồng tình: “Đã nói không với các sản phẩm của Honda, ko phải vì chuyện giá mà vì chất lượng sản phẩm và thái độ khi bán hàng. Mình đang sở hữu xe Air Blade đời đầu tiên, mua được giá gốc 28 triệu vì đặt hàng phòng kinh doanh của nhà máy trên Vĩnh Phúc. Sau này mình sẽ không mua một xe Honda nào nữa”.
Tuy nhiên, cũng có người khách quan hơn khi nhận định: “Tôi nghĩ rằng, hàng có nhiều người chuộng thì mới bị làm giá chứ, giống như iPhone vậy. Chẳng ai lừa ai cả, ham đồ nhiều người muốn mua thì phải chịu giá đó. Nhiều người có thể chê Honda, chứ thực ra các sản phẩm của Honda cũng phải có chất lượng hay mẫu mã tốt mới khiến người mua ưa chuộng như vậy”, em_ut viết.
Theo những hình ảnh rò rỉ có thể thấy được, Honda Air Blade 125cc không có quá nhiều khác biệt so với phiên bản Air Blade FI dung tích 108 cm3, mẫu xe thế hệ tiếp theo chuẩn bị ra mắt của Honda sẽ sử dụng động cơ PGM làm mát bằng dung dịch dung tích 122 cm3 cùng một chút thay đổi về thiết kế đèn pha, xi-nhan và bộ tem mới. Ngoài ra, những thông tin chi tiết của Air Blade 125 vẫn chưa được hãng này tiết lộ.
Mức chênh quá lớn
Phiên bản Honda Air Blade 125cc được đồn đại có mặt trên thị trường ngày 8/4 tới, với mức giá niêm yết là 38 triệu đồng, cao hơn 6 triệu so với phiên bản tiền nhiệm. Như vậy, có khả năng dòng xe mới này sẽ có mặt ở hệ thống bán lẻ HEAD của Honda vào cuối tháng 4.
Tuy nhiên, rất nhiều người cho rằng giá của mẫu Honda Air Blade 125cc sau khi ra mắt có khả năng sẽ còn đội lên cao hơn từ 5 đến 10 triệu đồng so với giá niêm yết (38 triệu đồng) mà nhà sản xuất đưa ra. Sở dĩ có những suy đoán này vì phiên bản Air Blade 110cc hiện đang được bán trên thị trường với mức giá khoảng 42 triệu đồng, cao hơn giá niêm yết đến 10 triệu đồng.
Trước đó, Honda Việt Nam đã tiến hành tăng giá cho phiên bản Honda Lead 2011 có mức bán lẻ là 35,49 triệu đồng đối với màu ánh vàng và 34,99 triệu đồng đối với các màu đỏ, trắng, bạc, vàng và nâu.
Mới đây nhất là đợt tăng giá Honda PCX thêm 9 triệu đồng và được liên doanh Nhật Bản giải thích về nguyên nhân tăng đột biến giá thành của mẫu xe này là do tỷ giá giữa đồng Bath Thái Lan và Việt Nam đồng khiến hãng này phải nâng giá PCX thêm 18%.
‘Mổ xẻ’ Air Blade sắp ra mắt
Những hình ảnh về Honda Air Blade 125cc đã thu hút sự chú ý của nhiều người, đặc biệt là trên các diễn đàn chuyên về ô tô, xe máy và công nghệ. Trên diễn đàn tinhte.vn, nhiều thành viên đã cùng nhau “mổ xẻ” mẫu Air Blade mới cũng như giá của mặt hàng này.
Thành viên Kekk cho biết: “Nếu thật sự Air Blade 125cc có thiết kế giống với thiết kế đã "lộ" thì mình thấy Air Blade 110 đẹp hơn. Nhưng dù đẹp hay xấu, với chính sách giá của Honda Việt Nam thì mình vẫn sẽ không mua”.
Về giá cả, Bqtuanprosty nhận xét: “Giá dự kiến bên Honda là khoảng 38-40 triệu, nếu theo đúng như vậy giá thực bán sẽ không dưới 48-50 triệu, vì bị các đại lý, cửa hàng làm giá, và cũng vì người tiêu dùng Việt Nam thường có xu hướng chuộng cái mới”.
Phân tích về mặt kỹ thuật, Duc147 chia sẻ: “Các xe Honda từ Future đời đầu trở về trước là tốt thôi.Còn từ đời xe Wave ngoại lai trở đi (ví dụ Wave RS, RSX...) đến bây giờ rất là kém, chất lượng.xe xuống mã nhanh, máy kém và yếu, đi xe ko được đầm. Nói không phải quảng cáo nhưng theo mình giờ mua xe ga tầm tiền Air Blade thì mua Novo LX còn tốt hơn nhiều. Có người kêu tốn xăng ư? Nhưng khoản chênh lệch mua giữa hai xe là gần chục triệu thì cũng như vậy thôi. Xe Air Balde thì chạy gằn máy kêu to,yếu, còn Novo LX thì khác hẳn đi sướng hơn nhiều. Hơn nữa, Novo LX của mình chỉ tầm 2.8l/100 km trong thành phố đông như Hà Nội hay TP HCM thôi, trong khi Air Blade cũng tầm 2,5l/100 km”.
Nhiều thành viên cũng bày tỏ ý kiến về cách bán hàng và dịch vụ của các đại lý Honda. Newstar viết: “Cá nhân mình rất thích xe của Honda, nhất là mẫu Air Blade, nhưng đúng là cách bán hàng của các HEAD là không thể chấp nhận”.
Kimanbn cũng đồng tình: “Đã nói không với các sản phẩm của Honda, ko phải vì chuyện giá mà vì chất lượng sản phẩm và thái độ khi bán hàng. Mình đang sở hữu xe Air Blade đời đầu tiên, mua được giá gốc 28 triệu vì đặt hàng phòng kinh doanh của nhà máy trên Vĩnh Phúc. Sau này mình sẽ không mua một xe Honda nào nữa”.
Tuy nhiên, cũng có người khách quan hơn khi nhận định: “Tôi nghĩ rằng, hàng có nhiều người chuộng thì mới bị làm giá chứ, giống như iPhone vậy. Chẳng ai lừa ai cả, ham đồ nhiều người muốn mua thì phải chịu giá đó. Nhiều người có thể chê Honda, chứ thực ra các sản phẩm của Honda cũng phải có chất lượng hay mẫu mã tốt mới khiến người mua ưa chuộng như vậy”, em_ut viết.