Giả thiết về việc Honda tăng giá xe Civic 2009

tung_sonic

Xe máy
Biển số
OF-35166
Ngày cấp bằng
12/5/09
Số km
58
Động cơ
474,680 Mã lực
bác bush có cái nhịn thiển cận và chủ quan theo ý kiến của bác quá.chẳng qua bác mua được ở thời điểm giá rẻ nên bác mới nghĩ vây.bác thử đặt mình vào hoàn cảnh của những người chờ đợi mua xe đợt vừa rồi bác mới hiểu.
 

thaoeo

Xe buýt
Biển số
OF-10707
Ngày cấp bằng
5/10/07
Số km
566
Động cơ
538,260 Mã lực
Câu trả lời: Kia Forte là câu trả lời cuối cùng của em! Hàng nhập chất lượng hơn hẳn hàng LD, giá lại rẻ hơn, nhiều tiện nghi hơn, là dòng xe với những thiết kế hiện đại. Tại sao đến thời điểm này rồi mà còn mua civic nhỉ? 1 điểm đáng chú ý nữa là hệ thống thắng của civic có vấn đề
 

bush

Xe máy
Biển số
OF-12289
Ngày cấp bằng
27/12/07
Số km
94
Động cơ
525,340 Mã lực
bác bush có cái nhịn thiển cận và chủ quan theo ý kiến của bác quá.chẳng qua bác mua được ở thời điểm giá rẻ nên bác mới nghĩ vây.bác thử đặt mình vào hoàn cảnh của những người chờ đợi mua xe đợt vừa rồi bác mới hiểu.
Vâng đúng là thiển cận theo một khía cạnh ! Còn bác thử đặt mình vào khía cạnh 1 xem sao ?

Còn 1 khía cạnh nữa là bác là nhà sản xuất nữa ? Tiền mất giá lạm phát kinh tế có giảm . Họ không tăng theo thời cuộc họ cũng chết mà !
 

Good_Morning

Xe hơi
Biển số
OF-16299
Ngày cấp bằng
14/5/08
Số km
120
Động cơ
511,690 Mã lực
Cụ BUSH nói cứ như Tổng Giám Đốc của Hon Da giải trình về việc tăng giá xe ấy. Em cá với các cụ là nó tăng giá nhưng chỉ vài bữa nữa không bán được lại ra chương trình lại quả 20 đến 30 chai thôi. Các cụ cứ yên tâm mà chờ. Sắp tới ra thêm con Altis 2.0, em nghĩ phân khúc này Civic cũng khó bán được nhiều xe.
:41::41::41:Chuẩn:41::41::41:
 

Wakeup

Xe điện
Biển số
OF-33666
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
2,468
Động cơ
510,637 Mã lực
Nơi ở
Where Rain & Tears are the same
quote: "Việc tăng giá bán xe Civic mới làm xe cũ ko bị rớt giá mà còn xu hướng giữ nguyên hoặc thậm chí tăng giá lên -> tạo nên yếu tố xe giữ giá giống như Toyota nhiều năm nay. Đây là 1 yếu tố ảnh hưởng khá lớn tới tâm lý tiêu dùng của rất rất nhiều người VN ta khi đối với họ, cái xe là 1 tài sản lớn. Xe giữ giá tốt, việc này làm bà con ta lại đổ xô đi mua xe Honda, vì sau này bán lại đỡ mất nhiều; giống như rất nhiều người chỉ chăm chăm mua xe TOYOTA cho nó đỡ mất giá khi bán lại vậy....." unquote.

Đúng là giá xe Civic cũ bây giờ lên giá ầm ầm, nhiều xe cũ bán lại giá còn cao hơn giá lúc mua mới. :'(
 

davidnguyen34

Xe buýt
Biển số
OF-35131
Ngày cấp bằng
12/5/09
Số km
664
Động cơ
480,148 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
CIVIC cái tên nghe mà thấy đau "nòng"
 

trungdq

Xe tải
Biển số
OF-16250
Ngày cấp bằng
12/5/08
Số km
208
Động cơ
512,680 Mã lực
Honda và “trò chơi” với giá

Gần đây, với hàng loạt các vụ việc liên quan đến tăng giá bán xe (cả ôtô và xe máy), Honda đang đánh mất lòng tin của người tiêu dùng. Bước vào thị trường Việt Nam đã 14 năm, thương hiệu này dần quên đi các quyền lợi của khách hàng để thực hiện những “trò chơi” với giá.

Honda không quy định được giá bán?

Trong thư gửi khách hàng, ông Koji Onishi, Tổng GĐ Honda Việt Nam đã từng nói: “Honda Việt Nam đã liên tục phấn đấu cung cấp cho khách hàng Việt Nam những sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng Honda toàn cầu, hợp thời trang và giá cả hợp lý, vượt trên cả sự mong đợi của khách hàng…”. Việc tăng giá cả xe máy và ôtô trong thời gian vừa qua cho thấy, đúng là Honda đã đưa ra những mức giá “vượt trên cả sự mong đợi của khách hàng”.

Trở lại vụ việc các HEAD (đại lí) của Honda tăng giá bán xe máy Lead vào đầu 2009, Honda cho rằng, họ không có quyền can thiệp vào giá bán của các HEAD. Theo cách giải thích đó thì chính các HEAD mới là người quyết định giá bán cuối cùng. Tuy nhiên, khi muốn trở thành đại lí của Honda, các HEAD đều phải kí hợp đồng rất chặt chẽ với Hãng, các sản phẩm đều phải đăng kí giá bán với các cơ quan chức năng để áp thuế. Như vậy là không phải không có sự tác động vào giá của Honda.

Một số nhà phân tích cho rằng, việc Honda “làm giá” xe Lead là có chủ đích mà chủ đích đầu tiên là bảo vệ các mác xe còn lại của thương hiệu Honda. Trong các sản phẩm của hãng này, có hai dòng xe có mức giá gần tương đương với Lead là Future và Air Blade. Nếu bán Lead đúng theo giá quy định, vô hình trung làm giảm thị phần của hai dòng xe trên. Người tiêu dùng chẳng tội gì mà không mua Lead – dòng xe tay ga mới ra và đang “nóng” trên thị trường thay vì Future và Air Blade.


hêm vào đó, việc loạn giá xe tác động rất lớn đến người tiêu dùng. Các phương tiện thông tin đại chúng liên tục đưa tin cũng là chủ đích hâm nóng hình ảnh và thương hiệu Honda. Giá tăng, xe khan, người tiêu dùng chờ dài cổ để mua xe. Honda tạo cơn sốt trên thị trường để chứng tỏ sản phẩm của họ được nhiều người tin dùng, chào đón và mong mỏi có được.

“Làm giá” Honda Civic

Ra mắt thị trường Việt Nam lần đầu tiên vào tháng 8/2006, Honda Civic trở thành mẫu xe bán chạy nhất trong dòng sedan hạng trung. Trước những thời điểm “sốt” xe, ông Gan Kok Seng nói: “Thị trường ôtô Việt Nam có nhiều biến động nên sẽ có những thời điểm nhất định xảy ra hiện tượng “cháy” hàng. Vì vậy chúng tôi sẽ cố gắng dự đoán được tình hình thị trường để từ đó có thể phục vụ khách hàng tốt hơn”. Tuy nhiên, xe “sốt” vẫn “sốt”, giá tăng vẫn tăng.


ần tăng giá đầu tiên của Honda Civic là vào tháng 6/2008. Theo đó, giá bán lẻ tăng từ 6 đến 7 triệu đồng/chiếc. Điều này dễ hiểu bởi thời điểm đó, Nhà nước đã có chính sách tăng thuế linh kiện từ 5 đến 10%

Ngay sau đó, vào tháng 8/2008, Honda Civic bất ngờ tăng giá đến gần 40 triệu đồng/ chiếc với lí do bù đắp những chi phí do tăng giá nguyên vật liệu trên thế giới và tác động của lạm phát tại Việt Nam.

Tháng 2/2009, người tiêu dùng chưa kịp mừng vì Civic giảm giá theo mức thuế VAT giảm 5% thì đến tháng 3/2009 Honda lập tức chuyển niêm yết giá từ VND sang USD. Việc chuyển sang niêm yết bằng USD “tình cờ” giúp giá xe Civic lẽ ra phải giảm theo thuế tiêu thụ đặc biệt thì lại tăng. Giá của Civic 1.8 MT là 29.400 USD, quy đổi sang VND theo tỷ giá tại thời điểm đó (1 USD = 17.790 VND) thì sẽ là 523 triệu đồng, tăng 24,5 triệu đồng so với trước đây. Người tiêu dùng lúc đó cũng khó mà biết kêu ai.

Thêm một kĩ xảo “chơi giá” nữa của Honda. Có ý kiến cho rằng: Giả sử tỉ giá thay đổi theo hướng có lợi cho HVN như những tháng trước năm 2008 (tỉ giá dưới 16.000VND/USD) thì HVN cũng nằm im mà “hưởng”.

Đến thời điểm hiện tại, Honda lại một lần nữa công bố mức giá mới cho xe Civic với xu hướng tăng từ 1200 USD đến 1800 USD tùy từng mẫu. Trong thời điểm kinh tế vẫn chưa thoát khỏi khủng hoảng, Nhà nước đưa ra chính sách giảm 5% phí trước bạ, giảm thuế TTĐB đối với xe 5 chỗ dung tích dưới 2.0L đã kích thích nhu cầu mua xe. Song Honda lại đi ngược lại, giảm sản lượng sản xuất xe và tăng giá bán.

Trong bối cảnh thị trường xe 5 chỗ không còn nguội lạnh như trước, việc quyết định tăng giá bán vẫn khiến Honda thu được lợi nhuận. Nếu có biến động về kinh tế, thuế suất khiến thị trường xe 5 chỗ sụt giảm, Honda lại lấy chính gói lợi nhuận nói trên để kích cầu, thu hút sức mua. Cuối cùng thì tiền cũng chỉ ở người tiêu dùng mà ra.

Nguồn: Autonet: http://www.autonet.com.vn/vn/tintrongnuoc/5348/index.aspx
 

VOICOI

Xe tải
Biển số
OF-21623
Ngày cấp bằng
25/9/08
Số km
267
Động cơ
499,908 Mã lực
Nói chung là kêu thì cứ kêu, nhưng dân mình cũng không tẩy chay được. Vậy nên bọn Nhật nó mới mất dạy như thế. Tóm lại là tại người Việt Nam hết.
 

chan_choi

Xe máy
Biển số
OF-31323
Ngày cấp bằng
14/3/09
Số km
74
Động cơ
480,830 Mã lực
:^):^):^):^):^):^):102::102::102::102:
 

kienvairo

Xe tải
Biển số
OF-28663
Ngày cấp bằng
8/2/09
Số km
212
Động cơ
485,956 Mã lực
1.8MT giờ 30,6k, với tỉ giá như hiện tại thì đúng là vãi linh hồn :77::77::77:
 

Veyron2.0

Xe buýt
Biển số
OF-34325
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
871
Động cơ
481,775 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Cá nhân em thì nghĩ rằng đều do người Việt mình mà ra hết bác ạ. Từ việc giá lên, giá xuống, om hàng, ghìm hàng, bày trò này nọ đều do người Việt mình làm hết. (hay là em có tư tưởng ********* nhể? :^))
Bác nói có lý lắm. Hơn nữa chủ yếu là do tâm lý người mình chuộng thằng nào thì khi bán cứ tâng giá lên quá thể, nhất là xe cũ (Toy corolla 95 mà nhiều người quát 200tr) làm cho bọn nó tự thấy là mình có giá, từ đó lại càng tăng lên chứ không giảm theo xu thế thị trường.
 

kayak

Xe máy
Biển số
OF-10461
Ngày cấp bằng
1/10/07
Số km
72
Động cơ
533,720 Mã lực
Năm ngoái Honda nó bán 700 xe/ tháng. Năm nay chưa được 300 xe tháng mà vẫn không có xe giao. Thế không phải làm giá thì là gì. Mà trên OF này có rất nhiều Cụ là PV báo nọ báo kia đấy chứ, sao chẳng chịu vạch mặt Honda gì cả. Hay các cụ í được nó trả tiền treo bút rồi.
 

minhthanhtb

Xe hơi
Biển số
OF-30996
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
130
Động cơ
481,700 Mã lực
Thôi thì quýt làm cam chịu các cụ ạ. Chính sách "ló" thế và các liên doanh "hắn mần rứa" thì người tiêu dùng như chúng ta phải chịu thôi chứ biết "răng" .

Giả thiết HDV tăng giá bán theo em chỉ có thể vịn vào lý do là chi phí sản xuất tăng do lương và giá cả nguyên nhiên vật liệu tăng thôi chứ há mồm nói "do phiên bản mới được trang bị thêm cái này cái kia nên giá có tăng so với phiên bản cũ đôi chút" thì có ma nó ngửi được. Thời buổi khó khăn đang khuyến mại ầm ầm còn ế chỏng ế chơ phơi đầy ra kia còn bày đặt tăng giá. Về cơ bản thì phiên bản mới vẫn thế, có khác đôi chút, nếu tăng giá sợ rằng giá trị mới của xe không tương xứng !

Còn chuyện găm hàng hay không thì em cũng không biết. VAMA và những đứa con liên doanh được chính phủ bảo hộ chăm sóc từ a-z nên riêng thị trường ô tô VN là khác với thế giới.

Theo em hiểu có lẽ sự thể là dư lày các cụ ạ. Cho phép em trình bày nhá. :41::41::41:

Các liên doanh chủ yếu là lắp ráp, nhập linh kiện chính từ hãng mẹ ở nước ngoài vào. Nếu coi tỉ lệ nội địa hoá là 20% thì giá trị gia tăng ở nội địa VN chỉ là < 20% giá trị của toàn bộ chiếc xe. Không bán được xe hay bán chậm thì các liên doanh chỉ bị ảnh hưởng đối với 20% này thôi ; còn 80% kia hãng mẹ gánh hết, bởi vì không bán cho VN lắp ráp nó để ở nước ngoài cũng thế, ế toàn tập mà. Mất chi phí vận chuyển thôi.

Sản lượng lắp ráp có thể không nhiều, các liên doanh xác định đằng nào cũng lỗ nên ko việc gì phải vội. Trong khi đó nhu cầu xe trong nước tăng cao, xe nhập khẩu nguyên chiếc chịu bất lợi vì giá cao hơn xe liên doanh, vô tình tạo thành cơn sốt
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,104
Động cơ
588,636 Mã lực
Năm ngoái Honda nó bán 700 xe/ tháng. Năm nay chưa được 300 xe tháng mà vẫn không có xe giao. Thế không phải làm giá thì là gì. Mà trên OF này có rất nhiều Cụ là PV báo nọ báo kia đấy chứ, sao chẳng chịu vạch mặt Honda gì cả. Hay các cụ í được nó trả tiền treo bút rồi.
Bẩm cụ, việc bán bao nhiêu hàng là chuyện của người ta. Honda đâu có phải doanh nghiệp công ích đâu mà có thể vạch mặt điều khiển được họ.
Nếu bác là nhà sx, thấy sx ít mà lợi nhuận cao so với sx nhiều mà lợi nhuận thấp thì bác chọn con đường nào. Đương nhiên là chọn sx ít, thu nhập vẫn vậy mà ung dung nhàn nhã. Công nhân không phải làm ngày làm đêm vất vả. Sâu bọ không phải mất công nịnh nọt khách hàng, đại lý được quyền ra giá .... Bao nhiêu thứ lợi.
 

weekdaysman

Xe buýt
Biển số
OF-33918
Ngày cấp bằng
24/4/09
Số km
747
Động cơ
482,340 Mã lực
Năm ngoái Honda nó bán 700 xe/ tháng. Năm nay chưa được 300 xe tháng mà vẫn không có xe giao. Thế không phải làm giá thì là gì. Mà trên OF này có rất nhiều Cụ là PV báo nọ báo kia đấy chứ, sao chẳng chịu vạch mặt Honda gì cả. Hay các cụ í được nó trả tiền treo bút rồi.
Em nghĩ là "vạch ra" xong rồi thế nào mới quan trọng chứ chỉ "vạch ra" không thì nói làm gì hả bác. Em cũng "vạch ra" được, bác cũng "vạch ra" được, mọi người đều "vạch ra" được mà! :21::21::21:
 

lm1mt

Xe tải
Biển số
OF-8063
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
220
Động cơ
540,000 Mã lực
lỡ mua civic 2.0 rồi bây giờ thấy nó lên giá cũng mừng vì em định bán lại con xe may đâu bán được giá hơn bác ui:41:
 

luxus

Xe tăng
Biển số
OF-14480
Ngày cấp bằng
2/4/08
Số km
1,160
Động cơ
526,013 Mã lực
sao bọn Honda Việt Nam không recall các xe CIVIC 1.8MT để sửa côn (ly hợp) nhỉ??? Đạp côn nghe cứ ken két tức anh ách.:^)
 

CyberCar

Xe hơi
Biển số
OF-30027
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
173
Động cơ
483,430 Mã lực
Nơi ở
Cầm Thi Giang
lỡ mua civic 2.0 rồi bây giờ thấy nó lên giá cũng mừng vì em định bán lại con xe may đâu bán được giá hơn bác ui:41:
Tâm lý như cụ thì mình còn bị bọn HON và TOY dắt mũi dài dài. Mình mua xe là phục vụ nhu cầu chứ có phải mua đi bán lại đâu mà lời với lỗ hả bác. Xe mới ra nhưng ko có thay đổi gì cả, chất lượng ko cải tiến, xe ồn nhưng ko khắc phục, côn kêu nhưng ko nâng cấp, kính thì hay kẹt...giá thì nâng lên nhanh thế. Cứ tẩy chay bọn HONDA đi các cụ, hãy mua xe theo mục đích sử dụng, tiện nghi mang lại chứ đừng nghĩ đến việc chưa mua đã lo bán đi mất giá:77:.
Mình mua xe giá cao, nó có siêu lợi nhuận rồi mang tiền cho mình vay ODA như ban ơn ấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top