- Biển số
- OF-297020
- Ngày cấp bằng
- 29/10/13
- Số km
- 192
- Động cơ
- 828,241 Mã lực
Các cụ cập nhật chở đào rừng trên nóc xe đi để anh em còn biết mà làm theo chứ lom dom sợ phạt mấy ngày cận tết cũng mất hứng
E còn cho chú lợn mán ngồi ghế phụ. Nó bĩnh ra báo hại 2 ae thông mũi 300km từ BẮC hà về Hanoi thấm luônem gửi các Kụ.mợ tham khảo một số cách trước đây đã được OF áp dụng:
Em cũng quan tâm vụ này nhưng cuối cùng có 2 ý em tổng kết:Theo mình, chỉ áp dụng đối với xe ô tô chở hành khách
Em cũng lắp giá nóc chủ yếu cho fom xe cứng đẹp hơn thôi chứ chưa chở đồ bao giờ. Đọc qua luật lá thế này chắc lại phải tháo ra thôi cụ nhỉ ?Xe em cũng lắp nẹp giá nóc, nhưng chỉ để tạo dáng cho đẹp xe thôi, em chả bao giờ cần đến giá nóc.
Cốc xe đối với em và gia đình là quá đủ rồi.
Không hiểu các cụ đi đâu mà cần đến cả cái giá nóc to đùng vậy nhỉ ?
Lên Mộc Châu tiện chở cành đào cụ nhét cốp được không? Đi du lịch 7 người xe 5+2 hành lý cụ nhét cốp được không? Chở con lợn cụ tính ôm trong xe hay sao?... thiếu gì lúc cầnXe em cũng lắp nẹp giá nóc, nhưng chỉ để tạo dáng cho đẹp xe thôi, em chả bao giờ cần đến giá nóc.
Cốc xe đối với em và gia đình là quá đủ rồi.
Không hiểu các cụ đi đâu mà cần đến cả cái giá nóc to đùng vậy nhỉ ?
Báo cáo là an toàn và các đồng chí chỉ nhìn mà không vẫy không hỏi gì. Mình vừa từ Lai Châu về qua đường Lào Cai. Đường 32 lên Mù Cang Chải thì anh em buộc đồ trên nóc cũng rất nhiều.E chờ hai cụ chuột bạch
Xe em ko có giá nóc. Mở cửa ra rồi buộc giằng vào tay vịn trên trần sau đó đóng cửa lại là ok. Chạy 100kmh ko xi nhê vì cả.Cám ơn cụ. Xe mình 7 chỗ và buộc đào có giá nóc không cụ?
E cám ơn cụ ạ. Mà cụ buộc thò ra hơi nhiều, phại e nà e phạt đới . E fun chút thôi ạ, trộm vía cành này cụ phải chơi ngoài rằm vẫn thoải mái hoa.Báo cáo là an toàn và các đồng chí chỉ nhìn mà không vẫy không hỏi gì. Mình vừa từ Lai Châu về qua đường Lào Cai. Đường 32 lên Mù Cang Chải thì anh em buộc đồ trên nóc cũng rất nhiều.
Việc không ảnh hưởng gì đến an toàn em nghĩ xxx nên làm ngơ.Báo cáo là an toàn và các đồng chí chỉ nhìn mà không vẫy không hỏi gì. Mình vừa từ Lai Châu về qua đường Lào Cai. Đường 32 lên Mù Cang Chải thì anh em buộc đồ trên nóc cũng rất nhiều.
e nghĩ NĐ mới, các bác gt cũng chưa nắm được hếtViệc không ảnh hưởng gì đến an toàn em nghĩ xxx nên làm ngơ.
Từ trước đã có quy định về việc này rồi mà.e nghĩ NĐ mới, các bác gt cũng chưa nắm được hết
Cả làng nghĩ thế.....nhiều lúc xxx lại đek nghĩ thế nên mới tốn bánh mỳ. Trước khi nào các a không nghĩ thế thì mất 2 lít....giờ luật tù mù nên sợ là gấp mấy lần không xong nên anh em mới lo màViệc không ảnh hưởng gì đến an toàn em nghĩ xxx nên làm ngơ.
đâu, cái Thông tư 39/2024/TT-BGTVT mới đây chỉ rõ là không được phép rồi cụ. chỉ là Nghị định xử lý vi phạm thì vẫn còn chỗ chưa rõ ràng khiến mọi người băn khoăn thôiTừ trước đã có quy định về việc này rồi mà.
À...ra thế....Lên Mộc Châu tiện chở cành đào cụ nhét cốp được không? Đi du lịch 7 người xe 5+2 hành lý cụ nhét cốp được không? Chở con lợn cụ tính ôm trong xe hay sao?... thiếu gì lúc cần
Cái mà cụ nói là "giá nóc các hãng xe đã thiết kế để chở đồ an toàn.." nó chỉ là thanh để bắt giá nóc thôi.Cái xe crossover nhẹ cũng 1.2 tấn, SUV thì 1.5 tấn, toàn tải cả người và hành lý bên trong xe phải 1.7-2.0 tấn, chở trên nóc thêm 50-70kg cũng chỉ bằng 1/30 khối lượng của nó. Trọng tâm xe vì thế chỉ tăng thêm khoảng 3cm, ảnh hưởng tới cân bằng nhỏ không đáng kể. Sức cản gió tăng lên, tốn nhiên liệu hơn là đáng kể, nhưng thay đổi trọng tâm thì chỉ cỡ tăng kích thước vành lên 1 inch.
Giá nóc các hãng xe đã thiết kế, an toàn để chở đồ trong giới hạn cho phép và vận tốc cho phép. Chỉ cần chằng buộc chắc chắn.
Trên khắp thế giới là như vậy. Chỉ có tại VN thì giới chức gây khó dễ để kiếm thêm. Điều này gây thiệt hại đến kinh tế nói chung.
Điều 20. Xử phạt, trừ điểm giấy phép lái xe của người điều khiển xe ô tô chở hành khách, ô tô chở người và các loại xe tương tự xe ô tô chở hành khách vi phạm quy định về bảo đảm trật tự, an toàn giao thôngEm cũng quan tâm vụ này nhưng cuối cùng có 2 ý em tổng kết:
1. Trước đây có chỉ nói đến oto chở hành khách, nên xe gia đình không thuộc phạm vi điều chỉnh. Nhưng giờ bổ xung luôn rõ là xe oto dưới 8 chỗ ngồi cũng thuộc phạm vi điều chỉnh.
2. Trước đây chỉ nói về việc chở hành hoá không được vượt kích thước bao ngoài (chiều dài, chiều rộng) mà không đề cập rõ đến chiều cao. Nhưng nay nó luôn là không được để hàng hoá trên nóc xe
Tóm lại hết đường cãi cụ ạ, chỉ có thể xin làm hoán cải như một số cụ gợi ý. Em cũng thôi luôn, con outlander của em nhiều lúc đồ ních chặt như nêm cũng chịu
Mình cũng nghĩ là cái này chỉ áp dụng cho xe chở khách, xe gia đình không thuộc phạm vi này; nhưng luật lại không rõ ràng ở điểm xe cá nhân/gia đình và xe chở người nên mới có chỗ gọi lại chỗ khôngĐiều 20. Xử phạt, trừ điểm giấy phép lái xe của người điều khiển xe ô tô chở hành khách, ô tô chở người và các loại xe tương tự xe ô tô chở hành khách vi phạm quy định về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông
Nếu đọc kỹ điều 20 thì phần lớn là đề cập đến xe chở hành khách hoặc "ô tô chở người" kinh doanh dịch vụ. Tức là ở đây những ô tô chở người "biển vàng" khi chở hàng trên nóc sẽ bị phạt 700k còn xe gia đình sẽ không bị phạt lỗi này dù cùng là ô tô chở người.
Căn cứ vào cụm từ "ô tô chở người và các loại xe tương tự xe ô tô chở hành khách " tương tự ô tô chở khách thì ô tô chở người chắc chắn là kinh doanh dịch vụ vận tải rồi. Nên quan điểm của mình là ô tô gia đình chở hàng trên nóc thoải mái vì không thuộc phạm vi điều chỉnhMình cũng nghĩ là cái này chỉ áp dụng cho xe chở khách, xe gia đình không thuộc phạm vi này; nhưng luật lại không rõ ràng ở điểm xe cá nhân/gia đình và xe chở người nên mới có chỗ gọi lại chỗ không