- Biển số
- OF-110827
- Ngày cấp bằng
- 29/8/11
- Số km
- 18,283
- Động cơ
- 1,093,173 Mã lực
Cần phải phân tách rạch ròi, cái giá lóc đó có đáng để phải kiểm định ?Nó có 2 vấn đề liên quan, bác ạ:
+ Giá nóc có chỗ thiết kế sẵn: cái đó đúng, và nó chỉ thiết kế CHỖ ĐỂ ĐẶT GIÁ NÓC thôi bác, cụ thể là Thanh dọc.
Nó cần ghi trong đó rõ ràng: Tụi bây lắp giá nóc, OK, lắp chỗ abc và xyz, nhưng tối đa chỉ được 50kgs và cao 100cm, ví dụ thế.
Ví dụ cụ thể là 2 cái xe đạp tụi nó vẫn chở trên nóc xe.
+ Giờ đến cái giá nóc thực sự:
Cái này cần công bố chất lượng (theo Tiêu chí chuẩn mực nào đó), và được Đăng kiểm xác nhận, theo công bố ấy.
Nó phải thể hiện rõ: Giá nóc này của tau chịu được 150kgs thôi.
Tất nhiên, khi ấy bác phải xem xét với cái Tải trọng 50kgs của cái Chỗ đặt giá nóc trên kia.
Ngoài ra, cái quan trọng nhất là Giá nóc phải có kết cấu sao cho nó không thể / khó lòng tự bay xuống đường, và báo hại ông hàng xóm đi sau bác.
Đồng thời, Giá nóc cần có dây buộc sao cho nó không làm rơi hàng, như trên.
Chừng nào Đăng kiểm xác nhận cái đó, bác mới được bán Giá nóc cho các Model xe tương ứng và vốn có sẵn thiết kế tương ứng; chứ không thể bán kiểu "Phù hợp mọi xe từ i10 đến Rờ Rờ" được.
Cuối cùng là phần hành lý: Cái này thì do từng lái xe chịu trách nhiệm, như ảnh dưới cùng, vì nó không thể có 1 tiêu chí cụ thể, nên nó đành yêu cầu bác:
+ Buộc cho chặt vào.
+ Khuyến cáo kiểm tra định kỳ, khi dừng xe chẳng hạn.
+ Nếu rơi hàng thì rút ví ra, tất nhiên.
Chốt lại vẫn là: Phải có Đăng kiểm xác nhận, dù dưới hình thức nào.
Cái này hiện tại, ta chưa có.
View attachment 9064698
View attachment 9064702
View attachment 9064703
Các thanh dọc xe nào cũng có để chờ hai bên, các thanh ngang bắt vào thanh dọc đa phần đều là kết cấu xiết ốc nên về cơ bản nó an toàn rất nhiều với kiểu chẳng buộc hàng hóa trên lóc xe.
Còn việc chở hàng hóa không đảm bảo an toàn thì phạt là điều đương nhiên kể cả khi đã có giá lóc.
Ý của tôi là cái gì cần cởi mở thì nên cởi mở để thuận tiện, tôi đánh giá cao những người lắp giá lóc vì họ đã ý thức trở đồ an toàn còn hơn mấy ông chằng hàng trên lóc chỉ quấn ít băng dính hay buộc dây.
Đơn vị trức năng có lẽ cần làm nhiều điều nó sát sườn về an toàn hơn là mấy cái lẻ tẻ này, như tôi nói đó hàng ngày tôi chạy trên đường nhìn mấy ông công trở cuộn thép và ống cống mà hãi, như thế sao đủ an toàn để lưu thông ra đường ? trong khi cụ thử tìm xem có bao nhiêu vụ hàng hóa của xe con chằng trên xe ô tô có giá lóc rơi ra ngoài ? hay số vụ rơi cuộn thép ống cống rơi xuống đường thậm trí gây tai nạn chết người nhiều hơn ?