Em chán cái ước mơ của cụ thế
Cụ không ước giống em ợ ?Em chán cái ước mơ của cụ thế
giá như cụ thay cho các a.......Dạ, không phải bài Giá Như của nữ ca sĩ trẻ Bích Phương đâu các cụ ạ. Chỉ là 1 chiều mùa thu gió mơn mản thổi, cháu mới ngồi mà ước. Ước gì chỉ 3 thành phố lớn Hà Nội, TPHCM và Đà Nẵng có thể:
- Tích hợp vào hệ thống CMTND cái BẰNG LÁI XE và GIẤY TỜ XE. Tức là cụ xuất trình CMTND, Công An nhập CMTND của cụ vào trang web CMTND.VN là sẽ check đc cụ CÓ BẰNG LÁI CHƯA. Việc kiểm tra bằng lái là để xác định các cụ CÓ BẰNG HAY CHƯA - CÒN THỜI HẠN HAY KHÔNG chứ không phải CÓ MANG THEO BẰNG HAY KHÔNG như hiện nay. Người chiến sĩ Công An có nghiệp vụ nhận biết CMTND thật hay giả và có đúng người hay không. Trường hợp xe cụ đi không chính chủ, thì chỉ việc làm như mục ở dưới.
- Không cần thiết phải kiểm tra GIẤY TỜ XE và BẢO HIỂM nữa. Tích hợp biển số và số khung vào Thongtinxe.vn (cháu ví dụ thế). Check số khung sẽ ra đúng biển số hay chưa và CÓ PHẢI XE ĂN CẮP hay không, bảo hiểm bắt buộc còn hạn hay hết. Nếu cái xe không phải xe ăn cắp (bị report ăn cắp thì xe sẽ bị đánh dấu trên hệ thống thông tin xe nêu trên) thì bố cháu đi, ông cháu đi, bạn cháu đi hay cụ cố con nhà ông tổ nhà vợ cháu đi cũng chẳng ảnh hưởng gì. Chứ không phải " Mày mang giấy tờ ko, ko mang à ? 4 lít, xe có bảo hiểm không ? không có à 2 lít ". Làm xấu đi hình ảnh chiến sĩ cảnh sát giao thông vừa chuyên vừa hồng vô cùng.
- Các ngã tư đều được rẽ phải hết. Không cần biển báo hay đèn. Mà mặc định như thế luôn là đúng quá rồi, các cụ có công nhận với cháu không ạ. Một đất nước đi về bên phải như chúng ta thì việc ôm lề bên phải rẽ phải không xung đột với BẤT CỨ LUỒNG GIAO THÔNG NÀO HẾT. Trường hợp ngã 5 trở lên thì có biển "cấm rẽ phải" nếu thấy cần thiết. Trường hợp những ngã tư cao điểm, muốn tránh ùn ứ thì CẤM RẼ PHẢI THEO GIỜ nếu cần thiết.
- Những chỗ đèn đỏ và biển cấm được người dân báo cáo là HAY CÓ VI PHẠM đều có camera giám sát, gửi thẳng hoá đơn kèm đĩa hình về nhà cho người vi phạm, ra ngân hàng hay kho bạc mà nộp. Ko nộp trong thời hạn thì x2 tiền phạt, x3 tiền phạt và ... Công an xuống nhà túm cổ đi lao động công ích. Giờ chúng ta đã reg biển theo quận huyện rồi (ví dụ em thấy 30P là Cầu Giấy). Tự các cụ chủ xe khi bán phải lo sang tên ngay. Cái này em tự code CSDL được, nói gì cả hệ thống lớn như bộ máy hành pháp của chúng ta.
- Công An chỉ việc thảnh thơi đi chụp ảnh xe đỗ bậy bạ, gắn biên lai phạt vào kính lái. Các anh tự biết ra kho bạc mà nộp. 1 biên lai Công An đc hưởng 10% cho vào quỹ của đội .
- Các tuyến quốc lộ hay khu dân cư có camera bắn tốc độ tự động (như nước bạn Lào đang làm) loại cắm cột di dời đc và có GPS thông báo về trung tâm.
Ví dụ: 15:40 - 18:40 Camera XM (xuân Mai) 04 cắm ở KM 10+500 Miếu Môn
Thế là biên lai phạt lại theo đường chim bay về với người vi phạm, các cụ ấy lại chỉ việc mang ra kho bạc mà nộp thôi. Thậm chí tích hợp vào thanh toán điện tử (công ty cháu dư sức code), các cụ cứ check theo ID vi phạm, thanh toán tự động qua internet banking, choạch choạch.
- Cứ phạt thẳng chủ xe các cụ ạ, mang xe cho mượn thì biết phận mà ... đi đòi . Xử phạt tù các trường hợp đeo biển số giả.
Vậy là chúng ta sẽ chỉ phải giữ lại lực lượng CSCĐ (phạt mũ bảo hiểm, bắt giữ xe không biển số, biển số mờ) và 141 (phạt bomb mìn, dao kéo, kẹo bánh). Thanh lý được MẤY CHỤC NGÀN CSGT (khoảng 95%, giữ lại 5% để điều tiết giao thông giờ cao điểm và cũng như CSCĐ, bắt giữ xe không biển số và biển số mờ và xử lý tai nạn giao thông).
- Nếu tính sơ sơ ~ 50.000 chiến sẽ CSGT nghỉ việc sẽ tiết kiệm được
50.000 x 5.000.000 x 12 = 3000 tỉ / 1 năm
- Số tiền này mang đi đầu tư cơ sở vật chất, hoàn thiện hệ thống trên thì vẫn còn dư ra khoảng 2.500 tỉ.
- Số tiền thực thu và ngân sách nhà nước sẽ tăng 100 lần so với hiện nay thay vì chảy vào nhà và xe của các chiến sĩ CGST. Số tiền này mà mang đi upgrade cầu đường, sửa chữa cột đèn tín hiệu, thay thế biển báo, sơn sửa vạch kẻ đường thì ôi thôi VN ta hơn Mỹ.
- Tiết kiệm cực nhiều tiền việc in ấn giấy tờ xe, bằng lái xe, bảo hiểm xe. V..v... Vì tất cả những thứ này đều đã được số hoá, không lo cũ mục, mất mát (cho người dân) và cấp đổi mới mất nhiều thời gian (cho cơ quan chức năng). Tất cả hồ sơ về bằng lái xe, bảo hiểm xe và giấy tờ xe được quản lý tại 1 địa điểm duy nhất và được cập nhật lên cơ sở dữ liệu số.
- Việc mua bán xe oto sẽ chỉ phải lo 1 vấn đề duy nhất: Xe đó không phải xe ăn cắp. Việc này lại có thể check được online. Phần sang tên cũng gần như tức thì (cập nhật vào hệ thống là xong), không lằng nhằng nhiêu khê nữa. Tất nhiên đơn vị đăng ký xe vẫn phải lưu hồ sơ gốc như hiện tại và người sử dụng xe có quyền xin 1 bộ về nhà (mất phí). Còn không thì cứ không phải xe ăn cắp là cứ thản nhiên mà sử dụng (trường hợp cho mượn). Còn khi bán xe chủ xe chắc chắn sẽ 1 mất 1 còn sang tên cho chủ mới, ko nhỡ anh ta vượt đèn đỏ hoá đơn lại bay về nhà mình thì chết .
- Sẽ không còn hình ảnh CGST nhảy ra giữa đường chặn xe, bị hốt lên nóc capo. Sẽ không còn cảnh hoảng loạn của dòng phương tiện khi đột nhiên một bóng áo vàng ào ra bắt giữ 1 phương tiện vi phạm. Đáng sợ thay.
- Hình ảnh của đất nước văn minh tiến bộ được cải thiện hơn bao giờ hết khi phần vốn rót vào ngành CSGT được tập trung cho phương tiện (oto đi xử lý tình huống khẩn cấp, xe kéo những trường hợp tai nạn giao thông v..v..).
Cháu ƯỚC GÌ, ƯỚC GÌ, GIÁ NHƯ, GIÁ NHƯ những điều HOÀN TOÀN KHẢ THI ấy được ... giao cho bên cháu triển khai. Một hệ thống như thế này hoàn toàn khả thi, cả về trang thiết bị và hệ thống cơ sở dữ liệu sẽ hoàn thành trong vòng không quá 6 tháng. Việc đưa vào triển khai không quá 1 năm. Các cụ nghĩ sao ạ, ngành CSGT sẽ hết HOT khi điều này trở thành thực tế phải không các cụ.
Làm thế này khủng hoảng lao động thừa thì loạn mấtDạ, không phải bài Giá Như của nữ ca sĩ trẻ Bích Phương đâu các cụ ạ. Chỉ là 1 chiều mùa thu gió mơn mản thổi, cháu mới ngồi mà ước. Ước gì chỉ 3 thành phố lớn Hà Nội, TPHCM và Đà Nẵng có thể:
- Tích hợp vào hệ thống CMTND cái BẰNG LÁI XE và GIẤY TỜ XE. Tức là cụ xuất trình CMTND, Công An nhập CMTND của cụ vào trang web CMTND.VN là sẽ check đc cụ CÓ BẰNG LÁI CHƯA. Việc kiểm tra bằng lái là để xác định các cụ CÓ BẰNG HAY CHƯA - CÒN THỜI HẠN HAY KHÔNG chứ không phải CÓ MANG THEO BẰNG HAY KHÔNG như hiện nay. Người chiến sĩ Công An có nghiệp vụ nhận biết CMTND thật hay giả và có đúng người hay không. Trường hợp xe cụ đi không chính chủ, thì chỉ việc làm như mục ở dưới.
- Không cần thiết phải kiểm tra GIẤY TỜ XE và BẢO HIỂM nữa. Tích hợp biển số và số khung vào Thongtinxe.vn (cháu ví dụ thế). Check số khung sẽ ra đúng biển số hay chưa và CÓ PHẢI XE ĂN CẮP hay không, bảo hiểm bắt buộc còn hạn hay hết. Nếu cái xe không phải xe ăn cắp (bị report ăn cắp thì xe sẽ bị đánh dấu trên hệ thống thông tin xe nêu trên) thì bố cháu đi, ông cháu đi, bạn cháu đi hay cụ cố con nhà ông tổ nhà vợ cháu đi cũng chẳng ảnh hưởng gì. Chứ không phải " Mày mang giấy tờ ko, ko mang à ? 4 lít, xe có bảo hiểm không ? không có à 2 lít ". Làm xấu đi hình ảnh chiến sĩ cảnh sát giao thông vừa chuyên vừa hồng vô cùng.
- Các ngã tư đều được rẽ phải hết. Không cần biển báo hay đèn. Mà mặc định như thế luôn là đúng quá rồi, các cụ có công nhận với cháu không ạ. Một đất nước đi về bên phải như chúng ta thì việc ôm lề bên phải rẽ phải không xung đột với BẤT CỨ LUỒNG GIAO THÔNG NÀO HẾT. Trường hợp ngã 5 trở lên thì có biển "cấm rẽ phải" nếu thấy cần thiết. Trường hợp những ngã tư cao điểm, muốn tránh ùn ứ thì CẤM RẼ PHẢI THEO GIỜ nếu cần thiết.
- Những chỗ đèn đỏ và biển cấm được người dân báo cáo là HAY CÓ VI PHẠM đều có camera giám sát, gửi thẳng hoá đơn kèm đĩa hình về nhà cho người vi phạm, ra ngân hàng hay kho bạc mà nộp. Ko nộp trong thời hạn thì x2 tiền phạt, x3 tiền phạt và ... Công an xuống nhà túm cổ đi lao động công ích. Giờ chúng ta đã reg biển theo quận huyện rồi (ví dụ em thấy 30P là Cầu Giấy). Tự các cụ chủ xe khi bán phải lo sang tên ngay. Cái này em tự code CSDL được, nói gì cả hệ thống lớn như bộ máy hành pháp của chúng ta.
- Công An chỉ việc thảnh thơi đi chụp ảnh xe đỗ bậy bạ, gắn biên lai phạt vào kính lái. Các anh tự biết ra kho bạc mà nộp. 1 biên lai Công An đc hưởng 10% cho vào quỹ của đội .
- Các tuyến quốc lộ hay khu dân cư có camera bắn tốc độ tự động (như nước bạn Lào đang làm) loại cắm cột di dời đc và có GPS thông báo về trung tâm.
Ví dụ: 15:40 - 18:40 Camera XM (xuân Mai) 04 cắm ở KM 10+500 Miếu Môn
Thế là biên lai phạt lại theo đường chim bay về với người vi phạm, các cụ ấy lại chỉ việc mang ra kho bạc mà nộp thôi. Thậm chí tích hợp vào thanh toán điện tử (công ty cháu dư sức code), các cụ cứ check theo ID vi phạm, thanh toán tự động qua internet banking, choạch choạch.
- Cứ phạt thẳng chủ xe các cụ ạ, mang xe cho mượn thì biết phận mà ... đi đòi . Xử phạt tù các trường hợp đeo biển số giả.
Vậy là chúng ta sẽ chỉ phải giữ lại lực lượng CSCĐ (phạt mũ bảo hiểm, bắt giữ xe không biển số, biển số mờ) và 141 (phạt bomb mìn, dao kéo, kẹo bánh). Thanh lý được MẤY CHỤC NGÀN CSGT (khoảng 95%, giữ lại 5% để điều tiết giao thông giờ cao điểm và cũng như CSCĐ, bắt giữ xe không biển số và biển số mờ và xử lý tai nạn giao thông).
- Nếu tính sơ sơ ~ 50.000 chiến sẽ CSGT nghỉ việc sẽ tiết kiệm được
50.000 x 5.000.000 x 12 = 3000 tỉ / 1 năm
- Số tiền này mang đi đầu tư cơ sở vật chất, hoàn thiện hệ thống trên thì vẫn còn dư ra khoảng 2.500 tỉ.
- Số tiền thực thu và ngân sách nhà nước sẽ tăng 100 lần so với hiện nay thay vì chảy vào nhà và xe của các chiến sĩ CGST. Số tiền này mà mang đi upgrade cầu đường, sửa chữa cột đèn tín hiệu, thay thế biển báo, sơn sửa vạch kẻ đường thì ôi thôi VN ta hơn Mỹ.
- Tiết kiệm cực nhiều tiền việc in ấn giấy tờ xe, bằng lái xe, bảo hiểm xe. V..v... Vì tất cả những thứ này đều đã được số hoá, không lo cũ mục, mất mát (cho người dân) và cấp đổi mới mất nhiều thời gian (cho cơ quan chức năng). Tất cả hồ sơ về bằng lái xe, bảo hiểm xe và giấy tờ xe được quản lý tại 1 địa điểm duy nhất và được cập nhật lên cơ sở dữ liệu số.
- Việc mua bán xe oto sẽ chỉ phải lo 1 vấn đề duy nhất: Xe đó không phải xe ăn cắp. Việc này lại có thể check được online. Phần sang tên cũng gần như tức thì (cập nhật vào hệ thống là xong), không lằng nhằng nhiêu khê nữa. Tất nhiên đơn vị đăng ký xe vẫn phải lưu hồ sơ gốc như hiện tại và người sử dụng xe có quyền xin 1 bộ về nhà (mất phí). Còn không thì cứ không phải xe ăn cắp là cứ thản nhiên mà sử dụng (trường hợp cho mượn). Còn khi bán xe chủ xe chắc chắn sẽ 1 mất 1 còn sang tên cho chủ mới, ko nhỡ anh ta vượt đèn đỏ hoá đơn lại bay về nhà mình thì chết .
- Sẽ không còn hình ảnh CGST nhảy ra giữa đường chặn xe, bị hốt lên nóc capo. Sẽ không còn cảnh hoảng loạn của dòng phương tiện khi đột nhiên một bóng áo vàng ào ra bắt giữ 1 phương tiện vi phạm. Đáng sợ thay.
- Hình ảnh của đất nước văn minh tiến bộ được cải thiện hơn bao giờ hết khi phần vốn rót vào ngành CSGT được tập trung cho phương tiện (oto đi xử lý tình huống khẩn cấp, xe kéo những trường hợp tai nạn giao thông v..v..).
Cháu ƯỚC GÌ, ƯỚC GÌ, GIÁ NHƯ, GIÁ NHƯ những điều HOÀN TOÀN KHẢ THI ấy được ... giao cho bên cháu triển khai. Một hệ thống như thế này hoàn toàn khả thi, cả về trang thiết bị và hệ thống cơ sở dữ liệu sẽ hoàn thành trong vòng không quá 6 tháng. Việc đưa vào triển khai không quá 1 năm. Các cụ nghĩ sao ạ, ngành CSGT sẽ hết HOT khi điều này trở thành thực tế phải không các cụ.
Em làm to là em lại nghĩ to hơn nữa cơ cụ ạƯớc gì cụ làm to to tí.
Nhưng em sợ cụ làm to cụ lại nghĩ khác
Phải hết sức bình tĩnh tỉnh táo, cha ông ta đã dậy rồi,...Bác cho nghỉ nhiều quá, số này sẽ làm tăng tỷ lệ thất nghiệp (vốn đang ở mức hoàn hảo) của nước ta.
Nếu sẵn thời gian thì bạn nghĩ cách nào chỉ cần cho nghỉ 16 người là đủ, có được không ?