Cụ bán 3tr mua con khác, chứ xe này giờ bán ko được 10tr đâu
Con xe của cụ em thấy bán may ra được 6 triệu. Em có còn y chang, vừa cho đi xong, xe đang dọa hỏng bơm xăng mà ngại sửa.Con xe Lead 110 mua từ 2009 của nhà em chưa bảo dưỡng j mấy. Đợt này thấy cứ nguội máy là khởi động rung bần bật. Rồi chạy cứ cà giật, lúc vít ga hay bị rung và kéo xe. Nãy đem ra hàng sửa xe đối diện cũng mở đc lâu năm (1 thợ duy nhất) thì báo giá như này. Thấy cũng 1 số thứ khắc phục, còn 1 số là thay hết theo đồ hãng. Thì giá 6tr có hợp lý ko các cụ?
Cái bệnh giật giật ấy là sắp hỏng bơm xăng, các các thứ khác thì tùy.Chả hiểu các cụ đi sao, chứ con AB Fi đời đầu cũng 2009 của em; chủ yếu thay dầu máy, dấu láp, lốp, dây curoa, côn, bugi. Cơ bản vậy là chạy phe phé. Cái xe máy cũng có gì đâu, hàng Honda cũng bền, trâu bò nên cơ bản cứ dầu nhớt đẩy đủ là đi thôi. Con AB của e chạy hết 1 vòng công tơ rùi; trừ dầu nhớt mấy thứ định kỳ thì thay phuộc sau, làm lại bi bánh sau (mới làm cách đây mấy tháng vì bị rơ), thay cúp ben (chỗ ấn thụt dầu phanh tay trước).
Trông cái list dài ngoẵng thế kia thì e dự thợ cũng thay kha khá ngoài cái bệnh đang bị. Mà con Lead đó bán chắc cũng tầm tiền bảo dưỡng đó thôi => bán
AB Fi đời 2009 - 2010 nó khác hoàn toàn Lead cùng đời, loại AB đó siêu bền cứ 1 năm thay dầu, 3 năm thay lốp, mấy cái vòng bi chuyển động thì bảo dưỡng cùng với thay dầu thì chắc đi cả đời người sau để lại làm đồ cổ cho con cháu.Chả hiểu các cụ đi sao, chứ con AB Fi đời đầu cũng 2009 của em; chủ yếu thay dầu máy, dấu láp, lốp, dây curoa, côn, bugi. Cơ bản vậy là chạy phe phé. Cái xe máy cũng có gì đâu, hàng Honda cũng bền, trâu bò nên cơ bản cứ dầu nhớt đẩy đủ là đi thôi. Con AB của e chạy hết 1 vòng công tơ rùi; trừ dầu nhớt mấy thứ định kỳ thì thay phuộc sau, làm lại bi bánh sau (mới làm cách đây mấy tháng vì bị rơ), thay cúp ben (chỗ ấn thụt dầu phanh tay trước).
Trông cái list dài ngoẵng thế kia thì e dự thợ cũng thay kha khá ngoài cái bệnh đang bị. Mà con Lead đó bán chắc cũng tầm tiền bảo dưỡng đó thôi => bán
đúng rồi cụ gọi thợ bán luôn khéo được 5t rồi thêm tiền mua xe khác,chứ con này sửa xong giá cũng chả tăng thêm được bao nhiêu.để nguyên bán được 4,5 củ, thay đồ thêm 6,5 củ, bán được 6 củ he he
Gần 15 năm cụ ý "chưa bảo dưỡng gì mấy", giờ làm cái list trên là rẻ đấy. Nhiều người chỉ biết leo lên xe đi hàng ngày (đa số chị em), chẳng bảo dưỡng, quan tâm đến cái xe (thậm chí cũng chẳng rửa xe bao giờ (cá nhân em rất dị ứng với những người đi cái xe bẩn mặc dù quần áo điệu đà, xe có thể không cần xịn, mới .. nhưng phải sạch, phải được quan tâm chút)) nên giờ sinh ra "bệnh" thì phải sửa thôi, thế là rẻ rồi. Chị em thì có thể bỏ qua vì có thể nhờ chồng chứ đàn ông để cái xe thế thì chán thật.Hợp lý đó cụ .
Từ 2009 tới giờ cụ k bd, k làm gì kỹ mà chỉ thay dầu vs accu nó chả tèo cả mớ .
Đúng rùi cụ ợ. E thấy quá trâu bò; chứ xe ga bây giờ kém hơn nhiều. Gấu em mua em Lead mới mấy năm mà cũng đã rơ bi cổ, đi hơi bị lạng rùi và nút đề bấm ko ăn. Hồi mua e bảo Gấu em trông vậy thôi, khéo gấu e thay xe trước xe em đang đi (Hồi đó mua Lead thì con AB của e được 10 niên rồi ); dầu mỡ đầy đủ định kỳ chứ ko phải nhắm mắt mà đi đâu ợAB Fi đời 2009 - 2010 nó khác hoàn toàn Lead cùng đời, loại AB đó siêu bền cứ 1 năm thay dầu, 3 năm thay lốp, mấy cái vòng bi chuyển động thì bảo dưỡng cùng với thay dầu thì chắc đi cả đời người sau để lại làm đồ cổ cho con cháu.
Cụ thay đồ ngoài mà đi thêm đc 3-4v nữa thì là đồ cũng tốt đấy chứ nhỉ.Theo em cụ nên ra HEAD chính hãng Honda mà làm, làm gara ngoài chả rẻ được hơn bao nhiêu đâu mà lại toàn đồ fake 1, fake 2 không phải chính hãng mà cái đó mình có biết được hàng chuẩn hay không, đi được vài năm là xuống chất lượng. Kinh nghiệm của e rút ra sau 2 lần bảo dưỡng thay bộ côn, bi, nồi, đai curoa cho con Airblade 2007. Lần đầu thay gara ngoài ở mức 4v km cũng kêu là lắp phụ tùng chính hãng honda mất 2 củ 7, tưởng tiết kiệm nhưng đi đến tầm 5 - 7v km là thấy xe ì, tốn xăng, kêu to em vẫn cố đi. Lần sau 7,5v km em vào HEAD chính hãng bảo dưỡng em chỉ định bảo thợ tháo ra vệ sinh thôi nhưng thợ nhìn qua phụ tùng nói ngay em lắp đồ ngoài không chính hãng nên chất lượng chỉ có vậy, muốn ngon phải thay mới, thế là e thay mới lại toàn bộ côn, bi, nồi, đai cu roa mất hơn 3 củ bây giờ xe đi bốc như lúc đầu, máy ngọt, êm, mượt.
Thật sự nói không phải khen, con AB đời đầu 2007 của e vẫn dùng chế hòa khí, chưa có phun xăng điện tử đi quá bền, đồ hầu hết là đồ Thái. Em mua từ lúc nó mới ra năm 2007 đến nay là 16 năm rồi vẫn ngon lành, dầu máy thì cứ 1000-1200km em thay loại bán tổng hợp của Castrol, 3-4 lần thay dầu máy thì thay dầu láp, từng đó năm đã thay 2 bộ lốp, 2 ắc quy, 2 bộ côn, nước mát, lọc gió 2 lần, một đôi giảm sóc sau do bị chảy dầu, guốc phanh sau cứ mòn là thay, đểu nhất là em phải thay đến 4-5 đĩa phanh trước do cái tội đãng trí chưa mở khóa đĩa đã vọt đi nên bị vênh đĩa phanh. Em cũng ít bảo dưỡng định kỳ, cứ hỏng đâu thay đấy thôi đến giờ xe hầu như chỉ xuống mã do dàn nhựa lâu năm bị bạc màu, lão hóa, gẫy lẫy kêu rè rè chứ máy đi vẫn êm, mượt và ngọt nhất là ở dải tốc độ từ 40-70km/h. Giờ cũng ít đi rồi toàn vứt nhà xe, hầu hết chỉ đi loanh quanh phố gần nhà, đưa đón con đi học thêm, chợ... bán kính không quá 8km, bán chắc cũng chẳng được bao nhiêu mà đổi xe mua con mới hiện đại hơn, ngon hơn phải mất ><50 củ nhưng lại vẫn là 2 bánh không che mưa, che nắng, tránh bụi bậm được. Đến bây giờ đồng hồ công tơ mét mới chỉ 7,5 vạn, em nghĩ cứ chăm sóc nó đều đặn đừng để như cụ kia đến hơn chục năm mới đi bảo dưỡng thì con xe của e chắc cũng phải được 5-7 nữa.Chả hiểu các cụ đi sao, chứ con AB Fi đời đầu cũng 2009 của em; chủ yếu thay dầu máy, dấu láp, lốp, dây curoa, côn, bugi. Cơ bản vậy là chạy phe phé. Cái xe máy cũng có gì đâu, hàng Honda cũng bền, trâu bò nên cơ bản cứ dầu nhớt đẩy đủ là đi thôi. Con AB của e chạy hết 1 vòng công tơ rùi; trừ dầu nhớt mấy thứ định kỳ thì thay phuộc sau, làm lại bi bánh sau (mới làm cách đây mấy tháng vì bị rơ), thay cúp ben (chỗ ấn thụt dầu phanh tay trước).
Trông cái list dài ngoẵng thế kia thì e dự thợ cũng thay kha khá ngoài cái bệnh đang bị. Mà con Lead đó bán chắc cũng tầm tiền bảo dưỡng đó thôi => bán
Vâng nhưng cảm giác máy đi nó khác với đồ hãng cụ ạ, thay đồ hãng máy nó êm, ngọt lắm hầu như chạy nhanh chỉ nghe thấy tiếng bô thôi.Cụ thay đồ ngoài mà đi thêm đc 3-4v nữa thì là đồ cũng tốt đấy chứ nhỉ.
Thường những đời xe của cụ và em; chủ yếu dầu mỡ định kỳ là xong. Thợ sửa xe chỗ em, đi 3 năm rùi e bảo tút tổng thể xe (tháo xe, bôi mỡ lại ...) mà thợ còn chả làm; bảo lúc nào có hiện tượng hãy làm. Thế mới đểu Xe e phun xăng điện tử 2009 AB Fi (đã đi hết vòng công tơ),đợt rùi thay dầu e bảo sợ nhất bây giờ xe e hỏng bơm mặc dù chưa hiện tượng gì. Phán ngay cho câu: hỏng thì thay lo gì, chán chả buồn nóiThật sự nói không phải khen, con AB đời đầu 2007 của e vẫn dùng chế hòa khí, chưa có phun xăng điện tử đi quá bền, đồ hầu hết là đồ Thái. Em mua từ lúc nó mới ra năm 2007 đến nay là 16 năm rồi vẫn ngon lành, dầu máy thì cứ 1000-1200km em thay loại bán tổng hợp của Castrol, 3-4 lần thay dầu máy thì thay dầu láp, từng đó năm đã thay 2 bộ lốp, 2 ắc quy, 2 bộ côn, nước mát, lọc gió 2 lần, một đôi giảm sóc sau do bị chảy dầu, guốc phanh sau cứ mòn là thay, đểu nhất là em phải thay đến 4-5 đĩa phanh trước do cái tội đãng trí chưa mở khóa đĩa đã vọt đi nên bị vênh đĩa phanh. Em cũng ít bảo dưỡng định kỳ, cứ hỏng đâu thay đấy thôi đến giờ xe hầu như chỉ xuống mã do dàn nhựa lâu năm bị bạc màu, lão hóa, gẫy lẫy kêu rè rè chứ máy đi vẫn êm, mượt và ngọt nhất là ở dải tốc độ từ 40-70km/h. Giờ cũng ít đi rồi toàn vứt nhà xe, hầu hết chỉ đi loanh quanh phố gần nhà, đưa đón con đi học thêm, chợ... bán kính không quá 8km, bán chắc cũng chẳng được bao nhiêu mà đổi xe mua con mới hiện đại hơn, ngon hơn phải mất ><50 củ nhưng lại vẫn là 2 bánh không che mưa, che nắng, tránh bụi bậm được. Đến bây giờ đồng hồ công tơ mét mới chỉ 7,5 vạn, em nghĩ cứ chăm sóc nó đều đặn đừng để như cụ kia đến hơn chục năm mới đi bảo dưỡng thì con xe của e chắc cũng phải được 5-7 nữa.
Thợ gặp AB 110 Fi thì đuổi nguây nguẩy tránh như tránh tà, vì chẳng hỏng cái gì, cùng lắm là thay dầu, lôi ra bảo dưỡng thì đồ sáng bóng vàng chóe.Thường những đời xe của cụ và em; chủ yếu dầu mỡ định kỳ là xong. Thợ sửa xe chỗ em, đi 3 năm rùi e bảo tút tổng thể xe (tháo xe, bôi mỡ lại ...) mà thợ còn chả làm; bảo lúc nào có hiện tượng hãy làm. Thế mới đểu Xe e phun xăng điện tử 2009 AB Fi (đã đi hết vòng công tơ),đợt rùi thay dầu e bảo sợ nhất bây giờ xe e hỏng bơm mặc dù chưa hiện tượng gì. Phán ngay cho câu: hỏng thì thay lo gì, chán chả buồn nói
May e ko nghe cụ. Em đại tu xong rồi, con Lead giờ chạy gần như xe mới luôn. Vít ga nhẹ tênh, chạy êm ru bà rù. Có mỗi 2 quả lốp xài Irc trước và Chengshin sau nó cứng nên hơi ko bám đường. Chạy thêm 1 t.gian nữa em thay lên lốp Mic cho bám đường ngon hơn.Lead 2009 thì cho chưa chắc đã lấy chứ bỏ 6tr ra sửa làm gì
Năm ngoái Vk em đi con Lead cũng tầm 2008-2009 uống xăng hơn 3l/100km kêu như xe tăng. Đúng lúc xăng tăng hơn 30k/l đổ 100k đi được 70km đã hết xót hết cả ruột, Em xui mua xe điện mà đi thế là cho luôn con Lead mua con xe điện Yadea hơn 20tr xác xe nhẹ hơn, sàn để đồ rộng rãi hơn, đi êm ái nhẹ nhàng hơn, đặc biệt là chạy hơn năm 1 vạn km rồi chưa mất 1 xu nào tiền đổ xăng, thay dầu, bảo dưỡng cả. Nếu để con Lead kia mà đi chắc đổ vào nó tiền sửa chữa, bảo dưỡng thay dầu, đổ xăng... không dưới 15tr