- Biển số
- OF-755384
- Ngày cấp bằng
- 1/1/21
- Số km
- 656
- Động cơ
- 69,531 Mã lực
Em có một đối tác khá quan trọng trong SG. Một ngày thấy zalo chị ấy để hình đại diện đen. Vì chỉ quan hệ đối tác nên em cũng ko có quen ai là bạn chị ấy để hỏi thông tin, em nghĩ giờ gia đình họ đang bối rối gọi điện hỏi thì ngại, vả lại chị ấy là sếp nên ko phải mình cứ gọi bừa cho người ta được. Em lặn lội bay vào đến nơi thì mới biết người mất là đứa cháu bên chồng!
Quan hệ XH thì việc đến viếng có thể giới hạn ở bố mẹ đẻ hoặc tứ thân phụ mẫu tùy vào mức độ thân thiết. Khi gia quyến đăng thông tin ko rõ ràng khách lại mất công hỏi nhau, mà ko phải lúc nào cũng hỏi được. Lúc gia đình tang gia bối rối ko khách nào muốn gọi chỉ để hỏi “ai mất” - rất phiền hà. Gia quyến có khi đang sốc hoặc nhiều việc cũng ko nghe điện thoại. Nếu thông tin ko rõ ràng khách rất lúng túng.
Quan điểm của em là, khi nhà có tang để hình avatar đen nên kèm theo dòng trạng thái sao đó để mọi nắm được thông tin, ví dụ “vĩnh biệt bố” (hoặc cô, dì, chú, bác...), nếu có lịch viếng đăng kèm càng tốt, chưa có lịch viếng thì sẽ đăng lên sau để mọi người nắm được.
Em chưa thấy có quy tắc mẫu nào cho việc này cả, nhưng mỗi chúng ta cần lưu tâm đến sự tinh tế trong việc truyền tải thông tin, để tránh lúng túng phiền hà cho bạn bè, đối tác...
Quan hệ XH thì việc đến viếng có thể giới hạn ở bố mẹ đẻ hoặc tứ thân phụ mẫu tùy vào mức độ thân thiết. Khi gia quyến đăng thông tin ko rõ ràng khách lại mất công hỏi nhau, mà ko phải lúc nào cũng hỏi được. Lúc gia đình tang gia bối rối ko khách nào muốn gọi chỉ để hỏi “ai mất” - rất phiền hà. Gia quyến có khi đang sốc hoặc nhiều việc cũng ko nghe điện thoại. Nếu thông tin ko rõ ràng khách rất lúng túng.
Quan điểm của em là, khi nhà có tang để hình avatar đen nên kèm theo dòng trạng thái sao đó để mọi nắm được thông tin, ví dụ “vĩnh biệt bố” (hoặc cô, dì, chú, bác...), nếu có lịch viếng đăng kèm càng tốt, chưa có lịch viếng thì sẽ đăng lên sau để mọi người nắm được.
Em chưa thấy có quy tắc mẫu nào cho việc này cả, nhưng mỗi chúng ta cần lưu tâm đến sự tinh tế trong việc truyền tải thông tin, để tránh lúng túng phiền hà cho bạn bè, đối tác...