[CCCĐ] Gia đình bé nhỏ của cháu chinh phục đường đèo cao nguyên đá và săn hoa Tam Giác Mạch

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Đường xuống thị trấn Yên Minh.

 
Chỉnh sửa cuối:

Đại Ngọc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-58019
Ngày cấp bằng
1/3/10
Số km
115
Động cơ
445,840 Mã lực
Rất giống 1 đoạn của đường Trường Sơn nhánh Tây.
Tháng 12 còn hoa Tam giác mạch ko cụ?
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Cụ nào đấy chỉ cụ ra ở Tam Đảo là không sai đâu cụ ạ, cụ ra cổng đấy rồi đi đường lên Sơn Dương Tuyên Quang rồi sang thành phố sẽ tới Tuyên Quang nhanh hơn cụ ra ở Phù Ninh rồi đi Ql2.

Chúc mừng chuyến đi an toàn và vui vẻ của cả gia đình :D
Dạ em toàn chỉ đường đi Hà Giang qua lối xuống Tam Đảo để lên Tuyên Quang theo đường Sơn Dương
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Dạ em toàn chỉ đường đi Hà Giang qua lối xuống Tam Đảo để lên Tuyên Quang theo đường Sơn Dương
Đường đó chuẩn đó cụ, đường đó đi gần hơn 15km so với đường em đi cụ à. Em đi lò dò sau khi em rẽ ra ở Tam Đảo hỏi con bé soát vé đường đi Tuyên Quang nó lại bảo anh nhầm rồi quay lại ra ở chỗ Phù Ninh, em nghe cụ có phải đỡ 40k tiền vé không cơ chứ
 

Mr.Tuxedo.tq

Xe tăng
Biển số
OF-73913
Ngày cấp bằng
26/9/10
Số km
1,524
Động cơ
438,482 Mã lực
Dạ em toàn chỉ đường đi Hà Giang qua lối xuống Tam Đảo để lên Tuyên Quang theo đường Sơn Dương
Đường đó chuẩn đó cụ, đường đó đi gần hơn 15km so với đường em đi cụ à. Em đi lò dò sau khi em rẽ ra ở Tam Đảo hỏi con bé soát vé đường đi Tuyên Quang nó lại bảo anh nhầm rồi quay lại ra ở chỗ Phù Ninh, em nghe cụ có phải đỡ 40k tiền vé không cơ chứ
hiện tại vẫn là đường chuẩn nhất

chắc em soát vé được quán triệt là tăng thu cho đơn vị nên chỉ cụ quay lại cao tốc :D
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Rất giống 1 đoạn của đường Trường Sơn nhánh Tây.
Tháng 12 còn hoa Tam giác mạch ko cụ?
Giống sao được.Đường vô xứ nghệ quanh quanh.Non xanh nước biếc như tranh họa đồ.Đi Hà Giang rồi thì xứ Nghệ mất điện
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Giống sao được.Đường vô xứ nghệ quanh quanh.Non xanh nước biếc như tranh họa đồ.Đi Hà Giang rồi thì xứ Nghệ mất điện
Đúng đó cụ Hổ ơi, em sẽ up từ từ, đường từ dễ đến khó, đường từ một bên là đồi núi một bên là thung lũng đế một bên là đá tai mèo lởm chởm một bên là vực sâu hut hút và những khúc cua mà trong trò chơi điện tử cũng không thấy có
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,295
Động cơ
1,603,220 Mã lực
Đường đó chuẩn đó cụ, đường đó đi gần hơn 15km so với đường em đi cụ à. Em đi lò dò sau khi em rẽ ra ở Tam Đảo hỏi con bé soát vé đường đi Tuyên Quang nó lại bảo anh nhầm rồi quay lại ra ở chỗ Phù Ninh, em nghe cụ có phải đỡ 40k tiền vé không cơ chứ
Cụ ko dùng Smartphone chỉ đường ah, đỡ phải hỏi mà yên tâm hơn.
 

Lốc xoáy

Xe tải
Biển số
OF-330167
Ngày cấp bằng
6/8/14
Số km
370
Động cơ
285,780 Mã lực
Đi đường Sơn Dương một số đoạn hơi xấu tí, nhưng được cái đường vắng và gần hơn chút.
 

Blackcatasean

Xe đạp
Biển số
OF-339618
Ngày cấp bằng
22/10/14
Số km
32
Động cơ
275,520 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác cho xin ít Tam giác mạch nữa đi ạ! Nếu có các sản phẩm từ TGM nữa thì tốt a.
 

leanhduc1707

Xe tăng
Biển số
OF-180299
Ngày cấp bằng
9/2/13
Số km
1,802
Động cơ
353,086 Mã lực
Đội f1 nhà cụ quá chuẩn. Trên câu truyện của cụ e cứ tìm xem có đoạn nào cụ kể ngủ tối tại Tq mà mãi khong thấy. Mà cụ chụp bằng máy gì vậy
 
Chỉnh sửa cuối:

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Đội f1 nhà cụ quá chuẩn. Trên câu truyện của cụ e cứ tìm xem có đoạn nào cụ kể ngủ tối tại Tq mà mãi khong thấy. Mà cụ chụp bằng máy gì vậy
Tối ngủ tại Tq là gì đó cụ. Tuyên Quang ạ, không em lên thẳng Hà Giang luôn cụ à. Lần sau em đi em sẽ lên thẳng Yên Minh để ngủ vừa rút ngắn đc thời gian mà lại hiệu quả vì từ HG lên Yên Minh gần như không có gì cả, chỉ sau thị trấn Yên Minh mới vào lõi của cao nguyên đá cụ à. Em chụp bằng Nikon D300 cụ à
 
Chỉnh sửa cuối:

Hong Anh Baby

Xe đạp
Biển số
OF-106716
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
38
Động cơ
394,120 Mã lực
Nơi ở
Hoàn kiếm HN
Ngưỡng mộ đội hình nhà cụ quá
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Em tiếp tục kể tiếp chuyến đi của em. Đường xuống thị trấn Yên Minh sau khi đi qua cổng trời các cụ sẽ đi qua một đoạn hẻm, hay còn gọi là vực sát cạnh con sông Miện nước quanh năm xanh mướt một màu. Trừ những lần lũ mà thôi. Đoạn vực sông Yên Minh cực hùng vĩ mà máy ảnh cũng như miêu tả của em không thể nào tả xiết. Các cụ đi và trải nghiệm mới thấy sự hùng vĩ nó là như thế nào. Ảnh vực sông Miện và Cán Tỷ

Đường xuống vực sông Miện, xuống dốc dần.





Hai chị em F1 nhà cháu tranh thủ tạo dáng.



Đã xuống sát sông Miện rồi đấy ạ. Máy ảnh và ống kính của cháu không thể nào thu hết được toàn bộ khung cảnh hùng vĩ của hẻm núi dựng đứng và cao chót vót các cụ à.



Ở ảnh này các cụ có để ý triền núi bên tai trái có một đoạn cỏ không mọc phủ hết không ạ. Đó chính là đoạn mà trận lũ hồi hè ngập đến tận đó đó ạ



Em mượn tạm mấy tấm ảnh của thằng King247 bên vnav











Chỗ nào họ đã xây dựng hẳn một điểm dừng nghỉ để ngắm cảnh khá rộng dãi. Các cụ cứ thoải mái chụp choẹt nhé.



Em mải chụp còn anh phụ xe anh ấy chả quan tâm lắm anh ấy đang quan tâm đến ván điện tử của anh ấy.


Phong cảnh yên bình của đồng bào dân tộc sống ở thung lũng song Miện.



 
Chỉnh sửa cuối:

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Tối ngủ tại Tq là gì đó cụ. Tuyên Quang ạ, không em lên thẳng Hà Giang luôn cụ à. Lần sau em đi em sẽ lên thẳng Yên Minh để ngủ vừa rút ngắn đc thời gian mà lại hiệu quả vì từ HG lên Yên Minh gần như không có gì cả, chỉ sau thị trấn Yên Minh mới vào lõi của cao nguyên đá cụ à. Em chụp bằng Nikon D300 cụ à

Sau lại không có gì.Nếu sáng thứ 6 cụ xuất phát từ Hà Giang là có chợ Minh Tân họp vào thứ 6,đi quan minh tân qua cầu Bắc Xum là leo dốc.Đến dúng cái cây mọc bên trái phía vực thì cắm xe vào đó chụp xuống dốc Bắc Xum.Tiếp Cổng Trời,Núi Đôi và đi qua chỗ nghỉ chỗ gần đến Tam sơn là chỗ đẹp nhất chụp núi đôi..Qua Quản Bạ xuống đèo 9 khoanh thì nếu đi thứ 5 thì thẳng xuống đến chỗ khu làng ở dưới là Tráng Kìm thì chợ họp thứ 5.Còn nếu đi thứ 6 thì khi xuống khoang thứ 7 có lối đi Lùng Tám.Chỗ đó làm và bán đồ vải đay thủ công.Đi tiếp từ Tráng Kìm gần đến cầu bê tông mới xây có đường vào 1 bản qua 1 cây câu dây văng.Nếu vào lúc ít mua nước trong xanh thấy đáy là có thể thấy hàng tảng đá chạy theo mạnh rất lớn dưới lòng sông.Cách Yên Minh 11km là rừng thông Yên Minh,khu địa chất Lao và Chải
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Sau lại không có gì.Nếu sáng thứ 6 cụ xuất phát từ Hà Giang là có chợ Minh Tân họp vào thứ 6,đi quan minh tân qua cầu Bắc Xum là leo dốc.Đến dúng cái cây mọc bên trái phía vực thì cắm xe vào đó chụp xuống dốc Bắc Xum.Tiếp Cổng Trời,Núi Đôi và đi qua chỗ nghỉ chỗ gần đến Tam sơn là chỗ đẹp nhất chụp núi đôi..Qua Quản Bạ xuống đèo 9 khoanh thì nếu đi thứ 5 thì thẳng xuống đến chỗ khu làng ở dưới là Tráng Kìm thì chợ họp thứ 5.Còn nếu đi thứ 6 thì khi xuống khoang thứ 7 có lối đi Lùng Tám.Chỗ đó làm và bán đồ vải đay thủ công.Đi tiếp từ Tráng Kìm gần đến cầu bê tông mới xây có đường vào 1 bản qua 1 cây câu dây văng.Nếu vào lúc ít mua nước trong xanh thấy đáy là có thể thấy hàng tảng đá chạy theo mạnh rất lớn dưới lòng sông.Cách Yên Minh 11km là rừng thông Yên Minh,khu địa chất Lao và Chải
Cụ nói quá chuẩn rồi ạ. Hi Hi ý em là qua Yên Minh mới thấy núi đá tai mèo dựng đứng cụ à. Vì em đi lần đầu với cả đi với F1 nên không có nhiều thời gian để lọ mọ cụ à, để lần sau em lên em đi một mình thì em sẽ ti tất lọ mọ tận bản luôn ạ. Ơ em tưởng đèo chín khoanh nó gần thung lũng Sủng Là chí nhỉ, hết chín khoanh đến Sủng Là phải không ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Tiếp tục hành trình em đến thị trấn Yên Minh ăn trưa tại đó. Tại đó em gặp anh bạn cũng đi cùng mấy người bạn lên từ hôm T6 25-10 đến sáng nay T7 26-10 thì đã về rồi và gặp nhau ở Yên Minh.
Ảnh một ngọn núi tại Yên Minh lúc sáng sớm. Ảnh này em chụp lúc em về vì em ngủ tại Yên Minh mà.

 
Chỉnh sửa cuối:

4953

Xe tăng
Biển số
OF-134234
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
1,117
Động cơ
382,047 Mã lực
Cảm ơn cụ đã tả chi tiết. Em hóng xin thông tin vì cũng đang ấp ủ cung này với gấu và F1.
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Cảm ơn cụ đã tả chi tiết. Em hóng xin thông tin vì cũng đang ấp ủ cung này với gấu và F1.
Vâng ạ cụ cứ từ từ em sẽ mô tả chi tiết cụ à. Vì em đi cùng gấu và 2 F1 nên em cứ thong thả từ từ thôi cụ à. Không vội. Đi đường đèo núi nhất là đường đèo lên Đồng Văn cụ chỉ cần lơ là một tý xử lý không khớp một tý là khá mệt đấy ạ, vì đường bé 2 xe tránh nhau khó, còn rất nhiều chỗ đường xấu ổ gà ổ voi nhiều, đặc biệt lại là những đoạn leo và cua tay áo.
Đặc biệt cụ để ý đoạn đường đầu vào từ Đồng Văn lên Lũng Cú khoảng hơn 2km đường siêu xấu cụ à, có đoạn hôm em đi họ đang làm đường còn trải toàn đá hộc đến khổ cụ à, nếu cụ đi từ Đồng Văn lên còn nếu cụ đi từ Lũng Táo lên cột cờ Lũng Cú thì có đoạn từ vườn hoa TGM Lũng Táo xuống ngã ba để rẽ lên Lũng Cú. Sau đó cụ về từ Lũng Cú về Đồng Văn thì có đoạn gần Đồng Văn như em đã nói ở trên cụ à.
Toàn bộ tuyến đường Hà Giang lên Đồng Văn, Đồng Văn lên Lũng Cú họ đang vá đường và làm ta luy đường nên đi hơi khó cụ nhé. Cụ cứ cẩn thận từ từ thong thả đi em nghĩ không có vấn đề gì đâu cụ à.
Theo kinh nghiệm của em thì em còi đèn liên tục nhất là những đoạn vào cua cụ còi nhiều vào để xe đi ngược họ thấy. Tuy nhiên vẫn có những cụ đi biển HN, và biển xanh các tỉnh vẫn coi như ko có nghe thấy còi vẫn phi ầm ầm cụ để ý nhé. Chứ cánh xe tải họ đi họ thường đến cua họ rất cẩn thận và họ thường nhường mình cụ à.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top