[Funland] Giá điện lại sắp tăng.

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
3,403
Động cơ
831,400 Mã lực

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
55,663
Động cơ
1,629,883 Mã lực
Tuổi
47
Kinh tế ngày càng khó khăn, thực sự.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
11,117
Động cơ
1,052,933 Mã lực
Lại ưu tư rồi.
Tại dự thảo lần này, Bộ Công Thương tiếp tục đề xuất tính giá bán lẻ điện cho trạm sạc xe điện chia theo cấp điện áp (giờ bình thường, thấp điểm và cao điểm), chia thành 3 phương án.

Phương án 1, áp dụng theo giá điện kinh doanh. Song theo nhà điều hành, phương án này có thể tác động không tích cực tới chính sách phát triển xe điện do làm tăng chi phí sạc điện, chưa phản ánh đúng chi phí của khách hàng trạm, trụ sạc xe điện gây ra cho hệ thống điện.

Phương án 2, áp dụng giá điện kinh doanh cho nhóm khách hàng trạm, trụ sạc xe điện theo cơ cấu giá bán lẻ điện mới. Tức là, cơ quan quản lý sẽ xây dựng cơ cấu biểu giá bán lẻ điện cho trạm, trụ sạc xe điện. Theo tính toán của Bộ Công Thương, cơ cấu biểu giá điện cho nhóm khách hàng này sẽ thấp hơn mức áp dụng cho kinh doanh nhưng cao hơn sản xuất.

Phương án 3, áp dụng theo giá sản xuất. Phương án này có thể tác động tích cực tới chính sách phát triển xe điện do làm giảm chi phí sạc điện. Tuy nhiên, theo Bộ Công Thương, sẽ tác động tới cơ cấu biểu giá bán lẻ điện. Bởi, giá bán lẻ điện cho sản xuất thấp hơn sẽ dẫn tới việc tăng giá điện cho các nhóm khách hàng khác để cân đối lại doanh thu.

Bộ Công Thương tính toán nếu áp dụng phương án 3, khách hàng trạm, trụ sạc xe điện phải trả ít hơn chi phí thực tế gây ra cho hệ thống điện bình quân 552-699 đồng một kWh. Còn nếu áp theo giá kinh doanh khiến khách hàng trạm, trụ sạc xe điện phải trả nhiều hơn chi phí thực tế khoảng 467-587 đồng một kWh.

Do vậy, Bộ Công Thương kiến nghị xem xét lựa chọn phương án xây dựng biểu giá bán điện mới dành cho nhóm khách hàng này. Đây cũng là cách tính được một số nước áp dụng như Hàn Quốc, Mỹ, Thái Lan. Dự kiến, cơ cấu biểu giá điện theo cấp điện áp, thấp nhất bằng 71%, cao nhất bằng 195% giá bán lẻ điện hiện hành.
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
3,403
Động cơ
831,400 Mã lực
Giờ còn nhà cụ nào dùng dứoi 100 số ko ạ?
 

Trà Lý

Xe điện
Biển số
OF-835712
Ngày cấp bằng
20/6/23
Số km
2,176
Động cơ
1,062,854 Mã lực

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
13,677
Động cơ
1,067,067 Mã lực
Tuổi
40
Lại ưu tư rồi.
Tại dự thảo lần này, Bộ Công Thương tiếp tục đề xuất tính giá bán lẻ điện cho trạm sạc xe điện chia theo cấp điện áp (giờ bình thường, thấp điểm và cao điểm), chia thành 3 phương án.

Phương án 1, áp dụng theo giá điện kinh doanh. Song theo nhà điều hành, phương án này có thể tác động không tích cực tới chính sách phát triển xe điện do làm tăng chi phí sạc điện, chưa phản ánh đúng chi phí của khách hàng trạm, trụ sạc xe điện gây ra cho hệ thống điện.

Phương án 2, áp dụng giá điện kinh doanh cho nhóm khách hàng trạm, trụ sạc xe điện theo cơ cấu giá bán lẻ điện mới. Tức là, cơ quan quản lý sẽ xây dựng cơ cấu biểu giá bán lẻ điện cho trạm, trụ sạc xe điện. Theo tính toán của Bộ Công Thương, cơ cấu biểu giá điện cho nhóm khách hàng này sẽ thấp hơn mức áp dụng cho kinh doanh nhưng cao hơn sản xuất.

Phương án 3, áp dụng theo giá sản xuất. Phương án này có thể tác động tích cực tới chính sách phát triển xe điện do làm giảm chi phí sạc điện. Tuy nhiên, theo Bộ Công Thương, sẽ tác động tới cơ cấu biểu giá bán lẻ điện. Bởi, giá bán lẻ điện cho sản xuất thấp hơn sẽ dẫn tới việc tăng giá điện cho các nhóm khách hàng khác để cân đối lại doanh thu.

Bộ Công Thương tính toán nếu áp dụng phương án 3, khách hàng trạm, trụ sạc xe điện phải trả ít hơn chi phí thực tế gây ra cho hệ thống điện bình quân 552-699 đồng một kWh. Còn nếu áp theo giá kinh doanh khiến khách hàng trạm, trụ sạc xe điện phải trả nhiều hơn chi phí thực tế khoảng 467-587 đồng một kWh.

Do vậy, Bộ Công Thương kiến nghị xem xét lựa chọn phương án xây dựng biểu giá bán điện mới dành cho nhóm khách hàng này. Đây cũng là cách tính được một số nước áp dụng như Hàn Quốc, Mỹ, Thái Lan. Dự kiến, cơ cấu biểu giá điện theo cấp điện áp, thấp nhất bằng 71%, cao nhất bằng 195% giá bán lẻ điện hiện hành.
Miễn phí mà. Chả quan tâm.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
24,309
Động cơ
701,412 Mã lực
Trong thớt vụ công tơ nghi lỗi em thấy các cụ chia sẻ việc sử dụng điện em thấy mức sử dụng rất khác nhau cho dù diện tích nhà, số thiết bị cũng tương đương. Suy ra nhiều cụ phải trả tiền điện cao cũng một phần do thói quen hoang phí điện.
 

volcanoz

Xe tải
Biển số
OF-547278
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
332
Động cơ
-62,453 Mã lực
Có cụ nào tính hộ em mỗi tháng bình quân dùng 800 số thì thêm bao xèng với ạ? :((
Nhà mà dùng tới 800 số mỗi tháng thì cụ ko phải lo cho họ đâu, điện tiêu thụ tỉ lệ thuận với thu nhập.
 

Jôn sần

Xe cút kít
Người OF
Biển số
OF-29999
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
15,027
Động cơ
1,021,907 Mã lực
Em nghĩ tiền điện tăng nhiều phết.
Chắc phải dùng tiết kiệm cuhaifus
 

Cự Phách vit à Hà Lam

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-831145
Ngày cấp bằng
22/3/23
Số km
1,238
Động cơ
550,877 Mã lực
Em hóng thôi vì có chê thì vẫn phải dùng, có nói thì cũng chả thay đổi được gì. Haizz
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,308
Động cơ
142,197 Mã lực
Lại ưu tư rồi.
Tại dự thảo lần này, Bộ Công Thương tiếp tục đề xuất tính giá bán lẻ điện cho trạm sạc xe điện chia theo cấp điện áp (giờ bình thường, thấp điểm và cao điểm), chia thành 3 phương án.

Phương án 1, áp dụng theo giá điện kinh doanh. Song theo nhà điều hành, phương án này có thể tác động không tích cực tới chính sách phát triển xe điện do làm tăng chi phí sạc điện, chưa phản ánh đúng chi phí của khách hàng trạm, trụ sạc xe điện gây ra cho hệ thống điện.

Phương án 2, áp dụng giá điện kinh doanh cho nhóm khách hàng trạm, trụ sạc xe điện theo cơ cấu giá bán lẻ điện mới. Tức là, cơ quan quản lý sẽ xây dựng cơ cấu biểu giá bán lẻ điện cho trạm, trụ sạc xe điện. Theo tính toán của Bộ Công Thương, cơ cấu biểu giá điện cho nhóm khách hàng này sẽ thấp hơn mức áp dụng cho kinh doanh nhưng cao hơn sản xuất.

Phương án 3, áp dụng theo giá sản xuất. Phương án này có thể tác động tích cực tới chính sách phát triển xe điện do làm giảm chi phí sạc điện. Tuy nhiên, theo Bộ Công Thương, sẽ tác động tới cơ cấu biểu giá bán lẻ điện. Bởi, giá bán lẻ điện cho sản xuất thấp hơn sẽ dẫn tới việc tăng giá điện cho các nhóm khách hàng khác để cân đối lại doanh thu.

Bộ Công Thương tính toán nếu áp dụng phương án 3, khách hàng trạm, trụ sạc xe điện phải trả ít hơn chi phí thực tế gây ra cho hệ thống điện bình quân 552-699 đồng một kWh. Còn nếu áp theo giá kinh doanh khiến khách hàng trạm, trụ sạc xe điện phải trả nhiều hơn chi phí thực tế khoảng 467-587 đồng một kWh.

Do vậy, Bộ Công Thương kiến nghị xem xét lựa chọn phương án xây dựng biểu giá bán điện mới dành cho nhóm khách hàng này. Đây cũng là cách tính được một số nước áp dụng như Hàn Quốc, Mỹ, Thái Lan. Dự kiến, cơ cấu biểu giá điện theo cấp điện áp, thấp nhất bằng 71%, cao nhất bằng 195% giá bán lẻ điện hiện hành.
Nếu nhà nước muốn ưu đãi xe điện thì nên ưu đãi cách khác. Ưu đãi qua giá điện, theo em là không công bằng vì khi đó nhiều người không dùng và không có thì nhập đủ dùng xe ô tô phải trả hộ tiền cho người đi xe điện thông qua giá điện sinh hoạt cao.
 

phuongmit

Xe ba gác
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
24,272
Động cơ
3,162,155 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trong thớt vụ công tơ nghi lỗi em thấy các cụ chia sẻ việc sử dụng điện em thấy mức sử dụng rất khác nhau cho dù diện tích nhà, số thiết bị cũng tương đương. Suy ra nhiều cụ phải trả tiền điện cao cũng một phần do thói quen hoang phí điện.
Nhà e hè cao điểm max hết 2.5tr, tháng còn lại cỡ 1.5tr, với số thiết bị hiện đang có, và những gì nó mang lại thì e thấy là ok, thêm bớt 1 chút chỉ cần thay đổi thói quen hoặc cắt giảm các khoản tiêu hiện đang lãng phí là bù thoải mái vào điện
 

pham minh

Xe container
Biển số
OF-84932
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
7,393
Động cơ
437,040 Mã lực
Nơi ở
690 lạc long quân
Nếu nhà nước muốn ưu đãi xe điện thì nên ưu đãi cách khác. Ưu đãi qua giá điện, theo em là không công bằng vì khi đó nhiều người không dùng và không có thì nhập đủ dùng xe ô tô phải trả hộ tiền cho người đi xe điện thông qua giá điện sinh hoạt cao.
Làm vậy kiểu: lá rách đùm lá lành:D
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
13,587
Động cơ
1,515,941 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Giờ còn nhà cụ nào dùng dứoi 100 số ko ạ?
Em thấy nhà em dùng không lãng phí, trung bình tháng 400 số (ko phải mùa hè). Tủ lạnh là mỗi ngày chẵn chặn 2 số rồi, sở dĩ e biết là 2 số vì có đợt nhà em đi chơi cả tuần - tắt hết at chỉ để lại tủ lạnh - thì app theo dõi điện báo mỗi ngày 2 số.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
13,677
Động cơ
1,067,067 Mã lực
Tuổi
40
Nếu nhà nước muốn ưu đãi xe điện thì nên ưu đãi cách khác. Ưu đãi qua giá điện, theo em là không công bằng vì khi đó nhiều người không dùng và không có thì nhập đủ dùng xe ô tô phải trả hộ tiền cho người đi xe điện thông qua giá điện sinh hoạt cao.
Muốn ưu đãi thì thiếu gì cách. Miễn thuế cho Vinfast để Vinfast hỗ trợ tiền điện cho khách hàng như đang làm thôi.
Tất cả đều vui
 

Vie.ABC

Xe container
Biển số
OF-106504
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
5,555
Động cơ
439,584 Mã lực
Có cụ nào tính hộ em mỗi tháng bình quân dùng 800 số thì thêm bao xèng với ạ? :((
Nghành này vừa có đại án ...nên mặc định và Auto Tăng !...=))=))=))
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,431
Động cơ
138,174 Mã lực
Tăng giá là một tất yếu khi chịu lỗ nhiều năm r!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top